Nghi Thức gia nhập Tập Viện

Thứ tư - 04/09/2024 20:16 142 0

NGHI THỨC GIA NHẬP TẬP VIỆN

Nghi thức gia nhập Tập viện được cử hành trong giờ kinh chiều lúc 14g00 ngày 19.8.2024, tại Nhà Nguyện Nhà Tổ Gò Thị. Chị Tổng Phụ trách Anna Nguyễn Thị Yến Trâm chủ sự nghi thức, hiện diện trong nghi thức có quý chị Tổng Cố vấn, quý chị em mừng lễ đang dự tuần tĩnh tâm hiệp chung tâm tình nguyện cầu cho các em trong bước tiến mới.

Mỗi một bước tiến trên con đường theo Chúa là một mốc điểm đáng ghi nhớ, một hồng ân cao quý mà Thiên Chúa dành cho những ai khao khát sống đời dâng hiến. Đồng thời sự đáp trả tự nguyện và sự từ bỏ dứt khoát của ứng sinh cũng là điều cần thiết đối với tình thương và lòng thương xót của Thiên Chúa với ơn gọi linh thánh. Vì vậy, sau những giai đoạn huấn luyện từ Dự tu, Thanh tuyển, Tiền tập, 13 em Tiền Tập sinh đã can đảm tiến lên một bước trong ơn gọi Mến Thánh Giá qua việc gia nhập Tập Viện. Đây là một giai đoạn mới trên hành trình theo Chúa, và cũng là bước vào con đường tập luyện để theo sát hơn lối sống của Chúa Kitô.

Sau Kinh xin ơn Chúa Thánh Thần, chị Anna Nguyễn Thị Chinh, Đặc trách Tiền tập xướng danh các Tiền Tập sinh xin gia nhập Tập viện trước toàn thể Cộng đoàn. Chị Anna Nguyễn Thị Yến Trâm, Tổng Phụ trách Hội dòng thẩm vấn các ứng sinh. Đáp lại là lời thỉnh nguyện của các em xin được tập sống đời tu trì theo gương Chúa Kitô trong Hội dòng. Các em đọc tờ cam đoan theo Điều 90 của Hiến chương Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn với đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ. Chị Tổng Phụ trách chấp nhận cho các em được vào năm Tập theo Giáo luật. Chị chia sẻ với các em bản chất của đời sống tu trì và đặc sủng của để nỗ lực sống cho Chúa và tha nhân hết mình. Mười ba em lần lượt tiến lên ký vào tờ cam đoan trước mặt hai chị Tổng Cố vấn làm chứng là chị Maria Nguyễn Thị Hồng Loan và chị Maria Võ Thị Thu Thủy. Chị Tổng Phụ trách trao các em tân Tập sinh cho chị Luxia Nguyễn Thị Thanh Túy, Giám sư Tập viện, để chị đồng hành và hướng dẫn các em trong thời gian Nhà Tập. 

Nguyện xin Thiên Chúa luôn đồng hành và chúc lành cho các em trong bước tiến mới, cách đặc biệt cho các em ý thức mình chính là “ kho tàng thánh thiêng” để sống xứng đáng trong thời gian hồng phúc này.

 
 
 
 
 
 
 

 

Tác giả bài viết: VPHD

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây