Thăm Bà Bảy Suối Ré

Thứ hai - 30/10/2023 02:29 662 0
 

Thăm Bà Bảy Suối Ré

Nói đến Bà Bảy Suối Ré, chị em nhớ đến người đàn bà khốn khó có những đứa con bị tâm thần mà chị em Ban Xã hội nhiều thăm viếng,
Đã khá lâu kể từ lần thăm Bà Bảy vào dịp Mùa Chay, ngày 07.03.2023,

Hôm thứ Sáu 28.10.2023 vừa qua, chị Maria Võ Thủy – TCV- Trưởng ban XH, chị Anna Lê Tuyết và chị Anê Trần Mến đã trở lại Suối Ré thăm bà.

Gặp Bà Bảy lần này chị em cảm thấy vui vì Bà và chị Hiền (chị bị tâm thần) vẫn được khỏe mạnh. Sân vườn được quét dọn sạch sẽ gọn gàng. Sáng nay bà không ra rẫy nên thấy Bà có chút thanh thản hơn. Sau một lúc trò chuyện thăm hỏi, bà dắt chị em vào nơi chị Hiền ở, Ba chị em cảm thấy vui hơn vì phòng của chị Hiền đã được ốp gạch men, phần trên mái được lợp thêm tấm tôn cách nhiệt, cái giường gỗ ọp ẹp được thay bằng cái giường mới. Vào phòng thăm nhưng chị không muốn quay mặt ra hướng cửa ra vô vì mỗi ngày nó vẫn bị đóng kín, có lẽ vì thế chị thích hướng mặt ra cửa sổ để đón lấy ánh sáng mặt trời.

Chị Hiền trong khung cửa sắt, chúng tôi đứng bên ngoài, chị tỉnh táo hơn mọi lần. Gọi tên chị - chị chớp mắt và cười thật tươi. Mời chị ăn bánh chị gật đầu, hỏi muốn uống nước cũng gật đầu. Đưa tay nắm tay chị, chị mỉm cười...có lẽ cảm được sự gần gũi, thân thiện nên chị đã sẵn sàng đưa tay cho chị Võ Thủy cắt móng.

Bà Bảy vẫn thầm lặng làm việc để kiếm cái ăn và chăm sóc người con gái đau bệnh như thế, còn phải lặng lội thăm người con trai trong nhà giam mỗi tháng. Bà bộc bạch: mỗi lần thăm con chẳng có gì ngoài thùng mì tôm và vài trăm ngàn dành dụm, tiết kiệm trong cuộc sống. Dù vẫn còn đó những khó khăn, bà Bảy vẫn cảm được tình yêu thương và an ủi từ nơi Thiên Chúa qua sự chăm sóc mục vụ của Linh mục quản xứ, của quý Sơ Mến Thánh Giá, của bà con xa gần, bà đã chi sẻ như thế trong phút chia tay.

Phần chị em, mỗi lần thăm bà đều có những cảm xúc khác nhau. Người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn luôn nhắc nhở tôi phải biết quý trọng những gì mình đang có: Ơn Thánh, Sức khỏe, khả năng, gia đình, bạn bè, công việc... vì tôi sẽ chẳng còn gì nếu cơn bạo bệnh viếng thăm hoặc một rủi ro nào đó xảy đến.

Chia tay bà Bảy,  trên đường về chị dâng lên Mẹ Maria Mân Côi những lời Kinh Kính Mừng – cùng với Mẹ tạ ơn Thiên Chúa về muôn ơn lành mà Người đã ban cho nhân loại, cho từng người trong mỗi hoàn cảnh riêng và xin Người tiếp tục xoa dịu và ủi an những anh chị em đang gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống qua việc sẻ chia, nâng đỡ của anh chị em mình. 

 
 






 





Tác giả bài viết: TT/MTG QN

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay7,917
  • Tháng hiện tại141,942
  • Tổng lượt truy cập4,216,096
Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây