Nhật ký tháng đầu năm 2024 của Vùng Sài Gòn và Cộng đoàn Giuse Gò Vấp

Thứ hai - 29/01/2024 19:33 303 0
 

NHẬT KÝ THÁNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA VÙNG SÀI GÒN VÀ
CỘNG ĐOÀN GIUSE GÒ VẤP
 


Tháng 1 Dương lịch đã dần trôi trong bầu khí rộn rã với những ngày cận kề cái Tết cổ truyền dân tộc. Niềm vui tỏa lan khắp nơi. Và có thể nói, tháng đầu năm dương lịch cũng là những ngày để lại nhiều sự kiện nơi Cộng Đoàn Giuse- Gò Vấp chúng em.

Khởi đầu ngày tết Tây,  Cộng đoàn dâng  lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn và xin ơn bình an trong năm mới. Hiện diện cùng chúng em hôm ấy có Chị Tổng Phụ Trách Anna Yến Trâm, chị Maryline Bích Hường; chị Anna Thanh Hương, Quý chị em từ các Cộng đoàn Trinh Vương – Thanh Hải, Cđ Cây Vông, CĐ Hiệp Lực.  Và sau thánh lễ sáng, chị em quây quần, chúc mừng Năm mới lẫn nhau, bên nhau trong bữa điểm tâm đầu tiên của năm 2024. Đây là điều hy hữu, là  dịp Chúa ưu ái cho CĐ Giuse Gò Vấp chúng em trong chính ngày đầu năm. Một khởi đầu đầy tình Chúa, tình chị em.
         
Và cũng trong tuần đầu tiên của năm mới, cứ đúng hẹn lại lên. Thứ 7 ngày 6 đầu tháng, chị em cả vùng tĩnh tâm tháng. Cùng nhau 1h bên Thánh Thể Chúa. Cùng nhau chia sẻ , thảo luận Định hướng theo từng nhóm khấn, dựa trên chủ đề Định hướng Tháng 1 và 2 “Sống niềm vui Thánh Hiến qua việc tuân giữ kỷ luật Dòng”. Tạ ơn Chúa về những kinh nghiệm sống Định hướng rất thiết thực của mỗi chị em, cùng sẻ chia những băn khoăn thao thức để sống đời tu một cách triển nở. Kết thúc giờ chia sẻ thảo luận, chị em vui chúc mừng  Bổn mạng Sr Hòa, Sr Thanh Ninh, Sr Kim Thoa nhân dịp mừng lễ thánh Anê, quan thầy của Quý chị. Và chị em cùng nhau dùng cơm trưa, kết thúc ngày tĩnh tâm tháng.

         
Hồng ân nối tiếp hồng ân, Cộng đoàn tiếp tục được đón Chị TCV Maria Hồng Loan, chị TCV Maria Thu Thủy cùng 33
/ 37 chị em trong vai trò là Hiệu trưởng, chủ các nhóm lớp Mầm Non trong các Cộng đoàn về học hỏi chuyên đề, họp mặt Giáo dục trong 2 ngày 20, 21 /1. Chị em tới tăng thêm niềm vui, mang theo lòng nhiệt huyết khi thi hành sứ vụ, đó cũng là dịp cho mỗi chị em CĐ Giuse Gò Vấp thêm một lần ý thức hơn về bổn phận của mình trong gia đình Hội Dòng. Bên cạnh đó, các chị đã đem tới cho chúng em món quà vật chất của mỗi Cộng đoàn như  nem, bánh, chuối, xoài, bắp…Cám ơn Quý chị Phụ trách Cộng đoàn, quý chị em khắp nơi, luôn nhớ tới chúng em không chỉ trong lời cầu nguyện nhưng mỗi dịp tới Cộng đoàn chúng em đều được nhận quà.

         
Những ngày cuối năm âm lịch, mọi người hối hả chạy đua cùng thời gian. Và tận dụng thời gian còn lại, chị Maria Madalena Li Lan (Phụ trách Vùng), cùng với Quý chị em trong Cộng đoàn đã tổ chức mừng Sinh nhật Đức Cha Lambert và tổ chức bữa tiệc Tất Niên buffet
sân vườn, với sự hiện diện của tất cả chị em trong Vùng Sài Gòn, Quý Cha bên Nhà Chung Giáo Phận. Cũng trong tâm tình của ngày họp mặt cuối năm, cha con, chị em dành cho nhau những tâm tình cám ơn, xin lỗi và chúc xuân. Cùng đón nhận Lộc Thánh của Chúa Xuân ban tặng có kèm theo những bì lì xì hồng, xanh, đỏ nhỏ xinh. Nét mặt rạng rỡ, nụ cười trao nhau. Tạ ơn Chúa vì truyền thống tốt đẹp và đong đầy tình hiệp nhất, hiệp hành của cha con trong Gia đình Giáo Phận.

         
Và thêm một ngày trong tuần cuối cùng trước khi về tết, chị em tổ chức “Hội chợ Xuân” cho các Bé vào lúc 15h30, chiều thứ 5 ngày 29/1. Quý Dì, Quý chị không đứng lớp lo phần ẩm thực, chị em nhà trẻ thì  tổ chức các quầy hàng trò chơi. Mỗi người một việc để đem lại niềm vui và đồng thời tạo sự gắn kết giữa Gia đình với Quý Sr, Quý cô giáo. Nhìn thấy các cháu háo hức vui chơi,  thấy ba mẹ phấn khởi cùng con tung tăng , chị em như được tiếp thêm động lực khi thi hành sứ vụ với lòng mến. Tạ ơn Chúa, ngày hội chợ kết thúc tốt đẹp và bình an.


Chỉ còn 1 ngày “ Vui văn nghệ” mừng Xuân sẽ được tổ chức vào thứ 6 ngày 2/2. Cũng là ngày cuối để chị  em chuẩn bị hành trang lên đường về vui tết đón xuân bên Gia đình.

Tạ ơn Chúa với những sự kiện lớn nhỏ trong sự đồng hành, bảo bọc, chở che của Ngài. Cám ơn Chúa, qua từng ngày sống, qua mỗi sự kiện, thêm một lần nữa cho chúng con nhận ra mình đang được cùng chị em cộng tác với Chúa mỗi ngày ngang qua Giáo Hội và Hội Dòng. Xin Chúa tiếp tục chúc lành và hướng dẫn chúng con trong những ngày tháng tới trong ơn nghĩa Chúa.

 
 
 
 
 
 









Tác giả bài viết: Vung Sài Gòn

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây