Lời nguyện giờ Kinh Phụng Vụ Tháng 8

Thứ hai - 31/07/2023 09:59 532 0

 
LỜI NGUYỆN GIỜ KINH PHỤNG VỤ
Tháng 8/2023


( Tùy nghi sử dụng
Đọc thêm sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều)
 

Thứ Ba (01/8)
Sáng
  1. “Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”. Xin cho linh hồn nữ tu Isave được vui mừng lãnh nhận phần thưởng Nước Trời, - vì đã trung thành vác thập giá mình bước theo Chúa Kitô.
  2. Xin cho chị em chúng con nhận ra kho tàng vô giá là Đức Kitô đang tiềm ẩn nơi mỗi người, - để biết trân trọng yêu thương, và đón nhận nhau như hiện thân của Chúa.
Chiều
  1. Xin ban cho chị em cộng đoàn chúng con được sống an vui trong Nhà Chúa mỗi ngày, - và luôn biết trân quý nhau như những quà tặng Chúa yêu thương gửi đến.
  2. Nguyện xin Chúa chúc lành, ban bình an cho ân thân nhân, - cùng tất cả những ai đã quảng đại góp công xây dựng Hội dòng Cộng đoàn chúng con.

Thứ Tư (02/8)
Sáng
  1. “Thánh Giuse vâng phục ý Chúa cách trọn vẹn”. Xin cho chị em Hội Dòng chúng con, biết yêu mến và học với Thánh Giuse sự vâng phục - và thi hành ý Chúa cách mau mắn, để làm sáng danh Chúa và mưu ích cho mọi người.
  2. Xin cho mọi thành phần dân Chúa giáo phận Qui nhơn, luôn ý thức chu toàn sứ mạng truyền giáo của tiền nhân để lại, - bằng lời rao giảng, đời sống cầu nguyện và gương sáng của mình.
Chiều
  1. Xin cho chúng con biết thao thức trước cảnh “lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít.” – Cùng xin biến đổi và thánh hoá chúng con trong tình yêu và sức mạnh của Chúa, để chúng con trở thành thợ gặt trong cánh đồng của Chúa.
  2. Xin cho các cộng đoàn Kitô hữu đang chịu bách hại, cảm nhận được sự hiện diện của Chúa Thánh Thần, - để họ can đảm sống đức tin và mạnh mẽ làm chứng cho tình yêu Chúa.
 
Thứ Năm (03/8)
Sáng
  1. Xin cho Linh mục, Tu sĩ luôn lắng nghe và tìm biết ý Chúa trong các biến cố hằng ngày, - để sẵn sàng đáp trả qua việc từ bỏ ý riêng, sống vui tươi, hăng say nhiệt thành trên con đường phục vụ tha nhân.
  2. Xin cho các Kitô hữu năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, - để được Người nuôi dưỡng khỏi những cơn đói khát, và được tăng thêm sức mạnh thiêng liêng.
Chiều
  1. Xin cho gia đình, thân nhân, bạn hữu của chúng con luôn biết cầu nguyện, nâng đỡ và khích lệ, - để chúng con trung tín đi trọn con đường dâng hiến phục vụ.
  2. Xin cho các em dự tu Hội dòng chúng con, chăm lo học hành, trau dồi nhân đức, - và quảng đại hiến dâng đời mình để phục vụ Hội Thánh trong ơn gọi Mến Thánh Giá.

Thứ Sáu (04/8)
Sáng
  1. “Thiên Chúa là Đấng làm cho Đức Giêsu Kitô từ cõi chết sống lại”. - Xin cho linh hồn nữ tu Maria được Chúa ban ơn tha thứ, và đưa vào Nước hằng sống của Người.
  2. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Gio-an Maria Vianney, mẫu gương các Linh mục. - Xin cho các Linh mục lòng mến Chúa, hy sinh đời sống mình vì kẻ khác, để mọi người nhìn thấy Chúa Giêsu trong các ngài.
Chiều
  1. Xin cho quý bà hưu dưỡng và chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con, suốt cuộc đời đã chọn bước theo Chúa Kitô chịu đóng đinh, - được nên một với Chúa trong bệnh tật, khổ đau.
  2. Nhiều nơi trên đất nước chúng con đang đối diện với cái đói vì hạn hán, mất mùa. - Xin Chúa thương ban thời tiết mưa thuận gió hòa.

Thứ Bảy (05/8)
Sáng
  1. Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả”. Xin cho chị em chúng con biết sống khiêm tốn và tín thác nơi Chúa theo gương Mẹ. - Nhờ đó, chúng con không ngừng hăng say phục vụ tha nhân theo Đặc sủng và Sứ mạng của Hội dòng.
  2. Xin giúp chúng con thực hiện Lời Chúa mời gọi hôm nay, như Gio-an Tẩy Giả, sẵn sàng chấp nhận hy sinh và ngay cả cái chết, - để làm chứng cho Thiên Chúa và sự thật về Ngài. hầu Lời Chúa được loan báo mọi nơi, mọi lúc.
Chiều
  1. Xin cho các gia đình Kitô giáo biết lấy tình yêu và lòng bao dung mà cư xử với nhau, - để xây nên một gia đình trung tín, hiệp nhất và bình an.
  2. “Người đưa các ông đi riêng ra một chỗ”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh, biết dành những lúc thinh lặng riêng tư với Chúa mỗi ngày, - để được Chúa đổ đầy ơn thánh và sức mạnh, giúp hăng say làm chứng cho Chúa suốt đời.

Chúa nhật (06/8)
Sáng
  1. “Lạy Thầy, chúng tôi ở đây thì tốt lắm” Xin cho các đan sĩ sống đời chiêm niệm, cảm nếm được sự hiện diện ân tình của Chúa, - để không ngừng vươn cao trên đường thánh thiện, và đời sống các ngài thành lời cầu nguyện hữu hiệu cho ơn cứu độ của nhân loại.
  2. Hiệp cùng Đức Thánh Cha, xin cho ngày giới trẻ thế giới tại Lisbon, - giúp người trẻ sống và làm chứng cho Tin Mừng trong chính cuộc đời họ.
Chiều
  1. Hôm nay chiêm ngắm vinh quang của Chúa khi biến hình trên núi thánh. Xin cho mỗi người chúng con biết thay đổi cách sống của mình, tránh xa những cám dỗ tội lỗi, - luôn chuyên chăm cầu nguyện, thực hành Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày.
  2. Ước mơ tha thiết của con người ở mọi thời đại là được sống hạnh phúc. - Xin Chúa ban cho các Kitô hữu, tìm được hạnh phúc trong đời sống riêng tư của mình.

Thứ Hai (07/8)
Sáng
  1. Tạ ơn Chúa đã tuôn đổ bao ơn lành trong tuần qua trên mỗi người chúng con. - Xin giúp mỗi người chúng con thực hiện một cuộc đổi mới, sống hiệp thông với Chúa và với chị em ngày càng mật thiết hơn trong tuần sống mới này.
  2. Phép lạ hóa bánh ra nhiều đã thể hiện tình thương của Chúa dành cho nhân loại chúng con. - Xin ban cho mỗi người chúng con biết rung động trước nỗi khốn cùng của anh chị em đồng loại, để chung tay cộng góp nhằm làm cho cuộc sống của họ bớt khổ hơn.
Chiều
  1. Xin Chúa thương đến mảnh đất khô cằn trên quê hương Việt Nam chúng con, - để những giọt mồ hôi của mỗi người không trở thành vô hiệu, nhưng đem lại ấm no hạnh phúc, nhờ đó chúng con có thể an tâm phụng sự Chúa.
  2. Chúng con cầu nguyện cho ban Điều hành Hội dòng chúng con. - Xin ban cho các ngài khôn ngoan, sức khỏe, và xin nâng đỡ các ngài trên đôi vai của Chúa.

Thứ Ba (08/8)
Sáng
  1. Xin ban cho quý chị phụ trách cộng đoàn ơn sám hối với chính mình, - và sự khoan nhân kiên nhẫn đối với chị em. 
  2. Xin Chúa giúp chị em giai đoạn thụ huấn hiểu rằng: Chúa vẫn luôn có mặt trong cuộc đời đầy khó khăn thử thách này. – Cùng xin cho chị em chúng con trong mọi hoàn cảnh, luôn nhớ đến câu nói của Đức Giêsu khi xưa: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!”.

Chiều
  1. Xin cho những người giầu có không bị của cải giam hãm trong vòng ích kỷ hưởng thụ cá nhân, - nhưng biết quảng đại chia sẻ cho những ai đang gặp bước đường cùng, để đáng được hưởng kho tàng trên trời.
  2. Xin cho chị em Hội dòng chúng con can đảm trung thành với ơn gọi và sứ mạng của mình, dù gặp phải bão táp phong ba. - Những lúc như thế, xin Chúa soi sáng cho chúng con biết thưa với Chúa như các môn đệ khi xưa: “Lạy Thầy, xin cứu lấy chúng con!”.

Thứ Tư (09/8)
Sáng
  1. Nguyện xin thánh Giuse luôn bầu cử cho chị em Hội dòng chúng con có được trái tim yêu thương, xả thân hết mình vì Chúa và tha nhân như ngài. – Và nhờ lời chuyển cầu của ngài, chúng con can đảm và an vui dấn bước theo Chúa. 
  2. Xin cho chị em Hội dòng chúng con đang dấn thân trong các công tác truyền giáo, luôn biết sống thái độ khiêm hạ, tin tưởng nài xin, - và không bao giờ nản chí khi gặp khó khăn thử thách, nhưng luôn biết dùng lời cầu nguyện để lướt thắng mọi sự.
Chiều
  1. Xin Chúa Thánh Thần thôi thúc những người trẻ, biết sử dụng mọi tài năng trí tuệ Chúa ban, - để làm những điều tốt đẹp cho tha nhân, và đặt Đức Giêsu làm lẽ sống, là niềm vui của đời mình để noi gương bắt chước.
  2. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia luôn khát khao kiến tạo một nền hòa bình từ chính tâm hồn mình, - từ đó sẽ biết nhiệt tình lo cho dân nước đặc biệt những người nghèo khổ bất hạnh.

Thứ Năm (10/8)
Sáng
  1. Xin Chúa ban sức khỏe tâm linh và thể xác cho người chị chúng con hôm nay mừng bổn mang. – Cùng xin sức mạnh Thánh Thần Chúa nâng đỡ chị trong những giờ phút cuối đời.
  2. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh, nhờ có những giờ phút thinh lặng riêng tư bên Chúa mỗi ngày, - được Chúa biến đổi cuộc sống ngày càng nên giống Chúa, mà làm chứng cho Chúa cách nhiệt thành hơn.
Chiều
  1. Xin Thiên Chúa là Đấng Tín Trung luôn nâng đỡ chở che quý chị mừng kỷ niệm Khấn dòng mọi ngày cho đến cuối cuộc đời. – Cùng xin cho các chị em sắp tuyên thệ lời cam kết vĩnh viễn và lần đầu, luôn biết thắp sáng và gìn giữ ngọn đèn Chúa trao như những trinh nữ khôn ngoan.
  2. Chúa luôn muốn có nhiều thợ gặt lành nghề làm việc trên cánh đồng của Người. Xin cho các bạn trẻ biết mau mắn đáp lại tiếng Chúa mời gọi, - và sẵn sàng bước đi trên con đường tận hiến, để phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân.

Thứ Sáu (11/8)
Sáng
  1. Xin Chúa thương nâng đỡ quý chị mừng bổn mạng hôm nay, để quý chị luôn sống an vui, - và biến những khó khăn thử thách thành cơ hội sống thánh cũng như thăng tiến bản thân.
  2. Xin cho chị em đang phục vụ nhà Hưu dưỡng, lòng nhẫn nại dịu dàng, nâng đỡ chăm sóc, sẵn sàng hy sinh thời giờ và công sức của mình, - để nâng đỡ chị em trong cuộc chiến đấu vì sự sống và vì lòng tin với những bệnh tật lâu dài, nan y, đau đớn.
Chiều
  1. Xin Chúa giúp chị em Mến Thánh Giá chúng con luôn làm nóng lại ngọn lửa tình yêu nhiệt thành của người môn đệ, - và xác tín mình đã được Đức Kitô chịu đóng đinh chiếm đoạt.
  2. Nhiều người trên thế giới đang đối diện với những áp lực của cuộc sống. - Xin cho những ai đang chịu lao nhọc và gánh nặng tìm được sự nâng đỡ và bổ sức nơi Thánh Tâm Chúa Giêsu, để họ tìm thấy niềm vui và bình an trong cuộc sống.

Thứ Bảy (12/8)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Maria được tham dự vào cuộc Vượt Qua của Đức Kitô, - để vui hưởng sự sống muôn đời với Người.
  2. Xin Chúa ban niềm vui và ân sủng Chúa cho người chị mừng bổn mạng hôm nay. – Cùng xin nâng đỡ chị trong tuổi xế chiều, để đời sống thánh thiện và hy sinh của chị, làm bừng cháy lòng mến Chúa nơi nhiều tâm hồn.
Chiều
  1. Xin Chúa đón nhận những ước nguyện và lời cầu xin của Đức Cha Phêrô, hôm nay kỷ niệm 24 năm ngày tấn phong Giám mục. – Xin cho ngài cảm nghiệm sâu xa tình yêu của Chúa, và xin lòng thương xót Chúa nâng đỡ an ủi ngài tháng ngày còn lại nơi dương thế.
  2. Xin ban Thánh Thần Chúa trên quý chị em chúng con đang tĩnh tâm. Xin đừng để những giây phút quý báu này trôi qua vô ích. – Cùng xin Chúa đổi mới và thánh hoá, hầu giúp chúng con trở nên những người luôn biết kiếm tìm và thực thi thánh ý Chúa.

Chúa Nhật (13/8)
Sáng
  1. Xin cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô, các Giám mục, Linh mục luôn tìm kiếm sức mạnh và sự khôn ngoan nơi Thiên Chúa, tin tưởng vào sự hiện diện của Ngài, - để dẫn dắt con thuyền Giáo Hội luôn được an toàn giữa sóng biển trần gian.
  2. Chúa ban phúc trường sinh cho chúng con khi cho Con Chúa sống lại từ cõi chết. - Xin thương nhận lời chúng con cầu nguyện cho linh hồn nữ tu Maria, được hưởng sự sống đời đời với Chúa.
Chiều
  1. Hãy an tâm, Thầy đầy đừng sợ”. Xin cho những người đau khổ không cảm thấy thất vọng trước tương lai đen tối của mình, - nhưng biết tín thác vào Chúa hằng nâng đỡ và trấn an, như các môn đệ xưa trong cơn sợ hãi.
  2. Xin cho mọi thành phần dân Chúa được tinh thần khôn ngoan, đức tin kiên vững, lòng phó thác cậy trông vào Chúa, - để sống giữa biển trần gian đầy sóng thần tà thuyết đang ào tới.

Thứ Hai (14/8)
Sáng
  1. Xin cho chúng con nỗ lực sống đẹp lòng Chúa trong tuần sống mới này, - bằng đời sống tốt và gương mẫu trong lời nói cũng như việc làm.
  2. Đời sống khó khăn, đau khổ, thất bại khiến một số Kitô hữu chán nản, thất vọng, mất niềm tin vào Chúa. - Xin Chúa nâng đỡ chở che và ban những ơn cần thiết, để họ luôn biết nhìn lên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót.
Chiều
  1. Xin Chúa ban thời tiết thuận hòa để con người làm việc, thu được hoa lợi từ ruộng đất, - và qua đó nhận ra sự quan phòng yêu thương của Chúa.
  2. Xin cho các gia đình Mến Thánh Giá tại thế biết đón nhận Chúa vào nhà mình, - bằng đời sống cầu nguyện và yêu thương phục vụ lẫn nhau, để tình Chúa hiệp nhất mọi người.

Thứ Ba (15/8)
Sáng
  1. “Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại, và Danh Ngài là thánh”.  Xin cho quý Chị em mừng Bổn Mạng, ngày càng nên giống Mẹ, biết “ái mộ những sự trên trời”; - và cùng với Mẹ tấu lên ca khúc Magnificat hát mừng Chúa suốt cuộc đời.
  2. Xin Chúa đong đầy lương thực và nâng đỡ tinh thần cho các cô nhi viện Mằng Lăng và Phú Hòa. - Cùng xin Chúa ban cho quý chị em đang phục vụ nơi đây, biết mang lấy tâm tình của người mẹ, sẵn sàng hy sinh chăm lo cho các em được lớn lên trong ấm no và hạnh phúc.
Chiều
  1. “Thế giới hôm nay cần những chứng nhân hơn là những thầy dạy”. Xin cho quý chị giáo trong các giai đoạn huấn luyện, - biết hướng dẫn người khác không chỉ bằng lời nói, mà còn bằng đời sống gương mẫu và đạo đức.
  2. Xin cho đất nước Ukraina đang phải đối diện với chiến tranh, đau khổ và sự chết, dám chấp nhận mọi sự vì Nước Trời; - sống như Mẹ, để cùng với Mẹ về trời, nơi đầy tràn đầy ánh sáng, an ủi và niềm vui.
Thứ Tư (16/8)
Sáng
  1. Chúa Giêsu được đón lên Trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. – Xin cho linh hồn Dì Maria cũng được về Trời sum họp bên Chúa.
  2. Xin gửi Thánh Thần tình yêu đến với chúng con, để Người giúp chúng con biết noi gương sống của Thánh Cả Giuse, - sống khiêm tốn và yêu mến đời sống thinh lặng, để có thể dễ dàng nhận ra và thi hành thánh ý Chúa trong đời sống hằng ngày.
Chiều
  1. Xin cho chị em Hội dòng chúng con, luôn hăng say, vui vẻ và nhiệt thành trong sứ vụ, - để trở nên những chứng nhân sống động giữa lòng đời hôm nay.
  2. Xin cho từng thành viên trong hiệp hội Mến Thánh Giá tại thế, luôn ý thức rằng mình đã lãnh nhận nơi Chúa một sứ mệnh cao cả: - là rao giảng Tin Mừng cho mọi người, không những bằng lời nói mà bằng chứng tá của đời sống hằng ngày.

Thứ Năm (17/8)
Sáng
  1. “Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”.  - Xin cho linh hồn Dì Anna được hân hoan chiêm ngưỡng Chúa muôn đời.
  2. Chúa Kitô là mẫu gương độc nhất cho các Linh mục. - Xin in sâu hình ảnh mục tử của Chúa vào tâm hồn các Linh mục, để các ngài trở nên những vị Kitô thứ hai.
Chiều
  1. Bí tích Thánh Thể chính là nguồn lương thực thần linh. Xin cho những người già yếu và các bệnh nhân luôn có lòng khát khao được nhận lãnh Mình Thánh Chúa, - để được tiếp thêm sức mạnh, can đảm đón nhận mọi đau đớn bệnh tật và tìm thấy sự bình an trong tâm hồn.
  2. Cảm tạ Chúa đã gọi và dành riêng chúng con cho Chúa. - Xin cho đời sống chúng con là một lời tri ân cảm mến, qua việc sống khiêm tốn và phó thác, để mỗi ngày nên giống Chúa hơn.

Thứ Sáu (18/8)
Sáng
  1. Xin cho quý Chị mừng kỷ niệm Khấn dòng, khi nhìn lại quảng đường dài 60 năm, 50 năm và 25 năm qua, - luôn biết không ngừng dâng lời tri ân cảm mến Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, đã yêu thương che chở.
  2. Chúa đã dùng Thánh Giá để cứu chuộc chúng con. Xin cho đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, - luôn yêu mến và tôn thờ Thánh giá Chúa, để góp phần đem lại ơn cứu độ cho thế giới.
Chiều
  1. “Hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường.” - Xin cho chị em Hội dòng chúng con, biết nhìn lên Chúa mà học nơi Ngài sự khiêm nhường, hiền lành trong lời nói cũng như việc làm, nhờ đó sống trung tín với những lựa chọn của mình. 
  2. Xin Chúa giúp các chị em đang mệt mỏi và cô đơn trong sứ vụ, - tìm được sự an ủi trong tình bạn thẳm sâu với Chúa, và trong sự trợ giúp đỡ nâng của cộng đoàn.

Thứ Bảy (19/8)
Sáng
  1. Xin Chúa đón nhận tâm tình và lòng xác quyết của chị em chúng con trong ngày tuyên khấn lại hôm nay. - Cùng xin giúp chị em luôn nỗ lực đáp trả bằng chính đời sống trung thành, thánh thiện và quảng đại.
  2. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin ban sức khỏe tâm linh và thể xác cho gia đình chị em chúng con sắp mừng lễ, - Cùng xin Chúa giúp các ngài từng bước hoàn tất bổn phận đời mình.
Chiều
  1. Xin cho những người con đang làm khổ cha mẹ vì lối sống buông thả, sớm ý thức hoán cải, - để làm đẹp lòng Chúa, làm vui cha mẹ và tìm lại ý nghĩa cho cuộc sống.
  2. Xin giúp mỗi người chúng con luôn biết tín thác vào tình thương tha thứ của Chúa, để chúng con có thể can đảm dâng lên Chúa những thiếu sót, lầm lỗi của mình. - Nhờ đó, chúng con sẽ lãnh nhận được đầy tràn ân sủng của Chúa.
Chúa Nhật (20/8)
Sáng
  1. Chúa Giêsu đã khen thưởng lòng tin của người phụ nữ ngoại giáo. Xin cho chúng con cũng biết kiên trì cầu nguyện, mỗi khi gặp chuyện vui buồn trong cuộc sống hằng ngày, - để dù hoàn cảnh nào, chúng con vẫn luôn tin tưởng có Chúa đồng hành, nâng đỡ và chở che.
  2. Ngày nay, niềm tin vào Đức Kitô đang bị giảm sút do chủ nghĩa vô thần, chủ nghĩa vật chất. - Xin cho những người đang sống trong tình trạng tội lỗi, biết nhận ra lòng bao dung nhân hậu của Chúa mà can đảm hoán cải trở về.
Chiều
  1. “Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi”. Xin Chúa thương cứu giúp và chữa lành các bệnh nhân, đặc biệt chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con. - và cho các y bác sĩ được sức khỏe, bình an và lòng quảng đại, để họ tận tâm chăm sóc và phục vụ các bệnh nhân.
  2. Xin ban Thánh Thần giúp chúng con sống chứng nhân đức tin trong cuộc sống thường ngày, - để từ đó nhiều người nhận biết Chúa và sẵn lòng bước theo Chúa cách vô điều kiện.

Thứ Hai (21/8)
Sáng
  1. Xin cho chị em chúng con khiêm tốn nhìn nhận giá trị tốt đẹp của nhau trong tuần sống này, - và xin cho chị em chúng con vui tươi đón nhận sứ vụ mới trong tin yêu phó thác.
  2. Xin Chúa chúc lành, ban bình an và gìn giữ gia đình quý chị em hôm nay đến với Hội dòng chúng con. – Cùng xin Chúa ban sức khỏe cho chị em chúng con phục vụ khách hôm nay, để chúng con trao ban niềm vui và hạnh phúc cho tha nhân.
Chiều
  1. Xin tuôn đổ tình thương Chúa trên cha mẹ, thân bằng quyến thuộc, - cùng những vị đã hướng dẫn chị em chúng con trong đời dâng hiến.
  2. Xin ban Thánh Thần Chúa trên các khấn sinh sẽ cam kết vĩnh viễn, các Tập sinh cam kết lần đầu và các em gia nhập Tập viện, - để tất cả gặp được Chúa, hầu luôn xác tín rằng: chỉ có Chúa là niềm vui và là hạnh phúc thật.

Thứ Ba (22/8)
Sáng
  1. Xin cho từng thành viên trong cộng đoàn mừng Bổn mạng hôm nay, noi gương Mẹ Maria sống thánh thiện, đạo đức, - để đời sống và lời cầu nguyện của chị em mang lại ân lộc và bình an cho cộng đoàn.
  2. Xin cho chị em chúng con hôm nay tuyên khấn, sẵn lòng đón nhận thánh giá mỗi ngày, - với một tình yêu lớn nhất dành cho Đức Giêsu Kitô Chịu-Đóng-Đinh.
Chiều
  1. Đức Maria là Nữ Vương các kẻ đồng trinh. Xin cho tu sĩ chúng con noi gương Mẹ, nỗ lực sống ba lời khuyên Phúc Âm, - để trở nên dấu chỉ sống động của Nước Trời giữa thế giới đang bị tục hóa ngày nay.
  2. Xin Chúa ban muôn ơn lành xuống trên quý Ân nhân của Hội dòng, Cộng đoàn và mỗi người chúng con, - vì sự quảng đại của họ trong việc cổ võ và nâng đỡ đời sống ơn gọi chúng con.

Thứ Tư (23/8)
Sáng
  1. Chúa đã từ cõi chết sống lại để ban phúc trường sinh cho chúng con. - Xin thương nhận lời chúng con cầu nguyện, cho linh hồn Dì Macta được hưởng sự sống đời đời.
  2. Xin Thánh nữ Rosa Lima cầu bầu cho quý Chị Em chọn Ngài làm quan thầy, - lòng nhiệt thành, bác ái và ước muốn nên thánh như thánh nữ.
Chiều
  1. Thánh Giuse đã luôn lắng nghe và cộng tác với chương trình của Thiên Chúa. Xin giúp các gia trưởng cũng biết noi theo gương thánh Cả: - sống hiền lành, nhân đức và chu toàn trách nhiệm chăm sóc bảo bọc những người mà Chúa đã gởi đến. 
  2. Đức Kitô được sai đến rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó… - Xin cho Hội Thánh biết thi hành sứ mạng của mình trong khiêm nhường và nghèo khó theo gương Đức Kitô, Đấng không có nơi để tựa đầu.

Thứ Năm (24/8)
Sáng
  1. Chúa phán: “Các con hãy đi theo Ta”. Chúng con cầu nguyện cho những người trẻ trong Hội Thánh sẵn sàng đi theo Chúa Giêsu, - để được Chúa biến đổi thành những người làm việc tông đồ cho Nước Chúa.
  2. Xin Chúa thương đón nhận linh hồn nữ tu Maria Sabine mà hôm nay chúng con tưởng nhớ, - được phục sinh với Chúa trên Thiên Đàng.
Chiều
  1. Cảm ta Chúa đã yêu thương kêu gọi chúng con theo Chúa và ở với Chúa. Xin giúp tu sĩ chúng con luôn vững tin vào Chúa, nhất là khi gặp thử thách gian nan, để an vui tiến bước trên hành trình dâng hiến. 
  2. Xin cho những người đang phải lao đao vất vả với những gánh nặng của trần đời; - xin cho họ biết tìm đến với Thánh Thể Chúa, để được Chúa nâng đỡ yêu thương.

Thứ Sáu (25/8)
Sáng
  1. Cảm tạ Chúa đã xuống thế gian, đã chấp nhận bị đâm thâu vì chúng con. Xin cho các tội nhân, đặc biệt các thiếu nữ lỡ lầm, - biết ý thức thân phận tội lỗi của mình, và khiêm tốn thú nhận mọi lỗi lầm, để được Chúa thứ tha và được sống dồi dào.
  2.  Xin cho chị em đang phục vụ nhà hưu dưỡng, các cô nhi viện và những người nghèo khổ bất hạnh, bị bỏ rơi, luôn được tình yêu Thiên Chúa nâng đỡ.
Chiều
  1. “Trái tim Chúa Giêsu là biểu tượng của tình yêu đến cùng”. Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con biết nhìn lên Chúa, - mà học nơi Ngài sự khiêm nhường hiền lành trong lời nói cũng như việc làm, nhờ đó sống trung tín với những lựa chọn của mình. 
  2. “Những ai đang vất vả mang gánh nặng nề hãy đến cùng tôi.” Xin cho những ai đang sống trong tuyệt vọng, cô thế cô thân không nơi nương tựa, - biết tin tưởng phó thác vào tình thương của Chúa, hầu đủ sức vượt qua những khó khăn hiện tại.

Thứ Bảy (26/8)
Sáng
  1. Chúa đã ban Con Một Chúa làm Đấng Cứu Độ chúng con. - Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương linh hồn cha Tôma, và cho ngài được hưởng hạnh phúc muôn đời trong Nước Trời.
  2. Xin cho các tôn giáo luôn khiêm tốn nhìn nhận giá trị tốt đẹp của nhau, - và cùng nhau xây dựng một xã hội công bằng và yêu thương.
Chiều
  1. Noi gương Đưc Maria, xin cho anh chị em Mến Thánh Giá tại thế, nhận ra được khuôn mặt Đức Kitô nơi những người mà họ viếng thăm, - để ngày càng nhiệt thành hơn trong sứ vụ mà họ đã lãnh nhận.
  2. Thánh Phêrô được Chúa Kitô đặt làm thủ lãnh Giáo Hội. - Xin cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô, Đấng kế vị thánh Phêrô, trở nên dụng cụ của sự hiệp nhất, đối thoại và hoà giải, để xây dựng nhiệm thể Chúa Kitô.

Chúa Nhật (27/8)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của thánh nữ Mônica, xin Chúa ban nhiều ân phúc trên người Bà mừng Bổn mạng hôm nay, - đã một đời hy sinh tận tụy đóng góp trong việc đào tạo ơn gọi cho Hội dòng, được an bình hạnh phúc trên hành trình tiến về quê Trời.
  2. Xin cho Đức Giáo Hoàng cùng các vị lãnh đạo Hội thánh, - được tràn đầy lòng nhiệt huyết như các Tông đồ xưa, để sẵn sàng nâng đỡ những yếu đuối bất toàn, tội lỗi của tha nhân.
Chiều
  1. Xin Chúa thương nhận lời Thánh nữ Monica cầu thay nguyện giúp, cho các bà mẹ Công giáo luôn sống khiêm nhường, đạo hạnh, - để trở nên người vợ hiền đức và người mẹ mẫu mực trong gia đình.
  2. “Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Xin cho chúng con luôn mạnh mẽ tuyên xưng niềm tin của mình vào Đức Kitô Phục sinh. - Biết làm chứng cho Chúa qua đời sống hiệp nhất, yêu thương và thánh thiện, hầu mang lại cho thế giới một dấu chỉ rạng ngời về Nước Trời.

Thứ Hai (28/8)
Sáng
  1. Xin cho chúng con nỗ lực sống đẹp lòng Chúa trong tuần sống mới này, - bằng đời sống gương mẫu trong lời nói cũng như việc làm.
  2. Trong mầu nhiệm các thánh cùng thông công. - Xin cho linh hồn cha Luca và nữ tu Maria Mađalêna được hưởng Nhan Thánh Chúa.

Chiều
  1. Xin thánh Augustinô cầu cùng Chúa ban cho các bạn trẻ đức tin, đức cậy và đức mến. – Cùng xin giúp chúng con biết noi gương Ngài, chỉ khát khao Thiên Chúa là nguồn mạch của hạnh phúc và sự khôn ngoan đích thực. 
  2. Chúa muốn Hội Thánh trở thành phương tiện hiệp thông trong Chúa. - Xin cho chúng con biết cộng tác vào công trình cứu chuộc của Chúa, mà làm cho mọi người tin nhận và thờ phượng Chúa

Thứ Ba (29/8)
Sáng
  1. Cha đã hiến ban Con Cha là Đức Giêsu Kitô để cứu độ nhân loại. - Xin rộng thương tha thứ và đón nhận linh hồn chị em chúng con là nữ tu Anna, vào hàng ngũ các thánh trên trời.
  2. Xin cho chị em cộng đoàn chúng con cố gắng tìm thấy những điểm tích cực, những thiện chí cố gắng của nhau, - để khuyến khích nâng đỡ nhau mỗi ngày một thăng tiến hơn trong đời sống dâng hiến.
Chiều
  1. Xin cho quý chị cao niên trong Hội dòng, và ông bà cha mẹ chị em chúng con, luôn sống phó thác tin yêu nơi Chúa, - để quãng đời còn lại của các ngài luôn được an vui, và nên gương thánh thiện cho thế hệ mai sau.
  2. Xã hội hôm nay còn nhiều người đang đói khát, không nhà cửa, không được học hành, đau yếu, bệnh tật. - Xin cho những người giàu có biết nhạy bén trước nỗi khốn khổ của tha nhân, để yêu thương, cảm thông và chia sẻ.

Thứ Tư (30/8)
Sáng
  1. Chúa đã truyền lệnh và sai Hội Thánh đi Phúc Âm hoá muôn dân. - Xin cho chúng con đừng thờ ơ với lệnh truyền đó, nhưng luôn cầu nguyện và tích cực tham gia mọi công tác truyền giáo.
  2. Nhờ lời bầu cử của cha thánh Giuse. Xin cho các gia đình đang gặp thử thách được ơn Chúa ủi an và nâng đỡ, - để kiên trì trong sứ mạng yêu thương và phục vụ gia đình.
Chiều
  1. Xin cho những người chưa tin Chúa Kitô, và những người chống đối Chúa Kitô, được ánh sáng lời Chúa chiếu soi, - và được ơn ăn năn trở lại mà cùng nhau xây dựng Hội Thánh Chúa.
  2. Xin cho mọi gia đình, các y bác sĩ luôn ý thức trân trọng sự sống như quà tặng của Thiên Chúa Tình Yêu, - và quyết tâm ra sức gìn giữ, bảo vệ sự sống ấy, hầu mang lại một nền văn minh tình thương và sự sống.

Thứ Năm (31/8)
Sáng
  1. Xin cho các Linh mục biết tìm sự nghỉ ngơi trong kinh nguyện và gặp gỡ Chúa, - để hằng ngày làm mới lại tình yêu và lòng nhiệt thành phục vụ các linh hồn.
  2. Trong mầu nhiệm các thánh cùng thông công. - Xin cho linh hồn nữ tu Anna chúng con cầu nguyện hôm nay, sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa.
Chiều
  1. Xin cho mỗi chị em chúng con luôn sống xin vâng theo thánh ý Chúa, sẵn sàng lên đường đến những nơi Chúa muốn, - và đón nhận mọi công tác tông đồ do Hội dòng trao phó trong vui tươi, an bình và phó thác.
  2. Tạ ơn Chúa đã đồng hành với chúng con trong mọi biến cố vui buồn của cuộc sống một niên khóa qua. Chúng con xin phó dâng lên Chúa tháng ngày của niên khóa mới. - Cùng xin giúp chúng con biết cư xử với nhau chân thành hơn trong tình yêu thương, bác ái hơn với nhau trong lời nói cũng như việc làm trong niên khóa này.

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây