Chia sẻ yêu thương đến quý ông bà cao niên tại Giáo họ Biệt lập Hòa Mục

Thứ năm - 05/10/2023 21:20 1.039 0

Chia sẻ yêu thương đến quý ông bà cao niên tại Giáo họ Biệt lập Hòa Mục
 
Sáng thứ Năm, ngày 05.10.2023 nhờ sự cộng tác của ân nhân, Ban xã hội của Hội dòng đã chia sẻ 50 phần quà cho quý ông bà cao niên không phân biệt lương giáo tại  Giáo họ Biệt lập Hòa Mục.
 
9 giờ 30, hai chị em Tuyết Hương và Tuyết Lê có mặt tại khuôn viên nhà thờ Hòa Mục, chị em đến nơi đã có nhiều ông bà cao niên cũng đã có mặt. Nhờ sự trợ giúp của cha Philipphê Phan Quốc Dũng- quản nhiệm, thầy xứ và quý ông biện, quý bà giúp cho các loại thực phẩm: mì gói, dầu ăn, bột ngũ cốc, đường, sữa vào túi lớn để tiện phân chia. Nhờ vậy, việc chia sẻ trở nên nhanh gọn, quý ông bà không phải đợi lâu.
 
 
Khoảng 10 giờ 30, quý ông bà được nhận quà có mặt đông đủ, cha quản nhiệm đã thay lời cho quý ông bà cám ơn quý ân nhân cũng như quý Sơ đã đến thăm và chia sẻ yêu thương dành cho quý ông bà cao niên. Một số ông bà không thể đến được ông biện sẽ mang đến nhà cho các vị. Món quà đơn sơ tầm thường nhưng diễn tả phần nào sự quan tâm, lòng tri ân đối với những bậc cao niên, họ là cây cao bóng cả cho gia đình, gia tộc và nơi gia đình giáo xứ. Quý ông bà cao niên đã đặt niềm móng đức tin cho con cháu, đã có công xây dựng và đóng góp phần mình cho sự bảo tồn và phát triển của cộng đoàn đức tin nơi đây.

Thăm viếng, gặp gỡ những người cao niên chúng ta được nhắc nhớ về sứ điệp của ĐTC Phanxicô dành người cao tuổi năm 2023 “Chúng ta đừng bỏ rơi người cao tuổi”. Vì sự hiện diện của họ trong các gia đình, cộng đồng là một điều quý giá. Giáo hội và xã hội cần những món quà từ người cao niên. [1] Tất cả là hồng ân, xin tạ ơn Thiên Chúa đã ân ban những của ăn vật chất để người được chia sẻ và người đón nhận sự sẻ chia đều hiệp thông với nhau trong Tình Chúa Tình người.
Xin Chúa ban muôn phúc lành trên cộng đoàn dân Chúa tại Giáo họ Biệt lập Hòa Mục và sứ vụ mới của cha quản nhiệm Philipphê.
 

[1] (x. “Kính trọng ông bà”: Sứ điệp của Đức Thánh Cha nhân ngày Thế giới Ông bà và Người cao tuổi năm 2023)

 
 
 
 
 


 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: TT/MTG QN

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay7,917
  • Tháng hiện tại141,911
  • Tổng lượt truy cập4,216,065
Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây