Lời nguyện Đọc thêm sau kinh Phụng vụ Tháng 12 năm 2023

Thứ hai - 27/11/2023 19:23 732 0
                                                       

Lời nguyện Đọc thêm sau kinh Phụng vụ Tháng 12 năm 2023

KINH PHỤNG VỤ
Tháng 12.2023

(Đọc thêm sau lời nguyện kinh Phụng vụ Sáng&Chiều, tùy nghi xử dụng )

Ý cầu nguyện trong tháng 12: 
Cầu cho người khuyết tật
Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người khuyết tật được xã hội quan tâm cách đặc biệt, và được các tổ chức giáo dục cung cấp những chương trình hòa nhập nhằm tăng cường sự tham gia tích cực của họ.

Thứ Sáu (01/12)
Sáng
  1. Xin cho chị em trong đại gia đình Mến Thánh Giá dám lội ngược dòng với thế gian, - để đi vào con đường hẹp của Chúa, con đường nghèo khó khiêm nhu, hy sinh và phục vụ.
  2. Xin Chúa trở thành sức mạnh, thành chốn nương ẩn cho các Linh mục, Tu sĩ trong những ngày tháng cuối đời, - để giữa những yếu đau và cô đơn, các ngài luôn cảm nghiệm Chúa luôn ở bên các ngài.
Chiều
  1. Chúa Giêsu là Đấng xoa dịu khổ đau cho con người. Xin Chúa xoa dịu nỗi đau cho các gia đình mất mát người thân vì chiến tranh, thiên tai. – Cùng xin cho con người biết xây dựng thế giới hòa bình trong tình yêu và sự tha thứ.
  2. Hiệp cùng Đức Thánh Cha, xin cho những người khuyết tật được xã hội quan tâm cách đặc biệt, - và được các tổ chức giáo dục cung cấp những chương trình hòa nhập, nhằm tăng cường sự tham gia tich cực của họ.

Thứ Bảy (02/12)
Sáng
  1. Ngày nay sự dữ và tội ác ngày càng gia tăng. Xin cho lời kinh Mân Côi được lan rộng ra trên mọi dân tộc; - để nhờ sự chuyển cầu của Mẹ, thế giới được an bình, mọi người sống thánh thiện và hiệp nhất với nhau trong tình yêu thương.
  2. Xin cho linh hồn nữ tu Anna, được Chúa thương tha thứ mọi tội lỗi, - và được hân hoan chiêm ngưỡng Chúa muôn đời.
Chiều
  1. Xin cho những người trẻ ý thức trách nhiệm cao cả của đời sống hôn nhân, - để chu toàn bổn phận bằng trái tim nhân ái cảm thông, yêu thương và tha thứ.
  2. “Điều Thầy nói với anh em đây, Thầy cũng nói với hết thảy mọi người là: phải canh thức”.  Xin Chúa cho chúng con biết nhận ra những dấu chỉ của thời đại, - và sẵn sàng sống thái độ tỉnh thức bằng cách luôn tín thác vào Chúa, và chu toàn trách vụ Chúa giao trong đời sống hằng ngày.

Chúa Nhật (03/12)
Sáng
  1. Chúa là ánh sáng và ơn cứu độ của tôi. Xin lòng thương xót hải hà của Chúa thứ tha mọi lỗi lầm cho linh hồn nữ tu Anê, - và đưa vào hưởng tôn nhan Chúa muôn đời.
  2. Xin Chúa cho các cộng đoàn mừng bổn mạng hôm nay, ý thức những món quà Chúa ban tặng trong ngày sống, - để chăm chỉ chu toàn sứ mạng đã lãnh nhận trong lòng mến, hầu được Chúa ân thưởng ở đời này và đời sau. 
            Chiều
  1. Xin cho những người trẻ của thế giới hôm nay đang mất đức tin và lạc xa vào đường tội lỗi, - biết luôn tin tưởng vào tình yêu Chúa và can đảm quay về, để có thể sẵn sàng đón Chúa khi Ngài ngự đến.
  2. Canh thức là đặc tính căn bản, là thái độ cần có của người môn đệ Chúa. - Xin cho chúng con sống thái độ tỉnh thức bằng cách luôn sống tín thác vào Chúa, và chu toàn trách vụ Chúa giao trong đời sống hằng ngày.

Thứ Hai (04/12)
Sáng
  1. Xin Chúa thánh hóa, chúc lành mọi dự tính, và việc làm của chúng con trong tuần sống mới này. - Cùng xin Chúa thương ban cho thời tiết thuận hòa.
  2. “Thiên Chúa là Đấng làm cho Đức Giêsu Kitô từ cõi chết sống lại”. - Xin cho linh hồn cha linh hướng Phaolô, được Chúa thương ban ơn tha thứ, và đưa vào Nước hằng sống của Người.
Chiều
  1. Xin Chúa soi sáng và thức tỉnh những anh chị em đang sống trong bóng tối tội lỗi, lầm lạc, - để họ biết can đảm từ bỏ nếp sống cũ, và quay về với Thiên Chúa, là Đấng luôn yêu thương, mong chờ họ trở về để ban ơn tha thứ.
  2. Chúa là nguồn bình an, và chỉ có Chúa mới có thể đem hòa bình đích thực cho nhân loại. - Xin cho chiến tranh được chấm dứt trên toàn thế giới, để tất cả mọi người được vui hưởng quà tặng tình yêu, mà Đức Kitô đã đem đến cho thế gian.

Thứ Ba (05/12)
Sáng
  1. Trong tâm tình chờ mong Chúa trở lại trong vinh quang, xin cho cộng đoàn chúng con biết thực hành việc trông đợi Chúa đến, - bằng lời cầu nguyện sốt sắng, bằng sự hiệp thông sâu xa và chân thành.
  2. Xin Chúa giảm bớt thiên tai, đồng thời gia tăng tinh thần tương thân tương ái của nhiều tấm lòng quảng đại, - để người dân khắc phục hậu quả của thiên tai, và sớm trở lại cuộc sống bình an hạnh phúc.
Chiều
  1. Xin cho ban huấn luyện Hội dòng biết dùng lời nói khôn ngoan và đời sống đạo đức, - để nhẫn nại và yêu thương dẫn dắt người thụ huấn vươn tới hoàn thiện.
  2. Trên thế giới ngày nay có biết bao người đang đau khổ vì thiên tai, đói khát, bệnh tật vì ác tâm của người khác. - Xin Chúa biến các nỗi gian truân, thành cơ hội dẫn đưa những người đang gặp thử thách đến gặp gỡ Đức Kitô.

Thứ Tư (06/12)
Sáng
  1. Cha đã ban tặng chính Con Một của Cha là Đức Giêsu Kitô, để cứu chuộc chúng con. - Xin Chúa đón tiếp linh hồn nữ tu Maria, người chị em chúng con vào vương quốc của Người.
  2. Xin cho tất cả mọi Kitô hữu biết noi gương Thánh Giuse và chạy đến cùng với Thánh nhân, - để xin Ngài cứu giúp, nâng đỡ chở che, hầu vượt qua mọi gian nan của cuộc sống, thoát khỏi mọi cạm bẫy của thời đại.
Chiều
  1. Chúa đã trao cho chúng con sứ mạng loan báo Tin Mừng. Xin cho chị em chúng con luôn nhiệt thành làm chứng cho Chúa, -  để mọi người được nhận biết Chúa là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống đời đời
  2. An bình và Hòa bình là hành trình của hòa giải trong sự hiệp thông huynh đệ. - Xin cho các vị lãnh đạo, biết từ bỏ ước muốn thống trị người khác, và học cách nhìn nhau như con người, như con Chúa, như anh chị em.
 
Thứ Năm (07/12)
Sáng
  1. Chỉ nơi Chúa chúng con mới tìm được sức mạnh tinh thần và thể lý. Xin cho Tu sĩ chúng con đừng bám víu vào tạo vật. - Và khi bị rã rời vì trăm công ngàn việc, hoặc khi bị xao động bởi những bận tâm và lo âu, xin cho chúng con biết quý chuộng những giây phút ngồi dưới chân Chúa, nghe Lời Ngài. 
  2. Xin cho mọi sinh hoạt của hiệp hội Mến Thánh Giá tại thế, luôn lấy Đức Ki-tô làm động lực và chuẩn mực, - để sống niềm tin yêu và hy vọng trong đời sống hằng ngày.
Chiều
  1. Trên đường về quê trời, chúng con theo Chúa với nhiều thách thức và cơ hội. - Xin cho các bạn trẻ luôn biết chọn Chúa và thánh ý Chúa trong mỗi ngày sống của mình.
  2. Xin Thánh Thần Chúa giúp chị em giai đoạn thụ huấn, từ bỏ ý riêng của mình, - để đi theo con đường của Chúa, theo cách mà Chúa muốn qua những người huấn luyện.

Thứ Sáu (08/12)
Sáng
  1. “Vâng tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời Sứ Thần nói”. Xin cho mọi thành viên trong Hội Dòng, nhất là cho quý chị em và các cộng đoàn đã nhận Mẹ làm bổn mạng, - luôn biết xin vâng theo thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, để trở nên của lễ đẹp lòng Chúa như Mẹ.
  2. Chúa mời gọi chúng con theo Chúa với điều kiện chúng con phải bỏ mình. - Xin cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, dám từ bỏ tất cả để chỉ thuộc về Chúa, và chỉ làm những gì Chúa muốn.
Chiều
  1. Nhờ lời cầu bầu của Mẹ, và lòng nhân hậu của Chúa. - Xin cho chúng con biết hết lòng yêu mến và noi gương Mẹ, khuôn mẫu tuyệt hảo giúp chúng con đi sâu vào tâm thức mùa Vọng là mùa chờ mong Chúa đến.
  2. Xin cho những anh chị em sắp ly trần được ơn thực tâm hoán cải, - để được Chúa xét xử khoan dung theo lòng nhân hậu của Chúa.

Thứ Bảy (09/12)
Sáng
  1. Xin cho chúng con biết siêng năng lần Hạt Mân Côi để kiến tạo sự bình an trong tâm hồn mình, và xin cho chiến tranh được chấm dứt trên toàn thế giới, - để tất cả mọi người được vui hưởng quà tặng tình yêu mà Đức Kitô, Con của Mẹ đã đem đến cho thế gian. 
  2. Xin Chúa che chở và bảo vệ gia đình thân tộc con trước mọi nguy hiểm và đe dọa của cuộc sống hôm nay. – Cùng xin Chúa ban cho họ niềm tin và hy vọng, giúp họ luôn tin rằng Chúa đang ở bên và sẽ không bao giờ bỏ rơi họ.
Chiều
  1. Xin cho nững người trẻ ý thức trách nhiệm cao cả của đời sống hôn nhân, - để chu toàn bổn phận bằng trái tim nhân ái, cảm thông, yêu thương và tha thứ.
  2. Xin cho các vị lãnh đạo dân Chúa, được mặc lấy tâm tình của vị Tiền Hô trong sứ vụ, - luôn kêu gọi mọi người hoán cải trở về cùng Chúa, qua lời rao giảng Tin Mừng đi đôi với đời sông thánh thiện, đơn sơ và khiêm nhường.

Chúa Nhật (10/12)
Sáng
  1. Xin cho các mục tử luôn quan tâm đến phần rỗi đời đời của đoàn chiên, qua việc động viên nhắc nhở, - và nhiệt tình ban Bí tích Hòa giải cho các hối nhân, để mở đường giúp họ trở về cùng Chúa trong Mùa Vọng này.
  2. Xin Chúa thứ tha lỗi lầm cho linh hồn nữ tu Macta, - và đưa vào hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
Chiều
  1. “Hãy lấp mọi hố sâu và hãy bạt mọi núi đồi”. Xin cho các dân tộc biết bạt đi những núi đồi tham vọng đen tối, lấp đầy những hố sâu ích kỷ ghen ghét, - bằng những nhịp cầu thông cảm yêu thương, để nhân loại được sống trong cảnh hòa bình thịnh vượng.
  2. Xin cho giới trẻ trong thế giới hôm nay, được can đảm dứt khoát với tội lỗi, - để không còn ngã thua trước dục vọng, nhưng mau mắn bước theo đường chính trực.

Thứ Hai (11/12)
Sáng
  1. Nhờ ơn Cứu độ và Lòng thương xót của Chúa. Xin cho hai linh hồn nữ tu Maria hôm nay giáp ngày qua đời, - được vào hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa trên thiên quốc.
  2. Xin cho chị em chúng con trong tuần sống mới này, biết thoát ra khỏi nỗi bận tâm về mình, - và hướng tâm hồn đến với tha nhân như lời thánh Gio-an kêu gọi, để chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa Giáng sinh.
Chiều
  1. Đường đến với Chúa chính là con đường đi đến với anh em đồng loại. - Xin cho các Kịtô hữu biết xóa đi những hố sâu của nghi kỵ hiểu lầm, để làm cho cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn.
  2. Thế giới còn đầy những bất công chia rẽ, nhiều nơi còn đang chiến tranh, đói khát. - Xin Chúa cho các nhà cầm quyền biết cai trị theo công lý, hòa bình và tình huynh đệ, để dọn đường cho Chúa đến với mọi người.

Thứ Ba (12/12)
Sáng
  1. Xin giúp chúng con biết đón nhận nhau như quà tặng của Chúa, - để cộng đoàn thực sự trở nên chiếc nôi nuôi dưỡng ơn gọi, và là động lực giúp chị em hăng say thi hành sứ vụ.
  2. Với niềm hy vọng vào sự sống bất diệt trong Đức Kitô. Xin Chúa thương đến linh hồn Đức cha Augustinô và nữ tu Anna, - để các ngài sớm được hợp đoàn cùng các thánh mà ca tụng lòng thương xót vô biên của Chúa.
Chiều
  1. Xin cho các chị Phụ trách cộng đoàn, mặc lấy tâm tình khiêm hạ của vị Tiền hô, - luôn là nhịp cầu yêu thương cảm thông, để cộng đoàn được an vui, hiệp nhất và thánh thiện.
  2. Xin cho Ban Điều hành Hội dòng được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, - để cùng nhau đưa ra những định hướng phù hợp cho việc thăng tiến Hội dòng trong bối cảnh xã hội hôm nay.

Thứ Tư (13/12)
Sáng
  1. Nguyện xin Chúa ban cho cộng đoàn và chị em đã chọn thánh Luxia làm quan thầy, biết từ bỏ chính mình, - để ngày càng gắn bó với Chúa Kitô, hầu trở nên nhân chứng Nước Trời giữa lòng xã hội hôm nay.
  2. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Giuse, xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh, - và cho các bác sĩ, y tá, những người âm thầm phục vụ bệnh nhân được sức khỏe, can đảm dấn thân phụng sự Chúa theo gương Thánh Cả Giuse.
Chiều
  1. Xin cho mọi thành phần dân Chúa, ý thức trách nhiệm rao giảng Tin Mừng của mình, - và dùng chính đời sống, để giới thiệu Chúa cho những ai chưa nhận biết Người.
  2. Chúng con hiệp lời cầu xin Chúa cho các chị cao niên trong Hội dòng và các cụ Ông cụ Bà, được sống trong bình an phó thác. - Cùng xin cho mỗi người chúng con có khả năng thấu hiểu, ứng xử dịu dàng và trân quý những người già đang sống bên cạnh mình.
Thứ Năm (14/12)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Gioan Thánh Giá. Xin Chúa cho từng thành viên trong cộng đoàn mừng bổn mạng hôm nay, - luôn ý thức ơn gọi của mình và nỗ lực thực thi sứ mạng Chúa trao trong tinh thần khiêm tốn, yêu thương và phục vụ.
  2. Xin cho các vị chủ chăn trong Hội Thánh, luôn noi gương vị Mục tử Chí Thánh là Thầy Giêsu, - tận tình chăm sóc đoàn chiên, và đưa nhiều tâm hồn lầm lạc trở về với Chúa trong mùa vọng này.
Chiều
  1. Xin giúp chúng con biết nhìn lại mỗi ngày sống của mình, với quyết tâm sửa đổi những lầm lỗi thiếu sót, - để chuẩn bị tâm hồn xứng hợp cho Chúa đến viếng thăm.
  2. “Các bạn trẻ không chỉ là tương lai của Giáo Hội, nhưng còn là hiện tại của Hội thánh”. Xin cho các em dự tu của Hội dòng, biết phân định ơn gọi dưới ánh sáng của Chúa Thánh Thần, - để sống hạnh phúc và nên chứng tá cho tình yêu Thiên Chúa giữa lòng xã hội hôm nay.

Thứ Sáu (15/12)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn Dì Macta được Chúa thứ tha lỗi lầm, - và cho hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
  2. Chung tâm tình cảm tạ Thiên Chúa cùng với Đức Cha Phêrô nhân ngày sinh nhật của Ngài. - Xin Chúa tiếp tục gìn giữ và ban cho Đức Cha một tuổi già an bình, tràn ngập niềm vui.
Chiều
  1. Xin Chúa giúp chị em đại gia đình Mến Thánh Giá vui lòng đón nhận thập giá của bản thân trong những chọn lựa hằng ngày, - để từ đó mỗi người trở nên dấu chứng cho niềm tin vào Đức Giêsu Kitô Chịu-Đóng-Đinh, là đối tượng duy nhất của lòng trí.
  2. Xin đôi bàn tay chữa lành của Chúa chạm đến những nơi thương tích, bệnh tật của quý chị em mắc căn bệnh nan y, - hầu chị em chúng con sẽ được lành mạnh. 

Thứ Bảy (16/12)
Sáng
  1. Xin Mẹ là nữ vương hòa bình giúp chúng con ý thức rằng: - Bao lâu hòa bình chưa trở thành ngôn ngữ chung của đại gia đình nhân loại, bấy lâu nhân loại chúng con vẫn còn chia rẽ, chiến tranh, hận thù.
  2. Xin giúp chúng con biết chuẩn bị đón Chúa bằng tinh thần cầu nguyện, với thái độ khiêm nhu của Thánh Gio-an Tiền Hô, - để chúng con luôn sống an vui dưới sự hiện diện của Đấng Cứu Độ.
 Chiều
  1. Xin cho mỗi người chúng con không chỉ sửa soạn bên ngoài để mừng đón Chúa, mà còn phải biết dọn sạch tâm hồn, - để niềm vui và ân phúc của Mùa Giáng Sinh luôn hiện diện trong suốt cuộc đời mình. 
  2. “Ông không phải là ánh sáng, nhưng ông đến để làm chứng về ánh sáng.” - Xin Chúa cho các vị mục tử trong Hội Thánh, luôn ý thức và nỗ lực làm chứng cho Chúa Kitô, với lòng can đảm và trung thành giữa muôn vàn thử thách gian nan.

Chúa Nhật (17/12)
Sáng
  1. Xin Chúa xót thương linh hồn Dì Luxia – và ban sự sống Nước Trời Chúa đã hứa cho nữ tỳ của Chúa.
  2. Xin cho mọi thành phần dân Chúa can đảm sống thành thật, công bằng, tha thứ và yêu thương, -để góp phần đẩy lui sự dữ, và lan tỏa lòng thương xót của Chúa trong thế giới này.
Chiều
  1. “Những cám dỗ về quyền lực, danh vọng, lợi lộc…thường xảy ra trong đời sống con người”. Xin cho các nhà cầm quyền trên thế giới cố gắng thắng lướt những cám dỗ này, - bằng cách quan tâm xây dựng xã hội, để mọi người được sống trong cảnh hòa bình, ấm no và hạnh phúc.
  2. Xin giúp chúng con sống triệt để tinh thần tận hiến hy sinh vì Chúa Kitô, - nhờ đó đời sống chúng con trở nên tiếng hô, dọn tâm hồn cho Chúa đến với con người trong xã hội hôm nay.

Thứ Hai (18/12)
Sáng
  1. Xin mặc cho chị em cộng đoàn chúng con vẻ đẹp của Chúa. - Ước gì cả tuần sống của chúng con hôm nay là một phản chiếu Ngài liên lỉ.
  2. Chúa đã ban Con Một Chúa cứu chuộc loài người. Xin Chúa xót thương đến linh hồn nữ tu Anê. – Và ân thưởng nước Thiên đàng như lời Chúa đã hứa cho tôi tớ trung thành.
Chiều
  1. “Có một Ðấng đang ở giữa các ông, mà các ông không biết.” Xin cho các Kitô hữu, biết nhận ra sự hiện diện của Chúa trong tất cả những người họ gặp gỡ, - để luôn nỗ lực sống sứ mạng vén mở cho thế giới thấy: chính Đấng đang ở giữa họ mà họ không biết.
  2. Xin cho chị em Hội dòng chúng con luôn ý thức và kiên trì trong hành trình nên thánh, - chuẩn bị tâm hồn cách xứng hợp, để đón chờ Chúa đến ngay hôm nay và trong ngày sau hết.

Thứ Ba (19/12)
Sáng
  1. Xin Chúa sai Thánh Thần Chúa đến giúp cộng đoàn chúng con tích cực chuẩn bị đón Chúa ngự đến, - bằng tinh thần cầu nguyện, thái độ khiêm nhu của Thánh Gio-an Tiền Hô.
  2. Xin cho Ban Điều hành cùng quý chị Phụ trách cộng đoàn, được sự hướng dẫn của Thần Khí, nỗ lực cộng tác với ơn Chúa, - hầu tìm ra những đường hướng mới cho Hội dòng, để phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân như Chúa muốn.
Chiều
  1. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn, được cảm nghiệm ơn bình an và niềm vui sâu thẳm trong tâm hồn, - để trở nên tình yêu và bình an của Chúa cho mọi người chung quanh.
  2. Dù trong khổ đau và khốn cùng, Chúa vẫn luôn hiện diện như sức mạnh đem lại ơn cứu rỗi đang tiềm ẩn trong tâm hồn chúng con. - Xin Chúa giúp những người đang sầu khổ, nghèo đói, cô đơn, bất hạnh, cảm nhận được lòng thương xót vô bờ của Chúa, khi sống những ngày còn lại của Mùa vọng. 

Thứ Tư (20/12)
Sáng
  1. Thế giới hôm nay còn nhiều người chưa nhận biết Chúa. Xin cho những người thành tâm thiện chí được Chúa chạm đến, - để tin nhận Chúa, hầu được hưởng ơn cứu độ Chúa hứa ban.
  2. Xin Chúa gìn giữ Giáo phận và Hội dòng chúng con được bình an. Cùng xin giúp chúng con biết nhìn lên mẫu gương khiêm tốn và trung thành của Thánh Giuse, - để luôn dấn thân trong niềm tín thác, quảng đại phụng sự Chúa và cứu rỗi các linh hồn.
Chiều
  1. Xin cho các nhà cầm quyền trị nước, luôn liên đới và tập trung vào tình huynh đệ, - nhờ đó, làm cho cuộc sống trở thành niềm hy vọng, và đem lại hòa bình cho mọi nước mọi dân.
  2. Trong tâm tình của những ngày cuối mùa vọng, chúng con cầu nguyện cho thế giới, nhân loại và chính chúng con, - bớt sự tự hào, tự mãn vì những thành tựu và hiểu biết giới hạn của chính mình, nhưng thêm khiêm tốn, đơn sơ để thấu đạt mầu nhiệm cứu độ của Chúa.

Thứ Năm (21/12)
Sáng
  1. Xin lòng thương xót hải hà của Chúa thứ tha mọi lỗi lầm nơi linh hồn nữ tu Anê, - và đưa về hợp hoan cùng gia đình thiên quốc.
  2. “Ai ăn thịt Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy.” Chúng con cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, - biết năng kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể, để được hiệp thông trong sự sống của Chúa Ba Ngôi.
      Chiều
  1. Xin cho Đức Thánh Cha, các Giám mục, Linh mục và Phó tế trong Hội Thánh, mặc lấy tâm tình của vị Tiền hô trong sứ vụ, - luôn kêu mời mọi người hoán cải trở về với Chúa, qua lời rao giảng Tin Mừng đi đôi với đời sống thánh thiện và khiêm nhường.
  2. Xin cho mọi người trên thế giới đang nao nức chuẩn bị đón mừng lễ Chúa Giáng Sinh, - được bình an trong tâm hồn, và quảng đại góp phần mình loan báo Tin Mừng của Chúa cho tha nhân.

Thứ Sáu (22/12)
Sáng
  1. Xin ban Thánh Thần Chúa hướng dẫn chị em Mến Thánh Giá chúng con, luôn nhận định về hiện tại với tâm hồn tươi tắn hân hoan, khiêm tốn hiệp nhất, cầu nguyện và bác ái, - để làm chứng cho mọi người về tình yêu vô biên của Thiên Chúa.
  2. Xin Chúa trở thành sức mạnh, thành chốn nương ẩn cho các Linh mục Tu sĩ trong những ngày tháng cuối đời, - để giữa những yếu đau và cô đơn, các ngài luôn cảm nghiệm Chúa luôn ở bên các ngài.
Chiều
  1. Xin Chúa giúp anh chị em Mến Thánh Giá tại thế, nhận ra thân phận mỏng giòn yếu đuối của mình, - để không ngừng cậy trông vào ơn Chúa, hầu vượt qua những trở ngại, mà sống bình an trước mọi giông bão cuộc đời. 
  2. Xin Chúa cho chị em Hội dòng chúng con được ơn khao khát nên hoàn thiện, - sống tình hiệp thông huynh đệ, đón nhận nhau, liên đới với nhau, và yêu mến nhau như Chúa Giêsu đã yêu.

Thứ Bảy (23/12)
Sáng
  1.  Xin cho linh hồn nữ tu Anna được vào cõi trường sinh, - mà Chúa đã hứa ban cho những người trông cậy nơi Chúa.
  2. Chúng con xin dâng thế giới đau thương và nhiều bất an trong bàn tay quan phòng yêu thương của Chúa. - Nguyện xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa, ban cho thế giới chúng con sự bình an đích thực.
Chiều
  1. Xin dâng lên Chúa lời cầu nguyện cho gia đình thân tộc của chị em chúng con. - Xin ban cho họ sức khỏe, bình an và niềm tin trong đời sống.
  2. “Trong vòng xoáy của cuộc sống, biết bao người đang chìm sâu trong khổ đau và tuyệt vọng.” - Xin Chúa cho những anh chị em đang chịu hoạn nạn khổ đau, cảm nghiệm được tình yêu thương, sự cảm thông và đỡ nâng của Chúa.


Chúa Nhật (24/12)
Sáng
  1. Thiên thần nói với Đức Maria: “không có gì mà Thiên Chúa không làm được.” Xin cho những người đang gặp thử thách trong đức tin, thất vọng trong bệnh tật, - được thêm niềm hy vọng, để luôn tin tưởng vào quyền năng và tình thương của Chúa.
  2. “Ngày đại lễ Giáng Sinh đã gần kề”. Xin cho các Kitô hữu tích cực chuẩn bị đón Chúa với tâm hồn sám hối và canh tân đời sống, - bằng những nghĩa cử bác ái yêu thương.
Chiều
  1. Xin cho tất cả những ai đang sống trong tình trạng cô đơn, nghèo khổ và bất hạnh, - tìm gặp được tình thương và sự nâng đỡ của Chúa, qua những bàn tay yêu thương quảng đại.
  2. Hài Nhi Giêsu là quà tặng vô giá mà Thiên Chúa đã ban cho nhận loại. Xin cho chúng con cũng biết trao tặng cho nhau những món quà đơn sơ, - là sự thân thiện trong từng ánh mắt nụ cười, lời nói và việc làm mang dấu chỉ của tình yêu thương tha thứ, để niềm vui Giáng Sinh được lan rộng khắp nơi.

Thứ Hai (25/12)
Sáng
  1. Chúng con tạ ơn Chúa vì nhờ việc Chúa Nhập thể, chúng con được làm con Thiên Chúa. - Xin ban thêm lòng mến, để chúng con biết cư xử tử tế với nhau, sống bác ái phục vụ, để qua chúng con, Chúa tiếp tục bước đi với con người. 
  2. Xin cho các thai nhi trên thế giới được thoát khỏi đại họa phá thai trong ngày Chúa giáng trần. – Cùng xin cho những người mẹ đang mang thai, được ơn soi sáng và can đảm, để gìn giữ con mình cho đến ngày sinh nở.
Chiều
  1. Xin cho anh chị em lương dân được bình an của Chúa Hài Đồng lấp đầy tâm hồn, - để họ sớm nhận biết Chúa và đón nhận ơn cứu độ của Người.
  2. Chúa Giáng Sinh làm người để đem bình an và hạnh phúc đến cho nhân loại. Xin cho sự bình an của Chúa luôn ngự trị trên khắp hoàn cầu, - để mọi người biết yêu thương tôn trọng lẫn nhau, và cùng nhau xây dựng một thế giới an vui thái bình.

Thứ Ba (26/12)
Sáng
  1. Nhờ công nghiệp Chúa Kitô, Đấng đã chết và đã sống lại. - Xin Chúa xóa bỏ lỗi lầm và mở cửa thiên đàng cho linh hồn nữ tu Têrêxa, được vào hưởng hoan lạc bên Chúa muôn đời.
  2. Thiên Chúa cao sang đã hạ mình xuống thế làm người sống cuộc đời khó nghèo, bình dị. -Xin cho cộng đoàn chúng con luôn ý thức sống ơn gọi tu trì, khiêm tốn đạo đức, - để phản chiếu ánh sáng tình yêu của Đức Kitô cho những người chúng con gặp gỡ.
Chiều
  1. Xin Đức Giêsu Kitô, Đấng đã đến thế gian trong nghèo khổ và bị bỏ rơi, - mang đến niềm an ủi và ân sủng tràn đầy cho những ai nghèo khó, đau khổ và sống bên lề xã hội.
  2. Cảm tạ Chúa đã cho chị em chúng con được có mặt trên đời, nhận biết, yêu mến và thờ phượng Chúa. - Xin giúp chúng con nhận ra Chúa nơi người lân cận, biết tôn trọng bề trên và yêu thương bề dưới của chúng con. 

Thứ Tư (27/12)
Sáng
  1. Vì yêu thương nhân loại Chúa đã giáng trần trong đêm đông lạnh giá. Xin cho chúng con biết chia sẻ hơi ấm tình người, đến với những anh chị em mà chúng con gặp gỡ hằng ngày, - và sẵn sàng đón Chúa đến cư ngụ nơi tâm hồn mình, như các mục đồng Bêlem năm xưa. 
  2. Xin Hài Nhi Giêsu đồng hành cùng các gia đình đang gặp khó khăn về tinh thần cũng như vật chất, - và giúp họ vượt qua mọi trở ngại trong đời sống hôn nhân.
Chiều
  1. Giáng sinh năm nay vẫn còn rất nhiều người không có được niềm vui cách trọn vẹn.  Xin cho các Kitô hữu nhận ra Chúa nơi những anh chị em thiếu thốn, bần cùng, - và mở lòng chia sẻ của cải vật chất lẫn tinh thần, giúp họ có được một cuộc sống ấm no, hạnh phúc và bình an
  2. Xin đừng để các nạn nhân của chiến tranh hận thù rơi vào tuyệt vọng, - nhưng luôn tín thác vào sự quan phòng của Chúa, được tìm thấy hy vọng và niềm vui trong mùa Giáng sinh này.

Thứ Năm (28/12)
Sáng
  1. Ngày nay vẫn còn có bao trẻ thơ bị giết hại bởi các Hêrôđê bạo chúa, qua các hình thức phá thai. - Xin Chúa Hài đồng giúp các bạn trẻ, biết quý trọng phẩm giá của mình, và sự sống đang hình thành trong mình là món quà Tình yêu Thiên Chúa ban tặng.
  2. Xin cho mọi người trên thế giới trong mùa Giáng sinh này, - nhận ra niềm vui lớn nhất là được Thiên Chúa yêu thương.
Chiều
  1. Nhờ tình yêu Chúa Giáng sinh thôi thúc, xin Chúa chúc lành cho Đức Thánh Cha Phanxicô cùng các vị chủ chăn trong Hội Thánh, - giúp các ngài trở nên những chứng nhân sống động, đem ánh sáng và bình an của Chúa Kitô đến khắp cùng thế giới.
  2.  Xin cho những người nghèo khổ, thất nghiệp, không nhà không cửa, - được Thiên Chúa tỏ tình yêu thưong an ủi trong mùa Giáng sinh này.
Thứ Sáu (29/12)
Sáng
  1. Xin cho đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, mau mắn và nhiệt thành mang Ngôi Lời Nhập Thể đến cho mọi người, - qua đời sống yêu thương và phục vụ, đặc biệt những nơi đang loại bỏ Thiên Chúa và sống thiếu tình người.
  2. Xin cho những người đang sống trong bóng đêm tội lỗi, được Chúa Hài Nhi là Ánh Sáng Thật chiếu soi, - để họ thành tâm trở về với Ngài, nhờ đó niềm vui Giáng sinh được lan rộng khắp nơi.
Chiều 
  1. Nguyện xin Hài Nhi Giêsu chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền, - và xin niềm vui Giáng sinh luôn ngự trị trong tâm hồn quý Bà già yếu, cùng quý chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con.
  2. Xin cho các anh chị em không cùng niềm tin, được vui hưởng niềm vui thánh thiện và sự bình an của Chúa Hài Nhi, - nhận ra Thiên Chúa là Tình Yêu đích thực, khi chiêm ngắm vinh quang Chúa trong hang đá nghèo hèn.

Thứ Bảy (30/12)
Sáng
  1. Xin Chúa xót thương đến linh hồn Dì Maria Mađalêna, - và cho được vào hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa trên thiên quốc.
  2. Xin nguồn bình an mà Con Thiên Chúa ban cho trần gian xoa dịu mọi nỗi đau, tổn thương và mất mát cho tất cả những nạn nhân, đang chịu ảnh hưởng bởi cuộc chiến ở Thánh Địa và Ukraina. – Cùng xin Ngài đón nhận về thiên đàng những người đã qua đời trong cuộc chiến.
Chiều 
  1. Xin cho các tín hữu khi sống niềm vui mùa Giáng Sinh, biết trung thành với ơn thánh và tích cực sống đời bác ái hoàn hảo, - để họ trở thành những thiên thần loan báo sứ điệp tình thương của Chúa.
  2. "Đủ ngày thanh tẩy theo luật Môsê, cha mẹ Chúa Giêsu liền đem Người lên Giêrusalem để hiến dâng cho Chúa". - Xin Chúa thánh hóa các gia đình, giúp họ biết trân trọng phẩm giá hôn nhân, vượt qua mọi thử thách cám dỗ hằng ngày, để gìn giữ tình yêu thủy chung với nhau theo lời giáo huấn của Hội thánh.

Chúa Nhật (31/12)
Sáng
  1. Xin nguồn bình an mà Con Thiên Chúa ban cho trần gian xoa dịu mọi nỗi đau, tổn thương và mất mát cho tất cả những nạn nhân, đang chịu ảnh hưởng bởi cuộc chiến ở Thánh Địa và Ukraina. – Cùng xin Ngài đón nhận về thiên đàng những người đã qua đời trong cuộc chiến.
  2. Xin cho các gia đình trẻ đang đứng trước nguy cơ của sự đổ vỡ. Nhờ ơn Chúa trợ giúp và hướng dẫn, - họ can đảm đối thoại, cảm thông tha thứ, biết tích cực hàn gắn lại tình yêu thương gia đình như Thánh Gia Thất xưa.
Chiều 
  1. Cảm tạ Chúa đã ban muôn ơn lành hồn xác cho chúng con trong năm qua. - Xin tình yêu Chúa Giêsu Hài Đồng, tuôn đổ bình an và hạnh phúc cho toàn thế giới, cho Hội dòng và gia đình chúng con, nhất là cho từng người trong cộng đoàn chúng con trong năm mới sắp tới.
  2. Hài Nhi Giêsu là Vua Hoà Bình và là Chúa của sự bình an. - Xin cho mọi người trên thế giới, đang hưởng niềm vui Mùa Giáng Sinh, được một năm mới bình an và hạnh phúc.
 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây