Lời nguyện riêng Kinh Phụng Vụ Tháng 9

Chủ nhật - 01/09/2024 08:28 243 0

Lời nguyện riêng
KINH PHỤNG VỤ
Tháng 9/2024

(Tùy nghi sử dụng)
 

Chúa Nhật (01/9)
Sáng
  1. Xin Chúa thương nâng đỡ, ủi an, thêm sức cho người Chị trong Hội dòng mừng Bổn mạng hôm nay với tuổi già bệnh tật - để Chị luôn phó thác vào lòng thương xót của Chúa, mà trung thành cho đến hơi thở cuối cùng.
  2. “Thiên Chúa là Đấng làm cho Đức Giêsu Kitô từ cõi chết sống lại”. - Xin cho linh hồn nữ tu Anna, được Chúa thương ban ơn tha thứ, và đưa vào Nước hằng sống của Người.
Chiều
  1. Hiệp cùng Đức Thánh Cha Phanxicô, xin cho mỗi người chúng con biết lắng nghe, quan tâm đến tiếng kêu cứu của trái đất cũng như các nạn nhân của những thảm họa thiên nhiên và biến đổi khí hậu, - đồng thời biết dấn thân bảo vệ thế giới mình đang sống.
  2. “Các ngươi chớ thêm bớt điều gì trong các điều Ta đã truyền” - Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn ý thức tuân giữ đúng đắn giáo lý tông truyền, để hướng dẫn giáo dân đi đúng đường Chúa chỉ dạy.

Thứ Hai (02/9)
Sáng
  1. Hôm nay ngày quốc khánh. Xin Chúa cho đất nước Việt Nam có nhiều nhà lãnh đạo tài đức, hết lòng phục vụ vì lợi ích chung, - đặc biệt biết quan tâm đến những người nghèo khổ, những cô nhi quả phụ, những người kém may mắn trong xã hội, để đất nước được bình an, mọi người được hạnh phúc. 
  2. Chúa Giêsu được đón lên Trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. – Xin cho linh hồn người chị em chúng con là Anna hôm nay giáp ngày qua đời, cũng được về Trời sum họp bên Chúa.
Chiều
  1. Sứ vụ mới trong niên khóa mới chính là thời gian Chúa tặng ban cho mỗi chúng con để bắt đầu lại – Xin Chúa chúc lành cho cộng đoàn chúng con, và cho mỗi chúng con luôn thưa lên: “Lạy Chúa, này con đây” trong từng ngày sống.
  2. Xin cho chị em chúng con biết sử dụng những nén bạc Cha trao ban, - và mỗi ngày sinh ra nhiều nén bạc khác để ngợi khen và làm vinh danh Cha.

Thứ ba (03/9)
Sáng
  1. Xin Chúa Thánh Thần giúp quý chị phụ trách Hội dòng chúng con, biết lắng nghe trong khiêm nhường để cảm thông, - và nhận ra chị em trong cộng đoàn là quà tặng của Thiên Chúa.
  2. Xin Chúa ban cho Chị Tổng Phụ trách có đủ nghị lực và khôn ngoan, - để dẫn dắt chị em luôn hiệp nhất, và biết tìm làm đẹp ý Chúa trong mọi sự.
Chiều
  1. Lòng thương xót là nguồn cội của niềm vui và bình an. Xin cho chị em cộng đoàn chúng con biết mở lòng đón nhận Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, - để được sống trong niềm vui, hầu trở nên người mang bình an cho nhau và cho mọi người.
  2. Xin Chúa chúc lành, ban bình cho các vị ân nhân của Hội dòng, Cộng đoàn và cá nhân chị em chúng con. – Còn những ai đã qua đời, xin Chúa ân thưởng hạnh phúc Nước Trời.

Thứ Tư (04/9)
Sáng
  1. Nhờ công nghiệp của Thánh Giuse, xin Chúa nhìn đến các gia đình Công giáo. -  Xin biến thành nơi sản sinh những con người tốt, biết yêu thương tha thứ, biết cầu nguyện và phục vụ.
  2. Chúa đã kêu gọi chúng con lên đường truyền giáo. Xin Chúa biến đổi chúng con trở thành những con người đầy lòng hăng say nhiệt thành, - biết yêu thương chia sẻ, và cầu nguyện cho anh chị em đồng loại đang gặp cảnh khốn cùng.
Chiều
  1. Xin cho những người lãnh đạo các quốc gia biết tìm hiểu chương trình cứu độ của Đức Giêsu, - để dẹp bỏ mọi thành kiến và nghi kỵ đối với đạo Chúa.
  2. Xin cho những người đang chối bỏ Hội Thánh, được đánh động bởi gương mẫu quên mình phục vụ của các nhà truyền giáo, - mà tìm về Hội Thánh là đường dẫn đến Thiên Chúa.

Thứ Năm (05/9)
Sáng
  1. Hôm nay toàn quốc khai giảng năm học mới. Xin Chúa cho các học sinh, sinh viên biết quý trọng truyền thống tốt đẹp của dân tộc là “tiên học lễ, hậu học văn”, - chăm chỉ trau dồi kiến thức và đạo đức, để trở nên những công dân hữu ích cho xã hội.
  2. Chúa Giêsu được đón lên Trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. – Xin cho linh hồn nữ tu Anê cũng được về Trời sum họp bên Chúa.
Chiều
  1. Xin Thánh Têrêxa Calcutta giúp chị em cộng đoàn đã chọn ngài làm quan thầy, - yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và sống truyền gíáo lòng thương xót Chúa qua việc phục vụ.
  2. Hôm nay bắt đầu tuần cửu nhật mừng tước hiệu suy tôn Thánh Giá. - Xin Chúa ban cho chúng con ơn nhận biết điều khó khăn trên mọi điều khó khăn, đó là ơn nhận ra Thánh Giá Chúa trong mọi nỗi khổ đau của cuộc đời.

Thứ Sáu (06/9)
Sáng
  1. Chúa Kitô đã tự hủy mình vâng phục thánh ý Chúa Cha. Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con theo gương Chúa, - cũng hiến mình phục vụ tha nhân, để nên dấu chỉ tình yêu cứu độ của Thiên Chúa giữa lòng đời hôm nay.
  2. Xin cho những người yếu đau bệnh tật, cách riêng chị em Hội dòng chúng con, - luôn kiên vững trong niềm tin vào Đấng hằng yêu thương, sẵn sàng cứu giúp và ban ơn giúp chị em can đảm vượt thắng mọi khổ đau.
Chiều
  1. Thiên Chúa luôn nhìn thấy những đau khổ mất mát của con người. Xin cho con người biết nhìn nhau bằng ánh mắt thông cảm, bao dung, sẵn sàng tương trợ nhau, - để nhờ đó, lòng thương xót Chúa được tỏ hiện trên khuôn mặt của mỗi người giữa một xã hội vô cảm này.
  2. Xin cho chị em chúng con luôn tìm kiếm Chúa là gia nghiệp duy nhất đời mình, - để sống hạnh phúc trong đời hiến dâng, mang lại yêu thương cho cộng đoàn và niềm vui cứu độ cho mọi người.

Thứ Bảy (07/9)
         Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria Nữ Vương hòa bình, xin Chúa ban cho các nhà lãnh đạo biết yêu chuộng hòa bình, - giải quyết các tranh chấp bằng con đuờng đối thoại, để người dân được sống trong an bình hạnh phúc.
  2. Xin Chúa thanh luyện đôi mắt mỗi người chúng con, để chúng con nhìn thấy những ưu điểm của anh chị em. – Cùng xin Chúa uốn nắn môi miệng chúng con luôn nói lời khích lệ nâng đỡ tha nhân.
Chiều
  1. Xin cho các gia đình Hiệp hội tín hữu Mến Thánh Giá, luôn là những gia đình công giáo thánh thiện và hạnh phúc, - nhờ đó họ có thể rao truyền tình yêu Chúa cho mọi người.
  2. "Người ta đem một kẻ câm điếc đến cùng Người và xin Người đặt tay trên kẻ ấy". Xin cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô, các Giám mục, Linh mục, Phó tế và tu sĩ, - trở nên bạn của những người nghèo khổ cô đơn bệnh tật, già cả, để xoa dịu đau khổ và đem họ đến gặp Chúa, Đấng ban ơn chữa lành.  
Chúa Nhật (08/9)
Sáng
  1. Suốt hành trình dương thế, tâm hồn Mẹ Maria đã luôn hướng về Chúa. Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Chúa cho các cộng đoàn và quý Chị em đã chọn Mẹ làm quan thầy noi theo gương Mẹ, - luôn trao phó sứ vụ và cuộc đời mình, để Thần Khí Chúa dẫn dắt từ trong mọi suy nghĩ, lời nói cũng như việc làm.
  2. “Ai tin Ta sẽ không phải chết đời đời”. Xin cho bấy nhiêu linh hồn mà hôm nay Hội dòng chúng con tưởng nhớ, - được hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
Chiều
  1. Xin Chúa thương an ủi và chữa lành những ai đang gặp khó khăn, thử thách, đặc biệt những người đang đau khổ vì mắc các bệnh nan y, - để họ không chỉ được chữa lành về thân xác mà còn về tâm hồn, giúp họ sớm nhận ra tình thương và lòng thương xót mà Chúa dành cho họ.
  2. Xin cho chiến tranh đang bùng nổ giữa các dân tộc được dập tắt, - để mọi người có thể được hưởng một cuộc sống ấm no thanh bình, và nhận ra bàn tay quan phòng kỳ diệu của Chúa.

Thứ Hai (09/9)
Sáng
  1. Chúa đã đổ máu ra trên thập giá và lãnh nhận cái chết để cứu chuộc con người. - Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương tha thứ và đưa linh hồn nữ tu Anê về Thiên Đàng.
  2. Xin hãy dùng chị em chúng con như khí cụ bình an của Chúa trong tuần sống mới này, - để chúng con góp phần bày tỏ vinh quang của Chúa qua những công việc hằng ngày.
Chiều
  1. Chúa mời gọi chúng con trở nên muối men, và trở thành ánh sáng như thành được xây trên núi cao. - Xin cho chúng con can đảm nỗ lực góp phần trong công cuộc cổ võ, và sống những giá trị của Nước Trời trong xã hội chúng con.
  2. Việc giáo dục người trẻ phải đặt trên nền tảng của đức bác ái. Xin cho các thầy cô giáo và những ai đang làm việc trong ngành giáo dục, -luôn biết dùng sự khéo léo tế nhị và lòng yêu thương chân thành, mà dạy bảo sửa lỗi cho học sinh, qua đó có thể đào tạo nên một thế hệ tiếp nối với những con người tài đức.

Thứ Ba (10/9)
Sáng
  1. Xin cho cộng đoàn chúng con biết chia vui sẻ buồn với nhau trong mọi biến cố đời thường, - để mối tương quan ngày càng mật thiết, và cộng đoàn ngày càng trở nên gia đình đích thực.
  2. Xin cho chị em chúng con luôn biết dành thời gian cho Chúa mỗi ngày, - để chúng con nhận biết và thi hành ý muốn của Chúa.
Chiều
  1. Xin Chúa ban ơn nâng đỡ và nuôi dưỡng những người nghèo đói, qua sự giúp đỡ của các nhà lãnh đạo và người giàu có. - Xin cho họ tín thác vào Chúa và đứng vững trong niềm tin của mình.
  2. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn cảm nghiệm niềm hạnh phúc vì được Chúa yêu thương dẫn dắt, - để tin tưởng và trung thành bước theo Chúa trọn cuộc đời.

Thứ Tư (11/9)
Sáng
  1. Nhờ công nghiệp vô cùng của Chúa qua hy lễ Thập Giá. - Xin Chúa từ nhân ban cho linh hồn Dì Maria được hưởng niềm vui bất diệt trên thiên quốc.
  2. Nhờ lời chuyển cầu của thánh Giuse, xin Chúa chúc lành và thánh hóa mọi việc làm của chúng con. - Xin ban cho chúng con được tràn đầy ơn Thánh Thần, để nhiệt thành thực thi ý Chúa và vui sống bình an.
Chiều
  1. Xin cho các Kitô hữu biết loại bỏ thái độ thờ ơ vô cảm; luôn sống vui vẻ lạc quan; biết quan tâm đối xử tử tế với nhau, - để góp phần làm cho danh Chúa được tỏa sáng trong môi trường sống hằng ngày.
  2. Chúng con không sống trọn cho Chúa vì những giằng kéo hằng ngày. - Xin cho chúng con dám chấp nhận những hy sinh, thiệt thòi giữa cuộc đời, để luôn vui bước trọn đường hiến dâng.

Thứ Năm (12/9)
Sáng
  1. Nhờ công nghiệp Con Chúa chịu tử hình thập giá mà nhân loại được ơn giao hòa, chúng con nguyện cầu cho linh hồn mẹ Anna - Xin Chúa thương tha thứ lỗi lầm và cho mẹ được hưởng vinh phúc với Chúa.
  2. Chúng con thường dễ xét đoán sai lạc cho người khác. Xin soi chiếu cho chúng con thấy rõ con người tội lỗi của mình để hoán cải, - đồng thời nhìn tha nhân với cái nhìn tích cực, để chúng con thấy điều hay điều tốt nơi anh chị em.
Chiều
  1. Xin cho Đức Giám mục, Linh mục Giáo phận chúng con luôn tràn đầy Chúa Thánh Thần, - để hân hoan hiến dâng cuộc đời trong cầu nguyện, hy sinh vì phần rỗi các linh hồn.
  2. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn cảm nghiệm niềm hạnh phúc vì được Chúa yêu thương dẫn dắt, - để tin tưởng và trung thành bước theo Chúa trọn cuộc đời.

Thứ Sáu (13/9)
Sáng
  1. Xin cho mỗi người chúng con biết lắng tâm hồn mình, sống trọn vẹn một ngày đồng hành cùng Chúa trên con đường Thương khó bằng chay tịnh và hy sinh, - để hân hoan mừng lễ suy tôn Thánh Giá, tước hiệu Hội dòng chúng con.
  2. “Ai không vác thập giá mình mà theo Ta, thì không thể làm môn đệ Ta”. Xin cho cộng đoàn chúng con biết nhìn lên Chúa như mẫu gương, - và là động lực thúc đẩy chúng con chiến thắng bản thân, để xứng đáng là môn đệ đích thực của Chúa.
Chiều
  1. Chúng con cầu nguyện cho những người già nua tuổi tác, bệnh hoạn phần hồn cũng như phần xác, - xin cho họ luôn sống trọn vẹn niềm tin vào Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời. 
  2. Chúa Kitô đã tự hủy mình vâng phục thánh ý Chúa Cha. Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con theo gương Chúa, - cũng hiến mình phục vụ tha nhân, để nên dấu chỉ tình yêu cứu độ của Thiên Chúa giữa lòng đời hôm nay.

Thứ Bảy (14/9)
Sáng
  1. Hôm nay Giáo hội suy tôn Thánh Giá Chúa và là bổn mạng tước hiệu Hội dòng chúng con. - Xin cho chị em chúng con luôn say mến Đấng Chịu Đóng Đinh, để sẵn sàng vác thập giá của mình và tha nhân mà bước theo Chúa, hầu đạt tới vinh quang đời đời.
  2. Xin cho quý bà hưu dưỡng và chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con, luôn nhìn lên Thánh giá Chúa Giêsu, - để thêm can đảm vâng phục thánh ý Chúa, và biến đời mình thành hy lễ thiêng liêng đẹp lòng Chúa.
Chiều
  1. Xin cho anh chị em hiệp hội tín hữu Mến Thánh Giá, - biết dùng đời sống mình mà diễn tả cho mọi người tình yêu của Đức Giêsu, Đấng đã chết vì yêu thương nhân loại.
  2. Hoa trái của mọi ân huệ đều phát xuất từ Thập giá Chúa Kitô. Xin Chúa cho các tội nhân được ơn trở lại cùng Chúa, - và cho những người chưa biết Chúa cũng được nhận biết ánh sáng cứu độ, nhờ chính cuộc sống chứng tá của con cái Chúa.

Chúa Nhật (15/9)
Sáng
  1. Xin Mẹ hãy làm Mẹ của từng thành viên trong các cộng đoàn và quý chị chọn Mẹ làm quan thầy, như xưa Mẹ đã nhận làm Mẹ người môn đệ được Chúa yêu thương. – Cùng nguyện xin Chúa ban sức khỏe xác hồn, sự ủi an nâng đỡ và đồng hành của Mẹ Maria cho quý chị.
  2. “Con Người sẽ phải chịu đau khổ nhiều”. Xin cho các mục tử biết đón nhận sự chống đối, lăng nhục với lòng hiền lành, khiêm nhường vì yêu mến Đấng chịu đóng đinh, - để ơn cứu độ được sinh hoa, kết trái nơi nhiều tâm hồn.
Chiều
  1. Xin cho các tu sĩ luôn ý thức Đức Giêsu là đối tượng duy nhất, là Thầy Chí Thánh, là nguồn sự sống, - để họ hân hoan sống mầu nhiệm thập giá, làm chứng cho tình yêu vô điều kiện của Chúa.
  2. “Ai muốn theo tôi phải từ bỏ chính mình vác thập giá mình mà theo tôi”. Xin cho các gia đình công giáo, - biết đón nhận thập giá của nhau, sẵn sàng từ bỏ ý riêng, từ bỏ những ích kỷ, lười biếng, để cùng nhau xây dựng một gia đình hiệp nhất yêu thương, thấm nhuần tinh thần của Chúa.

Thứ Hai (16/9)
Sáng
  1. “Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi.” Tin vào lời Chúa phán, xin cho linh hồn nữ tu Agata và Maria, – được Chúa thương thanh tẩy mọi lỗi lầm, và đón nhận vào nước hằng sống.
  2. “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Hiệp với toàn thể chị em Hội dòng, chúng con tưởng nhớ và cầu nguyện cho các tiền nhân. - Xin cho tiền nhân của chúng con đã dùng cả cuộc đời làm chứng cho tình yêu Chúa, được Thiên Chúa giàu lòng thương xót dẫn đưa vào cõi sống muôn đời.
Chiều
  1. Xin Chúa chúc lành cho những công việc của chúng con trong tuần sống mới này, - và cho chúng con biết vui vẻ đón nhận mọi vất vả khổ cực, hầu có thể mang lại lợi ích cho mọi người chung quanh. 
  2. Hiện nay có biết bao người không chốn nương thân, sống cảnh màn trời chiếu đất. - Xin Chúa giúp họ tìm được một chỗ ở xứng hợp với nhân phẩm của mình.

Thứ Ba (17/9)
Sáng
  1. Trong niềm vui ngày Tết Trung Thu hôm nay. Xin cho thiếu nhi luôn biết noi gương Chúa Giêsu bé thơ, - biết vâng lời mẹ cha, chăm chỉ học hành, sống ân cần với bạn bè và mọi người, để luôn được Chúa yêu thương.
  2. Thiếu nhi là tương lai của Giáo hội và đất nước. Xin cho Linh mục, Tu sĩ, các thầy cô giáo lý viên và Ông Bà Cha Mẹ, - trở nên như vầng trăng dịu hiền, luôn chiếu sáng lòng đạo đức thánh thiện, để soi đường dẫn lối cho các em gặp gỡ Chúa.
Chiều
  1. Xin cho các trẻ em đang gặp khủng hoảng vì gia đình đổ vỡ, tìm được tình yêu nâng đỡ từ những người thân và các nhà giáo dục, - để vượt qua khó khăn, vươn tới đời sống trưởng thành và hy vọng.
  2. Xin cho Ban Điều hành Hội dòng luôn xây dựng đời mình trên nền tảng là Đức Kitô, - để được sức mạnh Thần linh trong hành trình phục vụ.

Thứ Tư (18/9)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn Dì Anna mà hôm nay Hội dòng chúng con tưởng nhớ, - được nghỉ yên trong nước hằng sống.
  2. “Thánh Giuse là gương mẫu đức tin”. Xin cho các gia trưởng luôn ý thức trách nhiệm quan trọng của mình nơi gia đình, - tích cực noi gương thánh Giuse trong đời cầu nguyện và lao động, để xây dựng một gia đình thánh thiện và hạnh phúc.
Chiều
  1. Xin cho các nhà truyền giáo tràn đầy sức mạnh của Thánh Thần, chấp nhận mọi khổ đau và gian khó, để trung thành rao giảng Tin Mừng và xây dựng Nước Chúa.
  2. Xin cho chúng con luôn kết hiệp mật thiết với Chúa mỗi ngày, - để cuộc đời chúng con trở thành những chứng nhân sống động của tình yêu Thiên Chúa, ngay giữa lòng nhân thế đầy bạo lực và hận thù.

Thứ Năm (19/9)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Maria Mađalêna được Chúa thương thanh tẩy mọi lỗi lầm, - và đón nhận vào nước trời hưởng vinh quang bất diệt cùng các thánh.
  2. Xin thương biến đổi từng lời nói việc làm của Linh mục–Tu sĩ chúng con, - để chúng con làm chứng cho Chúa trong chính môi trường chúng con được sai đến.
Chiều
  1. Xin khơi dậy trong tâm hồn các thanh thiếu niên lòng khát vọng rao truyền Chân Lý, - giúp họ can đảm và quảng đại dấn thân phục vụ Nước Chúa, để thêm những tay thợ nhiệt thành trên cánh đồng truyền giáo.
  2. Xin cho chị em khấn sinh tạm trong Hội dòng chúng con, luôn mặc lấy hình ảnh và tâm tình của Chúa Giêsu, - là sống khó nghèo đơn sơ, và phó thác cuộc đời mình cho Thiên Chúa.

Thứ Sáu (20/9)
Sáng
  1. Xin cho Giáo Hội mang lấy trái tim yêu thương của Chúa, - để có thể ôm trọn nhân loại vào lòng, nhất là những tâm hồn đang lạc xa tình yêu Chúa.
  2. Chúa Giêsu có một sự tôn trọng và yêu thương phụ nữ một cách tuyệt đối. – Xin cho các thiếu nữ lầm lỡ tin tưởng vào lòng thương xót của Chúa, mà từ bỏ con đường tội lỗi để trở về cùng Ngài.
Chiều
  1. Tất cả những gì chúng con có là của Chúa ban; xin cho chúng con biết sử dụng những nén bạc ấy cách tích cực và xứng hợp, hầu làm rạng danh Chúa và mưu ích cho tha nhân.
  2. Để cứu chuộc nhân loại, Con Chúa phải chịu chết trên Thánh giá. - Xin cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, dám đón nhận thập giá mình hằng ngày mà bước đi theo Chúa, hầu đáp lại tình yêu Chúa và loan truyền tình yêu Chúa cho mọi người. 

Thứ Bảy (21/9)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Matthêô tông đồ, xin cho Đức Giám mục giáo phận chúng con, - luôn sống thánh thiện, biết thi hành sứ vụ chủ chăn với tâm tình hiền lành khiêm tốn, và giàu lòng thương xót như Thầy Giêsu.
  2. Chúng con xin trao phó cuộc đời chúng con cho Mẹ. - Xin Mẹ hãy làm Mẹ của mỗi chị em chúng con, như xưa Mẹ đã nhận làm Mẹ người môn đệ được Chúa yêu thương.
Chiều
  1. Xin cho những người mẹ đang mang thai được ơn soi sáng và can đảm, để gìn giữ con mình cho đến ngày sinh nở. – Cùng xin cho những người làm cha được ơn kính sợ Thiên Chúa, để biết lãnh nhận trách nhiệm và tranh đấu cho sự sống của thai nhi.
  2. "Ai muốn làm người đứng đầu thì phải làm người rốt hết, và làm người phục vụ mọi người". - Xin cho các vị chủ chăn trong Hội Thánh có được tâm tình của Đức Kitô là vị mục tử nhân lành, hy sinh khiêm tốn phục vụ và dẫn dắt đoàn chiên tìm thấy ơn cứu độ Chúa hứa ban.

Chúa Nhật (22/9)
Sáng
  1. Xin Chúa dủ lòng xót thương và đưa linh hồn nữ tu Anna về hưởng tôn nhan Chúa, - hợp đoàn cùng các Thánh và chị em Mến Thánh Giá trên thiên quốc.
  2. Xin Chúa ban cho các nhà lãnh đạo quốc gia tinh thần hợp tác và đối thoại, - để kiến tạo một nền hòa bình vì nhân nhân phẩm con người, và tôn trọng bảo vệ thiên nhiên.
Chiều
  1. “Ai tiếp đón một em nhỏ như em này là tiếp đón chính Thầy.” Xin cho hết mọi người trên thế giới biết tôn trọng, tiếp đón và bảo vệ các trẻ thơ, - đặc biệt là các thai nhi và những người thấp cổ bé miệng, để nhờ đó mọi người có cơ hội được tiếp đón chính Thiên Chúa.
  2. Chúa đã đồng hóa mình với những người nghèo hèn bé nhỏ nhất. Xin giúp chúng con biết cách đối xử với mọi người như Chúa trong đời sống thường ngày, - để chúng con sống xứng đáng hơn với danh hiệu là môn đệ của Chúa. 

Thứ Hai (23/9)
Sáng
  1. Xin Chúa đoái nhìn đến linh hồn nữ tu Anna, mà hôm nay Hội dòng chúng con tưởng nhớ, – được hưởng sự sống vĩnh cửu Chúa đã hứa ban.
  2. Xin cho chúng con biết nhẫn nại thực hiện cách phi thường những công việc bổn phận hằng ngày trong tuần sống mới này, - như chiếc đèn trong âm thầm lặng lẽ, không quên nhiệm vụ của mình, là luôn giương cao ánh sáng cho muôn người.
  Chiều
  1. Xin Chúa thanh tẩy và gìn giữ Hội dòng chúng con khỏi những cám dỗ vật chất trần thế, - để chị em chúng con ngày càng tinh tuyền thánh thiện, và chú tâm sống đức ái hoàn hảo giữa xã hội hôm nay.
  2. Xin cho những người đau khổ, bệnh tật, nghèo đói, luôn nhận được tình yêu thương, nâng đỡ từ mọi người, - và nhận biết Chúa đang hiện diện với họ.

Thứ Ba (24/9)
Sáng
  1. Nhờ giá máu cứu độ của Đức Kitô, - xin Chúa dủ thương linh hồn cha linh hướng Phêrô, và đem về nơi vinh phúc.
  2. Xin cho chị em các cộng đoàn Hội dòng chúng con luôn đoàn kết yêu thương nhau, - và tích cực phục vụ công việc nhà Chúa, để minh chứng Tin Mừng cho anh chị em lương dân.
Chiều
  1. Cuộc sống xã hội hôm nay thật xô bồ, ồn ào và trống rỗng. Xin Chúa giúp chị em giai đoạn thụ huấn yêu mến những khoảng thời gian trầm lắng bên Chúa, - để kín múc lấy sức mạnh từ Lời Chúa, hầu nội tâm được vững vàng giữa bao thách đố.
  2. Xin cho quý chị đang làm công tác huấn luyện trong Hội dòng chúng con, nhiệt tâm thi hành sứ vụ Chúa đã trao, - để mưu tìm hạnh phúc đích thực cho người thụ huấn.

Thứ Tư (25/9)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Giuse, xin Chúa nhìn đến các gia đình; cách riêng cho các vị gia trưởng biết chạy đến với Thánh Giuse, - để việc giáo dục con cái với trái tìm người cha đạt nhiều thành quả hơn.
  2. Xin cho các Kitô hữu luôn ý thức về ơn gọi và sứ mạng của việc loan báo Tin Mừng, - để từng bước hoàn tất “bổn phận” mình trong tương quan với Thiên Chúa, trở nên muối cho đời và ánh sáng cho trần gian.
Chiều
  1. Xin cho các dân tộc và quốc gia đang diễn ra xung đột chiến tranh, được sự quan tâm của cộng đồng quốc tế, - sớm tìm được những phương thức hòa giải, để nền hòa bình được triển nở nơi mọi dân tộc.
  2. Nhiều nơi trên thế giới hiện nay đang gặp khó khăn trong việc sống đạo và giảng đạo. - Xin Chúa thương giúp cho Hội Thánh được sinh hoạt và phát triển dễ dàng khắp nơi.
Thứ Năm (26/9)
Sáng
  1. Chúa là Thiên Chúa kẻ sống và kẻ chết. Xin cho linh hồn Dì Maria và nữ tu Anna được phục sinh cùng Chúa, - và chung hưởng hạnh phúc cùng các thánh trên trời.
  2. Xin cho các vị chủ chăn, đặc biệt là các Linh mục trong giáo phận chúng con, luôn vượt qua mọi cám dỗ danh lợi vật chất tầm thường, - để sống hết lòng với đoàn chiên, và trung thành với ơn gọi mà Chúa đã trao.
Chiều
  1. Con Chúa đã trao hiến chính mình trở nên Tấm Bánh thần linh cho chúng con. - Xin cho những anh chị em hấp hối, nhờ đón nhận Thánh Thể, được Chúa đỡ nâng và dẫn tới sự sống đời đời.
  2. Xin cho các thanh thiếu niên lòng quảng đại và trái tim trong sạch, để dâng hiến cuộc đời làm môn đệ Chúa. - Cùng xin cho thời đại chúng con nhiều linh mục, tu sĩ thánh thiện và nhiệt thành.

Thứ Sáu (27/9)
Sáng
  1. Chúa Giêsu khi nhập thể làm người, đã hoàn toàn hủy mình vâng phục thánh ý Cha. - Xin cho các nữ tu Mến Thánh Giá trên toàn thế giới, biết noi gương Chúa Giêsu, để yêu mến và thực thi ý Cha trọn cuộc đời.
  2. Xin Chúa nâng đỡ chị em chúng con đang đau bệnh luôn vững lòng tin vào Chúa, sẵn sàng đón nhận khổ đau bệnh tật, - và xin Chúa xoa dịu những đớn đau thể xác cũng như tâm hồn, để tất cả sống bình an trong tình yêu Chúa.
 
Chiều
  1. Chúa dã hạ mình xuống thế làm người, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết và chết trên cậy Thập giá. - Xin cho anh chị em hiệp hội tín hữu Mến Thánh Giá, luôn nhận ra ý Chúa trong mỗi khó khăn đau khổ xảy đến, và đủ sức trung thành theo Chúa đến cùng.
  2. Xin cho tất cả các gia đình trẻ và những gia đình đang gặp khó khăn thử thách, - biết nhìn lên Thánh giá Chúa để học bài học tha thứ yêu thương, và cùng nhau vượt qua những sóng gió trong đời sống hằng

Thứ Bảy (28/9)
Sáng
  1. Mẹ là Nữ vương ban sự bình an. - Nhờ Mẹ chuyển cầu, xin cho thái bình và hòa thuận luôn ngự trị giữa những quốc gia, và giữa mọi người trên thế giới. 
  2. Xin Chúa ban nhiều hồng ân trên các hiền mẫu chị em chúng con, giúp các ngài tìm thấy hạnh phúc đích thực trong việc chu toàn bổn phận trong gia đình, - và xin ân thưởng hạnh phúc thiên đàng cho những người mẹ chúng con đã qua đời.
Chiều
  1. Xin cho các gia đình công giáo khi dùng bữa, biết tạ ơn Chúa vì đã ban cho lương thực hằng ngày, - đồng thời biết lấy lòng bác ái mà chia sẻ cơm bánh cho những ai túng nghèo.
  2. Chúa đã tự nguyện hiến mình vì chúng con. Xin giúp chúng con biết can đảm từ bỏ lối sống cũ, - hăng hái bước theo Chúa gieo rắc Tin Mừng tình thương và làm trổ sinh hoa trái nơi mảnh đất chúng con phục vụ. 

Chúa Nhật (29/9)                                                                                                    
Sáng
  1. “Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.” Xin cho mọi người, mọi dân tộc trên thế giới có được tấm lòng bao dung rộng mở và tinh thần đại kết hiệp thông, - luôn sẵn sàng đồng tâm hiệp lực cộng tác với nhau, để góp phần xây dựng một thế giới hoà bình, hạnh phúc theo thánh ý Chúa.
  2. “Anh em chỉ có một vị lãnh đạo, là Ðức Kitô”. Xin cho Đức Giáo hoàng, các giám mục và linh mục, trở nên những nhà lãnh đạo phục vụ; - qua dấu chỉ này, nhiều người sẽ nhận ra Đức Kitô, vị lãnh đạo tối cao. 
Chiều
  1. Xin dạy chúng con biết đón nhận những dị biệt của nhau, - nhờ đó làm cho hạt giống Tin Mừng được gieo vãi và nảy nở trong mọi tâm hồn.
  2. Trước bao cảnh chết chóc tang thương do bom đạn, khủng bố diễn ra hằng ngày trên thế giới. - Xin Chúa cho những nhà lãnh đạo các quốc gia, biết dùng sự khôn ngoan của mình, để đem lại một nền hoà bình đích thực cho nhân loại. 

Thứ Hai (30/9)
Sáng
  1. “Nhờ công nghiệp Con Chúa chịu tử hình thập giá mà nhân loại được ơn giao hòa”. – Xin Chúa thương tha thứ lỗi lầm cho linh hồn Dì Macta, để Dì được hưởng vinh phúc với Chúa.
  2. Xin cho chúng con trong tuần sống mới này, biết chung lòng chung sức xây dựng cộng đoàn, - để sự hiện diện của chúng con mang lại niềm vui và hy vọng cho những người chúng con gặp gỡ.
Chiều
  1. Xin Chúa cho con người thời đại nhạy bén trước tiếng thôi thúc của lương tâm, ý thức gìn giữ và bảo vệ thiên nhiên, - chung tay xây dựng môi trường xanh sạch đẹp và lành mạnh, đem lại hạnh phúc an vui cho mọi người.
  2. Chúng con cảm tạ Chúa đã tuôn đổ dồi dào ân sủng trên chúng con trong tháng qua. - Xin Chúa chúc lành cho ngày tháng tiếp nối, và xin cho mỗi người chúng con biết dùng ơn Chúa ban, để làm sáng danh Chúa và phục vụ mọi người.
 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây