Lời nguyện Giờ Kinh Phụng Vụ - Tháng 9

Thứ hai - 29/08/2022 04:29 743 0
 

LỜI NGUYỆN GIỜ KINH PHỤNG VỤ Tháng 9/2022
(Tùy nghi sử dụng)

Ý Cầu Nguyện Của Đức Giáo Hoàng

Cầu cho án tử hình được bãi bỏ: 
Cầu nguyện để án tử hình, là điều vi phạm đặc tính bất khả xâm phạm và phẩm giá con người, được bãi bỏ trong các luật phát của tất cả các nước trên thế giới.


Thứ Năm (01/9)
Sáng
  1. Xin Chúa thương nâng đỡ, ủi an, thêm sức cho người Chị trong Hội dòng mừng Bổn mạng hôm nay với tuổi già bệnh tật - để Chị luôn phó thác vào lòng thương xót của Chúa, mà trung thành cho đến hơi thở cuối cùng.
  2. “Thiên Chúa là Đấng làm cho Đức Giêsu Kitô từ cõi chết sống lại”. - Xin cho linh hồn nữ tu Anna, được Chúa thương ban ơn tha thứ, và đưa vào Nước hằng sống của Người.
Chiều
  1. Sứ vụ mới trong niên khóa mới chính là thời gian Chúa tặng ban cho mỗi chúng con để bắt đầu lại – Xin Chúa chúc lành cho cộng đoàn chúng con, và cho mỗi chúng con luôn thưa lên: “Lạy Chúa, này con đây” trong từng ngày sống.
  2. Xin cho giáo phận Qui Nhơn chúng con ngày càng có nhiều người trẻ dâng mình cho Chúa trong đời sống tu trì, - đặc biệt là ơn gọi trong Hội dòng chúng con.
Thứ Sáu (02/9)
Sáng
  1. “Ai tin Ta sẽ không phải chết đời đời”. Xin Chúa xót thương đến linh hồn chị Anna Tuyết Nhung, - để chị được hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
  2. Hôm nay ngày quốc khánh. Xin Chúa ban bình an và ấm no hạnh phúc cho đất nước Việt Nam chúng con. - Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết nhìn nhận sự hiện hữu của Thiên Chúa, và dùng quyền cai trị của mình mà làm cho dân nước được an cư lạc nghiệp.
Chiều
  1. Chúa Kitô đã tự hủy mình vâng phục thánh ý Chúa Cha. Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con theo gương Chúa, - cũng hiến mình phục vụ tha nhân, để nên dấu chỉ tình yêu cứu độ của Thiên Chúa giữa lòng đời hôm nay.
  2. Xin cho các em Tập sinh và Tiền tập sinh của Hội dòng chúng con vừa tiến thêm một bước mới trong hành trình ơn gọi, - được luôn hăng say, trung kiên bước theo Chúa Kitô Chịu Đóng Đinh với tâm hồn đầy nhiệt huyết, và quyết tâm sống thánh mỗi ngày.
Thứ bảy (03/9)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin cho chị em Hội dòng chúng con được ơn yêu thích cầu nguyện, - và nhạy bén với lời mời gọi của Chúa trong cuộc sống của mình. 
  2. Xin Chúa ban cho Chị Tổng Phụ trách có đủ nghị lực và khôn ngoan, - để dẫn dắt chị em luôn hiệp nhất, và biết tìm làm đẹp ý Chúa trong mọi sự.
 Chiều
  1. Xin cho hiêp hội Mến Thánh Giá tại thế luôn hiệp nhất với chủ chăn và với nhau, - để việc họ làm được Chúa chúc lành và trổ sinh nhiều hoa trái cho Hội Thánh.
  2. Xin Chúa ban cho các nhà lãnh đạo đất nước hết lòng vì nước vì dân, - và cho mọi người Việt Nam biết đùm bọc lẫn nhau, chung lòng xây dựng đất nước ngày càng công bằng, huynh đệ và thịnh vượng.
Chúa Nhật (04/9)
Sáng
  1. Xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị Mục tử trong Hội Thánh, luôn mang trong mình nhiệt tâm sống thánh, - để các ngài sống và hành động trong sự khôn ngoan của người mục tử nhân lành.
  2. Để theo Chúa người môn để phải chủ động từ bỏ mọi sự, và tự nguyện vác lấy thập giá. Xin cho các Linh mục và Tu sĩ, - luôn hết lòng yêu mến, trung thành với con đường tận hiến đã chọn, và sống trọn vẹn cho Chúa trong bậc sống của mình ở mọi nơi mọi lúc.
Chiều
  1. Chúa đã mời gọi chúng con đi trên con đường hy sinh từ bỏ. Xin cho mỗi người chúng con dám bước ra khỏi những lo lắng, bận tâm và tính toán khôn ngoan trần thế, - để sống trọn vẹn cho Chúa và tha nhân, dù phải chịu nhiều thiệt thòi mất mát
  2. Xin cho các Kitô hữu, đặc biệt là những ai đang lâm vào cảnh buồn sầu, bế tắc, được ơn Chúa soi lòng mở trí, - để họ thức tỉnh và can đảm đón nhận mọi biến cố xảy đến trong đời với niềm tin- cậy- mến.
Thứ Hai (05/9)
Sáng
  1. Hôm nay, một năm học mới được bắt đầu trên các tỉnh thành trong cả nước. Xin Chúa cho các học sinh, sinh viên được hưởng một nền giáo dục tốt đẹp, - để họ không chỉ tiếp thu kiến thức, mà còn đạt tới một nhân cách toàn diện, hầu giúp họ biết cùng nhau xây dựng một thế giới như lòng Chúa ước mong.
  2. Chúa Giêsu được đón lên Trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. – Xin cho linh hồn nữ tu Anê cũng được về Trời sum họp bên Chúa.
Chiều
  1. Xin Thánh Têrêxa Calcutta giúp chị em cộng đoàn đã chọn ngài làm quan thầy, - yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và sống truyền gíáo lòng thương xót Chúa qua việc phục vụ.
  2. Nguyện xin Chúa Giêsu là Thầy dạy tốt lành giúp cho những ai đang làm công tác giáo dục, đặc biệt là chị em Hội dòng chúng con, - biết theo gương Chúa, giáo dục bằng chính đời sống yêu thương, hiền lành và khiêm nhường.

Thứ Ba (06/9)
Sáng
  1. Xin Chúa Thánh Thần giúp quý chị phụ trách Hội dòng chúng con, biết lắng nghe trong khiêm nhường để cảm thông, - và nhận ra  chị em trong cộng đoàn là quà tặng của Thiên Chúa.
  2. Xin Chúa ban cho quý chị ban điều hành Hội dòng chúng con, một trái tim biết yêu thương, nhạy bén với ơn Chúa và trách nhiệm. - Biết dùng Luật như là phương tiện để giúp chị em sống tốt hơn, hầu không làm tê liệt tình yêu đối với Chúa và lòng nhân ái đối với tha nhân.
Chiều
  1. Lòng thương xót là nguồn cội của niềm vui và bình an. Xin cho chị em cộng đoàn chúng con biết mở lòng đón nhận Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, - để được sống trong niềm vui, hầu trở nên người mang bình an cho nhau và cho mọi người.
  2. Xin Chúa chúc lành, ban bình cho các vị ân nhân của Hội dòng, Cộng đoàn và cá nhân chị em chúng con. – Còn những ai đã qua đời, xin Chúa ân thưởng hạnh phúc Nước Trời.

Thứ Tư (07/9)                                                                                                                 
Sáng
  1. Xin cho những người lãnh đạo các quốc gia biết tìm hiểu chương trình cứu độ của Đức Giêsu, - để dẹp bỏ mọi thành kiến và nghi kỵ đối với đạo Chúa.
  2. Chúa đã kêu gọi chúng con lên đường truyền giáo. Xin Chúa biến đổi chúng con trở thành những con người đầy lòng hăng say nhiệt thành, - biết yêu thương chia sẻ, và cầu nguyện cho anh chị em đồng loại đang gặp cảnh khốn cùng.
Chiều
  1. Chúa là Đấng thương xót kẻ nghèo hèn và ban của đầy dư cho người đói khổ. - Xin Chúa gìn giữ, đỡ nâng những ai kiệt sức, và ban ơn giúp sức kẻ cơ bần, để họ được mạnh mẽ vươn lên tiếp tục cuộc sống.
  2. Sống bác ái và phục vụ người khác chính là cách giới thiệu Chúa Giêsu cho mọi người. - Xin cho các anh chị giáo lý viên, luôn biết sống yêu thương và phục vụ mọi người.

Thứ Năm (08/9)
Sáng
  1. Suốt hành trình dương thế, tâm hồn Mẹ Maria đã luôn hướng về Chúa. Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Chúa cho các cộng đoàn và quý Chị em đã chọn Mẹ làm quan thầy noi theo gương Mẹ, - luôn trao phó sứ vụ và cuộc đời mình, để Thần Khí Chúa dẫn dắt từ trong mọi suy nghĩ, lời nói cũng như việc làm.
  2. “Ai tin Ta sẽ không phải chết đời đời”. Xin cho bấy nhiêu linh hồn mà hôm nay Hội dòng chúng con tưởng nhớ, - được hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
Chiều
  1. Xin cho các gia đình Công giáo biết chia sẻ thao thức với Giáo Hội trước hiện tình thiếu hụt ơn gọi tu trì, - để quan tâm chăm sóc vun trồng và bảo vệ ơn gọi tu trì nơi tâm hồn con cái mình, vì gia đình là chủng viện và tu viện đầu tiên.
  2. Xin Chúa bảo vệ và giúp các ơn gọi trẻ đang phân định, - biết sẵn sàng làm cho ước mơ của mình làm một với ước mơ của Chúa qua ơn gọi tu trì, hầu có đủ thợ gặt cho cánh đồng truyền giáo của Hội Thánh Chúa.

Thứ Sáu (09/9)
Sáng
  1. Chúa đã đổ máu ra trên thập giá và lãnh nhận cái chết để cứu chuộc con người. - Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương tha thứ và đưa linh hồn nữ tu Anê về Thiên Đàng.
  2. Xin cho chiến tranh đang bùng nổ giữa các dân tộc được dập tắt, - để mọi người có thể được hưởng một cuộc sống ấm no thanh bình, và nhận ra bàn tay quan phòng kỳ diệu của Chúa.
Chiều
  1. “Hãy vác thập giá hằng ngày”. Xin Chúa nâng đỡ quý Bà và chị em đau yếu bệnh tật, - để tất cả can đảm đón nhận thập giá với niềm tín thác vào Chúa.
  2. Xin Chúa ban thêm ơn đức tin cho toàn thể nhân loại hôm nay, giúp họ biết tái khám phá những kì công Chúa đã thực hiện, - để biết Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, luôn hiện diện trong cuộc sống của từng người.

Thứ Bảy (10/9)
Sáng
  1. Thế giới hôm nay đang phải gánh chịu liên tiếp những thảm họa. Xin Chúa cứu chúng con khỏi thiên tai dịch bệnh, - để chúng con không còn phải sống trong nỗi hoang mang lo sợ.
  2. Xin cho phẩm giá và vai trò của người nữ được nhìn nhận và tôn trọng trong tất cả các nền văn hoá trên thế giới; - như Đức Maria được Thiên Chúa quý trọng và chọn làm Mẹ của Đấng Cứu Thế.
Chiều
  1. Xin Chúa ban cho các thiếu nhi có nhiều niềm vui trong ngày Tết Trung Thu hôm nay, - nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, bệnh tật.         
  2. Xin cho các thiếu nhi luôn được sống trong tình yêu thương của cha mẹ và mọi người, - ngày càng thêm khôn lớn theo gương Chúa Giêsu, để cuộc đời các em luôn sáng đẹp như ánh trăng rằm.

Chúa Nhật (11/9)
Sáng
  1. Nhờ công nghiệp vô cùng của Chúa qua hy lễ Thập Giá, - Xin Chúa từ nhân ban cho linh hồn Dì Maria được hưởng niềm vui bất diệt trên thiên quốc.
  2. Xin cho các vị Chủ chăn luôn vui sống giữa đoàn chiên với tất cả sự đơn sơ, gần gũi, đầy lòng thương xót, - và không quản ngại khó khăn đi tìm kiếm những chiên lạc trở về, để họ được hưởng nhờ ơn cứu độ.
Chiều
  1. Xin cho những ai đang sống trong mặc cảm tội lỗi, lâu năm xa cách Chúa và Giáo Hội, biết nhận ra lòng nhân từ xót thương của Chúa, - và quay trở về canh tân sửa đổi đời sống, để luôn bước đi trên đường ngay nẻo chính.
  2. Chiến tranh, khủng bố và bạo lực đã gây đau khổ cho nhiều người. Xin Chúa cho mọi người trên thế giới biết lấy tình yêu đáp trả hận thù, - để thế giới được sống trong hòa bình, và cuộc sống của mỗi người được an vui hạnh phúc hơn.
 
Thứ Hai (12/9)
Sáng
  1. Nhờ công nghiệp Con Chúa chịu tử hình thập giá mà nhân loại được ơn giao hòa, chúng con nguyện cầu cho linh hồn mẹ Anna - Xin Chúa thương tha thứ lỗi lầm và cho mẹ được hưởng vinh phúc với Chúa.
  2. Xin Chúa chúc lành cho công việc của chị em chúng con trong tuần sống mới này, - và cho chúng con biết lấy Chúa làm nguồn vui và là lẽ sống, dẫu cuộc sống có muôn vàn thử thách chông gai.
Chiều
  1. Xin cho nhà cầm quyền các quốc gia biết yêu chuộng công lý và hòa bình, luôn nỗ lực tìm kiếm các giải pháp hữu hiệu, - nhằm đảm bảo cuộc sống an bình và hạnh phúc cho mọi thành phần trong xã hội.
  2. Xin Chúa thanh tẩy và gìn giữ Hội dòng chúng con khỏi những cám dỗ vật chất trần thế, - để chị em chúng con ngày càng tinh tuyền, thánh thiện và chú tâm sống đức ái hoàn hảo giữa xã hội hôm nay.

Thứ Ba (13/9)
Sáng
  1. Xin cho mỗi người chúng con biết lắng tâm hồn mình, sống trọn vẹn một ngày đồng hành cùng Chúa trên con đường Thương khó bằng chay tịnh và hy sinh, - để hân hoan mừng lễ suy tôn Thánh Giá, tước hiệu Hội dòng chúng con.
  2. Xin cho mọi thành viên trong cộng đoàn chúng con luôn sống hiệp nhất và yêu thương nhau. - biết đối xử với nhau bằng tình yêu và sự cảm thông, để đem lại bình an và niềm vui trong cuộc sống.
Chiều
  1. Hiện nay có biết bao người không chốn nương thân, sống cảnh màn trời chiếu đất. - Xin Chúa  giúp họ tìm được một chỗ ở xứng hợp với nhân phẩm của mình.
  2. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn cảm nghiệm niềm hạnh phúc vì được Chúa yêu thương dẫn dắt, - để tin tưởng và trung thành bước theo Chúa trọn cuộc đời.

Thứ Tư (14/9)
Sáng
  1. “Người hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết”. Xin cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, được luôn say mến Đấng Chịu Đóng Đinh; - và hân hoan bước theo con đường tình yêu này, để ngày càng sống xứng đáng với danh hiệu, với tên gọi của Dòng.
  2. Thập giá là biểu hiện Tình yêu lớn nhất của Thiên Chúa Cha đối với nhân loại. Xin cho các tôn giáo có chung một nguồn gốc, - luôn tìm được tiếng nói chung qua sự đối thoại hợp nhất. Nhờ đó mọi người sẽ mở lòng đón nhận Đức Giêsu Kitô, Đấng Cứu độ duy nhất.
Chiều
  1. Hoa trái của mọi ân huệ đều phát xuất từ Thập giá Chúa Kitô. Xin Chúa cho các tội nhân được ơn trở lại cùng Chúa, - và cho những người chưa biết Chúa cũng được nhận biết ánh sáng cứu độ, nhờ chính cuộc sống chứng tá của con cái Chúa.
  2. Xin cho anh chị em Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại thế, - luôn nhận ra ý Chúa trong mỗi khó khăn đau khổ xảy đến, và đủ sức trung thành theo Chúa đến cùng.

Thứ Năm (15/9)
Sáng
  1. Nguyện xin Chúa ban cho từng thành viên trong cộng đoàn và quý chị mừng Bổn mạng sức khỏe xác hồn, được sự ủi an nâng đỡ và đồng hành của Mẹ Maria - để quý Chị có sức mạnh sống hoàn cảnh hiện tại theo thánh ý Chúa.
  2. Xin Mẹ giúp chúng con biết chấp nhận sự đau khổ trong cuộc đời như niềm vui để làm sáng danh Chúa. – Cùng xin cho chúng con biết yêu mến Thánh giá như hạnh phúc nhất đời, vì nhờ Thánh giá nhân loại được ơn cứu chuộc.
Chiều
  1. Xin cho các Linh mục và Tu sĩ, biết tìm đến với Thánh Thể Chúa để kín múc sức mạnh, niềm an ủi và hy vọng. – Cùng kết hiệp đời mình với lễ dâng của Chúa Giêsu cho lợi ích phần rỗi của tha nhân. 
  2. Xin Chúa cho các bạn trẻ luôn biết khao khát dấn thân đi theo Chúa Kitô, dẫu có nhiều thách đố và khó khăn. – Cùng xin cho Hội dòng chúng con có nhiều người trẻ can đảm thân thưa với Chúa rằng: “Dù Thầy đi đâu con cũng sẽ theo Thầy”.

Thứ Sáu (16/9)
Sáng
  1. “Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi.” Tin vào lời Chúa phán, xin cho linh hồn nữ tu Agata và Maria, – được Chúa thương thanh tẩy mọi lỗi lầm, và đón nhận vào nước hằng sống.
  2. Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con được ơn trung tín, sống tình yêu khiêm hạ hủy mình, - hầu trở nên dấu chỉ tình yêu cứu độ của Chúa giữa thế gian. 
Chiều
  1. Xin cho quý chị cao niên cùng các chị em trong Hội dòng đang phải khổ đau vì bệnh tật thể xác và tâm hồn, - được tình yêu trao hiến của Chúa Giêsu chạm đến, hầu hiến dâng đời mình thành của lễ đẹp lòng Chúa và mưu ích cho tha nhân. 
  2. Xin Chúa thương xót cho cơn dịch Covid với nhiều biến thể mới dừng lại, để con người được sống trong bình an và hạnh phúc. - Cùng xin thêm sức cho chúng con vượt qua nỗi lo âu sợ hãi,biết chạy đến cậy trông nơi Chúa.

Thứ Bảy (17/9)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, xin cho các trẻ thơ luôn được cha mẹ và mọi người nhìn nhận là tác phẩm kỳ diệu của Thiên Chúa, - và quyết tâm bảo vệ yêu thương, chăm sóc giáo dục, để các em trở nên những công dân lương thiện và những Kitô hữu đạo đức.
  2. Xin cho Ban Điều hành Hội dòng luôn xây dựng đời mình trên nền tảng là Đức Kitô, - để được sức mạnh Thần linh trong hành trình phục vụ.
Chiều
  1. Xin Chúa giúp tất cả mọi người, dù đang sống bậc nào trong ơn gọi, cũng luôn chu toàn và đáp lại lời mời của Chúa cách triệt để. - Cùng cộng tác với ân sủng Chúa, để ân sủng Chúa mang lại sức sống và sự tươi mới cho thế giới hôm nay.
  2. Chúa biết rõ thân phận chúng con yếu đuối, dễ sa ngã trước những danh lợi đời này. - Xin cho chúng con biết khôn ngoan nhạy bén tận dụng những ơn lành Chúa ban để phục vụ và cho đi, nhờ đó chúng con có được chính Chúa là phần gia nghiệp muôn đời. 

Chúa Nhật (18/9)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn Dì Anna mà hôm nay Hội dòng chúng con tưởng nhớ, - được nghỉ yên trong nước hằng sống.
  2. Xin cho chúng con luôn kết hiệp mật thiết với Chúa mỗi ngày, - để cuộc đời chúng con trở thành những chứng nhân sống động của tình yêu Thiên Chúa, ngay giữa lòng nhân thế đầy bạo lực và hận thù.
Chiều
  1. Chúa Giêsu dạy: “Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi tiền của được”. Xin cho các Linh mục-Tu sĩ, biết gạt bỏ những bận tâm về danh lợi vật chất, - luôn sống một đời đơn sơ thanh sạch, và khôn ngoan tinh tế trong cách đối nhân xử thế, để trung thành với ơn gọi và bậc sống của mình.
  2. Tiền bạc là một ông chủ xấu, nhưng lại là một đầy tớ tốt. Xin cho các Kitô hữu biết siêng năng lao động tạo ra những đồng tiền chân chính. - và có tấm lòng quảng đại sẻ chia, để trợ giúp nhau vượt qua mọi khó khăn thiếu thốn trong cuộc đời này.

Thứ Hai (19/9)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Maria Mađalêna được Chúa thương thanh tẩy mọi lỗi lầm, - và đón nhận vào nước trời hưởng vinh quang bất diệt cùng các thánh.
  2. “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Hiệp với toàn thể chị em Hội dòng, chúng con tưởng nhớ và cầu nguyện cho các tiền nhân. - Xin cho tiền nhân của chúng con đã dùng cả cuộc đời làm chứng cho tình yêu Chúa, được Thiên Chúa giàu lòng thương xót dẫn đưa vào cõi sống muôn đời.
 Chiều
  1. Xin thương biến đổi từng lời nói việc làm của chị em chúng con trong tuần sống này, - để làm chứng cho Chúa trong chính môi trường chúng con được sai đến.
  2. Xin cho các bạn trẻ ngày nay, biết tận dụng hết khả năng của mình để phục vụ, đem lại lợi ích cho gia đình và xã hội, - nhờ đó góp phần biến đổi cuộc sống này được trở nên tốt đẹp hơn.

Thứ Ba (20/9)
Sáng
  1. Xin cho từng thành viên cộng đoàn chúng con có con tim yêu thương thực sự, để có thể đón nhận và yêu thương những người chị em khác biệt, - nhờ đó cộng đoàn trở thành dấu chỉ cho mọi người nhận biết chúng con là môn đệ Thầy Giêsu
  2. Thế giới gần như bế tắc trong việc khống chế dịch bệnh. Xin cho chúng con tin tưởng Chúa vẫn luôn quan tâm, chăm sóc, đồng hành, - và chia sẻ với nhân loại chúng con trong những biến thể mới của đại dịch này.
Chiều
  1. Xin cho các gia đình Hiệp hội Mến Thánh Giá tại thế, luôn là những gia đình công giáo thánh thiện và hạnh phúc, - nhờ đó họ có thể rao truyền tình yêu Chúa cho mọi người.
  2. Xin cho các nạn nhân của chiến tranh, thiên tai, nghèo đói, - nhận được nhiều sự giúp đỡ tận tình của các hiệp hội từ thiện, để vượt qua cảnh đói nghèo khốn cùng.


Thứ Tư (21/9)
Sáng
  1. Xin Chúa ban dồi dào ơn Chúa Thánh Thần cho Đức Giám mục Mathêô chúng con hôm nay mừng bổn mạng. –  Cùng xin cho ngài được sức khỏe, để hân hoan hiến dâng cuộc đời trong cầu nguyện, hy sinh vì phần rỗi các linh hồn.
  2. Thánh Giuse là bổn mạng của Hội dòng chúng con. Xin cho chị em chúng con noi gương khiết trinh của thánh nhân - sống xứng đáng ơn gọi khiết tịnh của mình, và chu toàn bổn phận đối với Chúa.
Chiều
  1. Gia đình chính là trường học đầu tiên của người Kitô hữu. Xin cho các bậc làm ông bà cha mẹ, biết sống hòa thuận yêu thương, - nhất là cùng đồng lòng trong việc dạy bảo con cháu nên người có ích cho xã hội và Giáo hội.
  2. Xin cho mỗi người chúng con luôn có được hồn tông đồ nhiệt thành, ra đi loan báo Tin Mừng, -bằng chính đời sống yêu thương phục vụ, lắng nghe và cảm thông. - Qua đó, trở thành lời chứng sống động của Đức Kitô đang hiện diện.

Thứ Năm (22/9)
Sáng
  1. Xin Chúa dủ lòng xót thương và đưa linh hồn nữ tu Anna về hưởng tôn nhan Chúa, - hợp đoàn cùng các Thánh và chị em Mến Thánh Giá trên thiên quốc.
  2. Xin cho các vị Mục tử luôn yêu thích lối sống đơn sơ bình dị, - và không ngại đón nhận mọi khó khăn vất vả trong công tác mục vụ thường ngày, để trung thành theo Chúa suốt cuộc đời tận hiến.
Chiều
  1. Đứng trước một thế giới văn minh, ơn gọi linh mục và tu sĩ mỗi ngày một ít. Xin Chúa cho nhiều bạn trẻ nam nữ biết lắng nghe tiếng Chúa mời gọi, - mau mắn đáp lại bằng việc quảng đại dâng hiến đời mình cho Chúa, sẵn sàng dấn thân phục vụ tha nhân và mưu ích cho các linh hồn.
  2. tích Thánh Thể là trung tâm của đời sống cộng đoàn. Xin cho mỗi người chúng con siêng năng kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể, - để kiến tạo nên một cộng đoàn yêu thương phục vụ, và tự hiến theo gương Chúa Giêsu.

Thứ Sáu (23/9)
Sáng
  1. Xin Chúa đoái nhìn đến linh hồn nữ tu Anna, mà hôm nay Hội dòng chúng con tưởng nhớ, – được hưởng sự sống vĩnh cửu Chúa đã hứa ban.
  2. Xin cho các bác sĩ và nhân viên y tế, - luôn biết can đảm và khôn ngoan thực thi giáo huấn của Chúa và Hội Thánh, trong việc tôn trọng sự sống của con người.
 Chiều
  1. Xin cho quý Bà già yếu và chị em đau bệnh, luôn vững tin vào Chúa, sẵn sàng đón nhận khổ đau bệnh tật. - Cùng xin Chúa xoa dịu những đớn đau thể xác cũng như tâm hồn, để tất cả sống bình an trong tình yêu Chúa.
  2. Xin Chúa cho những ai sống linh đạo Mến Thánh Giá được ơn trung thành, yêu mến Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh là Đối tượng duy nhất, - bằng tình yêu thực tiễn và phục vụ hạnh phúc của mọi người.

Thứ Bảy (24/9)
Sáng
  1. Nhờ giá máu cứu độ của Đức Kitô, - xin Chúa dủ thương linh hồn cha linh hướng Phêrô, và đem về nơi vinh phúc.
  2. Xin Mẹ bầu cử cùng Chúa cho những người đang hấp hối trên giường bệnh. - Xin cho họ luôn vững niềm cậy trông phó thác vào Chúa, là Cha đầy lòng nhân ái trong những giây phút cuối đời.
Chiều
  1. Xin cho các gia đình công giáo khi dùng bữa, biết tạ ơn Chúa vì đã ban cho lương thực hằng ngày, - đồng thời biết lấy lòng bác ái mà chia sẻ cơm bánh cho những ai túng nghèo.
  2. “Ladarô ước được những vụn bánh từ bàn ăn rớt xuống”. Xin cho các tổ chức thiện nguyện trên thế giới được nhiều người cộng tác về công sức cũng như tiền của, - để có thể xoa dịu nỗi khổ đau của nhân loại, và thăng tiến đời sống con người theo thánh ý Chúa. 

Chúa Nhật (25/9)
Sáng
  1. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh khi thi hành sứ mạng của mình, biết nhận ra những đau khổ của anh chị em, - để xót thương và giúp đỡ, hầu góp phần vào công cuộc hoàn thiện thế giới này.
  2. Xin Chúa giúp chúng con biết tránh xa lối sống thờ ơ lạnh nhạt trước khổ đau của tha nhân, - để cảm thông chia sẻ, và cầu nguyện cho những hoàn cảnh khó khăn mà chúng con gặp gỡ hằng ngày.
Chiều
  1. Thế giới hôm nay đang đối diện với sự bành trướng của bóng tối và thế lực sự dữ. Chúng con cùng cầu xin cho mọi người biết tin tưởng vào sự hiện hữu của Thiên Chúa, - và nỗ lực xây dựng xã hội trần thế trên nền tảng tình thương, sự thật và các giá trị Tin Mừng.
  2. Xin cho những nhà lãnh đạo các quốc gia, biết từ bỏ não trạng hưởng thụ, xây dựng tình yêu thương con người; - để làm cho đời sống toàn dân an vui, ấm no hạnh phúc về cả vật chất lẫn tinh thần. 

Thứ Hai (26/9)
Sáng
  1. Chúa là Thiên Chúa kẻ sống và kẻ chết. Xin cho linh hồn Dì Maria, linh hồn nữ tu Anna được phục sinh cùng Chúa, - và chung hưởng hạnh phúc cùng các thánh trên trời.
  2. Xin cho quý chị đang làm công tác huấn luyện trong Hội dòng chúng con, nhiệt tâm thi hành sứ vụ Chúa đã trao, - để mưu tìm hạnh phúc đích thực cho người thụ huấn.
 Chiều
  1. Xin cho chúng con trong tuần sống mới này, biết chung lòng chung sức xây dựng cộng đoàn, - để sự hiện diện của chúng con mang lại niềm vui và hy vọng cho những người chúng con gặp gỡ.
  2. Xin ban Thánh Thần thúc đẩy và hướng dẫn chúng con, luôn trung thành chu toàn mọi lề luật Chúa và luật sống của Hội Dòng, - để mỗi ngày nên hoàn thiện hơn, hầu xứng đáng là môn đệ Đức Kitô.

Thứ Ba (27/9)
Sáng
  1. Xin cho Đức Thánh Cha Bênêđictô và Đức Giám mục Phêrô chúng con được hồn an xác mạnh, - và giúp các Ngài sống gắn bó với Chúa trong cầu nguyện, để có thể vượt qua những bệnh tật của tuổi già trong bình an.
  2. Xin ban ơn cho chúng con nhận biết thân phận yếu đuối của mình, mà tựa nương nơi lòng thương xót Chúa để được thứ tha và chữa lành, - hầu cũng biết đối xử với tha nhân bằng cả tấm lòng xót thương.
Chiều
  1. Xin cho cộng đoàn chúng con luôn nhớ đến sự hiện diện của Thiên Chúa Ba Ngôi; sẵn sàng đón nhận sự khác biệt và bổ túc cho nhau, - để đời sống chúng con họa lại tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi giữa trần gian này. 
  2. Xin cho ban Huấn luyện Hội dòng luôn đầy khôn ngoan và ơn Thánh Thần, để hướng dẫn chị em thụ huấn ý thức hồng ân cao quý của ơn gọi, - hầu niềm vui Nước Trời được tỏa rạng giữa lòng xã hội hôm nay.

Thứ (28/9)
Sáng
  1. Thánh Giuse là Đấng bảo trợ Giáo Hội Việt Nam. Xin Chúa thương nhận lời chuyển cầu của Thánh Cả, cho dân tộc Việt Nam có cuộc sống an bình, - đẩy lùi dịch bệnh và thiên tai hạn hán, mưa thuận gió hòa, nhờ đó người dân được yên tâm canh tác và ổn định cuộc sống.
  2.  Nhiều nơi trên thế giới hiện nay đang gặp khó khăn trong việc sống đạo và giảng đạo. - Xin Chúa thương giúp cho Hội Thánh được sinh hoạt và phát triển dễ dàng khắp nơi.
Chiều
  1. Truyền thông có vai trò và ảnh hưởng lớn trong xã hội loài người. - Xin cho mọi kitô hữu biết sử dụng các phương tiện truyền thông với tinh thần bác ái và đạo đức, nhằm phục vụ hữu hiệu cho công cuộc loan báo niềm vui Tin mừng.
  2. Dòng Mến Thánh Giá mang bản chất tông đồ thừa sai. Xin Chúa cho chị em chúng con sống đúng ơn gọi và chân tính của mình, - là làm cho đời sống tu trì thấm nhuần tinh thần tông đồ, và mọi sinh hoạt tông đồ thấm nhuần tinh thần tu trì.

Thứ Năm (29/9)                                                                                                              
 Sáng
  1. Xin Chúa ban thần trí khôn ngoan cho các vị Mục tử trong Hội Thánh, - để các ngài biết hướng dẫn dân Chúa, sống tinh thần yêu mến bao dung của Đức Kitô, trong một thế giới đầy tranh chấp và hận thù
  2. Xin cho những người lầm lạc tội lỗi, cách riêng những bạn trẻ đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi nền văn minh sự chết, - biết tin tưởng cậy trông vào lòng thương xót Chúa, quyết tâm hoán cải và tích cực làm lại cuộc đời.
Chiều
  1. Xin cho có nhiều bạn trẻ nhận ra và quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa, - dấn thân xây dựng nước trời và phục vụ phần rỗi các linh hồn trong đời sống tu trì.
  2. Xin cho Tu sĩ chúng con sống xứng đáng với ân huệ Thánh Thần đã lãnh nhận, - biết làm trổ sinh nhiều hoa trái niềm vui và bình an trong cuộc sống hằng ngày.

Thứ Sáu (30/9)
Sáng
  1. “Nhờ công nghiệp Con Chúa chịu tử hình thập giá mà nhân loại được ơn giao hòa”. – Xin Chúa thương tha thứ lỗi lầm cho linh hồn Dì Macta, để Dì được hưởng vinh phúc với Chúa.
  2. Thập Giá Đức Kitô là niềm vinh dự của các Kitô hữu. Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con, đã can đảm chọn Chúa là đối tượng duy nhất, - luôn được ơn trung tín dù phải đối mặt với muôn vàn cám dỗ luôn bủa vây trong cuộc sống hàng ngày.
Chiều
  1. Chúa Giêsu đã tự nguyện đón nhận cái chết trên thập giá, để chúng con được sống dồi dào. - Xin cho mọi người trên thế giới biết quý trọng và bảo vệ sự sống mà Chuá đã trao ban, đặc biệt là sự sống các thai nhi.
  2. Chúng con cảm tạ Chúa đã tuôn đổ dồi dào ân sủng trên chúng con trong tháng qua. - Xin Chúa chúc lành cho ngày tháng tiếp nối, và xin cho mỗi người chúng con biết dùng ơn Chúa ban, để làm sáng danh Chúa và phục vụ mọi người.

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây