Trường mầm non Trinh Vương – Thanh Hải chia sẻ yêu thương

Thứ bảy - 30/03/2024 05:34 239 0

TRƯỜNG MẦM NON TRINH VƯƠNG – THANH HẢI
CHIA SẺ YÊU THƯƠNG


Trong tinh thần nối kết yêu thương, ngày 28/3/2024, quý sơ giáo, quý cô và các bé đại diện Trường Mầm Non Trinh Vương – Thanh Hải đã đến Cơ sở chăm sóc - Giáo dục Trẻ Khuyết Tật Sao Mai thuộc giáo xứ Phước Đồng, xã Phước Đồng do Hội dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Nha Trang phụ trách.

Đúng 8 giờ, quý sơ, quý cô và các bé khởi hành, sau 30 phút đã đến nơi. Thật ngỡ ngàng cho các bé khi bước xuống xe được các bạn, các anh chị đón tiếp bằng những ngôn ngữ khác nhau làm cho các bé có phần sợ hãi nhưng không vì thế mà các bé xa cách, thu mình khép kín. Trái lại, với những chi thể, những gương mặt có phần khiếm khuyết nhưng đầy hồn nhiên, trong sáng ấy đã đưa các bé Trường Mầm Non Trinh Vương lại gần với các bạn và anh chị hơn bằng bài múa khởi động giao lưu với nhau rất dễ thương và sôi động.

Sau gần 20 phút khởi động giao lưu, trò chuyện, cô trò Trường Mầm Non Trinh Vương cùng nhau tặng quà cho các bạn nơi đây. Món quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng nhiều niềm vui và ý nghĩa cho cả người nhận cũng như người trao. Đối với các bé tuổi Mầm Non có lẽ đây là những nghĩa cử đẹp đầu đời đầy ấn tượng vì lâu nay các bé chỉ được ở trong sự bao bọc của ba mẹ và cô giáo với một thân hình trọn vẹn. Các em đâu ngờ rằng ngoài kia các bạn cũng như các anh chị đang phải lãnh phần thân thể đầy khiếm khuyết, phải đối diện với những cơn đau và chịu nhiều thiệt thòi như thế. Không những một, hai, mười hay hai mươi ba mươi nhưng gần 60 bạn, đa phần là bị hội chứng Dow và tự kỷ đang được quý sơ chăm sóc dạy dỗ. Tình thương mà quý sơ dành cho các em tại cơ sở này đã hơn 20 năm với nhiều khó khăn vất vả. Sơ chia sẻ: “Mỗi ngày trước khi vào việc chỉ biết dâng Thánh lễ, cầu nguyện để xin Chúa giúp sức cho mình có được sự kiên nhẫn và soi sáng cho các cháu học tập. Vì dạy cho trẻ bình thường đã là khó còn đây chỉ toàn là những em khiếm khuyết nên chỉ biết cậy vào ơn Chúa…”.

Tình thương và bài học sẻ chia ấy đã thôi thúc quý sơ và quý cô tiếp tục lên đường đến Hòn Rớ, thuộc ngoại thành của thành phố Nha Trang để thăm những người có hoàn cảnh khó khăn. Nơi đây có một căn nhà nhỏ dùng để sinh hoạt chung cho 19 ông bà anh chị em có hoàn cảnh đặc biệt như bán vé số, nhặt ve chai, khiếm thị, những người không nơi nương tựa…Sự hiện diện của quý sơ, quý cô đã đem lại niềm vui cho quý ông bà anh chị em nơi vùng ngoại biên này. Sau khi chuyện trò thăm hỏi, chia sẻ niềm vui Phục Sinh bằng những món quà nho nhỏ như một lời động viên, khích lệ tiếp thêm nghị lực sống cho họ trong những lúc khó khăn như thế.

Một chút thời gian, một chút hy sinh dành cho nhau đã đem lại cho các bé cũng như quý cô những trải nghiệm về cuộc sống. Những cử chỉ nho nhỏ ấy đã gửi đến cho mỗi người một thông điệp về tình thương và lòng nhân ái. Chúng ta phải biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ và nối kết nhịp cầu yêu thương với người khác vì cuộc sống này còn rất nhiều điều phong phú, kì diệu và đầy ý nghĩa mà ta chưa khám phá ra.


 
 
 
 
 

 



 
 


 



Tác giả bài viết: Trường Mầm Non Trinh Vương – Thanh Hải  

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây