Bếp cơm tình thương của Hội dòng tiếp tục đỏ lữa

Thứ ba - 12/12/2023 05:01 606 0


Bếp cơm tình thương của Hội dòng tiếp tục đỏ lữa
 

Sáng Chúa Nhật ngày 10 tháng 12 năm 2023, Giáo hội bước vào Chúa nhật thứ II Mùa vọng. Mọi thành phần dân Chúa hân hoan chuẩn bị cho ngày Đại lễ Giáng Sinh với nhiều hoạt động cả về đời sống thiêng liêng và thể chất. Nhiều anh chị em cùng nhau tham gia trang trí nhà thờ giáo xứ, giáo họ, gia đình...với những hang đá đủ kiểu, cây thông với đèn màu rực rỡ. Nhiều chị em trong Hội dòng đang tham gia công tác mục vụ ở các giáo xứ cũng cố gắng để hoàn thành chương trình tập dợt cho các tiết mục diễn nguyện canh thức Giáng sinh...Bên cạnh cái rộn ràng nhộn nhịp bên ngoài, “Bếp cơm tình thương của Hội dòng” vẫn thầm lặng tiếp tục đỏ lữa để chia sẻ bữa ăn yêu thương cho anh chị em bệnh nhân khoa Ung Bướu tại Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Bình Định.

Thường lệ, một số chị em Khấn sinh, các em Tiền Tập và Thanh Tuyển Viện chuẩn bị các loại thực phẩm và chế biến thức ăn; nhưng hôm nay có sự tham gia của chị Phương Thủy một giáo dân nhiệt thành, thỉnh thoảng cùng với Hội dòng thăm viếng chia sẻ với anh chị em gặp khó khăn, các bệnh nhân...

Hôm nay, ngoài 200 phần cơm trao tặng cho anh chị em bệnh nhân Khoa Ung Bướu như mọi lần, chị em đến thăm viếng và trao 100 phần ăn nhẹ cho bệnh nhân Khoa Lọc Thận.
Những cái nắm tay, lời thăm hỏi và cầu chúc mau lành bệnh dành các ông bà cô chú và cả những người còn quá trẻ mang bệnh nan y, chị em muốn gởi đến từng bệnh nhân tình yêu thương, sự đồng cảm và lời cầu nguyện xin Chúa thương chữa lành, xoa dịu và an ủi họ cho dù biết được bệnh tình khó có thể khỏi được nhờ vào phương pháp trần gian.

Thăm viếng bệnh nhân và chia sẻ chút gì với họ là việc làm cụ thể và thiết thực để thi hành lời dạy của Đức Thánh Cha Phanxicô, điều đã được ngài ghi trong Sứ điệp Ngày Thế giới Bệnh nhân năm 2022. Ngài viết: “Về vấn đề này, tôi muốn nhắc lại rằng việc gần gũi với người bệnh và chăm sóc mục vụ cho họ không chỉ là nhiệm vụ của một số thừa tác viên chuyên trách đặc biệt; thăm viếng người bệnh là một lời mời gọi của Chúa Kitô đối với tất cả các môn đệ của Người. Rất nhiều bệnh nhân và người già đang sống ở nhà và chờ đợi một cuộc viếng thăm. Thừa tác vụ an ủi là nhiệm vụ của mỗi người đã được rửa tội, hãy tâm niệm lời Chúa Giêsu: “Ta đau yếu các ngươi đã thăm viếng” (Mt 25,36) [1]

Giá trị của mỗi phần cơm không lớn nhưng gửi gắm bao tình cảm, yêu thương của các nhà hảo tâm, của chị em trong Hội dòng. Cầu mong việc chia sẻ luôn là nhịp cầu kết nối yêu thương để mỗi nghĩa cử chúng ta thực hiện là cách giới thiệu quyền năng và lòng thương xót của Thiên Chúa cho anh chị em đang gặp đau khổ, khó khăn. Kính xin quý ân nhân, quý chị em tiếp tục cầu nguyện và chia sẻ để Thiên Chúa thực hiện những điều tốt đẹp nhất con con người trong thế giới hôm nay.

[1](x. Sứ điệp Ngày Thế giới Bệnh nhân năm 2022 của Đức Thánh Cha Phanxicô)


 


 
 











 
 

Tác giả bài viết: TT/MTG QN

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây