Kinh Mân Côi, một lời cầu nguyện mạnh mẽ nhất

Thứ sáu - 07/10/2022 10:28 898 0
 

Hôm nay Giáo hội mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, đây là cơ hội tốt để suy gẫm về lời kinh đầy uy lực này. Cách tốt nhất để suy gẫm về sức mạnh của Kinh Mân Côi là trở về với giáo huấn của các thánh. Dưới đây các bạn sẽ tìm thấy một số câu nói rất tuyệt vời từ các vị thánh của Chúa, liên quan đến Kinh mân côi. Hãy suy gẫm về những lời này, chúng sẽ giúp ích cho chúng ta.

“Bất cứ ai đọc Kinh Mân Côi mỗi ngày sẽ không bị lầm đường, lạc lối. Đây là một tuyến bố mà tôi sẵn lòng ký kết bằng máu của tôi” (Thánh Louis de Montfort).

“Trong tất cả những lời cầu nguyện, Chuỗi Mân Côi là lời kinh đẹp nhất và giàu ân sủng nhất… hãy yêu mến Kinh Mân Côi và hãy đọc nó mỗi ngày với lòng sùng mến” - (Thánh Piô X),

“Tuyệt vời biết bao khi mỗi gia đình đọc Kinh Mân Côi mỗi tối” - (Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II).

“Kinh Mân Côi là lời cầu nguyện yêu thích của tôi. Một lời cầu nguyện kỳ ​​diệu! Tuyệt vời trong sự đơn giản và chiều sâu của nó ” – (Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II)

“Kinh Mân Côi là một kho tàng vô giá được Chúa gợi hứng” – (Thánh Louis de Montfort).

“Không có phương tiện nào tốt hơn để cầu xin phúc lành của Thiên Chúa xuống trên gia đình… cho bằng việc lần chuỗi mỗi ngày” - (Giáo hoàng Piô XII).

“Kinh Mân Côi là hình thức cầu nguyện tuyệt vời nhất và là phương tiện hữu hiệu nhất để đạt được sự sống vĩnh cửu. Nó là phương thuốc cho mọi tệ nạn của chúng ta, là gốc rễ của mọi phúc lành của chúng ta. Không có phương thế cầu nguyện nào tuyệt vời hơn Kinh Mân Côi” - (Thánh Giáo hoàng Lêô XIII).

“Hãy cho tôi một đội quân biết lần Chuỗi Mân Côi, tôi sẽ chinh phục được thế giới” - (Giáo hoàng Piô IX).

“Nếu các bạn đang mong mỏi sự bình an cho tâm hồn, gia đình và quốc gia của mình, hãy tụ họp hằng đêm để đọc Kinh Mân Côi. Đừng để một ngày trôi qua mà không đọc nó, cho dù có thể bạn bị đè nặng bởi những lắng lo và lao động” - (Giáo hoàng Piô XI)

“Thánh Mẫu đã không bao giờ từ chối ban ơn cho tôi qua việc đọc kinh mân côi” - (Cha thánh Piô).

“Phương pháp cầu nguyện tốt nhất là lần Chuỗi Mân Côi.” - Thánh Phanxicô Sales.

“Sẽ có một ngày, qua việc đọc Kinh Mân Côi và mang áo Đức Mẹ, Mẹ sẽ cứu thế giới” - (Thánh Đaminh). Lạy Chúa, xin cho chúng con hiểu được sức mạnh của món quà quý giá mà Chúa ban cho chúng con, đó là Kinh Mân Côi. Xin ban ơn giúp sức để chúng con biết quý trọng và thực hành lời kinh đầy quyền năng mỗi ngày trong đời sống của chúng con.

Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng

Nguồn tin: https://www.hoangcatholic.com

 Tags: giáo lý

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây