Lời Nguyện Giờ Kinh Phụng Vụ Tháng 9

Thứ hai - 04/09/2023 02:09 621 0

LỜI NGUYỆN GIỜ KINH PHỤNG VỤ
(Đọc thêm sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều)

Thứ Sáu (01/9)
Sáng
  1. Xin Chúa thương nâng đỡ, ủi an, thêm sức cho người Chị trong Hội dòng mừng Bổn mạng hôm nay với tuổi già bệnh tật - để Chị luôn phó thác vào lòng thương xót của Chúa, mà trung thành cho đến hơi thở cuối cùng.
  2. Chúa đã đổ máu ra trên thập giá và lãnh nhận cái chết để cứu chuộc con người. - Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương linh hồn nữ tu Anna, và cho hưởng hạnh phúc Thiên Đàng.

Chiều
  1. Xin cho mỗi người chúng con luôn làm mới mình trong ơn thánh mỗi ngày bằng đời sống cầu nguyện, phục vụ – và xin giúp chúng con cảm nhận trọn vẹn niềm vui, cùng những hồng ân mà Chúa sẽ tuôn đổ trên chúng con trong niên khóa này.
  2. Chúa Giêsu khi nhập thể làm người, đã hoàn toàn hủy mình vâng phục thánh ý Cha. - Xin cho các nữ tu Mến Thánh Giá trên toàn thế giới, biết noi gương Chúa Giêsu, để yêu mến và thực thi ý Cha trọn cuộc đời.

Thứ Bảy (02/9)
Sáng
  1. Chúa Giêsu được đón lên Trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. – Xin cho linh hồn người chị em chúng con là Anna hôm nay giáp ngày qua đời, cũng được về Trời sum họp bên Chúa.
  2. Xin cho các bậc phụ huynh của các gia đình công giáo trong giáo phận Qui nhơn, - luôn ý thức sống gương mẫu trong đời sống đức tin, và luôn biết dành ưu tiên về thời gian cũng như tiền bạc trong việc giáo dục đức tin cho con cháu.

Chiều
  1. Cùng với Mẹ Maria, chúng con hiệp lời cầu xin Chúa cho gia đình Hội Dòng chúng con biết noi gương Đức Mẹ, - luôn bước đi trong vâng phục, tin tưởng và cậy trông như Mẹ; sẵn sàng đón nhận kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa dành cho mỗi người.  
  2. Thập giá của mỗi người là những đau khổ, bệnh tật, khó khăn, bế tắc… thậm chí thập giá còn là những người thân trong gia đình. - Xin cho các Kitô hữu, biết can đảm đón nhận những gánh nặng với niềm tin- cậy- mến, và xem đó là cơ hội để thanh luyện, hoàn thiện bản thân.

Chúa Nhật (03/9)
 Sáng
  1. Đức Giêsu đã hạ mình vác lấy thập giá, gánh hết mọi tội lỗi của thế gian. Xin cho các vị Chủ chăn luôn nhìn theo gương Chúa, - để các ngài không ngại đương đầu với những trở ngại trong thời đại này, mà dẫn dắt đoàn chiên đi đúng đường về quê trời.
  2. Xin cho chúng con biết loại bỏ tính ích kỷ, kiêu căng, giả dối, - và sẵn sàng chấp nhận mọi hy sinh vất vả, để đem lại niềm vui cho mọi người xung quanh.

Chiều
  1. Xin cho các công nhân viên chức, biết đổi mới cuộc sống hằng ngày của mình, - từ bỏ những bon chen tranh chấp đời thường, thực thi bác ái, để mỗi ngày sống đều là món quà dâng lên Thiên Chúa.
  2. Chúa nói: “Ai đành mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ được sự sống”. - Xin cho những người đang sống đời tận hiến vì Nước Trời được ơn bình an, nhờ biết gắn bó với Chúa Kitô và kiên trì bước theo Người.

Thứ Hai (04/9)
Sáng
  1. Chúa Thánh Thần, Đấng hướng dẫn và thánh hóa chúng con. Xin cho chúng con trong tuần sống mới này, nhạy bén nhận ra sự hiện diện của Chúa trong đời mình, - để tin tưởng phó mình cho Chúa dẫn dắt và vui sống an bình.
  2. Xin dâng Chúa cuộc sống chị em Hội dòng chúng con trong niên khóa mới này. Xin cho chúng con luôn rạng ngời hạnh phúc khi ở với Chúa, - và trở nên muối men giữa lòng đời bằng sự hiện diện tốt lành, và đời sống thánh thiện, cùng lòng hăng say tận tụy với sứ vụ trong các môi trường khác nhau.

Chiều
  1. Xin cho các tín hữu, đặc biệt những người giầu có, sẵn sàng đóng góp cho công trình xây dựng của Hội Thánh, - và quan tâm đến những thành phần nghèo khổ để quảng đại giúp đỡ họ.
  2. Nhiều nơi trên đất nước chúng con đang đối diện với cái đói vì hạn hán, mất mùa. - Xin Chúa thương ban thời tiết mưa thuận gió hòa.

Thứ Ba (05/9)
Sáng
  1. Chúa Giêsu được đón lên Trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. – Xin cho linh hồn nữ tu Anê cũng được về Trời sum họp bên Chúa.
  2. Hôm nay bắt đầu tuần cửu nhật mừng tước hiệu suy tôn Thánh Giá. - Xin Chúa ban cho chúng con ơn nhận biết điều khó khăn trên mọi điều khó khăn, đó là ơn nhận ra Thánh Giá Chúa trong mọi nỗi khổ đau của cuộc đời.

Chiều
  1. Xin Thánh Têrêxa Calcutta giúp chị em cộng đoàn đã chọn ngài làm quan thầy, - yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và sống truyền gíáo lòng thương xót Chúa qua việc phục vụ.
  2. Bước vào năm học mới. Nguyện xin Chúa Giêsu là Thầy dạy tốt lành giúp cho những ai đang làm công tác giáo dục, đặc biệt chị em Hội dòng chúng con, – biết theo gương Chúa, giáo dục bằng chính đời sống yêu thương, hiền lành và khiêm nhường.

Thứ Tư (06/9)
Sáng
  1. Gia đình là Hội thánh tại gia. Xin cho các gia đình Công giáo luôn nỗ lực sống gương mẫu và nhiệt tâm loan báo Tin mừng, - để mọi người xung quanh có thể nhận biết Chúa Kitô và gia nhập vào Hội thánh của Người.
  2. Các nhà lãnh đạo quốc gia có trách nhiệm phục vụ cho công ích. - Xin cho các nhà lãnh đạo biết nhiệt tâm tìm kiếm và trân quý những giá trị tốt đẹp, hầu dấn thân xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Chiều
  1. Xin cho đất nước Ukraina và Nga đang diễn ra xung đột chiến tranh, được sự quan tâm của cộng đồng quốc tế, - sớm tìm được những phương thức hòa giải, để nền hòa bình được triển nở nơi mọi dân tộc.
  2. Chúng con cầu nguyện cho những ai đang dấn thân vào công tác truyền giáo, - luôn hăng say và cảm nghiệm được Chúa đang cùng đồng hành, nâng đỡ họ trên bước đường

Thứ Năm (07/9)
Sáng
  1. Xin giúp cho linh mục tu sĩ chúng con làm việc gì trước tiên cũng nghĩ tới thiện ích cho tha nhân, - để chúng con xứng đáng được Chúa gọi là tôi tớ trung thành, và được hưởng niềm vui đời đời với Chúa.
  2. Xin cho các linh mục, tu sĩ nam nữ mà chúng con quen biết trong cuộc sống đã yên nghỉ, - được Chúa là Cha đầy lòng nhân ái thưởng công bội hậu trong Nhà Chúa muôn đời.

Chiều
  1. Xin Chúa giúp chị em giai đoạn thụ huấn, luôn giữ vững niềm xác tín vào ơn gọi của mình, và trung thành với lời đoan hứa, - biết ngoan ngoãn để Chúa dẫn dắt, và luôn khiêm tốn để người khác hướng dẫn chỉ bảo, sửa dạy.
  2. Chúa mời gọi chúng con theo Chúa với điều kiện chúng con phải bỏ mình. - Xin cho các bạn trẻ  dám từ bỏ tất cả, để đáp lại lời mời gọi của Chúa trong ơn gọi làm Linh mục Tu sĩ..

Thứ Sáu (08/9)
Sáng
  1. Xin Mẹ chuyển cầu cho từng thành viên các cộng đoàn và quý chị em đã chọn Mẹ làm quan thầy, luôn sống trong ơn Thánh Chúa, - và bước đi đến cùng con đường mình đã chọn lựa, là trung thành với Giao ước tình yêu mà mỗi người đã ký kết với Giêsu con Mẹ. 
  2. Nhờ công nghiệp vô cùng của Chúa qua hy lễ Thập Giá. - Xin Chúa từ nhân ban cho linh hồn mẹ Maria Mélanie và nữ tu Clara hôm nay giáp ngày qua đời, được hưởng niềm vui bất diệt trên thiên quốc.

Chiều
  1. Mừng lễ Sinh Nhật Mẹ hôm nay, chúng con cầu nguyện cho các nhà cầm quyền ý thức sự sống con người là thánh thiêng, - để dùng luật pháp bảo vệ quyền được sống của các thai nhi.
  2. Xin Chúa nâng đỡ quý Bà và chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con, - để tất cả can đảm đón nhận thập giá với niềm tín thác vào Chúa, hầu luôn tìm được sự bình an trong tâm hồn.
Thứ Bảy (09/9)
Sáng
  1. Chúa ban phúc trường sinh cho chúng con khi cho Con Chúa sống lại từ cõi chết. - Xin thương cho linh hồn nữ tu Anê được hưởng sự sống đời đời với Chúa.
  2. Xin Mẹ bầu cử cùng Chúa cho những người đang hấp hối trên giường bệnh, - luôn vững niềm cậy trông phó thác vào Chúa, là Cha đầy lòng nhân ái trong những giây phút cuối đời.

Chiều
  1. Yêu thương là chu toàn lề luật. Xin cho các bậc làm cha mẹ, - biết kiên nhẫn, hiền hòa và nhẫn nại trong việc sửa dạy con cái theo luật Chúa truyền dạy.
  2. Chúa biết rõ chúng con là những thụ tạo bất toàn. Xin uốn nắn chúng con thành những người khiêm tốn, luôn khoan dung trước những lầm lỗi của người khác và nghiêm khắc với những thói xấu của mình, - để đời sống của chúng con ngày càng tiến bộ và đến gần Chúa hơn.

Chúa Nhật (10/9)
Sáng
  1. Xin cho các vị chủ chăn tích cực mời gọi sự cộng tác của mọi thành phần Dân Chúa, trong công cuộc xây dựng một Hội thánh hiệp hành. - Xin cho các ngài hết lòng phục vụ và phân phát nguồn lương thực thiêng liêng cho đoàn chiên, để tất cả luôn được no thỏa và bình an. 
  2. Xin cho những người lãnh đạo trong xã hội, đừng lợi dụng chức quyền để tìm kiếm giàu sang danh vọng, - nhưng biết quan tâm trước hết đến việc phục vụ đồng bào mình.

Chiều
  1. Việc giáo dục người trẻ phải đặt trên nền tảng của đức bác ái. Xin cho các thầy cô giáo và những ai đang làm việc trong ngành giáo dục, -luôn biết dùng sự khéo léo tế nhị và lòng yêu thương chân thành mà dạy bảo, sửa lỗi cho học sinh, qua đó có thể đào tạo nên một thế hệ tiếp nối với những con người tài đức.
  2. Xin giúp chúng con nhận ra tình thương tha thứ của Chúa, - để can đảm trở về mỗi khi phạm tội, và biết cảm thông với những sai lỗi của tha nhân.

Thứ Hai (11/9)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn Dì Maria đã dùng cả cuộc đời làm chứng cho tình yêu Chúa, - được Chúa đưa vào nơi vĩnh phúc.
  2. Xin Chúa chúc lành cho những công việc của chúng con trong tuần sống mới này, - và cho chúng con biết vui vẻ đón nhận mọi vất vả khó nhọc, hầu có thể mang lại lợi ích cho mọi người chung quanh.
Chiều
  1. Xin cho các đoàn thể trong các xứ đạo luôn tỏa sáng tình bác ái chân thành, đoàn kết yêu thương nhau; - biết vượt qua những khác biệt, để cùng hiệp hành xây dựng nhiệm thể duy nhất của Chúa Kitô chính là Hội thánh Người.  
  2. Xin Chúa nâng đỡ và ban bình an cho Đức cha Phêrô chúng con. – Cùng xin giúp ngài luôn gắn bó với Chúa trong những tháng ngày còn lại nơi dương thế.
Thứ Ba (12/9)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn mẹ Anna được tham dự vào cuộc Vượt Qua của Đức Kitô, - để vui hưởng sự sống muôn đời với Người.
  2. Xin Chúa đặt Trái Tim Đức Kitô trong quả tim từng thành viên cộng đoàn chúng con, - để tất cả sống bao dung, nhẫn nại đối với mọi người, nhất là với những người yếu đuối, bất toàn.

Chiều
  1. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia luôn biết can đảm đứng về phía sự thật và sự thiện, - để bảo vệ con người và gìn giữ hòa bình thế giới.
  2. Xin cho những người lao công nghèo, biết dâng trao cho Chúa tất cả mọi vất vả lo toan; - và ý thức góp phần nhỏ bé của mình vào ích chung như các Tông đồ xưa. 

Thứ Tư (13/9)
Sáng
  1. Xin cho mỗi chúng con biết lắng tâm hồn mình, sống trọn vẹn một ngày đồng hành cùng Chúa trên con đường Thương khó bằng chay tịnh và hy sinh, - để hân hoan mừng lễ suy tôn Thánh Giá, tước hiệu Hội dòng chúng con.
  2. “Con Người đến không phải để được phục vụ, nhưng là để phục vụ” - Xin cho các nhà truyền giáo luôn đầy tràn khôn ngoan và sức mạnh của Chúa, kiên trì làm cho Nước Chúa được lan rộng khắp nơi.

Chiều
  1. Xin cho các Kitô hữu ý thức phẩm giá cao cả của người con cái Chúa, - để sống trọn vẹn vai trò ngôn sứ, tư tế và vương giả của mình.
  2. “Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống”. Xin cho tất cả anh chị em chưa có đức tin, - biết tin nhận Đức Giêsu Kitô là Đấng Cứu Độ duy nhất, và cảm nhận được tình yêu của Người mà trở nên con cái Chúa trong Giáo Hội.

Thứ Năm (14/9)
Sáng
  1. “Ai tin vào Người thì được sống muôn đời”. Xin cho tất cả các nữ tu Mến Thánh Giá và các anh chị em đang sống theo linh đạo Mến Thánh Giá, - luôn biết sống đức tin trong những chọn lựa hằng ngày, để chúng con trở nên dấu chứng cho niềm tin vào Đức Giêsu Kitô Chịu-Đóng-Đinh, là đối tượng duy nhất của lòng trí chúng con.
  2. Trên hành trình về quê trời, chúng con theo Chúa với nhiều thách thức và cơ hội. - Xin cho chị em chúng con luôn biết chọn Chúa và thánh ý Chúa trong mỗi ngày sống của mình.

Chiều
  1. Chúa đã để lại cho chúng con mẫu gương về sự vâng phục thánh ý Chúa Cha. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn cũng biết vâng theo ý Cha, -bằng việc can đảm loại đi mọi thói hư tật xấu của bản thân, để mỗi ngày được nên giống Chúa hơn.
  2. “Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban con một Người”. Xin cho chị em chúng con luôn hân hoan bước theo con đường tình yêu này, - để sẵn sàng vác thập giá của mình, của tha nhân mà bước theo Chúa, hầu đạt tới vinh quang đời đời.

Thứ Sáu (15/9)
Sáng
  1. Xin Mẹ hãy làm Mẹ của từng thành viên trong các cộng đoàn và quý chị chọn Mẹ làm quan thầy, như xưa Mẹ đã nhận làm Mẹ người môn đệ được Chúa yêu thương. – Cùng nguyện xin Chúa ban sức khỏe xác hồn, sự ủi an nâng đỡ và đồng hành của Mẹ Maria cho quý chị.
  2. Chúa Giêsu, người Con duy nhất của Thiên Chúa đã tự hiến mình để cứu rỗi nhân loại. - Xin cho những người đã ly trần trong niềm hy vọng vào thập giá của Chúa, được hưởng sự sống đời đời.
 Chiều
  1. Mỗi khi gặp khó khăn, mây mù giăng lối, xin cho chị em chúng con biết ngước nhìn lên Mẹ, như Mẹ đã ngước nhìn lên Thánh Giá Chúa khi xưa, - và sẵn lòng đón nhận mọi nghịch cảnh xảy đến trong đời, để sau cuộc đời này, chúng con được ở bên Mẹ trong Nước Con Chí Thánh của Mẹ.
  2. “Đức Kitô đã đón nhận Thập Giá, để mang lại ơn cứu độ cho toàn thể nhân loại”. Xin cho những người đau khổ vì bệnh tật thể xác cũng như tâm hồn, tìm được an ủi nơi lòng thương xót của Chúa, với niềm xác tín: Qua Thập Giá tới vinh quang.

 Thứ Bảy (16/9)
Sáng
  1. Nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria, - xin cho linh hồn nữ tu Agata và Maria mà hôm nay Hội dòng chúng con tưởng nhớ, được nghỉ yên trong nước hằng sống.
  2. Xin Chúa chiếm ngự mỗi người chúng con bằng ý chí của Chúa, để chúng con chỉ muốn điều Chúa muốn; - Cùng xin đổ đầy tâm hồn chúng con bằng tình yêu của Chúa, để chúng con chỉ yêu những gì Chúa yêu.
Chiều
  1. Xin cho những bà mẹ đang gặp đau khổ được Chúa nâng đỡ, - và xin cho họ biết nhìn mẫu gương tuyệt vời là Đức Maria, để họ kiên vững trong niềm tin-cậy-mến.
  2. Xin thanh tẩy những bất hòa, chia rẽ trong Hội thánh, - để mọi người được hiệp nhất trong cùng một Chúa Thánh Thần, dưới sự lãnh đạo của các vị Chủ chăn.

Chúa Nhật (17/9)
Sáng
  1. “Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”.  - Xin cho linh hồn Dì Anna được hân hoan chiêm ngưỡng Chúa muôn đời.
  2. Xin ban cho chúng con niềm tin vào lòng thương xót Chúa, để chúng con dám trở về hoà giải với Chúa mỗi khi yếu đuối lỗi lầm. - Và cho chúng con một trái tim yêu thương quảng đại, để chúng con luôn tha thứ cho nhau như Chúa đã tha thứ cho chúng con.

Chiều
  1. “Lạy Thầy, khi anh em xúc phạm đến con, con phải tha thứ cho họ mấy lẩn”. Xin cho các tín hữu quên đi những cạnh tranh trong cuộc sống, những hận thù ghen ghét, - mà sống yêu thương, tha thứ, xóa bỏ oán thù để xứng đáng là những kẻ tin theo Chúa.
  2. “Sao ngươi không chịu thương bạn ngươi như ta thương ngươi”. Xin cho tội nhân thấu hiểu được lòng Chúa khoan dung nhân hậu, - để họ nhận biết lỗi lầm, thực tình thông hối và quyết tâm trở về với Chúa qua Bí tích Hòa giải.

Thứ Hai (18/9)
Sáng
  1. “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Hiệp với toàn thể chị em Hội dòng, chúng con tưởng nhớ và cầu nguyện cho các tiền nhân. - Xin cho tiền nhân của chúng con đã dùng cả cuộc đời làm chứng cho tình yêu Chúa, được Thiên Chúa giàu lòng thương xót dẫn đưa vào cõi sống muôn đời.
  2. Nguyện xin Thiên Chúa dủ lòng xót thương và đưa linh hồn Dì Anna về hưởng tôn nhan Chúa, - hợp đoàn cùng các Thánh và chị em Mến Thánh Giá trên Thiên quốc.
Chiều
  1. Xin Chúa hãy phán một lời để chữa lành linh hồn chúng con, - và biến đổi chúng con thành khí cụ đem bình an của Chúa đến cho tha nhân. trong tuần sống mới này.
  2. Xin cho đức bác ái của Chúa Kitô tác động đến mọi suy nghĩ, lời nói và việc làm của con người hôm nay, - để không còn chiến tranh, hận thù và bạo lực, gây ra tang tóc và đau khổ cho biết bao gia đình.

Thứ Ba (19/9)
Sáng
  1. Nhờ giá máu cứu độ của Đức Kitô, - xin Chúa dủ thương linh hồn nữ tu Maria Mađalêna, và đem về nơi vinh phúc.
  2. Xin Chúa ghé mắt nhìn đến cộng đoàn chúng con. Xin bảo vệ và gìn giữ chúng con trong sự quan phòng của Chúa, - để chúng con luôn biết đặt trọn niềm hy vọng vào Ngài.
Chiều
  1. Xin Chúa lay động trái tim nhân loại, - và cho nhiều vị hảo tâm đến giúp đỡ những anh chị em nghèo khổ, già nua, cô thân cô thế và ốm đau bệnh tật.
  2. Xin cho quý chị đang làm công tác huấn luyện trong Hội dòng chúng con, nhiệt tâm thi hành sứ vụ Chúa đã trao, - để mưu tìm hạnh phúc đích thực cho người thụ huấn.

Thứ Tư (20/9)
Sáng
  1. Xin Thần Khí Chúa hướng dẫn Hội Thánh, để Hội thánh luôn biết thực thi sứ vụ của Chúa Kitô, - là rao giảng ơn tha thứ cho tất cả những ai kiếm tìm lòng thương xót của Chúa.
  2. Thánh Giuse đã tận tụy gìn giữ gia đình Na-gia-rét. Xin cho các bậc gia trưởng luôn noi gương thánh nhân, - hết lòng tận tụy hy sinh gánh vác gia đình với tất cả sự tin yêu.
Chiều
  1. Xin cho chị em Hội dòng chúng con, là thành viên trong gia đình Hội Thánh, - đừng nhắm mắt làm ngơ trước nhu cầu thiết yếu của những người nghèo khổ chung quanh chúng con. 
  2. Xin ban Thánh Thần giúp chúng con sống chứng nhân đức tin trong cuộc sống thường ngày, - để từ đó nhiều người nhận biết Chúa và sẵn lòng bước theo Chúa cách vô điều kiện.

Thứ Năm (21/9)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của thánh Matthêô. Xin cho Đức Cha Giáo phận chúng con lòng nhiệt thành và hy sinh dấn thân, - để trở nên người bạn thân tình cho những ai đang vác thánh giá nặng nề vì gánh nặng cuộc sống. 
  2. Xin cho các mục tử luôn nỗ lực Phúc Âm hóa bản thân, nhiệt thành giúp các tín hữu thánh hóa chính mình và gia đình, - để Hội Thánh ngày càng tỏa sáng vẻ đẹp rạng ngời của Đức Kitô.
Chiều
  1. Con Chúa đã trao hiến chính mình trở nên Tấm Bánh thần linh cho chúng con. - Xin cho những anh chị em hấp hối, nhờ đón nhận Thánh Thể, được Chúa đỡ nâng và dẫn tới sự sống đời đời.
  2. Xin khơi dậy trong tâm hồn các thanh thiếu niên lòng khát vọng rao truyền chân lý, - giúp họ can đảm và quảng đại dấn thân phục vụ Nước Chúa, để thêm những tay thợ nhiệt thành trên cánh đồng truyền giáo.

Thứ Sáu (22/9)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Anna được Chúa thương thanh tẩy mọi lỗi lầm, - và đón nhận vào nước trời hưởng vinh quang bất diệt cùng các thánh.
  2. Đức Giêsu Kitô xuống trần, tự hiến mình trên cây Thánh giá mà cứu chuộc nhân loại. - Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con luôn can đảm vác thập giá mình hằng ngày mà đi theo Người, để cùng Người chung hưởng Phục sinh vinh quang.
 Chiều
  1. Xin cho những bệnh nhân đang phải chịu những cơn đau đớn, đặc biệt là chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con, tìm thấy được bình an trong quyền năng chữa lành của Đức Kitô. – Cùng xin cho các y bác sĩ, chị em hưu dưỡng biết trao ban tình yêu và sự chăm sóc tận tình.
  2. Chúa đã đến trần gian để kêu gọi những người tội lỗi và đưa họ về cõi trường sinh. - Xin cho các thiếu nữ lỡ lầm sớm nhận ra Lòng Thương Xót của Chúa, và biết mau mắn trở về cùng Chúa là Đấng cứu độ.

Thứ Bảy (23/9)
Sáng
  1. Chúa đã từ cõi chết sống lại để ban phúc trường sinh cho chúng con. - Xin thương nhận lời chúng con cầu nguyện, cho linh hồn nữ tu Anna được hưởng sự sống đời đời.
  2. Nhờ lời Mẹ Maria chuyển cầu, xin giúp chị em chúng con can đảm loại bỏ những sỏi đá, gai góc trong cuộc sống, - để mảnh đất tâm hồn chúng con sẵn sàng đón nhận Lời Chúa và sinh hoa kết quả dồi dào
Chiều
  1. Chúa là Đấng thương xót kẻ nghèo hèn, và ban của đầy dư cho người đói khổ. - Xin Chúa nâng đỡ những ai kiệt sức, trợ giúp kẻ cơ bần, và an ủi người đang hấp hối.
  2. Các Kitô hữu được mời gọi nên thánh trong bổn phận hằng ngày. Xin cho chị em chúng con ý thức mình được Thiên Chúa mời gọi, - để luôn biết sống khiêm tốn và trân quý ơn gọi của mình, mà dấn thân thực thi sứ mạng Chúa trao cho mỗi người qua Hội dòng.

Chúa Nhật (24/9)
Sáng
  1. Nhờ giá máu cứu độ của Đức Kitô, - xin Chúa dủ thương linh hồn cha linh hướng Phêrô, và đem về nơi vinh phúc.
  2. “Bổn phận của chúng ta là phải kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn trong công lý và công bằng”.  - Xin Chúa cho giới trẻ ngày nay biết ôm ấp và nuôi dưỡng những hoài bão cao cả, để phục vụ xã hội và anh chị em.

Chiều
  1. Xin cho các giáo xứ trong giáo phận chúng con, luôn nhiệt tâm xây dựng vườn nho Chúa, - bằng cách đối xử với nhau theo đức công bình, và một tình yêu thương chan hòa đầy niềm vui và hạnh phúc.
  2. Chúa đã mời gọi chúng con vào làm việc trong vườn nho của Chúa là Hội thánh. - Xin Chúa giúp chúng con luôn là những người thợ cần mẫn, dùng hết khả năng và ân huệ Chúa ban mà phục vụ tha nhân. 

Thứ Hai (25/9)
Sáng
  1. Xin Chúa chúc lành và gìn giữ từng người trong cộng đoàn chúng con trong tuần sống mới này. -  Xin cho chúng con biết sống chan hòa yêu thương, quảng đại và tha thứ.
  2. Xin cho các bậc cha mẹ trở nên như ngọn đèn đặt trên đỉnh núi, - chiếu soi hướng dẫn con cái đến với tình yêu của Thiên Chúa nhờ đời sống của họ.
Chiều
  1. Xin nâng đỡ những nạn nhân của chiến tranh, tại Ukraina và Nga - để họ can đảm đón nhận thập giá với niềm cậy tin vào Chúa.
  2. Xin cho mỗi người chúng con ý thức sứ mạng loan báo Tin Mừng cao quí như là lẽ sống của cuộc đời, - hầu chúng con thắp lên, làm lan tỏa ngọn đèn sứ mạng ấy cho những người mà chúng con gặp gỡ.

 Thứ Ba (26/9)
        Sáng
  1. Chúa đã ban Con Một Chúa làm Đấng Cứu Độ chúng con. Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương linh hồn Dì Maria, linh hồn nữ tu Anna Michelle, - và cho được hưởng hạnh phúc muôn đời trong Nước Trời.
  2. Chúa mơ ước nhân loại trở thành anh chị em một nhà, con một cha. - Xin cho chúng con luôn ghi nhớ Lời Chúa, sống theo thánh ý Chúa. Nhờ đó, mỗi người chúng con làm rạng danh dòng họ “Giêsu,” theo mẫu gương Đức Maria, Mẹ Chúa.  Chiều
  1. Xin cho từng thành viên của các cộng đoàn trong Hội dòng chúng con, biết chu toàn phần trách nhiệm của mình, - dùng tài năng và các ơn riêng để phục vụ tha nhân, và làm cho mọi người hiệp nhất với nhau.
  2. Xin cho quý chị phụ trách cộng đoàn, trở nên hiền hòa và khoan dung trong sự đánh giá của mình về người khác, - và xin cho chúng con không kết án, loại trừ người khác vì những lầm lỗi và khuyết điểm của họ.

Thứ Tư (27/9)
Sáng
  1. Thánh Giuse là bổn mạng của Giáo phận và Hội dòng chúng con. Nhờ lời chuyển cầu của ngài, xin Chúa ban cho tất cả chúng con, - luôn nhiệt tâm bền bỉ trong sứ mạng loan báo Tin Mừng giữa lòng dân tộc và thế giới hôm nay.
  2. Xin cho những người thấp cổ bé họng, những người bị gạt ra bên lề xã hội, - cảm nghiệm được sự quan phòng của Thiên Chúa trong đời sống, ngang qua những hành động tốt lành của chúng con.
Chiều
  1. Xin cho ban điều hành Hội dòng chúng con, nhận ra bàn tay quan phòng của Chúa điều khiển các sự kiện trong đời sống. – Cùng xin cho chị em chúng con biết hướng đến tương lai với niềm hy vọng và tin tưởng tuyệt đối.
  2. Xin cho những người nghèo đói, thất nghiệp, tị nạn, không nhà không cửa, bị xã hội bỏ rơi -  được gặp những người biết quan tâm an ủi và giúp đỡ thật tình.

Thứ Năm (28/9)
Sáng
  1. Xin Thần Khí Chúa hướng dẫn các vị chủ chăn luôn nhiệt thành và sống thánh thiện; - Cách riêng, xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô được nhiều sức khỏe, đầy ơn khôn ngoan, để ngài mang lại niềm hy vọng và sự khích lệ cho Giáo Hội cũng như thế giới.
  2. Xin cho Tu sĩ chúng con nhận ra ân sủng lớn nhất trong đời mình là có Chúa ở cùng. – Cùng xin cho những ai đang khủng hoảng trong ơn gọi, được nhìn thấy tình yêu và sự chăm sóc đặc biệt của Thiên Chúa, thể hiện qua việc quan tâm của những thành viên trong cộng đoàn của họ. 
Chiều
  1. Bí tích Thánh Thể là trung tâm của đời sống cộng đoàn. Xin cho mỗi người chúng con, siêng năng kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể, - để kiến tạo nên một cộng đoàn yêu thương phục vụ, và tự hiến theo gương Chúa Giêsu.
  2. Xin cho các thanh thiếu niên lòng quảng đại và trái tim trong sạch, để dâng hiến cuộc đời làm tông đồ Chúa, - cùng xin cho thời đại chúng con nhiều linh mục tu sĩ thánh thiện và nhiệt thành.

Thứ Sáu (29/9)
Sáng
  1. Xin cho các viên chức nhà nước biết tôn trọng quyền sống của những thai nhi, - những người lớn tuổi và những khả năng lao động trong xã hội.
  2. Xin Cha thương nhìn đến quý chị em đau bệnh và cao niên trong Hội dòng chúng con. - Xin cho quý chị được thông hiệp những đau khổ của mệt mỏi yếu đau, với những đau đớn của Chúa Giêsu trên thập giá. 
Chiều
  1. Xin Chúa ban cho các thiếu nhi có nhiều niềm vui trong ngày Tết Trung Thu hôm nay, - nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, bệnh tật.         
  2. Xin Cha thương đón nhận những ý nguyện đơn sơ chân thành của các em thiếu nhi, - và xin gìn giữ tâm hồn các em mãi luôn thanh cao trong sáng đẹp tựa ánh trăng rằm.

Thứ Bảy (30/9)
Sáng
  1. Nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria, xin cho linh hồn Dì Macta hôm nay chúng con tưởng nhớ, - được nghỉ yên trong nước hằng sống.
  2. Chúa đã ban cho chúng con Mẹ Maria, mẫu gương của sự khiêm tốn và vâng phục Thánh ý Thiên Chúa. - Xin cho chúng con biết nhìn lên Mẹ, để nhờ Mẹ, với Mẹ, chúng con sống triển nở hơn trong đời sống thánh hiến, sẵn sàng dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân.
Chiều
  1. “Này con, hôm nay con hãy đi làm vườn nho”. Xin cho những người trẻ hôm nay, nhận ra và đáp lại lời mời gọi của Chúa, sẵn sàng lựa chọn thi hành thánh ý Chúa qua Giáo Hội, - hầu trở nên những Kitô hữu trưởng thành trong đức tin, và hết lòng phục vụ tha nhân.
  2. Chúng con cảm tạ Chúa đã tuôn đổ dồi dào ân sủng trên chúng con trong tháng qua. - Xin Chúa chúc lành cho ngày tháng tiếp nối, và xin cho mỗi người chúng con biết dùng ơn Chúa ban, để làm sáng danh Chúa và phục vụ mọi người.

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây