Ngày vui của Giáo họ biệt lập Nghĩa Điền

Thứ ba - 27/06/2023 09:19 738 0
 


NGÀY VUI CỦA GIÁO HỌ BIỆT LẬP NGHĨA ĐIỀN

Giáo họ biệt lập Nghĩa Điền thuộc giáo xứ Gia Chiểu. Giáo họ có 218 Gia Đình với số giáo dân là  994 người1. Từ ngày Giáo Xứ Gia Chiểu được tái thiết lập, từng bước các giáo họ được hoạt động cách sinh động hơn và nhờ sự quan tâm của cha Sở, giáo họ Nghĩa Điền đã xây dựng ngôi nhà thờ thật đẹp giữa núi rừng trùng điệp tiếp giáp với tây nguyên, thuộc dãy Trường sơn.  

Vào lúc 06 giờ sáng ngày 15 tháng 6, khuôn viên Nhà thờ Nghĩa Điền tràn ngập màu áo xanh của các Anh Chị Em MTG TT từ các nơi tề tựu về. Họ đến từ Gia Chiểu, Đồng Dài, Phú Hữu, Dê, Hội Văn, Đồng Hâu, Truông Ổi, Nghĩa Điền, Đại Bình, Thác đá thượng, Trung Yên , An Lão …Sau những giây phút chào mừng, chào đón nhau, anh chị em đã nhanh chân tập nghi thức để chuẩn bị cho Thánh lễ tạ ơn và khởi đầu bước vào giai đoạn Huấn Luyện Chuyên Biệt, Cam Kết lần đầu, Cam kết Vĩnh Viễn …dưới sự hướng dẫn của Sr Theresa Mẫu Hằng Tổng trợ Úy và Sr Hương Trợ úy Cụm Bắc Bình Định …

Được biết, niềm vui đến sớm và nhiều nhất là Cha Sở Phêrô Trần Quốc Cường từ ngày hôm trước Cha đã chạy về tận Bồng Sơn mua hoa trang hoàng cho nhà thờ để đón mừng sự kiện trọng đại này... Chính từ sự chăm sóc của cha sở làm cho tâm tình của ACE MTG QN TT thêm tin yêu, khấn khởi trong ngày hồng phúc hôm nay.  

07 giờ Các Anh Chị Em MTG QN TT Cụm Qui Nhơn, Nhóm Gò Thị cùng với  Anh Chị Em MTG QN TT Cụm bắc Bình Định kính dâng lên ĐC Piere Lambert de la Motte Lời tạ ơn và những nén hương trầm nhân ngày Giỗ lần thứ 344 của ngài. Nguyện xin Thiên Chúa cho đức cha được đón nhận trong hàng ngũ các thánh để đoàn con ngày càng lớn mạnh trên mảnh đất Truyền Giáo mênh mông này.

09 giờ Thánh lễ cầu nguyện cho ĐC Lambert de la Motte được cử hành do Linh mục Phêrô Trần quốc Cường chủ tế và Linh mục Phêrô Nguyễn Hồng Sơn phó xứ Gia Chiểu đồng Tế. Trong thánh Lễ có nghi thức bước vào con đường chuyên biệt cho 16 Hội viên, 13 Hội viên  cam kết lần đầu, 13 Hội viên cam kết vĩnh viễn. Trong bài giảng lễ Cha Chủ tế đã nhắc đến hồng ân mà các Anh Chị Em lãnh nhận hôm nay cách riêng đối với 9 Anh Chị Em giáo xứ Nghĩa Điền bước vào giai đoạn Chuyên Biệt. Xin Chúa biến đổi để Anh Chị Em trở thành muối, thành men ướp mặn cho đời …và trở nên chứng nhân Tin Mừng cho mọi người sống trên vùng đất Truyền Giáo. Anh Chị Em Cam kết bước theo sát Thập Giá Chúa Kitô sẵn sàng đón nhận mọi khó khăn trắc trở để trở nên giống Chúa Kitô làm cho mọi người nhìn thấy Chúa Kitô nơi Anh Chi Em, và mang Chúa Kitô đến cho anh chị em chưa nhận biết Chúa đang sống chung quanh mình. Mong sao Anh Chị Em MTG QN TT cộng tác tích cực với Cha Sở để làm cho cánh đồng truyền giáo Nghĩa Điền đạt được nhiều kết quả dồi dào.

Trong tâm tình tạ ơn Anh Cụm trưởng Bắc Bình Định thay lời cho Anh Chi Em Hội Viên MTG QN TT Cám ơn Cha sở và Cha đồng tế đã hiệp lời dâng lên Thiên Chúa lời Cầu cho Đ C Lambert và Anh Chị Em bước  vào con đường chuyên biệt , cam kết lần đầu , cam kết vĩnh viễn. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho Cha ơn khôn ngoan, vững tay chèo lái con thuyền giáo họ Nghĩa Điền ngày càng thăng tiến về mọi hoạt động và nhất làm cho mọi tín hữu sống và tuyên xưng niềm tin cách sống động hơn. Đan xen giữa tâm tình tạ ơn, cộng đoàn Chúc mừng Bổn Mạng hai cha nhân ngày lễ Thánh Phêrô, Phao lô sắp tới.  

Sau Thánh lễ Anh Chị Em cùng chung chia bữa cơm thân mật đượm tình huynh đệ và ra đi trong tình hiệp thông huynh đệ: “ Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay , anh em được sống vui vầy bên nhau” (TV 133, 1)

1 ( x. thống kê được ghi lại trong lịch Công giáo Gp Qui Nhơn)



 
 

 
 
 
 
 
 
 









Tác giả bài viết: MTG TT Cụm Bắc Bình Định

 Tags: MTG TT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây