Mạng lưới Cầu Nguyện Tuần V Mùa Chay

Thứ sáu - 15/03/2024 19:36 78 0

TUẦN V MÙA CHAY
(17/3/2024 – 23/3/2024)
 
Cùng Chúa Giêsu buổi sáng
   
Con bắt đầu ngày sống bằng việc dâng lời tạ ơn Cha. “Nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác”. (Ga. 12, 24) Hôm nay, con nguyện ghi nhớ những lời này trong lòng, để trong những giây phút thử thách, mệt mỏi hay nản lòng, con tìm được sức mạnh. Xin cho con biết nhìn lên thập giá, để ước ao nên giống Chúa, hầu sống sứ mệnh ‘được gọi để chết’ như Ngài. Nhờ đó, Chúa Cha được vinh quang và những bông hạt từ thập giá đời con cũng sinh nhiều bông hạt như thập giá đời Chúa Giêsu.



Cùng Chúa Giêsu buổi chiều
   
Con dừng lại vào giữa ngày và suy ngẫm với lời của Flor McCarthy: “Chết là một phần của sống. Chúng ta sinh ra là để chết, hầu có thể sống sung mãn hơn”.

   
Lạy Chúa Giêsu, con xin dâng mọi suy nghĩ cùng lời cầu nguyện lên Chúa, Đấng ‘được gọi để chết’ qua hình ảnh hạt lúa. Xin Chúa giúp con ý thức và thực hiện trong tuần này:

 
  • mỗi một hành vi khiêm tốn là một phần tính kiêu ngạo chết đi.
  • mỗi một hành vi dịu dàng là một phần tính hung hăng chết đi.
  • mỗi một hành vi yêu thương là một phần tính ích kỷ chết đi.
 
Cùng Chúa Giêsu buổi tối
   
Trong phút giây thinh lặng chiều nay, con nhìn lại ngày sống với sự hiện diện của Chúa ở sâu trong lòng. Con tạ ơn Chúa về tất cả những điều con cố gắng suy nghĩ và hành động mà con được mời gọi để sống triệt để sứ mệnh ‘được gọi để chết’ của mình. Có khoảnh khắc nào con đã để cái tôi của con lên trên? Đâu là điều mà con cần phải điều chỉnh? Lạy Chúa Giêsu, xin cho con nhớ rằng: không linh hồn nào được mua bằng giá rẻ, nhất là linh hồn con; Chúa đã mua nó bằng Máu châu báu.

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây