Nữ tu Ursuline Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ở Gandino - gần 30 năm phục vụ tại Ba Lan

Chủ nhật - 14/04/2024 20:12 25 0


Nữ tu Ursuline Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ở Gandino - gần 30 năm phục vụ tại Ba Lan


Tháng Hai năm tới(2024) Dòng Nữ tu Ursuline Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội Gandino sẽ kỷ niệm 30 năm đến Ba Lan. Được thành lập bởi Tôi tớ Chúa linh mục Francesco della Madonna, cộng đoàn bắt đầu hoạt động mục vụ tại giáo phận Drohiczyn vào năm 1995, sau đó phát triển ở Legionowo. Nữ tu Laura Boschi, bề trên của Dòng đã chia sẻ với Vatican News về lịch sử và các hoạt động của dòng trên đất Ba Lan.
 

Don Paweł Rytel-Andrianik, Tomasz Zielenkiewicz


Cơ sở quan trọng nhất, như Sơ Laura đã nhấn mạnh, là Trung tâm thăng tiến sự sống có tên Gioan Phaolô II ở Legionowo, được khai trương vào năm 2006. Trong trung tâm này có Ngôi nhà dành cho các bà mẹ trẻ đơn thân cùng con cái của họ. Sơ Laura nhấn mạnh: "Chúng tôi chào đón tất cả phụ nữ gặp khó khăn, ngay cả những người vẫn đang mang thai, vì đứa trẻ là một đứa trẻ ngay từ khi thụ thai. Chúng tôi cũng chào đón những cô gái từng ở trại trẻ mồ côi hoặc được các gia đình nhận nuôi nhưng muốn tự lập". Trong ngôi nhà này có những quy tắc, nhưng điều quan trọng nhất là bầu không khí gia đình bắt nguồn từ đặc sủng của dòng Ursulines. Sơ nói: "Chúng tôi nhìn vào con người trước hết".

Với sự giúp đỡ của các nhân viên giáo dân, các nữ tu tổ chức một loạt các buổi hội thảo về nghệ thuật, âm nhạc, thêu may và trang trí ba lần một năm. Các sơ cung cấp cơ hội để học hỏi và mở rộng kỹ năng của mỗi người. Sơ Laura cho biết những người tham gia rất vui, họ háo hức tham gia vào các hoạt động này. Sơ nhấn mạnh rằng sự giúp đỡ từ bên ngoài to lớn như thế nào. "Tâm hồn của người Ba Lan rất rộng mở. Những người phụ nữ của Ngôi nhà dành cho bà mẹ đơn thân nhận được nhiều quà từ các tổ chức và các nhà tài trợ tư nhân, đồng thời quà cũng được trao cho những phụ nữ đã rời bỏ ngôi nhà này. Chúng tôi có nhiều bạn bè ở Ba Lan và Ý, những người giúp đỡ chúng tôi". Từ 11 năm qua, một Cái nôi Sự sống cũng đã hoạt động ở Legionowo, được Đức Tổng Giám mục Henryk Hoser làm phép. Một ngày nọ, nhờ Cái nôi, một bé gái bị bỏ lại ở đó được cứu và cô bé được đặt tên là Marysia.

Các nữ tu ở Legionowo cũng điều hành một trường mẫu giáo Công giáo và một phòng tư vấn tâm lý. Các buổi cầu nguyện theo cách Lectio Divina cũng được tổ chức. Sơ Laura nhấn mạnh: "Tôi tạ ơn Chúa vì đã đến Ba Lan, tôi đã học được rất nhiều điều từ người dân. Khi bạn cho đi nhiều, bạn sẽ nhận được rất nhiều. Chúa Quan Phòng luôn dõi theo chúng tôi; tôi tin chắc rằng Chúa muốn tôi ở đây".


Mục đích chính của Dòng Nữ tu Ursuline Đức Trinh Nữ Vô Nhiễm Nguyên Tội ở Gandino là phục vụ mọi người thông qua phương pháp sư phạm tình yêu. Đặc biệt, đó là việc giáo dục trẻ em, thanh thiếu niên và phụ nữ dưới ánh sáng linh đạo Thánh Mẫu và của Thánh Angela Merici.


Hai nữ tu Maria và Katarzyna phục vụ ở Nurek-Stacja. Ở Legionowo có 4 nữ tu: Sơ Dominika, Sơ Edyta, Sơ Marzena và Sơ Laura. Các nữ tu Ursuline của Đức Trinh Nữ Vô Nhiễm Nguyên Tội Gandino không chỉ hoạt động ở Ba Lan và Ý, họ cũng có mặt ở Ethiopia, Eritrea, Brazil, Argentina và Kenya. Năm 2018, họ đã kỷ niệm 200 năm thành lập dòng.

Tác giả bài viết: Vatican News

Nguồn tin: https://www.vaticannews.va

 Tags: Giáo hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây