Lời nguyện Kinh Phụng Vụ Tháng 2 Năm 2024

Thứ hai - 29/01/2024 07:58 436 0
 
 
LỜI NGUYỆN
KINH PHỤNG VỤ
Tháng 02/2024

(Tùy nghi sử dụng,
Đọc thêm sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều)


Thứ Năm (01/02)
Sáng
  1. Xin cho hàng Giáo Phẩm luôn được tràn đầy Thánh Thần Khôn Ngoan, - để chăn dắt đoàn chiên Giáo Hội trần thế.
  2. Hiệp ý cùng Đức Thánh Cha Phanxicô, chúng con cầu nguyện cho những người mắc bệnh nan y, luôn được hưởng những lợi ích của sự trợ giúp y khoa và lòng nhân đạo. – Cùng xin cho gia đình của họ nhẫn nại, dịu dàng và chăm sóc, để nâng đỡ người thân trong cuộc chiến đấu vì sự sống và vì lòng tin.
Chiều
  1. Chúa đã lập Bí tích Thánh Thể để ở lại với chúng con, - xin cho cộng đoàn chúng con, được Chúa biến đổi thành tấm bánh tình yêu bẻ trao cho nhau và cho mọi người.  
  2. Xin giúp Linh mục Tu sĩ chúng con luôn ngước nhìn lên Chúa, ngõ hầu quên đi chặng đường đã qua mà lao mình về phía trước. – Cùng xin nâng đỡ chúng con trên đôi vai của Chúa, để đời thánh hiến trở nên khung trời ngợp hạnh phúc và niềm vui.

Thứ Sáu (02/02)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Macta được hưởng hạnh phúc muôn đời, - nhờ mầu nhiệm Tử nạn và Phục sinh của Con Chúa.
  2. Trên thế giới ngày nay, bóng tối của tội lỗi, hận thù, bạo lực, chiến tranh vẫn còn dày đặc. - Xin cho các dân tộc trên thế giới, luôn nhận ra Đức Giêsu là nguồn ánh sáng và ơn cứu độ, để được hưởng nguồn hoan lạc và phúc bình an của Ngài.
Chiều
  1. Chúa hằng hiện diện và đồng hành với chúng con trong mọi biến cố cuộc đời. - Xin Chúa giúp quý bà hưu dưỡng và chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con sống tín thác và trung thành, để luôn tìm được sự bình an trong tâm hồn.
  2. Con Chúa được hiến dâng trong Đền Thánh báo trước hy tế Thập Giá. Xin cho chị em chúng con cũng biết hiến dâng chính mình và cuộc sống hằng ngày, - làm hy lễ thánh thiện sống động đẹp lòng Chúa, mà mưu cầu ơn cứu độ cho nhân loại.

Thứ Bảy (03/02)
Sáng
  1. “Thiên Chúa là Đấng làm cho Đức Giêsu Kitô từ cõi chết sống lại”. Xin cho linh hồn cha Giuse và nữ tu Anna hôm nay chúng con tưởng nhớ, - được Chúa thương ban ơn tha thứ và đưa về hợp hoan cùng các thánh trên trời.
  2. Đứng trước sự chết, con người phải chịu nhiều đau đớn và sợ hãi. - Xin tình yêu từ mẫu của Mẹ Maria, xoa dịu những đớn đau thể xác và tâm hồn của những người đang trong cơn nguy tử, cùng dẫn đưa họ ra đi bình an.
Chiều
  1. Xin cho những phụ nữ đang là nạn nhân của bạo lực được xã hội bảo vệ, - đồng thời những đau khổ của họ được xem xét và lắng nghe.
  2. Thế giới hôm nay đang đối diện với sự bành trướng của bóng tối và thế lực sự dữ. Chúng con cầu nguyện cho mọi người biết tin tưởng vào sự hiện hữu của Thiên Chúa, - và nỗ lực xây dựng xã hội trần thế trên nền tảng tình thương, sự thật và các giá trị Tin Mừng.

Chúa Nhật (04/02)
Sáng
  1. “Người chữa nhiều người đau ốm…” Xin cho các mục tử trong Hội Thánh, có được trái tim giàu lòng thương xót của Chúa Giêsu, - biết xót thương những người bệnh tật, khổ đau và hết lòng yêu thương, cứu giúp họ.
  2. Hôm nay kỷ niệm ngày tấn phong Giám mục của Đức cha Matthêô. Xin cho Đức Cha luôn được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, - để khi phục vụ với tấm lòng “hiền lành và khiêm nhường”, ngài củng cố niềm tin của Dân Chúa ngày thêm vững mạnh.
Chiều
  1. Xin cho mọi người trong cộng đoàn chúng con, biết dùng những ân huệ và khả năng Chúa ban, - để phục vụ lợi ích của Giáo Hội và nhu cầu của tha nhân.
  2. “…người ta dẫn đến Người tất cả những bệnh nhân”. Xin cho các bác sĩ, y sĩ, các nhân viên y tế, - biết tận tình phục vụ bệnh nhân với sự nhẫn nại, vị tha và lòng nhân ái, để qua họ, lòng thương xót của Chúa cứu chữa bệnh nhân và nâng đỡ gia đình họ.

Thứ Hai (05/02)
Sáng
  1. Xin Chúa ban những ơn cần thiết cho quý chị mừng lễ bổn mạng hôm nay, giúp quý chị luôn sống xứng đáng với ơn gọi thánh hiến, - và luôn hăng hái nhiệt thành trong các hoạt động tông đồ bác ái, để đem Tin Mừng của Chúa đến mọi người.
  2. Chúa mời gọi chúng con tích cực làm việc để cộng tác vào công trình sáng tạo của Chúa. - Xin giúp chúng con chu toàn bổn phận trần thế Chúa trao, để làm vinh danh Chúa, và mưu ích cho tha nhân trong tuần sống mới này.
Chiều
  1. Chúng con cầu nguyện cho những người khuyết tật phần hồn phần xác, - được ơn can đảm chấp nhận những nỗi khổ nhọc, được ơn đức tin mạnh mẽ, và được vững tin trong Chúa Kitô.
  2. Hãy đoàn kết chặt chẽ trong cùng một thần khí và cùng một tâm tình. Xin cho mọi Kitô hữu biết vượt qua những khác biệt gây chia rẽ, - tìm được sự đồng tâm nhất trí trong các cộng đoàn với nhau, để giữ gìn và xây dựng sự hiệp nhất của Nhiệm Thể Chúa Kitô.

Thứ Ba (06/02)
Sáng
  1. “Ai tin Ta sẽ không phải chết đời đời”. Xin Chúa xót thương hai linh hồn nữ tu Anna hôm nay chúng con tưởng nhớ, - và cho được hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
  2.  Xin cho quý chị phụ trách cộng đoàn, có lòng thương cảm trước nỗi khổ đau của chị em, - và tận tình giúp đỡ bằng những việc làm cụ thể, bằng lời cầu nguyện tha thiết và những hy sinh nhỏ bé thầm lặng hằng ngày.
Chiều
  1. Thế giới hôm nay vẫn còn nhiều tổ chức phe phái đang bị chi phối bởi sự dữ”. Xin Chúa thương soi sáng cho những nhà cầm quyền, nhận biết những điều họ cần khắc phục sửa sai, - giải thoát họ khỏi ách thống trị của tà tâm, và giúp họ can đảm bước đi trong công lý và bác ái.
  2. Xin cho những ai đau khổ về thể xác cũng như tinh thần, biết kín múc sức mạnh và ơn chữa lành nơi Lời Chúa và các Bí tích, - để cuộc đời họ trở nên của lễ sống động dâng lên Chúa mỗi ngày.

Thứ Tư (07/02)
Sáng
  1. Xin Chúa cho mỗi chị em trong Hội dòng chúng con biết noi gương thánh Giuse, - chuyên chăm với bổn phận đang được Hội dòng trao phó, để làm sáng danh Chúa và mưu ích cho mọi người.
  2. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng con có được hồn tông đồ nhiệt thành, - bằng chính đời sống yêu thương phục vụ, lắng nghe và cảm thông.
Chiều
  1. Xin Chúa nâng đỡ các vị Thừa sai trên khắp thế giới, nhất là những vị đang gặp gian truân thử thách và bách hại, - hầu lướt thắng những khó khăn, và quảng đại dấn thân trọn vẹn cho việc loan báo Tin Mừng.
  2. Xin cho các Giáo lý viên luôn truyền đạt chân lý đức tin với lòng đạo đức, - và cho các bậc cha mẹ ý thức tầm quan trọng về việc học giáo lý của con cái mình.

Thứ Năm (08/02)
Sáng
  1. Đời sống nào cũng có những đau khổ thử thách. -  Chúng con cầu xin Chúa ban thêm sức mạnh, nâng đỡ và ủi an các vị Mục tử trong Hội Thánh, khi các ngài gặp đau khổ buồn phiền.
  2. Xin cho những người sống đời thánh hiến đang gặp đau khổ tinh thần hay thể xác, - biết bám chặt vào Chúa, trung thành chu toàn bổn phận hằng ngày với lòng mến, mà vượt qua thử thách với Chúa.
Chiều
  1. Xin Chúa đồng hành cùng ban huấn luyện Hội dòng chúng con. - Cùng xin cho quý chị luôn là những mẫu gương thánh thiện trong lời nói và việc làm.
  2. Xin cho ngày càng có nhiều bạn trẻ quảng đại dấn thân trong ơn gọi thánh hiến, - để tiếp nối sứ mạng của Chúa Giêsu, và trở thành cánh tay hữu hình của Chúa ở trần gian này.

Thứ Sáu (09/02)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Anna được Chúa tha thứ mọi lỗi lầm, - và đưa vào nơi vĩnh phúc hợp hoan cùng các thánh trên trời.
  2. Chúa đã tự nguyện đón nhận cái chết đau thương trên thập giá, để biểu lộ tình yêu đến cùng dành cho chúng con. - Xin cho anh chị em Mến Thánh Giá tại thế, biết thống hối và đổi mới đời sống mỗi ngày, để phần nào đền đáp tình thương vô biên của Chúa.
Chiều
  1. Xin cho các phụ nữ đang mang thai ý thức sự thánh thiêng của mạng sống con người, - để sẵn sàng sinh con với đầy tràn tình mẫu tử thiêng liêng, và trọn niềm tin tưởng nơi Thiên Chúa.
  2. Năm cũ đang khép lại, nhưng giờ này vẫn còn biết bao người dân Việt Nam phải sống tha phương cầu thực nơi đất khách quê người. -Chúng con cầu xin Chúa chúc lành, ban niềm vui và sự bình an, giúp họ gặp được nhiều may mắn, thành công trong năm mới đang tới.

Thứ Bảy (10/02) – Mồng 1 Tết Giáp Thìn
Sáng
  1. Cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con Mùa Xuân Mới. Xin Chúa thương tuôn đổ phúc lành bình an trên mỗi người chúng con, - và giúp chúng con vững vàng tiến bước trên hành trình tiến về Mùa Xuân bất diệt trên trời.
  2. Xin Cha lấy lòng nhân hậu xót thương linh hồn nữ tu Maria, - và cho hưởng hạnh phúc muôn đời trong Nước Trời.
Chiều
  1. Xin cho chị em cộng đoàn Phú Hữu noi gương Mẹ Lộ Đức, biết mở rộng tâm hồn, mở rộng đôi tay, - để chăm sóc bệnh nhân cách tận tình chu đáo, hầu lôi kéo những anh chị em đang khao khát tìm Chúa được gặp Chúa.
  2. Xin Chúa ban ơn bình an cho Hội dòng, cộng đoàn, và gia đình thân tộc chúng con trong ngày đầu xuân mới, - để dù bất cứ hoàn cảnh nào, chúng con vẫn có thể chia sẻ niềm vui và bình an của Chúa cho mọi người chung quanh

Chúa Nhật (11/02) – Mùng 2 Tết
Sáng
  1. Hội Dòng là gia đình thứ hai của mỗi người chúng con. Xin Chúa cho mỗi thành viên biết sống tâm tình biết ơn, duy trì và phát huy những truyền thống tốt đẹp của Hội dòng; - Cùng xin cho Hội Dòng vững mạnh tiến bước nhờ sức sống mới của Chúa Thánh Thần.
  2. Trong niềm vui chung với cả dân tộc trong những ngày đầu năm mới. Xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh, luôn hưởng được ơn bình an đích thực, - để góp phần xây dựng nền văn hóa sự sống và nền văn minh tình thương.

Chiều
  1. Bậc làm cha mẹ hãy giáo dục con cái thay mặt Chúa, bằng cách khuyên răn và sửa dạy. Chúng con cầu xin cho những người làm cha mẹ, - noi gương thánh cả Giuse và Mẹ Maria, hết tình yêu thương chăm sóc, và giáo dục con cái biết tránh xa mọi cạm bẫy đen tối của thế gian này.
  2. Kẻ làm con hãy vâng lời cha mẹ theo tinh thần của Chúa. Xin cho các bạn trẻ trong gia đình, biết tỏ lòng hiếu thảo với ông bà cha mẹ, - sống hòa thuận với anh chị em, và biết quan tâm chia sẻ, giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn trong môi trường sống của mình.

Thứ Hai (12/02) – Mùng 3 Tết
Sáng
  1. Xin Chúa xót thương và cho hai linh hồn nữ tu Anna và Ysave, - được hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
  2. Trong niềm vui chào đón năm mới, xin Chúa thương ban ơn lành xuống trên những người đau khổ, bệnh tật, già yếu, các trẻ em mồ côi và những mảnh đời bất hạnh… -  để họ có một năm mới bình an, no ấm.
Chiều
  1. Với niềm tin tưởng phó thác, xin Chúa thương chúc lành thánh hóa công ăn việc làm của mỗi người con dân đất Việt trong năm Giáp Thìn này. - Xin cho mọi người có được công việc xứng đáng để cuộc sống của cá nhân cũng như gia đình được no đủ, ấm êm.
  2. Chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con những điều kỳ diệu trong cuộc sống này. Xin thương chúc lành và thánh hóa mọi công ăn việc làm của mỗi người chúng con trong năm mới, - để dù gặp thuận lợi hay khó khăn, chúng con vẫn luôn vững tin vào Chúa, và can đảm làm chứng nhân cho Tin Mừng. 

Thứ Ba (13/02)
Sáng
  1. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng con, ý thức trách nhiệm của mình, - tích cực chu toàn sứ mạng mà Chúa đang giao phó với lòng tin-cậy-mến, và an vui đón nhận mọi thành quả Chúa thương ban.
  2. “Yêu nước, thương nòi” là truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam. Xin cho đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước, - luôn ý thức sống hiệp nhất, đùm bọc tương trợ nhau, để mọi người cùng được sống an vui, ấm no, hạnh phúc.
Chiều
  1. Xin nâng đỡ quý chị Phụ trách cộng đoàn, giúp quý chị luôn ý thức thân phận yếu hèn của mình, - để nói lời ôn hòa, sống khiêm tốn, chân thành và sẵn sàng bỏ qua những lầm lỗi thiếu sót của nhau.
  2. Xin cho các Kitô hữu ý thức được tình trạng của bản thân, mà biết khiêm tốn và tin tưởng chạy đến quyền năng thương xót của Chúa nơi Bí tích Hoà Giải, - để sốt sắng đi vào cuộc thanh luyện trong Mùa Chay Thánh này.

Thứ Tư (14/02)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Catarina và Maria, đã một đời tận tụy cho các em cô nhi, - được an nghỉ trong Nhà Chúa muôn đời.
  2. Xin Thánh Giuse bảo trợ Hội thánh Công giáo luôn hiệp nhất trong đức tin, và thánh thiện trong đức ái. – Cùng xin cho chị em Hội dòng chúng con, biết nỗ lực giúp nhau sống đời thánh hiến trong bình an và vui tươi.
Chiều
  1. “Lạy Chúa, nguyện thương con theo lòng nhân hậu Chúa”. Xin cho các bạn trẻ nhận ra sự chóng qua của trần gian, - để tìm đến với Chúa là sự sống và hạnh phúc đích thực của đời mình. 
  2. Chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho Hội Thánh mùa hồng phúc này. - Xin cho mỗi người chúng con biết thành tâm ý thức thân phận yếu hèn của mình, mà sám hối ăn năn và trở về với lòng từ ái của Chúa. 

Thứ Năm (15/02)
Sáng
  1. Xin ban sức khỏe và tràn đầy sự thánh thiện của Chúa cho người chị mừng bổn mạng hôm nay, - để nhờ tựa vào lòng Chúa Giêsu, kín múc nơi Chúa dồi dào tình yêu và sức mạnh, chị luôn bình an trong tuổi xế chiều.
  2. Xin Chúa giúp các Linh mục và Tu sĩ của Chúa, biết làm mới lại mối tương quan với Đấng thấu suốt sự kín nhiệm, - qua việc rút lui vào trong tâm khảm mình, để có thể nhận biết đâu là cùng đích cuộc đời mà quyết tâm vươn đến.
Chiều
  1. Sống giữa một xã hội tiện nghi, con người chỉ biết lo đua đòi hưởng thụ và dễ dàng sa ngã. Xin Chúa gìn giữ những người trẻ trước những cám dỗ trong thời đại này, - giúp họ sẵn sàng tỉnh thức để lắng nghe và đáp trả tiếng Chúa qua những biến cố trong cuộc sống hằng ngày.
  2. Xin cho các gia đình công giáo sống trọn hảo luật Chúa dạy, - nhất là quảng đại cộng tác với Giáo Hội trong việc đào tạo linh mục và tu sĩ. 

Thứ Sáu (16/02)
Sáng
  1. Sự cứng cỏi của con tim sẽ ngăn cản ơn thánh Chúa tuôn đổ trên cuộc đời chúng con. - Xin Chúa hãy dập tắt ngọn lửa cố chấp trong lòng chúng con, bằng những cơn mưa ơn phúc của Ngài trong Mùa Chay Thánh này.
  2. Xin ban cho chị em Mến Thánh Giá chúng con một cuộc sống đầy tình bác ái yêu thương; ý thức sống khổ chế Mùa Chay - để canh tân đời sống, nỗ lực trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô.
Chiều
  1. Xin cho các y bác sĩ và các nhân viên trong các bệnh viện, - luôn biết quí trọng và ra sức bảo vệ mạng sống của con người, đặc biệt là sự sống của các thai nhi.
  2. Xin cho quý Bà Hưu dưỡng, chị em đau bệnh tinh thần và thể xác, biết tìm đến nương tựa nơi Thánh Tâm Chúa, - và trao phó gánh nặng bệnh tật cho Chúa Giêsu để được chữa lành.

Thứ Bảy (17/02)
Sáng
  1. Xin Mẹ Maria là Mẹ của Lòng Thương Xót cầu bầu cho những gia đình vì hoàn cảnh phải phân ly. - Xin cho họ thắt lại mối dây hôn phối với gia đình con cái.
  2. Xin dạy chúng con biết học nơi Chúa cái nhìn bao dung và không thành kiến với mọi người. - để chúng con luôn sống quảng đại, trao ban nhưng không, hầu cảm nhận được ơn nhưng không của Thiên Chúa.
Chiều
  1. Xin cho những người có trách nhiệm, luôn quan tâm làm cho xã hội đổi mới lành mạnh hơn, - để mọi người được sống trong vui mừng và hy vọng.
  2. Thánh Thần Cha đã hướng dẫn Đức Kitô tiến vào hoang địa, sống những ngày thân mật với Cha. Xin cho cộng đoàn chúng con cũng bước vào trong hoang địa của sự thinh lặng, - biết dành cho Chúa những phút giây riêng tư để được nghe Chúa dạy bảo, hầu chiến thắng mọi cám dỗ của xác thịt, ma quỷ và thế gian.

Chúa Nhật (18/02)
Sáng
  1. Ta ký kết giao ước của Ta với các ngươi và con cháu các ngươi”. Xin cho các vị lãnh đạo dân Chúa trở nên như những ông Noe, - hướng dẫn các tín hữu hối cải để Chúa ban ơn giao hoà, hầu xứng đáng lãnh nhận hồng ân cứu độ.
  2. Chúa đã cho bạn Chúa là Lagiarô được sống lại. Xin cho linh hồn nữ tu Maria và linh hồn cha Antôn, - nhờ giá Máu cứu chuộc của Chúa cũng được sống lại hiển vinh.
Chiều
  1. Trong mùa chay thánh này, xin Chúa Thánh Thần dẫn chúng con đi trong chân lý và tình yêu, - để có thể làm tươi mới tinh thần sống đức tin và niềm hy vọng, giữa cuộc sống nhiều thử thách bất ổn hôm nay.
  2. Xã hội càng hiện đại thì cám dỗ của ma quỷ càng tinh vi. Xin cho các bạn trẻ luôn sống chừng mực đạo đức, biết khôn ngoan chọn lọc những điều tốt đẹp từ các trang mạng xã hội, - để mạnh mẽ dứt khoát với lối sống ảo, và cống hiến sức mình phục vụ mọi người, nhờ đó biến đổi cuộc sống này trở nên ý nghĩa hơn.
Thứ Hai (19/02)
Sáng
  1. Xin giúp chị em chúng con trong tuần sống mới này, luôn ngắm nhìn mẫu gương Chúa chịu cám dỗ, chiến đấu can trường, và chiến thắng vẻ vang. – Cùng xin ban sức mạnh giúp chúng con chiến đấu chống lại tính mê nết xấu cố hữu trong mỗi người.
  2. Xin cho chúng con mỗi sáng thức dậy luôn nhớ đến Chúa để tạ ơn. - Tạ ơn vì Chúa cho con sống trong Hội thánh, trong Hội dòng. – Cùng xin đồng hành với chúng con mọi giờ khắc, giúp chúng con chiến thắng tội lỗi.
Chiều
  1. “Thời giờ đã mãn và nước Thiên Chúa đã gần đến”. - Xin cho mọi thành phần dân Chúa, biết mở rộng tâm hồn đón nhận hồng ân cứu độ Chúa ban trong thời thuận tiện này.
  2. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn đang sống giữa những cạm bẫy của xã hội hôm nay, luôn suy gẫm về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, - mà can đảm chống lại mọi cơn cám dỗ, thắng vượt được những nguy cơ khiến chị em phải xa lìa tình thương Chúa.

Thứ Ba (20/02)
Sáng
  1. Xin ban niềm vui thiên đàng như lời Chúa đã hứa, cho linh hồn nữ tu Xêxilia và Maria cùng các ân nhân của chúng con đã qua đời. - Cùng xin cho các ân nhân còn sống cảm nhận niềm vui thánh trong tâm hồn, khi biểu lộ lòng thương xót của Chúa cho tha nhân.
  2. Xin giúp chúng con thấm nhuần lòng nhân từ của Thiên Chúa mỗi khi đọc lên lời kinh Lạy Cha, - đồng thời cũng luôn nhớ đến điều kiện để hưởng sự tha thứ: càng tha thứ cho người khác, chúng con càng được Chúa thứ tha.
Chiều
  1. Xin cho cộng đoàn chúng con trong mùa chay thánh này, luôn nỗ lực canh tân hoán cải đời sống, - để gắn bó hơn với mầu nhiệm Vượt qua của Chúa Giêsu, hầu sống đúng với phẩm giá làm môn đệ Chúa.
  2. Xin cho những người đang sống trong vùng chiến tranh, khủng bố và bạo lực, - được Chúa thương ban ơn cứu độ và an ủi, để họ có thêm sức mạnh vượt qua thử thách này.

Thứ Tư (21/02)
Sáng
  1. Xin nhận lời chúng con khẩn cầu, mà cho linh hồn nữ tu Anê, - được về quê trời chung hưởng niềm hạnh phúc cùng các thánh.
  2. Ơn cứu độ của Chúa là hoàn toàn nhưng không, nhưng Chúa cần chúng con cộng tác. Xin cho chúng con noi gương dân thành Ninivê, cũng biết chay tịnh hồn xác, - để cộng tác với ơn Chúa, hầu cho tâm hồn chúng con được đổi mới hoàn toàn. 
Chiều
  1. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh, luôn ý thức sứ vụ giới thiệu và làm chứng về Đức Kitô, là ánh sáng thật cho thế gian, - để soi chiếu những người đang ở trong bóng tối của bất công bạo lực, gian dối và thù hận.
  2. Xin cho các cấp chính quyền, luôn quan tâm kiến tạo việc làm cho dân, - để mọi người có đủ phương tiện sống xứng đáng với phẩm giá của mình.


Thứ Năm (22/02)
Sáng
  1. Nguyện xin Chúa giàu lòng thương xót, - ban phần phúc Thiên Đàng cho linh hồn Dì Anê mà Hội dòng chúng con tưởng nhớ hôm nay.
  2. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh quyết tâm sống thánh thiện, nhiệt thành kiếm tìm Chúa trong mọi hoạt động, - để lời dạy và đời sống các ngài thôi thúc các tín hữu nhiệt thành bước theo Chúa Giêsu.  
Chiều
  1. Gia đình là vườn ươm ơn gọi. Xin cho các gia đình Công giáo quyết tâm sống thánh thiện, - để bầu khí đạo đức, yêu thương nơi gia đình đem lại hạnh phúc và khơi lên nhiều ơn gọi dâng hiến.
  2. Sự huyên náo ồn ào môi trường hôm nay, khiến con người không nghe và đáp trả tiếng Chúa. - Xin cho tu sĩ chúng con dù đang sống giữa những giao động và xáo trộn của cuộc sống, vẫn biết duy trì một tâm hồn cầu nguyện, để sống gắn bó với Chúa Kitô.

Thứ Sáu (23/02)
Sáng
  1. Xin ban niềm vui thiên đàng như lời Chúa đã hứa, - cho linh hồn nữ tu Maria người chị Hội dòng chúng con hôm nay giáp ngày qua đời.
  2. Bị cám dỗ là thân phận của con người, nhưng thắng được cám dỗ là nhờ ơn của Chúa. Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con, và tất cả những ai sống đời thánh hiến, - được ơn bền tâm vững chí theo đuổi lý tưởng mà Chúa đã mời gọi.
Chiều
  1. Thế giới hôm nay đang đầy dẫy bạo lực, chiến tranh, vô luân, tội lỗi. - Xin cho các nhà lãnh đạo, biết đề ra những biện pháp hữu hiệu, để giảm bớt những sự xấu trong xã hội.
  2. Xin cho quý Bà hưu dưỡng, quý Chị cao niên, và chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con, - luôn gắn bó, cậy trông tín thác vào Thiên Chúa, giữa muôn vàn đau đớn của bệnh tật, tuổi già.

Thứ Bảy (24/02)
Sáng
  1. Chúa mời gọi chúng con nên hoàn thiện như Cha trên trời. Xin ban cho chúng con sức mạnh của Chúa Thánh Thần, - để chúng con hoàn thiện bản thân mỗi ngày, hầu nên giống Chúa hơn.
  2. Nghèo đói, bệnh tật, thất nghiệp, chậm tiến… là những thách đố cho người Việt Nam hôm nay. Xin Chúa cho mọi người Việt Nam biết can đảm kiên nhẫn, đoàn kết với nhau và từng bước vượt qua mọi khó khăn.
Chiều
  1. Đây là ngày Thiên Chúa thi ân, đây là ngày Thiên Chúa cứu độ.” Xin Chúa an ủi nâng đỡ những ai đang sống trong đau khổ, nghèo đói, thất vọng, - để họ cảm nhận được tình yêu của Chúa qua những người xung quanh.
  2. “Người biến hình trước mặt các ông”. Xin cho tu sĩ luôn chuyên cần cầu nguyện, - để nhận ra chương trình tình yêu của Chúa trên đời mình, và thánh ý Chúa trong các biến cố hằng ngày.

Chúa Nhật (25/02)
Sáng
  1. Xin Chúa cho linh hồn Dì Anna và Maria, được vui hưởng hạnh phúc muôn đời, - dành cho người tôi tớ đã suốt đời trung thành phụng sự Chúa.
  2. Trung thành với Đức Giêsu trong mọi hoàn cảnh, là nguồn thách đố cho Hội thánh. - Xin cho mọi người trong Hội thánh luôn tin tưởng bước theo đường lối Đức Giêsu, dù khi được vinh quang hay khi phải trải qua gian nan tử nạn.
Chiều
  1. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh luôn biết hiến dâng chính mình và đời sống lên Thiên Chúa, - như của lễ sống động, thánh thiện, mà chuyển cầu ơn cứu độ cho nhân loại.
  2. Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới được khôn ngoan sáng suốt, đem tài sức xây dựng công lý và hòa bình, - để người dân được sống trong thái bình, thịnh vượng.
Thứ Hai (26/02)
Sáng
  1. Cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con thêm tuần sống mới để hoàn thiện đời mình. - Xin giúp chị em chúng con từng ngày trở nên thánh thiện, để vui hưởng cuộc đời tại thế và đạt tới hạnh phúc Nước Trời.
  2. Xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các linh mục Giáo phận chúng con hôm nay bắt đầu tuần tĩnh tâm, - giúp các Ngài nhận ra ân huệ Chúa ban, cũng như soi đời mình trong hình mẫu Đấng Giêsu, vị Mục tử tối cao, để sám hối và canh tân.
Chiều
  1. Xin Chúa ban thêm sức mạnh cho ban điều hành Hội dòng chúng con, để các ngài thắng mình và thắng mọi sự dữ, - hầu can đảm phụng sự Chúa trong bổn phận, giữa những khó khăn thử thách của thời đại hôm nay.
  2. Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào.” Xin cho những người trẻ hôm nay, biết cảnh giác trước lối sống hưởng thụ dễ dãi, - và luôn trung thành sống theo Lời Chúa dạy, can đảm chấp nhận hy sinh thua thiệt vì Nước Trời.

Thứ Ba (27/02)
Sáng
  1. Xin Chúa nhân lành vô cùng thương đến linh hồn nữ tu Catarina. - Xin cho chị sớm được hưởng hoan lạc nơi Thiên Quốc.
  2. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng con, biết dùng đức ái và lòng nhân hậu, mà đón nhận nhau như một quà tặng đến từ Thiên Chúa, - để mọi người cảm thấy mình được yêu thương và tôn trọng.
Chiều
  1. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn, biết cầu nguyện và bàn hỏi với người khôn ngoan khi gặp khó khăn, - để vượt qua những thử thách của đời sống, mà nhận biết đâu là cùng đích cuộc đời mà quyết tâm vươn đến.
  2. Xin Chúa đồng hành cùng ban huấn luyện Hội dòng chúng con. - Cùng xin cho quý chị luôn là những mẫu gương thánh thiện trong lời nói và việc làm.

Thứ Tư (28/02)
Sáng
  1. Xin cha Thánh Giuse bảo trợ chị Tổng Phụ trách và quý chị phụ trách cộng đoàn trong hội dòng chúng con, - luôn khôn ngoan và can đảm, biết phân định và làm theo thánh ý Chúa
  2. “Phần con, hãy đi rao giảng Nước Thiên Chúa”. Xin cho chị em Hội dòng chúng con, luôn mang lấy thao thức của Đức Giêsu, - biết đem hết cả cuộc đời, để loan báo tình thương và ơn cứu độ của Chúa cho mọi người.
Chiều
  1. Xin cho các nhà truyền giáo cảm nghiệm được bàn tay Chúa hằng yêu thương nâng đỡ; - luôn khôn ngoan và can đảm vượt qua mọi nghịch cảnh, để chu toàn sứ mạng rao giảng Tin Mừng cho muôn dân.
  2. Xin cho các bạn trẻ biết tỉnh thức hoán cải đời sống, bước ra khỏi lối sống ảo, - và cống hiến sức mình làm những việc giúp ích tha nhân, nhờ đó cuộc đời sẽ trở nên ý nghĩa hơn.

Thứ Năm (29/02)
Sáng
  1. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh quyết tâm sống thánh thiện, nhiệt thành kiếm tìm Chúa trong mọi hoạt động, - để lời dạy và đời sống các ngài thôi thúc các tín hữu nhiệt thành bước theo Chúa Giêsu.  
  2. Sự huyên náo ồn ào môi trường hôm nay, khiến con người không nghe và đáp trả tiếng Chúa. - Xin cho chị em chúng con dù đang sống giữa những giao động và xáo trộn của cuộc sống, vẫn biết duy trì một tâm hồn cầu nguyện, để sống gắn bó với Chúa Kitô.
Chiều
  1. Xin cho những người đang sống trong vùng chiến tranh, khủng bố và bạo lực, - được Chúa thương ban ơn cứu độ và an ủi, để họ có thêm sức mạnh vượt qua thử thách này.
Anh em hãy vui mừng luôn mãi và cầu nguyện không ngừng. Xin Chúa cho chị em chúng con luôn sống vui tươi, lạc quan trong mọi biến cố, - kiên trì trong đời sống dâng hiến, chuyên tâm cầu nguyện và dấn thân phụng sự Chúa qua sứ mạng mà Hội dòng trao phó.

​​​​​​​
 
 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây