Mạng lưới cầu nguyện Tuần 1 Thường Niên

Thứ sáu - 06/01/2023 23:13 540 0
 
TUẦN I THƯỜNG NIÊN
(08/01/2023 – 14/01/2023)

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng
  
Lạy Cha, ngày mới đến, con thức giấc với lòng biết ơn và sẵn sàng cho sứ mạng mới đang chờ đón. Con
suy niệm Lời Chúa: "Đức Vua dân Do-thái mới sinh, hiện ở đâu?" (Mt 2, 2). Hôm nay, con được mời gọi tìm kiếm Chúa Giêsu, Ngài ẩn dưới vẻ bề ngoài khác thường, và con tôn thờ Ngài.

   
Con nhớ khuôn mặt từng người đã bước đến trong cuộc đời con. Chúa Giêsu đang chờ con kiếm tìm Ngài, bước đến với Ngài và tôn thờ Ngài. Con lên kế hoạch cho ngày mới và dâng lên Chúa mọi kế hoạch của con.



Cùng Chúa Giêsu buổi chiều
   
ĐTC Phanxicô dạy rằng
: "Chúng ta được mời gọi noi theo gương của ba nhà đạo sĩ: hãy chú ý khi kiếm tìm Chúa và luôn chuẩn bị sẵn sàng để gặp gỡ Ngài".

   
Lạy Chúa, đâu sẽ là con đường để con bước ra khỏi vùng an toàn? Hiện nay vẫn còn nhiều người bị bắt bớ vì sống đức tin của mình. Xin Chúa ban ơn để con có thể dùng khả năng của mình mà giúp đỡ họ qua đời sống chứng nhân của con. Laỵ Mẹ Maria, xin Mẹ là ánh sao dẫn đường cho con. Cùng với Mẹ, con tiếp tục ngày sống.



Cùng Chúa Giêsu buổi tối
   
Khi mặt trời dần buông, con suy gẫm những điều đã trải qua hôm nay. Con dành thời gian để hồi tâm lại những khoảnh khắc của ngày sống và chú tâm đến cách con đối xử với người khác. Liệu những hành động và lời nói của con có làm họ cảm nhận được tình yêu thương huynh đệ? Con có mỉm cười
, và có nuôi dưỡng sự hoà bình trong các cuộc trò chuyện?

   
Nguyện xin Chúa tha thứ cho những khi lẽ ra con đã có thể trao tặng người khác nhiều hơn, để góp phần đem mùa xuân yêu thương đến cho mọi người. Con đưa ra quyết tâm cho ngày mai.

 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây