Lời nguyện Giờ Kinh Phụng Vụ Tháng 7

Thứ năm - 30/06/2022 10:05 505 0
 

LỜI NGUYỆN GIỜ KINH PHỤNG VỤ
Tháng 7/2022

(Tùy nghi sử dụng
Đọc thêm sau lời nguyện kinh Phụng vụ)

Thứ Sáu (01/7)
Sáng
  1. Hiệp cùng Đức Thánh Cha Phanxicô, xin cho những người cao tuổi, là đại diện của cội nguồn và ký ức của một dân tộc, - biết dùng kinh nghiệm và sự khôn ngoan của họ, giúp người trẻ nhìn về tương lai với niềm hy vọng và tinh thần trách nhiệm.
  2. Trên hành trình trần thế đầy cám dỗ và cạm bẫy, xin Chúa luôn ở với chị em đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, - giúp chúng con bước theo Con Chúa trên đường Thập giá, sống trọn ơn gọi làm con Chúa mà đạt tới Nước Trời.
Chiều
  1. Xin cho các chị em đang phục vụ tại các cô nhi viện mặc được tâm tình khiêm hạ và dịu hiền của Chúa Giêsu, - để luôn cư xử trìu mến nhân hậu đối với các em.
  2. Xin cho từng người tín hữu giáo phận Qui Nhơn ý thức trách nhiệm, - và tích cực góp công góp của cho công việc truyền giáo và xây dựng Nhà Chúa.
Thứ Bảy (02/7)
Sáng
  1. Nguyện xin Mẹ chuyển cầu cùng Thiên Chúa giàu lòng thương xót nhìn đến nhân loại chúng con, - đặc biệt hai nước Ukraina và Nga sớm thoát khỏi chiến tranh, hầu mang lại cho người dân cuộc sống ấm no và hạnh phúc.
  2. Xin cho những người nghiện ngập, tội lỗi, nhạy cảm trước đau đớn đang gây ra cho người thân, - để nhờ ơn Chúa mà đổi mới đời sống, hầu tìm lại ý nghĩa cho đời mình và đem niềm vui đến cho gia đình.
Chiều
  1. Xin cho các giáo lý viên biết chuyên chăm cầu nguyện và sống đạo đức, để họ không chỉ truyền đạt những kiến thức tôn giáo, - mà còn trao ban kinh nghiệm đức tin sống động về Chúa.
  2. Chỉ mình Chúa là nguồn cội bình an và hạnh phúc đích thực. Xin cho chúng con đừng cậy dựa vào bất cứ quyền lực trần thế nào, - nhưng chỉ tin tưởng phó thác cuộc đời chúng con cho Chúa, bằng việc trung thành thực thi ý Chúa, để luôn sống bình an.
Chúa nhật (03/7)
Sáng
  1. “Tôi tớ Chúa sẽ nhìn biết bàn tay của Chúa”. Xin cho các vị lãnh đạo dân Chúa lòng nhiệt thành rao giảng Nước Chúa, - luôn phục vụ Lời Ngài như một tôi tớ trung thành, hầu dẫn đưa muôn dân tìm về với Chúa.
  2. Cảm tạ Cha đã chọn gọi và huấn luyện chúng con trở nên những người môn đệ của Chúa Giêsu, Con Cha. - Xin khơi lên trong chúng con ý thức người môn đệ thuộc về Chúa, và hăng say dấn bước trong sứ vụ Loan Báo Tin Mừng.
Chiều
  1. Chúa nói: “Ta sẽ vỗ về các ngươi như người mẹ nâng niu con mình”. - Xin cho chị em chúng con trở nên những sứ giả của bình an và hiệp nhất, biết nói những lời yêu thương hơn lời tổn thương.
  2.  “Thầy sai các con đi như chiên con giữa sói rừng”. Xin cho người môn đệ Chúa hôm nay, - biết dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân, sẵn sàng đón nhận những gian truân thử thách trước mọi nghịch cảnh của thời đại, để đem tình yêu và bình an đến cho mọi người.
Thứ Hai (04/7)
 Sáng
  1. Chúng con dâng lên Chúa những lo lắng, căng thẳng, buồn phiền mệt mỏi do bệnh tật mang lại của người chị mừng bổn mạng hôm nay. - Xin Chúa nâng đỡ, đồng hành và tiếp thêm sức mạnh, giúp chị vượt qua được mọi đau đớn với một tâm hồn thư thái bình an.
  2. Xin Chúa giúp chúng con trong tuần sống này, luôn ý thức ơn gọi của mình, và nỗ lực thực thi sứ mạng Chúa trao, trong tinh thần khiêm tốn, yêu thương và phục vụ, - để mọi người được nhận biết, yêu mến và phụng sự Chúa.
Chiều
  1. Chúng con cầu nguyện cho những người trẻ trong Hội dòng chúng con, - biết chọn lựa cuộc sống có sự đồng hành của Chúa Giêsu và Hội Thánh, để gặp thấy niềm vui bình an.
  2. Chúng con cảm tạ Chúa đã luôn yêu thương và chăm sóc chúng con. Xin cho chúng con biết nhận ra những yếu đuối của bản thân, - để nhờ đó chúng con trở nên khiêm tốn, biết phó thác và sống đẹp lòng Chúa hơn mỗi ngày.
Thứ Ba (05/7)
Sáng
  1. Xin dâng lên Chúa các vị ân nhân đã giúp đỡ chúng con những ngày tháng qua. - Nguyện xin Chúa chúc lành và chăm sóc họ, thưởng công cho họ cả đời này lẫn đời sau.
  2. Chúa đã ban cho chúng con các vị ân nhân, xin cho chúng con biết trân trọng và khiêm hạ đón nhận trong tâm tình cảm mến tri ân. -  Cùng xin Chúa ban bình an cho các ân nhân còn sống và ân thưởng Nước Trời cho những ai đã qua đời.
Chiều
  1. Xin cho chị em đang gặp thử thách trong đời sống ơn gọi, biết liên kết những đau khổ đời mình với cuộc khổ nạn của Đức Kitô, - để tâm hồn luôn được an vui trong mọi nghịch cảnh.
  2. Xin cho mỗi thành viên trong cộng đoàn chúng con, luôn nhận ra ân huệ và sự quan phòng của Chúa trong sứ vụ và trách nhiệm của mình, - để đời sống của chúng con phản chiếu lòng nhân từ và tình thương của Chúa.
Thứ Tư (06/7)
Sáng
  1. Xin cho các chị em đã nhận thánh nữ Maria Goretti làm bổn mạng, biết noi gương can đảm của Thánh nữ, - để hoàn thành chương trình yêu thương của Chúa đặt để nơi mỗi người.
  2. Thánh Giuse là người công chính, luôn làm theo thánh ý Chúa. -  Xin cho chúng con biết noi gương thánh Giuse, sống khiêm nhu khó nghèo, nhân hậu, và sẵn sàng thực thi ý Chúa trong cuộc đời.
Chiều
  1.  Xin Chúa đổi mới tư tưởng, hành vi, và con tim của toàn thể nhân loại, - để mọi người biết bảo vệ môi trường thiên nhiên và xã hội lành mạnh, hầu mọi người được sống trong an vui thái bình.
  2. Trong tâm tình hiếu thảo và biết ơn, xin Chúa thương chúc phúc, ban bình an cho cha mẹ, ông bà chúng con, - và xin lòng thương xót Chúa ân thưởng cho những bậc sinh thành đã qua đời được vào hưởng hạnh phúc nước trời.
Thứ Năm (07/7)
Sáng
  1. Xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các Giám mục, Linh mục được tràn đầy sự khôn ngoan, thánh thiện, luôn là hiện thân đích thực của Chúa Giêsu mục tử, - để các ngài quan tâm chăm sóc dẫn dắt và gìn giữ đoàn chiên mà Chúa đã trao phó, khỏi những cạm bẫy của kẻ thù.
  2. Xin Chúa ban cho Giáo hội, đặc biệt là Giáo hội Việt Nam có được nhiều ơn gọi linh mục và tu sĩ thánh thiện đầy nhiệt tâm, - để đoàn chiên Chúa không bao giờ thiếu người chăm sóc dưỡng nuôi.
Chiều
  1. Xin cho các bậc cha mẹ chăm sóc, yêu thương, giáo dục các thiếu nhi và những người trẻ, - để họ trở nên những Kitô hữu đạo đức, và những công dân hữu ích cho nhân loại và Hội Thánh.
  2. Bí tích Thánh Thể là sức mạnh nâng đỡ con người trong cuộc đời lữ hành. - Xin cho những người già yếu bệnh tật, lam lũ, khổ đau, những nạn nhân của chiến tranh, mỗi khi rước Mình Thánh Chúa, cảm nhận được ơn Người nâng đỡ, ủi an và chữa lành. 
Thứ Sáu (08/7)
Sáng
  1. Chúa đã ban Con Một Chúa làm Đấng Cứu Độ chúng con. - Xin cho linh hồn nữ tu Anna, được sớm hưởng niềm hạnh phúc Chúa hứa ban.
  2. Thánh Tâm chứa đựng mọi đau khổ mà Chúa Giêsu phải chịu vì loài người. Xin cho mỗi người chúng con có một trái tim giống như Chúa: - Khiêm nhượng hiền lành, sẵn sàng tha thứ cho nhau, và siêng năng đến với Bí tích Thánh Thể, để được kết hiệp nên một với Ngài.
Chiều
  1. Chúa phán: “Ai không vác Thập giá mình mà theo Ta, không xứng đáng với Ta”. Xin cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con can đảm đối diện với thử thách, - chu toàn trách nhiệm, sống cho nhau và vì nhau, để xây nên một Hội dòng thánh thiện và bình an.
  2. Xin cho ban Huấn luyện Hội dòng chúng con, biết theo sát dấu chân Đức Ki-tô, trở nên người mục tử nhân lành cho người thụ huấn, - nhất là cho những ơn gọi yếu đuối và dễ tổn thương, đang cần sự dẫn dắt đỡ nâng.
Thứ Bảy (09/7)
Sáng
  1. Xin cho các bà mẹ yêu thương đón nhận con cái mình cưu mang như hồng ân Chúa ban, - quảng đại hiến mình nuôi dưỡng và giáo dục con nên người, để thành toàn chính ơn gọi đời mình.
  2. Xin cho các chị em đang phục vụ trong các cô nhi viện, học nơi Chúa Giêsu Kitô sự trìu mến trong lời nói, sự hiền lành trong cung cách, - và sự tận tụy trong việc chăm sóc giáo dục các trẻ em bất hạnh, mà Chúa đang trao ban cho chị em.
Chiều
  1. Xin cho các phụ nữ công giáo, nhất là mẹ chị em chúng con được tràn đầy ơn khôn ngoan, -biết lấy sự dịu hiền mà cảm hóa người khác, để trở nên người giữ lửa yêu thương cho gia đình và xã hội.
  2. “Ai là anh em tôi?” Xin cho những ai đang phục vụ bệnh nhân, người khuyết tật, người bị bỏ rơi, cảm nếm được niềm vui thiêng liêng, - để sự hiện diện của họ, có sức lan tỏa sự ân cần và lòng tốt của Thiên Chúa cho anh chị em khổ đau.
Chúa nhật (10/7)
Sáng
  1. “Nhờ công nghiệp Con Chúa chịu tử hình thập giá mà nhân loại được ơn giao hòa”. – Xin Chúa thương tha thứ lỗi lầm cho linh hồn nữ tu Anê, để chị được hưởng vinh phúc với Chúa.
  2. “Hãy yêu như Chúa yêu”. Xin Chúa ban cho mọi thành phần trong Hội Thánh, biết bền bỉ trong sứ vụ làm chứng cho Thiên Chúa Tình Yêu, - và sống lòng bao dung xót thương đi đôi với những công việc bác ái cụ thể.
Chiều
  1. “Ông trông thấy và động lòng thương”. Xin cho các Kitô hữu biết chạnh thương khi đứng trước những nỗi khổ đau, nghèo đói bệnh tật của tha nhân, - để biết cầu nguyện và quảng đại giúp đỡ họ với tình yêu của Thánh Thần.
  2. Yêu thương cụ thể bằng sự ân cần lắng nghe và quan tâm giúp đỡ. Xin Chúa ban cho mỗi người chúng con biết mở rộng cõi lòng, - để sẵn sàng lắng nghe, ân cần giúp đỡ, và xoa dịu nỗi đau của anh chị em sống xung quanh mình.
Thứ Hai (11/7)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn Đức cha Marcel, hôm nay chúng con tưởng nhớ - được Chúa ân thưởng hạnh phúc trên quê trời.
  2. Xin Chúa chúc lành cho công việc và những nỗ lực phục vụ của từng người chúng con trong tuần sống này – Xin giúp chúng con hoàn thành bổn phận trong chương trình yêu thương của Chúa.
Chiều
  1. Xin cho các nhà lãnh đạo và các dân tộc trên thế giới, luôn yêu mến và khao khát tìm kiếm chân lý, - qua việc tuân giữ mọi lề luật, mà Thiên Chúa đã khắc ghi trong lương tâm con người.
  2. Chúa Giêsu luôn là vị lương y tuyệt vời trong cuộc đời của mỗi người chúng con. Xin cho chúng con luôn biết tin tưởng chạy đến với Chúa mỗi khi gặp gian nan thử thách, - để được Người chữa lành mọi bệnh tật xác hồn, và ban những ơn cần thiết trong cuộc sống.
Thứ Ba (12/7)
Sáng
  1. Xin cho chị em chúng con noi gương thánh nữ Anê Thành, quyết tâm đồng hành với Ngài trên đường tiến về thành Thiên Chúa. – Cùng xin Chúa khơi dậy trong tâm hồn chúng con lửa mến Chúa, lửa khao khát thuộc trọn về Người.
  2. Xin cho từng thành viên trong cộng đoàn chúng con, biết quên mình phục vụ tha nhân trong khiêm tốn, dịu hiền và yêu thương, - để nên dấu chỉ của lòng thương xót Chúa cho mọi người.
Chiều
  1. Xin ban thời tiết thuận hòa, hoa màu tươi tốt, - để công lao con người được chúc phúc, mang lại cho mọi người đầy đủ lương thực hằng ngày.
  2. Xin Chúa giúp chị em giai đoạn thụ huấn, hiểu thấu giá trị ơn gọi làm con Chúa và người nữ tu Mến Thánh Giá, - để biết trân quý những ân huệ Chúa ban, và sống đặc sủng của Hội dòng cách năng động.
Thứ Tư (13/7)
Sáng
  1. Xin Chúa lắng nghe và chúc lành cho những ước nguyện của chị hôm nay mừng Bổn Mạng. – Xin cho chị cảm nghiệm sâu xa tình yêu của Chúa dành cho mình, và xin Chúa nâng đỡ,  đồng hành cùng chị trong cuộc sống.
  2. Nhờ lời thánh Giuse chuyển cầu, xin cho gia đình chúng con biết yêu thương tha thứ và phục vụ nhau, - để đời sống gia đình trở nên chứng tá về tình yêu Thiên Chúa giữa mọi người.
Chiều
  1. Xin cho chị em chúng con biết dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân, - sẵn sàng đón nhận những gian truân thử thách trước mọi nghịch cảnh của thời đại, để đem tình yêu và bình an đến cho mọi người.
  2. Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới, luôn biết lắng nghe tiếng nói của lương tâm và sự thật trong khi thực thi quyền bính, - nhằm đem lại hoà bình và công lý cho mọi người.
Thứ Năm (14/7)
Sáng
  1. Thánh Thể là chóp đỉnh tình yêu và nguồn mạch ơn thánh. Xin cho các linh mục yêu mến và kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể, - để thánh lễ các ngài dâng dẫn đoàn tín hữu đi vào cuộc gặp gỡ thân tình với Chúa Giêsu, mà đón nhận ân sủng dồi dào.
  2. Xin cho ban Điều hành Hội dòng chúng con được khôn ngoan và thánh thiện, nhiệt thành chu toàn trách nhiệm với lòng yêu mến Chúa, - để thánh hóa bản thân và mang lại lợi ích cho chị em Hội dòng.
Chiều
  1. Hội Thánh có sứ vụ đem mọi người về hiệp thông với Thiên Chúa Ba Ngôi. - Xin cho chị em chúng con luôn sống hiệp thông với Chúa và với nhau, - để có thể đem mọi người chung quanh về hiệp thông trong gia đình Thiên Chúa.
  2. Xin cho ơn gọi mà Chúa đã gieo vào lòng các em dự tu Hội dòng chúng con được sinh sôi nẩy nở. – Cùng xin ban ơn bền đỗ cho các em Thanh tuyển, biết quý chuộng, yêu mến và sống ơn gọi của mình với niềm vui và lòng hăng say.
Thứ Sáu (15/7)
Sáng
  1. Thánh Anrê Kim Thông phải đứng trước một lựa chọn giữa sự sống và cái chết. Xin cho từng thành viên cộng đoàn mừng Bổn mạng hôm nay, - biết chọn cho mình con đường yêu thương tha thứ, sẵn sàng từ bỏ ý riêng, để đổi lấy cuộc sống vĩnh cửu muôn đời.
  2. “Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh, là đối tượng duy nhất của lòng trí chúng con”.  - Xin cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá luôn say mến Đấng Chịu Đóng Đinh, để hoà nhập vào tình yêu của Người mà tiến tới đỉnh trọn lành.
Chiều
  1. Xin cho quý Bà Hưu dưỡng và chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con, - luôn nhận ra cánh tay yêu thương và quyền năng của Chúa trong tuổi già, bệnh tật, để an vui trên hành trình về  Nhà Cha.
  2. Chúa Giêsu đã tự nguyện đón nhận cái chết trên thập giá để con người được sống dồi dào. - Xin cho mọi người trên thế giới biết quý trọng và bảo vệ sự sống mà Chúa đã trao ban, đặc biệt là sự sống các thai nhi.
Thứ Bảy (16/7)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn Dì Agata đã hoàn tất cuộc hành trình trần thế, - được Chúa xót thương thanh tẩy và đưa vào hưởng phúc quê trời.
  2. Xin cho các bậc vợ chồng luôn nhìn lên Chúa Giêsu chịu đóng đinh, - để sống quên mình phục vụ và sẵn sàng tha thứ cho nhau, hầu gia đình được ấm êm hạnh phúc.
Chiều
  1. Xin cho các nhóm Mến Thánh Giá Tại Thế khi chia sẻ Lời Chúa, được sinh động bởi Chúa Thánh Thần, - để việc chia sẻ Lời Chúa giúp họ hoán cải đời sống, và thúc đẩy họ nhiệt thành loan báo Tin Mừng.
  2. Hai chị em Macta và Maria đã niềm nở đón tiếp Chúa, lắng nghe và phục vụ Chúa. - Xin cho chị em Hội dòng chúng con nhiệt tâm lắng nghe Lời Chúa, sốt sắng tham dự bàn tiệc thánh, và hy sinh phụng sự Chúa mỗi ngày.
Chúa Nhật (17/7)
Sáng
  1. Xin cho chị mừng bổn mạng hôm nay, luôn nhận ra cánh tay yêu thương và quyền năng của Chúa trong tuổi già bệnh tật, - để mạnh dạn bước tới quê Trời bình an.
  2. Nhờ Con Chúa chịu chết và sống lại, - xin cho linh hồn nữ tu Anê Emma sớm được hưởng phước trong nơi hằng sống. 
Chiều
  1. “Có người phụ nữ tên là Matta rước Người vào nhà mình”. Xin cho những người tị nạn, di dân và vô gia cư được nhiều người và nhiều chính quyền quan tâm giúp đỡ, - để họ vượt qua khó khăn và sớm có được cuộc sống ổn định xứng hợp.
  2. Chúa nói: “Macta, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện”. Xin cho chị em Hội dòng chúng con biết mở rộng tâm hồn lắng nghe Lời Chúa, - để cũng biết mở lòng lắng nghe nhau, mà xây nên một Hội dòng bình an, vì có Chúa luôn ở cùng.
Thứ Hai (18/7)
Sáng
  1. Tạ ơn Chúa đã ban thêm cho chúng con tuần sống mới. Xin cho mỗi người chúng con biết cộng tác với Chúa qua những công việc bổn phận hằng ngày trong tuần sống này. - Đồng thời biết trân quý những giây phút trầm tĩnh bên Chúa, để tâm hồn được bình an.
  2. Giữa cuộc sống quay cuồng vội vàng ngày nay, xin cho chúng con giữ được khả năng thinh lặng nội tâm, để nghe được tiếng Chúa và thấu cảm nỗi lòng của tha nhân. - Nhờ đó, tâm hồn chúng con vẫn mãi tươi vui trong tình Chúa tình người.
Chiều
  1. Xin Chúa cho các nhà cầm quyền Trung Quốc, biết tôn trọng quyền tự do tôn giáo của người dân. – Cùng xin cho các tín hữu ở những nơi bị bách hại vững lòng trông cậy vào Chúa, và can đảm làm chứng cho niềm tin của mình.
  2. Xin cho các Kitô hữu ngày càng biết tiếp cận cá nhân với Lời Chúa, để Lời Chúa là ánh sáng soi dẫn tâm hồn, - là sự sống nuôi dưỡng cuộc đời, giúp họ đạt tới đỉnh trọn lành.
Thứ Ba (19/7)
Sáng
  1. Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời. - Xin cho linh hồn nữ tu Anna, được lãnh nhận phần thưởng Nước Trời, vì suốt đời đã trung tín bước theo Chúa.
  2. Xin cho ngọn lửa tình yêu Chúa luôn bừng cháy trong lòng chúng con, - giúp chúng con biết sống cảm thông, chia sẻ nâng đỡ nhau trong mọi vui buồn cuộc sống.
Chiều
  1. Xin cho những người tự xưng là vô thần, những người chưa nhận biết Chúa, - được ơn soi sáng giúp nhận ra sự hiện diện và quyền năng của Chúa trong thiên nhiên, trong vũ trụ vạn vật và nơi các chứng nhân Tin Mừng.
  2. Xin cho các bạn trẻ đang mê muội vì những đam mê bất chính, biết từ bỏ con đường lầm lạc, - và quyết tâm canh tân đời sống theo sự soi dẫn của Chúa Thánh Thần.
Thứ Tư (20/7)
Sáng
  1. Xin Chúa thương ban cho Bà mừng bổn mạng hôm nay, cảm nghiệm được sự gần gũi của Thiên Chúa, - luôn được tràn ngập hy vọng và bình an trên đường tiến về quê Trời.  
  2. Cuộc đời hôm nay vẫn rất cần những người cha, người mẹ như thánh Giuse và Đức Maria. - Xin cho các gia đình Công giáo luôn biết noi gương Thánh gia: sống yêu thương, âm thầm phục vụ, biết cảm thông tha thứ, và bảo bọc lẫn nhau, để cùng nên thánh giữa đời.
Chiều
  1. Vui với người vui và mừng với sự thành công của kẻ khác, là điều mà Chúa muốn chúng con thực hiện. - Xin giúp chúng con biết sống chân thành quảng đại giữa một xã hội đầy sự ích kỷ tính toán.
  2. Xin cho Giáo phận và Hội dòng chúng con ý thức mình thuộc về Chúa Kitô, và sống cho Chúa Kitô; - để can đảm lên đường rao giảng Tin Mừng, làm cho mọi người hiệp thông với nhau trong cùng một đức tin và một tình yêu.
Thứ Năm (21/7)
Sáng
  1. Xin Chúa ban sự khôn ngoan, thánh thiện trên các vị Chủ chăn trong Hội thánh, - để tất cả lời nói việc làm của các ngài, luôn được mọi người đón nhận và vâng nghe.
  2. Chúa biết thân phận con người vốn mỏng dòn yếu đuối, dễ dàng sa ngã. Xin cho những ai sống đời thánh hiến, luôn yêu mến chu toàn ơn gọi của mình, - và không ngừng trau dồi nhân cách đạo đức, để hình ảnh đời tu trở nên thiện toàn trong mắt người đời.
Chiều
  1. Xin Chúa cho các bạn trẻ luôn biết khao khát dấn thân đi theo Chúa Kitô, dẫu có nhiều thách đố và khó khăn. - Ước gì có nhiều người trẻ can đảm thân thưa với Chúa rằng: ‘Dù Thầy đi đâu con cũng sẽ theo Thầy’.
  2. Đức cố Hồng y Phanxicô Xaviê đã dạy: “Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ nên thánh”. - Xin cho chị em Hội dòng chúng con luôn có tinh thần vui tươi, lạc quan; biết đổi mới chuỗi ngày sống của mình trở nên ý nghĩa hơn, khi thực thi đức bác ái và khiêm nhường phục vụ nhau.
Thứ Sáu (22/7)
Sáng
  1. Xin Chúa ban ân sủng, sự thánh thiện và tình yêu mến Chúa nồng nàn như Thánh nữ Maria Mađalêna cho chị em hôm nay mừng bổn mạng. – Cùng xin cho chúng con biết tìm kiếm Chúa trong cuộc sống, và nhận ra sự hiện diện của Ngài nơi những người chúng con gặp gỡ hằng ngày.
  2. Khát vọng sâu xa nhất của con người ở mọi thời đại, là được sống bình an và hạnh phúc. - Xin lòng thương xót Chúa ban hòa bình cho những vùng còn khói lửa chiến tranh, để hết thảy mọi người được an cư lạc nghiệp, được sống hạnh phúc và an bình.   
Chiều
  1. Xin cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá trở thành những sứ giả của niềm vui, - đến với người xung quanh bằng tình yêu thương chân thành, để làm sáng danh Chúa giữa môi trường sống.
  2. Xin cho chị em chúng con đang phục vụ các trẻ em bất hạnh tại các cô nhi, - biết làm cho hình ảnh Thiên Chúa trong tâm hồn các em ngày càng rạng rỡ.
Thứ Bảy (23/7)
Sáng
  1. Xin Chúa cho các thanh thiếu nữ Công giáo biết noi gương Đức Maria, - mặc lấy vẻ đẹp tinh tuyền, khiêm tốn và giản dị qua đời sống đoan trang, đức hạnh.  
  2. Xin cho anh chị em hiệp hội Mến Thánh Giá tại thế, nỗ lực thánh hóa bản thân, khiêm tốn phục vụ tha nhân, - để vinh danh Chúa và mang lại nhiều lợi ích thiêng liêng cho các linh hồn.
Chiều
  1. Xin cho các gia đình đang đứng trước nguy cơ của sự đổ vỡ, mở lòng bao dung tha thứ cho nhau, - để gìn giữ bảo vệ sự thánh thiện của bí tích hôn nhân, dù trải qua mọi khó khăn thử thách.
  2. Chúng con tạ ơn Chúa đã dựng nên chúng con, và cho chúng con được làm con Chúa. - Xin giúp chúng con luôn gắn bó với Chúa qua việc cầu nguyện, để chúng con sống đẹp lòng Chúa hơn.
Chúa Nhật (24/7)
Sáng
  1. Xin cho các linh mục dành nhiều thời giờ cho việc cầu nguyện, để làm sống động tình thân với Chúa. - Nhờ đó, lời rao giảng và đời sống các ngài chuyển tải những kinh nghiệm gặp Chúa cho mọi người.
  2. “Cha các con trên trời sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người”. - Chúng con cùng cầu xin cho người chị em mừng bổn mạng hôm nay, luôn biết sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, tận tụy thi hành thánh ý Chúa với tâm tình người con thảo.
Chiều
  1. Xin cho các gia đình Công giáo biết cùng nhau đến với Chúa qua thánh lễ và giờ kinh gia đình, - để khi củng cố mối tình thâm sâu với Chúa, họ cũng sống trọn nghĩa với nhau.
  2. “Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày”. - Xin Chúa thương nhìn đến những người lao động chân tay, những người chạy ăn từng bữa để kiếm miếng cơm hằng ngày cho gia đình, một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.
Thứ Hai (25/7)
Sáng
  1. Xin giúp chúng con hết lòng cộng tác với ơn Chúa trong tuần sống mới này, - để mọi nỗ lực của từng người chúng con, luôn tô đậm hình ảnh yêu thương của Đức Kitô nơi tâm hồn những người chúng con gặp gỡ.
  2. Nhờ công nghiệp Chúa Giêsu chịu chết trên thập giá. Chúng con cầu xin Chúa thương tha thứ lỗi lầm cho ông bà cha mẹ, ân thân nhân của từng người chúng con, - để các ngài được mau về hưởng phước với Chúa trên quê trời vinh phúc.
Chiều
  1. Chúa ngàn đời khôn ngoan, quảng đại và yêu thương chúng con hơn chúng con yêu mình. - Xin cho chúng con từ nay không nhất thiết xin điều chúng con muốn, mà là xin cho thánh ý Chúa được thành toàn nơi cuộc đời chúng con.
  2. Xin cho anh chị em di dân, biết khám phá sự hiện diện kỳ diệu của Chúa trong cuộc đời, -  để tin nhận và vui sống trong sự quan phòng của Người.
Thứ Ba (26/7)
Sáng
  1. “Tôi biết rằng Đấng Cứu Chuộc tôi hằng sống”. - Xin cho linh hồn nữ tu Anê Madeleine được Chúa thương ban ơn tha thứ, và đưa vào Nước hằng sống của Người.
  2. Cùng với Giáo Hội, chúng con mừng kính thánh Gioakim và Anna. Nhờ lời chuyển cầu của các ngài, xin cho quý chị em mừng bổn mạng hôm nay ơn chu toàn bổn phận cách tốt nhất, - và tích cực trở nên men muối, ánh sáng cho trần gian trong sứ vụ của mình.
Chiều
  1. Xin cho các thành viên trong cộng đoàn biết nhìn nhận ưu điểm của người cộng sự bên cạnh, - và khiêm tốn đón nhận mọi lời khen chê góp ý, để sửa đổi mình sống tốt hơn.
  2. Xin cho các chị phụ trách trong Hội dòng luôn quảng đại thứ tha những lỗi lầm thiếu sót của chị em. - Cùng xin cho quý chị được đầy Chúa Thánh Thần, để kiên trì bày tỏ lòng yêu thương của Chúa qua cung cách phục vụ.
Thứ Tư (27/7)
Sáng
  1. “Nếu chúng ta đã chết với Đức Kitô, chúng ta sẽ được cùng sống với Người” - Xin cho linh hồn nữ tu Macta khi còn sống đã tận hiến cuộc đời cho Chúa, được hưởng phúc thiên đàng Chúa hứa ban cho những đầy tớ trung thành.
  2. Cảm tạ Chúa đã ban cho Hội Thánh Việt Nam một chứng nhân Tin Mừng là thầy giảng Anrê Phú Yên. - Xin ban ơn giúp sức, để mọi nỗ lực của anh chị em giáo lý viên, luôn tô đậm hình ảnh yêu thương của Đức Kitô nơi tâm hồn các học viên.
Chiều
  1. Xin cho các nhà truyền giáo, đang bị bách hại và chống đối, biết tìm nguồn sức mạnh từ nơi Chúa, - để luôn kiên vững trong thử thách và trung thành với Chúa cho đến cùng.
  2. Xin cho các nhà lãnh đạo ở những quốc gia chưa được tự do tôn giáo, - biết mở lòng trước tình thương của Thiên Chúa, để người dân được nghe loan báo Tin Mừng cứu độ.
Thứ Năm (28/7)
Sáng
  1. Khi sống lại từ cõi chết, Chúa đã mở cửa Nước Trời cho chúng con. - Xin cho linh hồn nữ tu Anê được vào hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa trên thiên quốc. 
  2. Chúa đã chọn Ðức Thánh Cha Phanxicô kế vị Thánh Phêrô điều khiển Hội Thánh. - Xin Chúa thương gìn giữ ngài luôn mạnh hồn khoẻ xác, để chu toàn trách nhiệm Chúa trao phó.
Chiều
  1. Xin cho chị em đang chuẩn bị cam kết trọn đời,  luôn tin tưởng và phó thác vào Chúa, - để Chúa thực hiện những điều tốt nhất theo ý định của Ngài dành cho mỗi người.
  2. Bí tích Thánh Thể chính là nguồn lương thực thần linh. Xin cho những người già yếu và các bệnh nhân luôn có lòng khát khao được nhận lãnh Mình Thánh Chúa, - để được tiếp thêm sức mạnh, can đảm đón nhận mọi đau đớn bệnh tật và tìm thấy sự bình an trong tâm hồn.
Thứ Sáu (29/7)
Sáng
  1. Xin thánh nữ Macta bầu cử cho các cộng đoàn và chị em mừng bổn mạng hôm nay. - Xin cho tất cả ý thức sâu xa về sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình, và mang tâm tình phục vụ như thánh nữ.
  2. Xin ban niềm cậy trông phó thác vào Chúa, là Cha đầy lòng nhân ái, - cho những người đang hấp hối trên giường bệnh trong những giây phút cuối đời.
Chiều
  1. Xin cho đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, luôn đặt niềm tin nơi Chúa, - biết thương yêu và chia sẻ gánh nặng với những người bất hạnh, nhất là các thiếu nữ lỡ lầm.
  2. Xin cho quý Bà và quý chị chuẩn bị mừng kỷ niệm Khấn dòng, say sưa chiêm ngắm Đức Kitô Tử nạn và Phục sinh, - để tìm cho đời mình nguồn cảm hứng và ân sủng, mà can đảm bước theo Chúa trên con đường tình yêu tự hiến, hầu thành toàn ơn gọi đời mình cho đến giây phút cuối đời.
Thứ Bảy (30/7)
Sáng
  1. Xin cho mỗi người chúng con biết sống trọn tình hiếu thảo với Mẹ, - để được Mẹ dẫn đến với Chúa Giêsu và được hưởng muôn phúc lành Chúa ban.
  2. Xin cho tất cả các trẻ em được sinh ra và những em bé còn trong lòng mẹ luôn được yêu thương và đón nhận, - để các em được sống trong sự chở che, chăm sóc, và hưởng một nền giáo dục tốt, hầu mai ngày trở thành những người con hữu ích cho Giáo hội và xã hội.
Chiều
  1. Xin cho các gia đình son sẻ và những bậc cha mẹ bị con cái hắt hủi, - cảm thấy Chúa luôn hiện diện, yêu thương và nâng đỡ.
  2. “Những người tận hiến được mời làm chứng cho Tin Mừng một cách mới mẻ và mạnh mẽ về sự từ bỏ và tiết độ”. - Xin cho chị em chúng con biết chọn lối sống khiêm tốn và nghèo khó, để trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô khó nghèo.
Chúa Nhật (31/7)
Sáng
  1. Chúa là Ðấng giàu lòng thương xót và tha thứ. - Xin Chúa đón nhận linh hồn Dì Macta và Maria, vào dự tiệc thánh muôn đời trên thiên quốc.
  2. Xin cho Hội Thánh biết sống khó nghèo theo gương Chúa, luôn quan tâm giúp đỡ những ai đang gặp đau khổ, bệnh tật nghèo đói, - để giúp họ có cuộc sống hạnh phúc hơn.
Chiều
  1. “Những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?” Xin cho những ai đang say sưa tìm kiếm tiền bạc và của cải, sớm nhận ra mọi sự trần gian chóng qua không mang lại hạnh phúc đích thực, - để trở về với Chúa, sống thánh thiện, mà đạt được ơn cứu độ đời đời.
  2. Cảm tạ Chúa đã thương ban muôn ơn lành xuống trên Hội dòng và Cộng đoàn chúng con trong một tháng qua. - Xin giúp mỗi người chúng con biết dấn thân phục vụ, khiêm nhường xóa mình đi, để làm cho ơn thánh Chúa được triển nở trong đời sống ngày tháng tiếp nối.
 
 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây