Tại sao tình bạn là một món quà đến từ Thiên Chúa ?

Chủ nhật - 08/09/2024 21:31 49 0


 



Tại sao tình bạn là một món quà đến từ Thiên Chúa ?

 

Mónica Muñoz


Con người vốn dĩ mang tính xã hội, chính vì vậy tình bạn là một món quà vô giá cần phải học cách vun đắp và chăm sóc như một kho tàng quý giá.

Các mối quan hệ tình cảm rất quan trọng trong cuộc sống của con người. Thành thật mà nói, không ai có thể sống xa xã hội, bởi vì ngay cả những ẩn sĩ cũng có lúc phải tiếp xúc với người khác, đó là một phần bản chất của chúng ta. Và tình bạn là một mối quan hệ sống còn.

Đó là lý do tại sao Chúa đã tạo nên chúng ta để sống trong xã hội và cho phép chúng ta học cách chung sống với nhau, bởi vì cũng đúng là đôi khi hiểu được tất cả mọi người có thể rất khó khăn.

Bạn hữu là một kho tàng

Năm tháng trôi qua, chúng ta gặp được nhiều người và thắt chặt mối quan hệ, có lúc lâu dài, đôi khi thoáng qua, tuy nhiên, rất ít người đi cùng chúng ta trong suốt hành trình cuộc đời.

Vì vậy, Kinh thánh ghi lại một số đoạn đề cao tình bạn:

“Người bạn trung thành là một nơi nương tựa vững chắc, ai gặp được người bạn như thế, là gặp được kho tàng. Không gì đổi lấy được một người bạn trung thành, và giá trị của người bạn ấy, không cân nào lường được. Người bạn trung thành là phương thuốc xoa dịu cuộc đời, những ai kính sợ Đức Chúa sẽ gặp được người như vậy. Người kính sợ Đức Chúa thì điều khiển được tình bạn của mình vì bản thân mình thế nào, thì cận thân mình cũng thế” (Hc 6, 14-17).

Chúng ta là bạn của Chúa Giêsu

Chúa Giêsu cũng vui hưởng tình bạn, ngay cả với các môn đệ của Ngài và một số gia đình được chọn, chẳng hạn như gia đình Lazarô, Marta và Maria.

Ngài thích tham dự các buổi hội họp, là nơi Ngài có thể ngồi cùng bàn và chia sẻ niềm vui với bạn bè. Và điều tuyệt vời nhất là Ngài cũng coi chúng ta là bạn của Ngài.

"Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình. Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy. Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết” (Ga 15,13-15).

Trung thành trong tình bạn

Đó là lý do tại sao bạn phải quan tâm đến bạn bè và trung thành, như sách Huấn ca đã dạy:

“Liệng đá vào bầy chim làm chim bay tán loạn, mắng nhiếc bạn bè khiến tình bạn tiêu tan. Nếu con lỡ rút gươm đe bạn, đừng thất vọng: vẫn có thể hàn gắn. Nếu con lỡ nặng lời với bạn, đừng lo sợ: con có thể giải hoà. Nhưng lăng nhục, kiêu căng, tiết lộ bí mật và trò bội phản làm bạn hữu nào cũng phải trốn xa” (Hc 22, 20-22).

Hãy để cuộc sống của chúng ta được phong phú thêm nhờ món quà tình bạn, vì bạn bè cũng có thể giúp chúng ta hưởng phúc thiên đàng.


 

Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng

Nguồn tin: https://www.hoangcatholic.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây