Lời nguyện giờ Kinh Phụng vụ - Tháng 8

Thứ sáu - 29/07/2022 09:16 1.228 0
         
 

LỜI NGUYỆN GIỜ KINH PHỤNG VỤ
Tháng 8.2022

(Đọc thêm sau lời nguyện giờ kinh Phụng vụ)

Thứ Hai (01/8)
Sáng
  1. Tạ ơn Chúa đã tuôn đổ bao ơn lành trong tuần qua trên mỗi người chúng con. - Xin giúp mỗi người chúng con thực hiện một cuộc đổi mới, sống hiệp thông với Chúa và với chị em ngày càng mật thiết hơn trong tuần sống mới này.
  2. “Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”. Xin cho linh hồn nữ tu Isave được vui mừng lãnh nhận phần thưởng Nước Trời, - vì đã trung thành vác thập giá mình bước theo Chúa Kitô.
Chiều
  1. Chúa đã mặc khải cho chúng con biết tình yêu và lòng nhân hậu của Chúa Cha. - Xin cho ban điều hành Hội dòng  chúng con cảm nghiệm sâu xa tình yêu của Chúa qua từng biến cố trong đời sống, để chia sẻ tình yêu ấy cho chị em. 
  2. Xin Chúa Thánh Thần soi dẫn và giúp chị em chúng con ngày càng được tình yêu Đức Kitô thúc bách, - để từ đó chúng con khao khát dấn thân ra đi đem Chúa đến cho muôn người qua sứ mạng của Hội dòng.
Thứ Ba (02/8)
Sáng
  1. Xin Chúa Thánh Thần nâng đỡ, ban sức mạnh và sự khôn ngoan cho quý chị ban huấn luyện. - Cùng xin cho các chị luôn mang lấy trái tim yêu thương của Chúa Giêsu, để người thụ huấn luôn an vui sống hạnh phúc ơn gọi của mình.
  2. Xin giúp chị em Hội dòng chúng con ý thức: Linh đạo, Đặc sủng và Sứ vụ của Hội Dòng như là ân huệ và phận vụ riêng của mỗi người, - để chúng con tiếp tục giữ gìn và hoàn thành trong đời sống, hầu đạt tới sự thánh thiện.
Chiều
  1. Xã hội hôm nay còn nhiều người đang đói khát, không nhà cửa, không được học hành, đau yếu, bệnh tật. - Xin cho những người giàu có biết nhạy bén trước nỗi khốn khổ của tha nhân, để yêu thương, cảm thông và chia sẻ.
  2. Xin Chúa nâng đỡ chở che quý Bà, quý Chị mừng kỷ niệm Khấn dòng mọi ngày cho đến cuối cuộc đời. – Cùng xin cho các chị em sắp tuyên thệ lời cam kết vĩnh viễn và lần đầu, luôn biết thắp sáng và gìn giữ ngọn đèn Chúa trao như những trinh nữ khôn ngoan.
 Thứ Tư (03/8)
Sáng
  1. Nhiều quốc gia hiện nay trên thế giới, tốn rất nhiều tiền của để đầu tư vào các trang thiết bị chiến tranh tối tân. - Xin cho các nhà lãnh đạo biết dùng tiền của để kiến tạo hòa bình, đem lại cuộc sống ấm no cho con người.
  2. Xin cho chúng con đang sống giữa xã hội đầy gian ác, lừa đảo hiểm nguy, biết chạy đến cùng Thánh cả Giuse, - để Ngài dạy cho đường công chính và sống ngay chính trước mặt Chúa.
Chiều
  1. Trong thời đại ngày nay, ma quỷ đang hoành hành khắp nơi qua các phương tiện truyền thông. - Xin cho các Kitô hữu biết tránh xa những cám dỗ tội lỗi, luôn sống có trách nhiệm, kiên trì sửa đổi bản thân để nên con người mới, hầu có thể đem bình an của Chúa đến cho mọi người xung quanh.
  2. Đối tượng đầu tiên để loan báo Tin Mừng chính là bản thân của mỗi người. - Xin cho chúng con biết sống đơn sơ giản dị, biết thương yêu quý trọng mọi người, nhất là những người nghèo khổ tật nguyền, để xứng đáng là môn đệ của Chúa.
Thứ Năm (04/8)
 Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Gio-an Maria Vian-ney, mẫu gương các Linh mục. - Xin cho các Linh mục, đặc biệt các cha quản xứ lòng mến Chúa, hy sinh đời sống mình vì kẻ khác, để mọi người nhìn thấy Chúa Giêsu trong các ngài.
  2. “Thiên Chúa là Đấng làm cho Đức Giêsu Kitô từ cõi chết sống lại”. - Xin cho linh hồn nữ tu Maria được Chúa ban ơn tha thứ, và đưa vào Nước hằng sống của Người.
Chiều
  1. “Những người tận hiến được mời làm chứng cho Tin Mừng một cách mới mẻ và mạnh mẽ về sự từ bỏ và tiết độ”. - Xin giúp chị em chúng con biết chọn lối sống khiêm tốn và nghèo khó, để trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô khó nghèo.
  2. Xin cho chúng con biết sử dụng thời giờ Chúa ban, để dù công việc có bề bộn, cấp bách, - chúng con vẫn tìm đến an nghỉ bên Thánh Thể Chúa là nguồn sống và hạnh phúc của chúng con.
Thứ Sáu (05/8)
Sáng
  1. Xin cho chúng con là những nữ tu Mến Thánh Giá một trái tim như Trái tim Chúa, - để chúng con biết rung động trước nỗi đau của kẻ khác, và xoa dịu bằng chính tình yêu mà chúng con kín múc từ Trái tim Người.
  2. Xin ơn bình an của Thánh Tâm Chúa đem đến cho quý bà già yếu và chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con sự ấm áp, an ủi và sức mạnh - để tất cả đón nhận bệnh tật tuổi già trong tinh thần sẵn sàng đợi chờ giờ Chúa đến.
Chiều
  1. Xin gìn giữ và giúp chị em đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, - luôn sống vui tươi kiên trì trong đời sống dâng hiến, chuyên tâm cầu nguyện và dấn thân phụng sự Chúa qua sứ mạng mà Hội dòng trao phó.
  2. Xin nâng đỡ chị em chúng con đang phục vụ tại các cô nhi viện, - để chị em chúng con đủ sức giúp các em một cuộc sống không thiếu thốn, một tương lai đầy hy vọng, an toàn và tươi sáng.

Thứ Bảy (06/8)
Sáng
  1. “Lạy Thầy, chúng tôi ở đây thì tốt lắm”. Xin cho các đan sĩ sống đời chiêm niệm cảm nếm được sự hiện diện ân tình của Chúa, - để ngày càng kết hiệp với Chúa, mà tiến tới trên đường thánh thiện, làm đời sống nên lời cầu nguyện hữu hiệu cho toàn thể nhân loại.
  2. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin cho những người hấp hối hôm nay, - luôn vững tin vào hạnh phúc vĩnh cửu và được đón nhận vào quê trời.
Chiều
  1. Hiệp cùng chủng viện Qui Nhơn dâng Thánh Lễ hôm nay. – Xin cho các ân nhân còn sống và đã qua đời thuộc hội Phaolô Châu được hưởng lòng Chúa xót thương.
  2. “Kho tàng của anh em ở đâu thì lòng anh em ở đó”. Xin Chúa cho mỗi người chúng con luôn biết chọn Chúa làm đối tượng duy nhất của cuộc sống, - để đời sống chúng con phản chiếu được sự hiện diện của Chúa, trong chính môi trường chúng con được sai đến.
Chúa nhật (07/8)
Sáng
  1. “Vậy thì ai là người quản lý trung tín và khôn ngoan, mà ông chủ sẽ đặt lên coi sóc kẻ ăn người ở”. - Xin cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô, các Giám Mục, Linh Mục luôn là những Mục Tử trung tín và khôn ngoan, biết tìm mọi phương thế giúp các tín hữu vun đắp đời sống đức tin, tích lũy kho tàng trên trời như Chúa đã dạy.
  2. Xin cho các Kitô hữu đang bôn ba giữa đời luôn vững tin vào Chúa, - vì xác tín rằng chỉ mình Chúa là chân lý và tình yêu toàn vẹn, dẫn đưa những ai tin Chúa đến cùng đích là hạnh phúc đời đời.
Chiều
  1. Chúng con cảm tạ Cha vì hồng ân cao quý là được sống trong niềm tin Cha đã ban cho chúng con. - Xin giúp chúng con biết sử dụng, và để cho hồng ân này được lớn lên biến đổi đời sống chúng con mỗi ngày. 
  2. Hiệp cùng Đức Thánh Cha Phanxicô, xin cho những tiểu thương, giữa cơn khủng hoảng kinh tế xã hội, - tìm ra những cách thức để tiếp tục hoạt động và phục vụ cộng đồng. 

Thứ Hai (08/8)
Sáng
  1. Xin cho chúng con nỗ lực sống đẹp lòng Chúa trong tuần sống mới này, - bằng đời sống tốt và gương mẫu trong lời nói cũng như việc làm.
  2. Chúa đã hiến ban Con Chúa là Đức Giêsu Kitô để cứu độ chúng con. - Xin rộng thương tha thứ và đón nhận linh hồn các Đấng Bề trên, cùng chị em Hội dòng chúng con đã qua đời, vào hàng ngũ các thánh trên trời.
Chiều
  1. Xin Chúa thương ban thời tiết thuận hòa, để chúng con làm việc, thu được hoa lợi từ ruộng đất, - và qua đó nhận ra sự quan phòng yêu thương của Chúa.
  2. Xin cho các gia đình công giáo giữ vững niềm tin vào Chúa, để đời sống luôn được định hướng theo chân lý và tình thương, - hầu tìm được bình an tại thế và niềm vui Nước Trời.

Thứ Ba (09/8)
Sáng
  1. Xin Chúa giúp quý chị phụ trách cộng đoàn luôn có một tâm hồn quảng đại, - sẵn sàng dẫn đưa chị em đến với Chúa, và khiêm tốn ẩn mình đi để danh Chúa được tỏa sáng.
  2. Xin Chúa khơi lên trong lòng những người giàu lòng quảng đại, rộng tay đón nhận những người di dân nghèo khổ, - nhờ đó họ sớm có được cuộc sống ổn định, bình an và hạnh phúc.
Chiều
  1. “Thế giới hôm nay cần những chứng nhân hơn là những thầy dạy”. Xin cho quý chị giáo trong các giai đoạn huấn luyện, - biết hướng dẫn người khác không chỉ bằng lời nói, mà còn bằng đời sống gương mẫu và tốt lành.
  2. Xin Chúa giúp từng thành viên cộng đoàn chúng con biết sống yêu thương, vui tươi, cởi mở, - sẵn sàng đón tiếp và đồng hành với thanh thiếu nữ, để qua đó thu hút được nhiều ơn gọi trẻ

Thứ Tư (10/8)
Sáng
  1. Xin Chúa thương nâng đỡ, ủi an, chữa lành mọi bệnh tật xác hồn, - và ban muôn ân huệ trong cuộc sống cho người chị trong Hội dòng chúng con mừng Bổn Mạng hôm nay.
  2. Xin cho các chị em đang dấn thân trong sứ vụ giáo dục trẻ mầm non, luôn ý thức trường học là cánh đồng truyền giáo, - và mỗi lời nói việc làm của các chị đều có tác động trên những tâm hồn trẻ thơ, cũng như gia đình các em.
Chiều
  1. Thánh Giuse là người công chính đã được Chúa chọn làm gương mẫu tuyệt vời cho các gia trưởng. - Xin cho các gia trưởng biết noi gương Thánh Giuse, để thi hành nhiệm vụ lãnh đạo, bằng phục vụ khiêm tốn và tận tình.
  2. Chúa đã truyền lệnh và sai Hội Thánh đi Phúc Âm hoá muôn dân. - Xin cho chúng con đừng thờ ơ với lệnh truyền đó, nhưng luôn cầu nguyện và tích cực tham gia mọi công tác truyền giáo.

Thứ Năm (11/8)
Sáng
  1. Xin cho quý chị em chọn thánh nữ Clara làm quan thầy, noi gương đời sống thánh nữ, - quyết tâm nên thánh từ những bổn phận thường ngày.
  2. Xin cho các Linh mục luôn quý trọng hồng ân thánh chức Chúa ban, - để trọn đời ca ngợi tạ ơn Chúa, và trung thành với sứ mạng phục vụ yêu thương.
Chiều
  1. Xin cho các cộng đoàn chúng con, trở thành “vườn ươm trồng ơn gọi” của Hội dòng, - bằng đời sống thánh thiện, hiệp nhất và yêu thương.
  2. Xin cho mỗi người chúng con luôn sống gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể, - hầu trở nên tấm bánh được bẻ ra, đem lại sức sống và hạnh phúc cho mọi người chúng con phục vụ.

Thứ Sáu (12/8)
Sáng
  1. Xin Chúa thương nâng đỡ người chị mừng bổn mạng hôm nay trong tuổi xế chiều, - để chị cảm nghiệm được tình yêu bao la của Chúa, nhờ kín múc sức mạnh từ Thánh Tâm Người.
  2. Xin cho linh hồn nữ tu Marria hôm nay chúng con tưởng nhớ, - được Chúa thứ tha lỗi lầm và cho hưởng cuộc sống hạnh phúc với Con Chúa.
Chiều
  1. Xin cho quý chị em tham dự tuần tĩnh tâm, biết tìm nghỉ ngơi bên Chúa, - biết trân quý thời gian thanh thản ngồi dưới chân Chúa trong thinh lặng.
  2. Hôm nay kỷ niệm ngày Đức cha Phêrô được tấn phong Giám mục. Xin Chúa nâng đỡ Đức cha trong những ngày tháng còn lại trên dương thế, - để ngà luôn vững tin có Chúa ở bên, trong những lúc đau đớn cô đơn vì bệnh tật.

Thứ Bảy (13/8)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Maria được tham dự vào cuộc Vượt Qua của Đức Kitô, - để vui hưởng sự sống muôn đời với Người.
  2. Bất hòa, ghen tương, chia rẽ giữa các thành viên trong gia đình gây nên biết bao đỗ vỡ. - Chúng con cầu xin cho các gia đình đang gặp khó khăn, biết lắng nghe và đối thoại, để cùng nhau vun đắp mái ấm hiệp nhất yêu thương.
Chiều
  1. Đức cố Hồng y Phanxicô Xaviê đã dạy: “Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ nên thánh”. Xin cho chị em Hội dòng chúng con luôn vui tươi, lạc quan; - biết đổi mới chuỗi ngày sống của mình trở nên ý nghĩa hơn, khi thực thi đức bác ái và khiêm nhường phục vụ nhau.
  2. Xin cho lửa tình yêu Chúa bùng cháy nơi mỗi người chúng con, để tâm hồn chúng con luôn được bình an, và cuộc sống chúng con luôn chứa chan hạnh phúc. - Nhờ đó, chúng con biết tận dụng mọi cơ hội, để mưu tìm phần rỗi cho các linh hồn. 

Chúa Nhật (14/8)
Sáng
  1. Đi theo Chúa người môn đệ phải quên đi chính bản thân mình. Xin Chúa ban cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh ngọn lửa nhiệt thành, -luôn sẵn sàng chấp nhận những hy sinh, từ bỏ, và can đảm vượt qua mọi khó khăn trở ngại, để bước theo con đường mà Chúa đã đi.
  2. Chúa đã gieo ngọn lửa yêu thương vào lòng mỗi người chúng con. Xin cho chúng con biết mở rộng tâm hồn mình, - để lửa tình yêu Chúa đốt cháy những tính hư nết xấu, và sưởi ấm thái độ thờ ơ lạnh nhạt đối với tha nhân.
Chiều
  1. Ngày nay, con người đề cao chủ nghĩa cá nhân mà quên lợi ích chung. - Xin Chúa cho mọi dân mọi nước biết yêu thương và tôn trọng nhau, để cùng nhau xây dựng sự hiệp nhất trên khắp cả địa cầu.
  2. “Thầy mong muốn biết bao cho lửa ấy cháy lên”. - Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn được ơn yêu mến và trung thành bước theo Chúa, dẫu cuộc sống có muôn vàn thử thách.

Thứ Hai (15/8)
Sáng
  1. “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả”. Xin Chúa cho các chị em nhận Mẹ làm bổn mạng, biết mang lấy tâm tình của Mẹ, sống vâng phục và tín thác, - để dù trong hoàn cảnh nào, cũng luôn luôn ngợi khen và chúc tụng Chúa.
  2. Xin cho chị em chúng con khiêm tốn nhìn nhận giá trị tốt đẹp của nhau trong tuần sống này, - và xin cho chị em chúng con vui tươi đón nhận sứ vụ mới trong tin yêu phó thác.
Chiều
  1. Xin cho các em cô nhi Hội dòng chúng con, cảm nghiệm được bàn tay quan phòng và yêu thương của Chúa đang thực hiện những điều kỳ diệu trong cuộc đời các em. – Cùng xin cho quý chị phục vụ tại các cô nhi tâm tình từ mẫu, để yêu thương, chăm sóc các em nên người có ích cho xã hội và Giáo hội.
  2. Xin cho giới trẻ một niềm tin vững mạnh, - để can đảm đón nhận và thi hành thánh ý Chúa trong cuộc đời.

Thứ Ba (16/8)
Sáng
  1. Chúa Giêsu được đón lên Trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. – Xin cho linh hồn Dì Maria cũng được về Trời sum họp bên Chúa.
  2. Xin cho quý chị phụ trách cộng đoàn, luôn yêu mến Lời Chúa và Thánh Thể, - biết dùng lời yêu thương và đời sống thánh thiện, để qui tụ chị em thành cộng đoàn yêu thương hiệp nhất.
Chiều
  1. Đời sống cộng đoàn chỉ thật sự hạnh phúc khi các thành viên biết hy sinh, tôn trọng lẫn nhau và sống chân thành. - Xin cho cộng đoàn chúng con luôn mang các giá trị ấy trong cách sống, để cộng đoàn giữ được bầu khí bình an, yêu thương.
  2. Xin Chúa ban cho các Kitô hữu, biết sử dụng thành thạo ngôn ngữ yêu thương của Chúa, - để luôn sống cảm thông, chia sẻ an ủi và khích lệ những anh chị em đau khổ đang sống chung quanh mình.

Thứ Tư (17/8)
Sáng
  1. Xin Thiên Thần Chúa dẫn đưa, và cho linh hồn Dì Anna được Chúa đón nhận vào Thiên Quốc, - Cùng xin cho các linh hồn đã qua đời trong cơn dịch bệnh Covid được hưởng lòng Chúa thương xót.
  2. Nhờ lời bầu cử của cha thánh Giuse. Xin cho các gia đình đang gặp thử thách được ơn Chúa ủi an và nâng đỡ, - để kiên trì trong sứ mạng yêu thương và phục vụ gia đình.
Chiều
  1. Xin cho các nhà truyền giáo được đầy tràn Thánh Thần, nhiệt thành rao giảng Tin Mừng, - để tình yêu Chúa được nhận biết và chúc tụng khắp nơi.
  2. Xin Chúa chúc lành cho những người đang cố gắng nỗ lực đem Lời Chúa đến khắp mọi nơi, - và xin cho chúng con được trở thành khí cụ đầy quyền năng của Chúa từ những bổn phận thường ngày.

Thứ Năm (18/8)
Sáng
  1. Xin cho các Linh mục biết tìm sự nghỉ ngơi trong kinh nguyện và gặp gỡ Chúa, - để hằng ngày làm mới lại tình yêu và lòng nhiệt thành phục vụ các linh hồn.
  2. Xin cho gia đình, thân nhân, bạn hữu của chị em chúng con luôn biết cầu nguyện, nâng đỡ và khích lệ, - để chúng con trung tín đi trọn con đường dâng hiến phục vụ.
Chiều
  1. Xin cho tất cả mọi người dù đang sống bậc nào trong ơn gọi, - cũng luôn chu toàn và đáp lại lời mời của Chúa cách triệt để.
  2. Xin cho các Linh mục, tu sĩ của Chúa, đang khổ đau tinh thần hay thể xác, - biết nhìn lên Thánh giá Chúa trong tin tưởng, phó thác, để kín múc sức mạnh đỡ nâng nơi Đấng Chịu Đóng Đinh.

Thứ Sáu (19/8)
Sáng
  1. Chúa đã biểu lộ tình yêu đến cùng đối với chúng con nơi trái tim chịu đâm thâu của Con Chúa. - Xin cho chúng con biết thống hối và đổi mới đời sống mỗi ngày, để phần nào đền đáp lại tình thương vô biên mà Chúa dành cho chúng con.
  2. Xin cho những người mắc các bệnh mà y học hôm nay chưa chữa trị được, - biết tin tưởng và cậy trông chạy đến với Chúa là Cha giàu tình yêu thương.
Chiều
  1. Xin Chúa thương nâng đỡ, thêm lòng tín thác cho quý Bà và chị em đau bệnh, biết vui lòng đón nhận thập giá mỗi ngày, - vì biết rằng chính Chúa Giêsu cũng đã phải trải qua thập giá rồi mới bước vào vinh quang.
  2. “Chúa nâng đỡ hết thảy những ai sa ngã”. Xin cho các nhà giáo dục trong các trại cải huấn, - luôn là điểm tựa để phục hồi phẩm giá cho những anh chị em lầm lỡ.

Thứ Bảy (20/8)
Sáng
  1. Xin cho chị em chúng con khiêm tốn nhìn nhận giá trị tốt đẹp của nhau, - và xin cho chị em chúng con vui tươi đón nhận sứ vụ mới trong tin yêu phó thác.
  2. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Chúa cho lương dân được ơn trở lại tin nhận Chúa, - và người tội lỗi được ơn sám hối ăn năn.
Chiều
  1. Đức Maria là Nữ Vương các kẻ đồng trinh. Xin cho tu sĩ chúng con noi gương Mẹ, nỗ lực sống ba lời khuyên Phúc Âm, - để trở nên dấu chỉ sống động của Nước Trời giữa thế giới đang bị tục hóa ngày nay.
  2. Xin cho những người con đang sống trong lầm lạc, mở lòng đón nhận tình yêu và sự sửa dạy của cha mẹ, can đảm hoán cải và hoàn thiện đời sống, - để đem lại hạnh phúc cho mình và an vui cho gia đình.

Chúa Nhật (21/8)
Sáng
  1. Cửa hẹp vào Nước Thiên Chúa chỉ dành cho những người công chính. - Xin cho các vị mục tử sống đơn sơ bình dị, vui vẻ đón nhận mọi khó khăn vất vả trong công tác mục vụ thường ngày, để vác thập giá theo Chúa suốt cuộc đời tận hiến.
  2. Đời sống người Kitô hữu là một hành trình thiêng liêng đi qua cửa hẹp. Xin cho mỗi người chúng con biết sống nhân từ quảng đại, sẵn sàng hy sinh, nhường nhịn và trao ban, - nhất là luôn tỉnh thức trước những cơn cám dỗ, để tự làm chủ bản thân mình theo đường lối Chúa.
Chiều
  1. “Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào”. Xin Chúa Thánh Thần ban ơn soi sáng cho những người tội lỗi nhận ra giá trị đích thực của cuộc sống này, - để họ can đảm đoạn tuyệt với lối sống cũ, mà bước đi trong ánh sáng thánh thiện của Chúa.
  2. Mỗi giây phút hiện tại đều có thể là giây phút cuối cùng của cuộc đời. - Xin cho chúng con biết tận dụng mọi ơn sủng Chúa ban, để mưu ích cho phần rỗi của mình và anh chị em đồng loại.

Thứ Hai (22/8)
Sáng
  1. Nguyện xin Chúa ban cho các chị em hôm nay tuyên khấn luôn được tràn đầy niềm vui, để chị em can đảm xây dựng sự bấp bênh đời mình trên sự vững chắc là Thiên Chúa, - được bén rễ sâu đời mình trong Đức Kitô Chịu Đóng Đinh, và thực thi sứ mạng trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.
  2. Xin cho từng thành viên trong cộng đoàn mừng Bổn mạng hôm nay, noi gương Mẹ Maria sống thánh thiện, đạo đức, - để đời sống và lời cầu nguyện của chị em mang lại ân lộc và bình an cho cộng đoàn.
Chiều
  1. Xin Chúa Thánh Thần là Đấng Khôn Ngoan và Sức Mạnh luôn nâng đỡ quý chị mừng kỷ niệm Khấn Dòng hôm nay trên hành trình tiếp nối, - dù trải qua những thăng trầm cuộc sống, vẫn luôn thuộc trọn về Chúa cho đến hết cuộc đời.
  2. Xin Chúa chúc lành và tuôn đổ tình thương Chúa trên cha mẹ, thân bằng quyến thuộc, - cùng những vị đã hướng dẫn chị em chúng con trong đời dâng hiến.

Thứ Ba (23/8)
Sáng
  1. Xin cho quý Chị Em mừng Bổn mạng hôm nay, noi gương thánh quan thầy, - dâng những hy sinh lao nhọc hằng ngày trong bổn phận và trách nhiệm của mình, như một hiến lễ tình yêu dâng lên Chúa.
  2. Xin cho linh hồn Dì Macta mà hôm nay chúng con tưởng nhớ, - được Chúa thứ tha lỗi lầm và cho hưởng cuộc sống hạnh phúc với Con Chúa.
Chiều
  1. Xin cho các chị em đang bị khủng hoảng trong ơn gọi đời sống cộng đoàn, - luôn biết tìm đến Chúa là nguồn che chở và ủi an đích thực.
  2. Xin Chúa ban muôn ơn lành xuống trên quý Ân nhân của Hội dòng, Cộng đoàn và mỗi người chúng con vì sự quảng đại của họ trong việc cổ võ và nâng đỡ đời sống ơn gọi chúng con.

Thứ Tư (24/8)
Sáng
  1. Chúa đã từ cõi chết sống lại để ban phúc trường sinh cho chúng con. - Xin thương nhận lời chúng con cầu nguyện, cho linh hồn nữ tu Maria Sabine được hưởng sự sống đời đời.
  2. Cuộc đời thánh Giuse là chuỗi ngày âm thầm lặng lẽ. Xin cho chị em Hội dòng chúng con, - luôn được khỏe mạnh an vui, hăng hái nhiệt tình, và hạnh phúc trong sứ vụ được giao.
Chiều
  1. Chúa đã tín nhiệm và trao phó cho chúng con sứ mạng loan báo Tin Mừng. - Xin cho chúng con luôn nhiệt thành làm chứng cho Chúa, bằng tất cả khả năng Chúa ban trong mọi môi trường sống. 
  2. Xin cho các chị em đang dấn thân trong sứ vụ giáo dục trẻ mầm non, luôn ý thức trường học là cánh đồng truyền giáo, - và mỗi lời nói, việc làm của các chị em đều có tác động trên những tâm hồn trẻ thơ cũng như gia đình các em.

Thứ Năm (25/8)
Sáng
  1. Chúa Kitô là mẫu gương độc nhất cho các Linh mục. - Xin in sâu hình ảnh mục tử của Chúa vào tâm hồn các Linh mục, để các ngài trở nên những vị Kitô thứ hai.
  2. Xin Chúa giúp mỗi chị em chúng con biết sống yêu thương, vui tươi cởi mở, - sẵn sàng đón tiếp và đồng hành với thanh thiếu nữ, để qua đó thu hút được nhiều ơn gọi trẻ.
Chiều
  1. Xin Chúa ban cho các chị em đang du học được ơn khôn ngoan, thông minh, nhiệt tâm trong việc trau dồi kiến thức và miệt mài tìm kiếm Chân Lý. – Cùng xin cho các chị em luôn biết lấy Chúa là điểm tựa và nguồn vui, để dùng kiến thức đã lãnh nhận làm vinh danh Chúa và phục vụ lợi ích cho các linh hồn.
  2. Xin Chúa cho những người già yếu bệnh tật, những người đang gặp khó khăn thử thách, - luôn đặt niềm tin tưởng cậy trông vào Chúa Giêsu Thánh Thể, và tìm được nơi Người nguồn ủi an nâng đỡ.
Thứ Sáu (26/8)
Sáng
  1. Xin Chúa thương ban phúc trường sinh cho linh hồn cha linh hướng Tôma, - cùng những người đã chết vì đại dịch Covid.
  2. Chúa dạy chúng con học nơi Chúa lòng hiền hậu và khiêm nhường. - Xin cho chúng con biết thực thi nhân đức Chúa dạy trong cuộc sống thường ngày, để chúng con luôn sống đẹp lòng Chúa và đối xử tử tế với nhau.
Chiều
  1. Xin Chúa giúp chị em trẻ trong Hội dòng chúng con đang mắc các bệnh mà y học hôm nay chưa chữa trị được, - biết tin tưởng và cậy trông chạy đến với Chúa là Cha giàu tình yêu thương.
  2. “Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút.” Xin Chúa cho các chị em đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, đang mệt mỏi và cô đơn trong sứ vụ, - tìm được sự an ủi trong tình bạn thẳm sâu với Chúa, và trong sự trợ giúp đỡ nâng của cộng đoàn.

Thứ Bảy (27/8)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của thánh nữ Mônica, xin Chúa ban nhiều ân phúc trên người Bà mừng Bổn mạng hôm nay, - đã một đời hy sinh tận tụy đóng góp trong việc đào tạo ơn gọi cho Hội dòng, được an bình hạnh phúc trên hành trình tiến về quê Trời.
  2. Chúa đã ban cho các bà mẹ một mẫu gương cao đẹp là thánh Mônica. - Xin cho các bà mẹ công giáo biết noi gương thánh nữ, sống đời cầu nguyện, nhiệt thành phụng sự Chúa và phục vụ gia đình, để góp phần đào tạo cho Hội Thánh những người con thánh thiện.
Chiều
  1. Xin cho những người con trong gia đình cảm nhận được tình thương và sự hy sinh của cha mẹ dành cho mình, - để biết vâng lời cha mẹ, sống hiếu thảo kính yêu và vâng phục các ngài.
  2. “Anh em hãy học với Tôi, vì Tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường”. Xin Chúa cho các vị mục tử trong Hội Thánh, luôn phản chiếu gương mặt hiền lành và khiêm nhường của Chúa Giêsu, sẵn sàng phục vụ mọi người theo gương Thầy Chí Thánh.
Chúa Nhật (28/8)
Sáng
  1. Xin Chúa thương đón nhận linh hồn cha Luca và nữ tu Maria Mađalêna chúng con cầu nguyện hôm nay, - được lãnh nhận phần thưởng Nước Trời, vì đã trung thành bước theo Chúa Kitô.
  2. Giàu sang, địa vị, quyền lực là những điều mà con người thích tìm kiếm trong xã hội. - Xin Chúa cho những người lãnh đạo quốc gia, luôn biết phục vụ vì lợi ích của cộng đồng, để mọi dân mọi nước được an vui, hạnh phúc.
Chiều
  1. Xin cho các Kitô hữu, biết làm chứng cho Chúa qua đời sống hiền lành, khiêm hạ và chân thành, - để hình ảnh Chúa được tỏa rạng khắp mọi nơi.
  2. Xin cho mỗi người chúng con cảm nếm được niềm vui của Chúa khi chấp nhận những khó khăn, những khác biệt trong đời sống hằng ngày, - với ý thức giúp mỗi người nên hoàn thiện trong Đức Ki-tô. Xin Chúa là nguồn cậy trông cho các bạn trẻ đang gặp khó khăn, bất trắc của cuộc đời, - để họ tìm lại được niềm tin và hy vọng.
Thứ Hai (29/8)
Sáng
  1. Xin Chúa chúc lành cho mọi việc chị em chúng con làm trong tuần sống mới này. – Cùng xin ban cho chúng con sức khoẻ tâm linh và thể xác,  để phục vụ và giúp đỡ mọi người.
  2. Trong mầu nhiệm các thánh cùng thông công. - Xin cho linh hồn nữ tu Anna được hưởng Nhan Thánh Chúa.
Chiều
  1. Xin cho các bạn trẻ biết loại bỏ sự ích kỷ cá nhân, khiêm nhường lắng nghe những điều hay lẽ phải, - luôn ý thức giữ mình, sống chừng mực công chính giữa một xã hội đầy cám dỗ thử thách.
  2. Chúa muốn Hội Thánh trở thành phương tiện hiệp thông trong Chúa. - Xin cho chúng con biết cộng tác vào công trình cứu chuộc của Chúa, mà làm cho mọi người tin nhận và thờ phượng Chúa

Thứ Ba (30/8)
Sáng
  1. Xin cho ban điều hành Hội dòng chúng con, biết hội nhập với môi trường xã hội hiện tại, - để cung cách sống và phương thức làm việc của các ngài, biểu lộ hình ảnh của Đức Kitô bình dị và khiêm tốn.
  2. Xin cho chị em cộng đoàn chúng con cố gắng tìm thấy những điểm tích cực, những thiện chí cố gắng của nhau, - để khuyến khích nâng đỡ nhau mỗi ngày một thăng tiến hơn trong đời sống dâng hiến.
Chiều
  1. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn, ý thức thân phận mong manh yếu đuối của mình luôn cần đến sự giúp đỡ từ Chúa, - để canh tân đời sống qua những việc nhỏ bé hằng ngày.
  2. Chúa đã đến trần gian không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người. -Xin cho quý chị phụ trách cộng đoàn luôn theo gương phục vụ của Chúa, để đời sống cộng đoàn luôn an vui hạnh phúc.
Thứ Tư (31/8)
Sáng
  1. Xin Chúa thương ban phúc trường sinh cho linh hồn nữ tu Anna Luxia - cùng những người đã chết trong đại dịch Covid.
  2. “Trước khi gieo vãi hạt giống Phúc Âm, hãy dùng lời cầu nguyện làm cho mưa móc từ trời sa xuống trên cánh đồng.” - Xin cho chị em chúng con, luôn tâm niệm lời Đấng Sáng Lập mời gọi, chuyên cần cầu nguyện cho lương dân được ơn trở lại, và quảng đại dấn thân cho sứ vụ loan báo Tin Mừng.
Chiều
  1.   Xin cho những anh chị em sống linh đạo Mến Thánh Giá, luôn noi gương Thánh Giuse, - nỗ lực thánh hóa bản thân, khiêm tốn phục vụ, và sẵn lòng vâng theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh.
  2. Cảm tạ Chúa đã gìn giữ Hội dòng, Cộng đoàn và mỗi chúng con trong bình an và tình yêu quan phòng của Chúa một tháng qua. – Xin Chúa chúc lành cho chúng con trong tháng mới sắp tới này.
  3.  
 

 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây