Cuộc sống là những ngày Thứ Bảy đợi chờ, ngày không có hoàng hôn

Thứ bảy - 16/04/2022 06:03 599 0
 


 
Thứ Bảy, ngày Chúa Kitô yên nghỉ, ngày Chúa hành động cách mầu nhiệm nơi cái chết trên thập giá. Đó là khoảng không gian yên lặng mà chúng ta được mời gọi phải vượt qua để đạt đến Sự sống của Chúa Kitô, một sự sống không bao giờ cùng.

Sự yên lặng của ngày Thứ Bảy Tuần Thánh không phải là sự yên lặng trống rỗng, nhưng đó là một sự yên lặng trong thai nghén. Nó giống như thời điểm chuẩn bị cho một bước nhảy, hoặc cần phải hít thở thật sâu để chuẩn bị khi cần hoàn thành một công việc quan trọng nào đó.

Giữa Thập giá và sự Phục sinh là một khoảng lặng cần phải vượt qua. Cần phải trở thành những người môn đệ như những người phụ nữ trong Tin mừng, trước khi mặt trời mọc đã khởi hành đến mộ Chúa Giêsu. 

Họ tin chắc rằng họ phải xức dầu cho một cái xác đã chết, nhưng họ lại thấy ngôi mộ trống. Thứ nước hoa được cho là dùng cho người chết lại trở thành nước hoa cho người sống.

Họ đã nghĩ gì trên con đường đến đó?

"Ai sẽ lăn tảng đá ra khỏi cửa mộ giùm ta đây?” Những người phụ nữ trong Tin mừng đã tự hỏi như thế. Nhưng khi đến nơi, tảng đá lấp cửa mộ đã bị người khác lấy đi : “Các bà đã thấy tảng đá lăn ra một bên rồi, mà tảng đá ấy lớn lắm” (Mc 16,2-4).

Cuộc sống của chúng ta vốn bị nhiều thứ khuất phục, biến cố phục sinh là câu trả lời đầy thuyết phục cho những câu hỏi liên quan đến niềm tin của chúng ta, cho những điều chúng ta đang trải qua.

Cuộc sống hằng ngày của mỗi người luôn bị đè nặng bởi những tảng đá khác nhau mà chúng ta chưa biết cách di chuyển chúng, nó ngăn cản bước đường của chúng ta và bóp nghẹt mọi hy vọng của chúng ta.

“Các bà đã thấy tảng đá lăn ra một bên rồi”. Khoảng lặng của ngày Thứ Bảy đã bị phá vỡ. Mọi thứ đã được đổi mới. Một nhân loại mới đã được sinh ra dưới bóng thập giá và trong Ánh sáng phục sinh của Chúa Kitô. Chúa Kitô Phục sinh là chìa khóa mở ra cho mọi hy vọng của chúng ta.

Tuy nhiên, điều đầu tiên chúng ta cần phải học là không đầu hàng trước mọi cám dỗ khi có điều gì đó khiến chúng ta không còn tin tưởng. Đừng dừng lại, nhưng hãy tiến bước trong niềm tin và hy vọng. Cả cuộc đời của chúng ta là ngày Thứ Bảy yên lặng nối dài trong thai nghén, ngày không có hoàng hôn.

Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng

Nguồn tin: https://www.hoangcatholic.com

 Tags: giáo lý

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây