Happy birthday Bishop Pierre Lambert

Thứ năm - 01/02/2024 03:01 370 0
 

HAPPY BIRTHDAY BISHOP PIERRE LAMBERT
         
Đồng hồ điểm 18g00, sân Nhà Mẹ Qui Nhơn đã thấy bóng dáng các anh chị Mến Thánh Giá Tại thế, kẻ lo ôn lại bài múa, người chuẩn bị trang trí bàn quà, sắp xếp ghế... người người chung tay. Sau khi tham dự Thánh lễ Tạ ơn tại Nhà thờ Chính Tòa, anh chị em Cụm Qui Nhơn đã có mặt đông đủ để chuẩn bị khai mạc ngày mừng kỷ niệm 400 năm Sinh nhật Đức cha Pierre Lambert, 28/01/1624 – 28/01/2024.
         
Trước tượng đài Đức cha Lambert, hơn 100 anh chị em Mến Thánh Giá Tại thế vây quanh với lòng thành kính, mến yêu bên vị cha chung đang oai vệ đứng đầu mũi thuyền hướng nhìn đoàn con cái đang tổ chức buổi lễ chúc mừng Sinh nhật mình. Món quà sinh nhật mà mỗi anh chị em chuẩn bị là:
 
1. Mỗi thành viên trong Hiệp hội tìm một nhân đức của Đức cha Lambert để học đòi bắt chước trong suốt năm 2024 này.
 
2. Tổ chức học hỏi về Tiểu sử, Bút tích của Đức cha Lambert bằng những gameshow tùy sáng kiến của các nhóm.
 
3. Mỗi nhóm xin Thánh lễ Tạ ơn mừng kỷ niệm 400 năm Sinh nhật của Đức cha.
         
Hôm nay, Cụm Qui Nhơn tổ chức sinh hoạt mừng sinh nhật Cha vào tối chính ngày 28/01/2024 lúc 19g30, tại sảnh Nhà trẻ của Cộng đoàn Nhà Mẹ Qui Nhơn.
         
Sau giây phút tưởng niệm bên vị cha chung, buổi sinh hoạt gameshow học hỏi về Đức cha Lambert bắt đầu. Nhóm Qui Nhơn đã khai mạc với bài múa: Trống cơm đầy dí dỏm, trẻ trung. Tiếp đến lời chúc Xuân của Ban Tổ chức đến chị Tổng Phụ trách, chị Đại diện chị em Nhà Mẹ, chị Tổng Trợ úy.

Chị Anna Nguyễn Thị Yến Trâm, Tổng Phụ trách đại diện chị em trong Hội dòng chúc Xuân đến các anh chị em Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại thế. Một số Khấn sinh trẻ tặng cho quý anh chị em Tại thế một bài múa tươi vui, duyên dáng đong đầy sắc xuân.

Trong bầu khí phấn khởi, hồi hộp chờ đợi các trò chơi sắp diễn ra. Với nhiều hình thức khác nhau của các trò chơi, câu hỏi nào đưa ra đều được anh chị em hưởng ứng nồng nhiệt vì trả lời cỡ nào cũng được quà. Quà lớn dành cho những câu trả lời đúng 100%, quà bé dành cho những câu trả lời “ú ớ”. Mọi người đều hăng say, nụ cười không ngớt trên môi. Thậm chí có những câu hỏi đột xuất ngoài phần ôn tập vẫn có những cánh tay giơ lên chạy ra giữa trả lời, rồi chạy vô nghe “đội ngũ trợ giúp” “nhắc tuồng” rồi lại chạy ra trả lời. Những tràng cười không dứt... khi nhìn thấy được tinh thần hiếu học của anh chị em Mến Thánh Giá Tại thế.

Cuộc thi đồng đội là trò chơi ô chữ diễn ra. Mỗi nhóm đều có các Soeurs hỗ trợ. Bầu khí sôi nổi, hoạt náo. Có những câu hỏi trong đáp án ô chữ thiếu ô, mọi người tự sáng kiến thêm vào cho đúng câu hỏi đưa ra.

Buổi sinh hoạt muốn kéo dài nhưng thời gian có hạn, “kiến bò bụng”... mọi người tạm dừng để ăn lót dạ rồi tiếp tục cuộc hành trình. Sau khi công bố kết quả cuộc thi ô chữ, nhận quà... anh chị em mỗi người một bì thư viết lại những suy nghĩ, những dốc lòng của mình trong năm để sống theo gương Đấng Sáng lập.

Kết thúc buổi sinh hoạt, mọi người chia tay ra về, lòng còn vương vấn những trò chơi, những câu hỏi đã qua thêm lòng yêu mến Chúa Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh, quý yêu Đúc cha Lambert và yêu thương nhau hơn.

Tạ ơn Chúa vì tất cả. Cảm ơn Cha Lambert đã nối kết chúng con trong tình thân thương của Đại gia đình Mến Thánh Giá.


 







 
 

Tác giả bài viết: MTGTT Cụm Qui Nhơn

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây