Nghi thức gia nhập Tiền Tập Viện

Thứ bảy - 02/09/2023 08:38 752 0

Nghi thức gia nhập Tiền Tập Viện

Vào lúc 6g00 Thứ Sáu, ngày 01.09. 2023, tại Nhà Nguyện Nhà Mẹ Hội dòng 15 em Thanh Tuyển Sinh đã can cảm tiến lên một giai đoạn mới trong ơn gọi Mến Thánh Giá qua việc gia nhập Tiền Tập Viện.

Nghi thức gia nhập Tiền Tập viện trong giờ Kinh Sáng. Chị Anna Nguyễn Thị Yến Trâm chủ sự. Chị Maria Chị Maria Lê Thị Thu Tâm Đặc trách Thanh Tuyển Viện xướng danh các em Thanh Tuyển xin gia nhập Tiển Tập viện trước Cộng đoàn hiện diện. Chị Tổng Phụ trách thẩm vấn các ứng sinh. Đáp lại, các ứng sinh xin được tập sống đời tu trì theo gương Chúa Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh trong giai đoạn Tiền Tập.

Chị Tổng Phụ trách trao lúp cho từng tân Tiền Tập sinh giúp các em ý thức hơn về ơn gọi thánh hiến và tập sống  từ bỏ để theo Chúa. Chị Tổng Phụ trách trao các tân Tiền Tập sinh cho chị Anna Nguyễn Thị Chinh Đặc trách Tiền Tập Viện để chị đồng hành, hướng dẫn giúp các em nhận ra ơn gọi của mình cũng như Hội dòng nhận định về ý hướng của các em. Nghi thức gia nhập Tiền Tập Viện kết thúc. Cộng đoàn tiếp tục giờ Kinh Phụng vụ. Một em đại diện tân Tiền Tập sinh có tâm tình tri ân đến chị Tổng Phụ trách, quý chị đặc trách huấn luyện, quý bà và quý chị em trong Hội dòng. Sau đó các em cùng chụp hình lưu niệm chung với Ban Điều hành Hội dòng. 
       
Chúng ta thêm lời cầu nguyện cho các em, những mầm non ơn gọi của Hội dòng luôn cảm nhận được tình thương của Thiên Chúa qua lời mời gọi theo Chúa để từng bước các em hăng say, dấn thân sống đời thánh hiến cách tròn đầy và trung tín.


 
 
 
 

 
 

Tác giả bài viết: TT/MTG QN

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây