Các nữ tu khiếm thị ở Kenya trình bày chứng tá cho dân Chúa

Thứ tư - 07/08/2024 08:53 75 0


Các nữ tu khiếm thị ở Kenya trình bày chứng tá cho dân Chúa


Dòng Nữ tu Thánh Thể là một cộng đoàn gồm các nữ tu khiếm thị. Các chị thiếu thị lực nhưng tất cả các giác quan khác của các chị đều hoạt động tích cực vì vinh quang của Thiên Chúa và lợi ích của nhân loại. Các chị dạy giáo lý, thăm hỏi và tư vấn cho mọi người, làm ruộng, chăn nuôi gia cầm, làm tràng hạt và đan lát. Sơ Maria Veronica nói: “Tôi cần cơ hội chứ không cần sự cảm thông.
 

Sơ Michelle Njeri, OSF


Gia đình Don Orione bao gồm các Nam tử của Chúa Quan Phòng và các Nữ tu Truyền giáo Bác ái. Tuy nhiên, ít người biết rằng trong cùng một gia đình này có một cộng đoàn Nữ tu Thánh Thể, trong đó các thành viên là những người nữ khiếm thị.


Các Nữ tu Thánh Thể dành phần lớn thời gian trong ngày để Chầu Thánh Thể nhưng cũng thực hiện hoạt động tông đồ trong cộng đồng địa phương của họ. Dòng được thành lập tại Ý bởi Thánh Luigi Orione, một linh mục người Ý thường được gọi là Don Orione.


Ở Kenya, cộng đoàn Nữ tu Thánh Thể có bốn thành viên: Sơ Maria Carmen, Sơ Maria Angelina, Sơ Maria Rachael và Sơ Maria Veronica.


Hoạt động tông đồ và cầu nguyện


Sơ Maria Veronica luôn muốn trở thành một nữ tu, nhưng sơ gặp khó khăn trong việc tìm một dòng tu đón nhận sơ do sơ bị khiếm thị. Sơ được một nữ tu Consolata hướng dẫn đến với các Nữ tu Thánh Thể lần đầu tiên vào năm 1981, và sơ vẫn ở trong cộng đoàn cho đến ngày nay.


Sơ Maria Veronica cho biết: “Dòng nữ tu khiếm thị này là độc nhất và duy nhất ở Kenya. Người sáng lập của chúng tôi, Don Orione, là một người bác ái và yêu cầu chúng tôi trở thành một người mẹ và một người chị đối với người nghèo. Chúng tôi dâng lên Thiên Chúa sự khiếm thị của chúng tôi để cầu nguyện cho những anh chị em không biết sự thật, để họ có thể cảm nghiệm Thiên Chúa, ánh sáng của thế gian”.


Những thách đố mà cộng đồng phải đối mặt


Việc mua được sách viết bằng chữ nổi không phải là điều dễ dàng đối với các nữ tu khiếm thị. Trong nhiều năm họ đã nhập khẩu từ nước ngoài các sách thiêng liêng bằng chữ nổi. Với việc thuế nhập khẩu gia tăng, các nữ tu không thể nhận được sách như trước. Tuy nhiên, các chị thừa nhận rằng thử thách khiến họ trở nên trọn vẹn. Sơ Maria Rachael cho biết: “Chúng tôi vui vẻ đối mặt với thử thách, việc khiếm thị không làm mất đi tài năng và khả năng của chúng tôi”.

 

Tác giả bài viết: Sơ Michelle Njeri, OSF

Nguồn tin: https://www.vaticannews.va

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây