Mỗi một người đều có giá trị trong mắt Người Mục Tử Nhân Lành

Thứ hai - 22/04/2024 19:04 47 0

Mỗi một người đều có giá trị trong mắt Người Mục Tử Nhân Lành

 


Bài chia sẻ của ĐTC Phanxicô trong buổi đọc kinh Truyền Tin sáng Chúa nhật IV Phục sinh, lễ Chúa Giêsu Người Mục Tử Nhân Lành

Anh chị em thân mến

Chúa nhật này được dành riêng cho Chúa Giêsu Mục Tử Nhân Lành. Trong bài Tin Mừng hôm nay (xem Ga 10,11-18) Chúa Giêsu nói: “Người mục tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên” (c. 11) và Ngài nhấn mạnh đến khía cạnh này bằng cách lặp lại ba lần (xem các câu 15.11.17). Nhưng hiểu theo nghĩa nào, tôi tự hỏi, người mục tử có hy sinh mạng sống mình vì đàn chiên không?

Làm mục tử, đặc biệt là vào thời Chúa Kitô, không chỉ là một công việc, mà là cả cuộc đời: vấn đề không phải là làm việc theo giờ, mà là chia sẻ cả ngày, thậm chí cả đêm với đoàn chiên, sống mối quan hệ chặt chẽ với họ. Thực ra, Chúa Giêsu giải thích rằng Ngài không phải là kẻ làm thuê, kẻ không quan tâm gì đến đàn chiên (xem câu 13), nhưng là người hiểu biết chúng (xem câu 14): Ngài biết chiên của mình. Nghĩa là, Chúa là mục tử của tất cả chúng ta, Ngài biết chúng ta, biết mỗi người chúng ta, Ngài gọi tên chúng ta và khi chúng ta lạc đường Ngài sẽ tìm kiếm chúng ta cho đến khi tìm thấy (xem Lc 15,4-5). Hơn nữa: Chúa Giêsu không chỉ là một mục tử giỏi chia sẻ cuộc sống cho đàn chiên; Chúa Giêsu còn là Mục Tử Nhân Lành, đã hy sinh mạng sống cho chúng ta và sau khi sống lại Ngài đã ban Thánh Thần của Ngài cho chúng ta.

Đây là điều Chúa muốn nói với chúng ta qua hình ảnh Mục Tử Nhân Lành: Ngài không chỉ là người dẫn đầu, Thủ lĩnh của đàn chiên, nhưng trên hết, Ngài nghĩ đến từng người chúng ta, nghĩ đến chúng ta như tình yêu của cuộc đời Ngài. Anh chị em hãy nghĩ về điều này: Đối với Chúa Kitô, tôi quan trọng, Ngài nghĩ về tôi, tôi không thể thay thế được, tôi đáng giá vô cùng đối với mạng sống của Ngài. Và đây không phải là cách nói suông: Ngài thực sự đã hiến mạng sống vì tôi, Ngài đã chết và sống lại vì tôi. Tại sao? Bởi vì Ngài yêu tôi và tìm thấy ở nơi tôi một vẻ đẹp mà tôi thường không thấy được.

Anh chị em thân mến, biết bao người ngày nay tự coi mình bất xứng hoặc thậm chí sai lầm! Đã bao nhiêu lần chúng ta nghĩ rằng giá trị của chúng ta tùy thuộc vào những mục tiêu chúng ta cố gắng đạt được, vào thành công của chúng ta trong mắt thế giới, vào sự đánh giá của người khác! Và đã bao lần chúng ta vứt bỏ bản thân vì những điều vô giá trị! Hôm nay Chúa Giêsu nói với chúng ta rằng đối với Ngài chúng ta luôn có giá trị rất lớn. Và vì vậy, để tái khám phá bản thân, điều đầu tiên cần làm là đặt mình trước sự hiện diện của Chúa, để mình được tiếp nhận và nâng đỡ bởi vòng tay yêu thương của Mục Tử Nhân Lành.

Chúng ta hãy tự hỏi: liệu tôi có biết cách tìm ra giây phút nào đó mỗi ngày để đón nhận sự chắc chắn mang lại giá trị cho cuộc sống của tôi không? Tôi có biết tìm ra thời khắc để cầu nguyện, tôn thờ, ca ngợi, ở trước sự hiện diện của Chúa Kitô và để mình được Người xoa dịu và che chở không?

Thưa anh chị em, Người Mục Tử Nhân Lành nói với chúng ta rằng nếu làm như vậy, chúng ta sẽ tái khám phá được bí mật của cuộc sống: các bạn sẽ nhớ rằng Người đã hiến mạng sống mình cho các bạn, cho tôi, cho tất cả chúng ta. Và đối với Ngài tất cả mọi người và từng người trong chúng ta đều quan trọng. Xin Đức Mẹ giúp chúng ta tìm thấy nơi Chúa Giêsu điều cần thiết cho cuộc sống.


 

Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng

Nguồn tin: https://www.hoangcatholic.com

 Tags: Giáo hội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây