7 câu Kinh Thánh làm nổi bật tình yêu mãnh liệt của Chúa dành cho chúng ta

Thứ bảy - 26/10/2024 21:54 33 0


7 câu Kinh Thánh làm nổi bật tình yêu mãnh liệt của Chúa dành cho chúng ta

 

Philip Kosloski


Thiên Chúa yêu thương chúng ta, và những đoạn Kinh thánh dưới đây trích từ Cựu Ước và Tân Ước giúp nhắc nhở chúng ta về tình yêu tha thiết mà chúng ta thường quên.

Các linh mục hoặc các giáo lý viên thường nói với chúng ta rằng "Thiên Chúa yêu thương chúng ta". Đây là một câu nói đơn giản nhưng chúng ta thường lãng quên hoặc bỏ qua. Thậm chí cũng có thể chúng ta không tin vào sức mạnh tình yêu của Thiên Chúa dành cho mình.

Đức Giáo hoàng Phanxicô đã cố nhắc nhở chúng ta về tình yêu của Chúa trong thông điệp mới nhất của ngài, Dilexit nos, ngài viết: "Cạnh sườn bị đâm thủng của Chúa Giêsu là nguồn mạch của tình yêu mà Ngài đã tỏ ra cho dân Ngài bằng nhiều cách. Bây giờ chúng ta hãy cùng nhớ lại một số lời của Ngài".

Những câu Kinh thánh sau đây được Đức Giáo hoàng trích dẫn từ Cựu Ước và Tân Ước, gợi nhớ đến tình yêu của Chúa dành cho nhân loại.

1 “Vì trước mắt Ta, ngươi thật quý giá, vốn được Ta trân trọng và mến thương” (Is 43,4).

2 “Có người mẹ nào quên được đứa con thơ của mình, hay chẳng thương đứa con mình đã mang nặng đẻ đau? Cho dù nó có quên đi nữa, thì Ta, Ta cũng chẳng quên ngươi bao giờ. Hãy xem, Ta đã ghi khắc ngươi trong lòng bàn tay Ta” (Is 49,15-16).

3 “Núi có dời có đổi, đồi có chuyển có lay, tình nghĩa của Ta đối với ngươi vẫn không thay đổi, giao ước hoà bình của Ta cũng chẳng chuyển lay,” (Is 54,10).

4 “Ta đã yêu ngươi bằng mối tình muôn thuở, nên Ta vẫn dành cho ngươi lòng xót thương” (Gr 31,3).

5 “ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của ngươi đang ngự giữa ngươi, Người là Vị cứu tinh, là Đấng anh hùng. Vì ngươi, Chúa sẽ vui mừng hoan hỷ, sẽ lấy tình thương của Người mà đổi mới ngươi. Vì ngươi, Chúa sẽ nhảy múa tưng bừng” (Soph 3,17).

6 “Trái tim Ta thổn thức, ruột gan Ta bồi hồi” (Hos 11,8).

7 “Ai khát, hãy đến với tôi, ai tin vào tôi, hãy đến mà uống! Như Kinh Thánh đã nói: Từ lòng Người, sẽ tuôn chảy những dòng nước hằng sống” (Ga 7,37-38).


 

Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng

Nguồn tin: https://www.hoangcatholic.com

 Tags: Kinh Thánh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây