Mạng lưới cầu nguyện Tuần kết thúc Mùa Giáng Sinh

Thứ sáu - 30/12/2022 19:19 482 0


Với 3 thời khắc trong ngày như thường lệ, chị em chúng ta hiệp thông trong lời cầu nguyện cho chính mình, cho nhau và cho các tín hữu trên toàn thế giới được thấm nhuần tinh thần hiệp hành, để cùng nhau sống Đức tin và xây dựng Nhiệm thể Chúa Kitô.
Đức Thánh Cha Phanxicô đã có một số lời khuyên quan trọng cho các linh mục trẻ đang học tại học viện Châu mỹ Latin ở Rôma, ngày 28/11 vừa qua… đó cũng là điều tất cả chúng ta nên ghi nhớ.
Đức Thánh Cha tóm tắt ý nghĩa lời kêu gọi của Chúa Giêsu trong Tin mừng Marcô qua hai động từ “ở cùng”“được sai đi” (Mc 3, 14). Đức Thánh Cha nói: “Đây là ý nghĩa của cuộc sống chúng ta. Đó là con đường “đi và đến”, mà Chúa Giêsu chính là điểm xuất phát và cũng là đích điểm của chúng ta”. Việc “ở cùng” Chúa Giêsu cũng bao hàm việc ở với những người túng thiếu, chia sẻ với họ trong việc loan báo tình thương của Thiên Chúa. “Bởi vì Chúa Giêsu hiện diện nơi những anh chị em dễ bị tổn thương và cách đặc biệt Người chờ đợi chúng ta ở đó”.
 
...
TUẦN KẾT THÚC MÙA GIÁNG SINH
(01/01/2023 – 07/01/2023)

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng

Lạy Cha, con bắt đầu chào đón tuần sống mới của năm mới 2023, bằng lời ca tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài ban thêm cơ hội để con loan truyền hòa bình cho thế giới. Con dâng lên Chúa tuần đầu năm mới này để cầu nguyện theo ý chỉ của Đức Giáo Hoàng là: xin cho các nhà giáo dục được là những chứng nhân đáng tin cậy, biết giảng dạy về tình huynh đệ hơn là sự cạnh tranh, biết giúp đỡ những ai nhỏ bé và dễ bị tổn thương nhất.
Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã yêu Chúa Giêsu với tình yêu hoàn hảo. Trái tim Mẹ được thắp lên ngọn lửa không hề tắt bởi sự khoan dung của người mẹ. Xin cho con biết mở rộng trái tim mình để đón nhận tình yêu giống như Mẹ đã dành cho con. Xin trở thành người mẹ của con và chăm sóc con như Mẹ đã chăm sóc Con Mẹ.

Cùng Chúa Giêsu buổi chiều

Con dừng lại đôi chút cùng Đức Trinh Nữ Maria. Sự kinh ngạc làm cho Mẹ phải cất lời tung hô, ca ngợi công trình cao cả Chúa làm nơi Mẹ trong niềm hân hoan ngập tràn. Bởi vậy, “Mẹ chiếm giữ một vị trí đặc biệt trong cuộc sống và lời cầu nguyện của các Kitô hữu” (ĐTC. Phanxicô). Liệu con có trân trọng và tạ ơn những điều Chúa làm trong mọi tình huống, ngay cả trong những điều con chưa thấu hiểu hay chưa? Con dành khoảnh khắc này để cầu nguyện cho Hội dòng con trong năm mới này, luôn nhận được sự bảo bọc chở che của người Mẹ hiền. Con tiếp tục ngày sống cùng với Mẹ Maria.

Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Lạy Chúa, con dâng lời cảm tạ vì bao hồng ân Ngài đã ban cho con hôm nay. Giờ đây, con xin lắng đọng vài phút để nhìn lại ngày sống vừa qua của con. Con có làm theo ý định của Chúa không? Xin Đức trinh nữ Maria chỉ bảo và hướng dẫn con trên đường trọn lành. 
 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây