Nghi thức gia nhập Tiền Tập Viện

Thứ bảy - 31/08/2024 01:03 241 0

Nghi thức gia nhập Tiền Tập Viện

Sáng nay, thứ bảy ngày 31 /8/2024, Chị Maria Madalena Dương Thị Kim Oanh  Phó Tổng Phụ trách đã cử hành nghi thức gia nhập Tiền Tập Viện cho các em Thanh Tuyển, tại nhà nguyện Nhà Mẹ Hội dòng.

Sau 3 Thánh Vịnh Giờ Kinh Sáng, Nghi Thức Nhập Tiền Tập Viện được bắt đầu bằng việc xướng danh các em Thanh Tuyển.

Chị Maria Lê Thị Thu Tâm đặc trách Thanh Tuyển viện đã giới thiệu 9 em Thanh Tuyển cho Chị Maria Madalena Dương Thị Kim Oanh Phó Tổng Phụ trách và cộng đoàn.

Chị Phó Tổng Phụ trách thẩm vấn các ứng sinh.

Đáp lại, các em xin được tập sống đời tu trì theo gương Chúa Kitô trong Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, trong giai đoạn Tiền Tập viện.

Chị PhóTổng Phụ trách thay cho Hội dòng chấp nhận cho các em được vào năm Tiền Tập để chuẩn bị cho bước tiến tiếp theo là giai đoạn Tập Viện. Chị đã nhắn nhủ với các em về bản chất của đời sống tu trì và đặc sủng của Hội dòng Mến Thánh Giá. Sau đó các em được nhận khăn lúp,

Giờ Kinh Sáng tiếp tục với phần Phụng vụ Lời Chúa và Lời Nguyện. 
Tiếp theo,  
Chị Phó tổng Phụ Trách trao các Tân Tiền Tập sinh cho chị Anna Nguyễn Thị Chinh - Đặc trách Tiền Tập viện, để chị đồng hành và hướng dẫn các em trong thời gian Tiền Tập

Trước khi kết thúc nghi thức, đại diện các Tiền Tập sinh đã nói lên tâm tình tri ân Thiên Chúa, cám ơn Hội Dòng và quý chị đặc trách huấn luyện. Các em xin chị Tổng Phụ trách, chị Phó tổng phụ trách, quý chị trong BĐH, quý bà, quý chị em cầu nguyện cho các em trong giai đoạn quan trọng của hành trình đời thánh hiến trong Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn chúng ta.

Nghi thức gia nhập Tiền Tập Viện kết thúc với lời kinh chúc tụng. Xin mẹ Maria tiếp tục đồng hành với mọi người trên đường tận hiến cho Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh.
Sau đó, Các em chụp hình lưu niệm với cả nhà và được trao tặng những món quà thân thương từ Mẹ Hội dòng và Cộng đoàn Nhà Mẹ.

Vài hình ảnh


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: TT/MTG QN

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây