Chị em MTG TT Nhóm Ba Ngòi tưởng niệm Đấng Sáng lập Dòng Mến Thánh Giá.

Thứ năm - 16/06/2022 19:12 923 0
 
 
Chị em MTG TT Nhóm Ba Ngòi tưởng niệm Đấng Sáng lập Dòng Mến Thánh Giá.

 

 
“Uống nước nhớ nguồn” - Trong tâm tình nhớ về nguồn cội, Chị em Hiệp hội MTG TT Qui Nhơn nhóm Ba Ngòi đã cử hành nghi thức tưởng niệm Đức Cha Phêrô Lambert de la Motte, Đấng Sáng lập Dòng Mến Thánh Giá vào lúc 18 giờ ngày 15.06.2022.

Ngày 15.06 hàng năm đã trở thành một ngày truyền thống tốt đẹp và đáng nhớ, một ngày mang dấu ấn thiêng liêng của những người con Mến Thánh Giá dành cho Đấng Sáng lập Dòng.
Với trọn tâm tình thảo hiếu ghi ơn, chị em đã có mặt tạo cộng Đoàn sao Mai Ba Ngòi lúc 18 giờ ngày 15.06.2022 để ôn kinh hát và chuẩn bị cho nghi thức.
19 giờ bắt đầu nghi thức tưởng niệm, chị cùng sốt sắng hát kinh xin ơn Chúa Thánh Thần. Sau đó, chị em cùng nhau lắng nghe Bức Tâm thư của Đấng Sáng Lập.

Mỗi dịp “Giỗ Tổ” là một lần gợi lên trong tâm trí mỗi người con mang danh hiệu Mến Thánh Giá nhớ về chân dung và tinh thần sống của Đức Cha Phêrô Lambert. Đọc, học Tiểu sử, Bút Tích của Đức cha, chúng ta thật hãnh diện về cha của mình, ngài có đời sống đạo đức trổi vượt, yêu mến Thánh Giá Chúa, tâm hồn cởi mở, sẵn sàng đón nhận, chọn lọc những con đường tu đức, những tư tưởng và cách thực hành thiêng liêng của những người đi trước để áp dụng vào đời mình một cách sáng tạo, linh động. Đức cha đã đi tiên phong trong việc hoà giải, đối thoại, cởi mở, sáng tạo và thích nghi... Đức Cha đã tháp nhập đời mình vào Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh để tiếp nối những đau khổ của Người, hầu xin ơn lành của Chúa trên Giáo hội Việt Nam.

Những giây phút tưởng niệm chị em bày tỏ lòng hiếu kính tri ân đối với Đấng Sáng Lập bằng những nén hương tưởng nhớ và dâng lên Thiên Chúa lời nguyện cầu tha thiết, xin ngài chuyển cầu cho mỗi người con Mến Thánh Giá luôn trung thành sống ơn gọi của mình và cầu xin cho việc phong thánh cho ngài được diễn tiến cách thuận lợi.

Nghi thức kết thúc với lời kinh Xin Ơn Nhờ Lời Chuyển Cầu của Đức Cha Lambert,

Sau nghi thức tưởng niệm, chị em chia sẻ với nhau bữa ăn Agape.

Tưởng nhớ về Đấng Sáng Lập không chỉ dừng lại ở tâm tình tri ân, cảm phục hay hãnh diện về tấm gương sáng ngời của ngài, mà những tâm tình ấy phải được đi vào cuộc sống, trở thành nguồn động lực giúp mỗi người con Mến Thánh Giá can đảm sống và xây dựng gia đình, giáo xứ , xã hội qua việc sống Linh đạo và Đặc sủng của Hội dòng bằng một tình yêu sâu đậm dành cho Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh là đối tượng duy nhất của đời mình.
 
 



 
 

Tác giả bài viết: Nhóm MTG TT Ba Ngòi

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây