Các bạn trẻ quy tụ tại Vatican nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Giới trẻ

Thứ hai - 15/04/2024 22:34 37 0


Các bạn trẻ quy tụ tại Vatican nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Giới trẻ


Vatican News


Cuộc gặp gỡ đầu tiên của các bạn trẻ với Đức Gioan Phaolô II đã đánh dấu sự khởi đầu của Ngày Giới trẻ Thế giới, một sự kiện quốc tế lớn quy tụ các bạn trẻ từ mọi châu lục xung quanh Đức Thánh Cha tại một số thành phố trên thế giới. Đại hội Giới trẻ Thế giới lần cuối cùng đã diễn ra ở Lisbon vào tháng 8/2023 với Đức Thánh Cha Phanxicô; Đại hội lần tiếp theo sẽ diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc, vào năm 2027, trước Năm Thánh Giới trẻ ở Roma vào năm 2025.


Trong Thánh lễ Thánh lễ, Đức Hồng Y José Tolentino de Mendonça đã nhấn mạnh trong bài giảng: “Hôm nay chúng ta tạ ơn Chúa vì nguồn cảm hứng lớn lao mà Thánh Gioan Phaolô II đã có khi triệu tập Đại hội Giới trẻ Thế giới đầu tiên. Chúng ta cũng cảm ơn vì cách Đức Biển Đức XVI đã sống những Đại hội này và về cách Đức Thánh Cha Phanxicô đã sống chúng, như một khoảnh khắc không thể thiếu của Giáo hội”.

Trong những năm gần đây, Đức Hồng Y nhấn mạnh thêm, Đại hội Giới trẻ Thế giới đã nảy sinh nhiều hoa trái: “Hoa trái của niềm hy vọng và tình yêu, hoa trái của tuổi trẻ, của mùa xuân trong lòng Giáo hội”. Sau đó, ngài nhắc lại lời mời gọi của Chúa Giêsu dành cho tất cả giới trẻ: “Hãy đến, hãy chạm, hãy xem, hãy ăn” để nhắc lại rằng: “Chúa Kitô có vai trò quyết định trong đời sống con người. Tầm quan trọng của Chúa Kitô không phải là một chân lý lý thuyết trừu tượng, nhưng là điều chúng ta đã chạm đến”.

Đức Hồng Y de Mendonça cũng nhận xét rằng, trong Đại hội Giới trẻ Thế giới, giới trẻ từ khắp nơi trên thế giới trải nghiệm niềm vui được là tín hữu, niềm vui nhận ra tình huynh đệ nhân loại, niềm vui ôm lấy nhau, cầu nguyện và thờ phượng cùng nhau, lắng nghe, cười, khóc, cùng nhau quý trọng kinh nghiệm này của Giáo Hội. “Điều này làm biến đổi cuộc sống, nó đã biến đổi lịch sử của những người vĩ đại và tiếp tục biến đổi cuộc sống, lịch sử của chúng ta. Chúa Kitô không muốn chúng ta là khán giả. Chúa Kitô muốn chúng ta là chứng nhân. Và chứng nhân là người nói ‘Tôi đã thấy tận mắt, tôi đã nghe bằng tai, tôi đã chạm đến’. Điều này làm cho chúng ta trở thành một Giáo hội truyền giáo, một Giáo hội đi ra”.

Sau đó, Đức Hồng Y de Mendonça nhắc lại những lời của Đức Thánh Cha Phanxicô để khích lệ giới trẻ: “Đừng đứng trên ban công nhìn lịch sử trôi qua, mà hãy đứng giữa lịch sử để tạo ra tiếng ồn… Nhưng tiếng ồn không chỉ là tiếng ồn, nó là một tin tốt lành”. Ngài cũng trích dẫn lời Đức Gioan Phaolô II khi ngài tuyên bố “những người trẻ là những người đầu tiên rao giảng Tin Mừng cho những người trẻ khác”. “Chúa Kitô trông cậy vào các bạn để chữa lành các vết thương. Chúa Kitô trông cậy vào các bạn để xây dựng không phải một nền văn hóa sự chết, mà là một nền văn hóa sự sống”. Kết thúc bài giảng, ngài mời gọi hãy nhìn lên Đức Maria, “hiện diện trong mọi Đại hội Giới trẻ Thế giới” và “một điểm tham chiếu giúp chúng ta ngắm nhìn Chúa Kitô”.


 

Tác giả bài viết: Vatican News

Nguồn tin: https://www.vaticannews.va

 Tags: Thời sự

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây