Nhóm Giáo dục Mầm Non họp mặt

Thứ ba - 23/01/2024 06:40 287 0

Nhóm Giáo dục Mầm Non họp mặt

Giáo dục là một trong các lãnh vực của sứ mạng mà Hội Dòng đang ưu tiên , đặc biệt là trong thời đại hiện nay. Do đó, khi nhận được thư mời từ Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo tổ chức buổi học chuyên đề lần thứ II trong niên khóa 2023-2024, và được sự đồng ý của Chị Tổng Phụ trách, chị Tổng Cố Vấn Maria Nguyễn Thị Hồng Loan (Trưởng Ban Giáo Dục của Hội Dòng) đã gởi thông tin liên lạc và quy tụ các chị em trong vai trò là Ban Giám Hiệu, Hiệu Trưởng trường và nhóm lớp của các Cộng đoàn về tại Sài Gòn để tham dự khóa chuyên đề cũng như gặp mặt, chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm trong sứ mạng Giáo dục với thao thức: “Làm thế nào để trang bị đội ngũ sư phạm một tầm chuyên môn vững vàng, đồng thời nâng cao năng lực quản lý để phát triển con người, một cách sáng tạo, linh hoạt và đạt hiệu quả ngày càng tốt hơn nữa”.

Đúng hẹn lại lên, Chị TCV Maria Hồng Loan, chị TCV Matta Thu Hồng và 43 chị em trong số 33/37 Trường, nhóm trẻ  từ các Cộng đoàn đã về tại Cộng đoàn Giuse- Gò Vấp trong 2 ngày 20 - 21/01/2024 trong niềm vui gặp gỡ đầy hứng khởi.

Ngày đầu của khóa học được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị MELISA (Quận Tân Phú- TP Hồ Chí Minh) dưới sự điều phối của Tiểu Ban Giáo Dục Mầm Non qua chuyên đề: “NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI”.  Một ngày tuy mệt vì phải đi xe đêm để sáng tới  kịp giờ học; một ngày với chương trình nối tiếp từ 7h30 đến 16h00, nhưng được đón nhận những chia sẻ từ Linh Mục Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng, Tổng Thư ký Uỷ ban Giáo Dục Công Giáo và Quý Thầy Cô Trung Tâm Phát Triển Trí Tuệ toàn diện Mầm Non chia sẻ nội dung chuyên đề.

Chị em trở về Cộng Đoàn Gò Vấp sau một ngày học hỏi và tiếp tục theo chương trình của Cộng đoàn.

Sau thánh lễ sáng Chúa Nhật, với sự đồng hành của Chị TCV Maria Hồng Loan, chị em cùng điểm lại một số vấn đề về vị trí, vai trò và mục đích của Giáo dục Mầm Non. Ôn lại để ý thức, để phục vụ hết tình, hết mình với mong ước các bé được phát triển toàn diện, cho dù nhóm trẻ của mình nhiều hay ít, dù ở nông thôn hay thành thị thì vẫn không ngoài trách nhiệm và sứ mạng  của chị em. Ngoài ra, việc đối nội, đối ngoại, việc quyền lợi của Giáo viên, nhân viên; các tổ chức như Hội Phụ Huynh…cũng là một trong những yếu tố cần được  mỗi chị em trong vai trò của người quản lý quan tâm.

Tiếp tục chương trình, chị em cùng nhau thảo luận nhóm, chia sẻ cho nhau những thuận lợi và khó khăn, kinh nghiệm nơi mỗi một môi trường không như nhau . Đặc biệt, chị em được lắng nghe những chia sẻ của Quý chị trong Ban Giám Hiệu Trường MN Mai Anh (Cđ Gò Vấp) về đợt kiểm định chất lượng Trường vào tháng 11/2023 vừa qua. Một lần được lắng nghe chia sẻ, thêm một kinh nghiệm đáng trân quý, thêm sự hiệp hành và tinh thần liên đới nơi mỗi một chị em khi được Hội Dòng trao cho sứ mạng Giáo dục.

Chương trình buổi chiều được tiếp tục vào lúc 13h30’. Các nhóm đúc kết thảo luận được gợi ý trong buổi sáng, xoay quanh vấn đề: Những thuận lợi - khó khan, những kế hoạch cần làm…., Chị em cũng ước muốn có những khóa học nâng cao chuyên môn cũng như việc sử dụng các công cụ hỗ trợ giảng dạy trong thời đại 4.0 hiện nay. Giờ đúc kết và trình bày thảo luận nhóm đầy sôi nổi như chính thao thức của mỗi chị em. Bởi ai cũng ý thức rằng dù là Trường lớn, trường nhỏ hay nhóm trẻ thì cũng đều nằm trong guồng máy của Cộng đoàn, và được cộng tác cùng với chị em trong sứ mạng chung của Hội Dòng.

Tạ ơn Chúa, thời gian trong 2 ngày, nhiều bài học được lĩnh hội thêm, nhiều kinh nghiệm được đón nhận từ những chia sẻ của Quý Thầy Cô, Quý chị em. Thêm vào đó là những nụ cười trao nhau, những lời chúc xuân vui nhộn. Tất cả thật đáng trân quý và  tất cả là hồng ân. Cám ơn Chị Tổng Phụ Trách, Quý Chị trong Ban Điều Hành Hội Dòng, Quý chị Phụ Trách các Cộng đoàn đã tạo điều kiện cho chị em trong hai ngày học hỏi. Xin tiếp tục cầu nguyện, đồng hành, nâng đỡ chúng em trong bổn phận mà Hội Dòng trao, để luôn hoạt động đều nhịp, làm vinh danh Chúa và nhằm phát triển con người toàn diện qua sứ vụ Giáo dục Mầm Non.
                  
            
                                                              
 









Tác giả bài viết: Ban Giáo Dục

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây