Niềm vui chúc tết Quý Bà cao niên tại Hưu dưỡng Ghềnh Ráng

Thứ ba - 23/01/2024 19:12 330 0
 
 
NIỀM VUI CHÚC TẾT
QUÝ BÀ CAO NIÊN TẠI HƯU DƯỠNG GHỀNH RÁNG

Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã nói: “Được sống đến tuổi già là một ân huệ. Không phải vì tất cả mọi người có thể sống đến tuổi này, nhưng vì trước hết, tuổi già cho chúng ta khả năng đánh giá quá khứ, được hiểu và sống mầu nhiệm Phục sinh một cách sâu xa hơn, và được trở nên kho tàng kinh nghiệm quý báu cho Giáo hội.”

Quý bà Hưu dưỡng Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn là những cây đại thụ đã sống và chứng kiến lịch sử của Hội dòng với từng bước thăng trầm. Chính đời sống chứng tá của quý bà là bài học, kinh nghiệm quý báu cho thế hệ nữ tu trẻ ngày nay noi theo. Trong tâm tình biết ơn của con cháu trong Hội dòng vào những ngày cuối năm, chiều Chúa Nhật ngày 21/01/2024, chị Maria Madalena Dương Thị Kim Oanh- Phó Tổng Phụ trách đã thay cho chị Tổng Phụ trách đang đi công tác của Hội dòng, cùng với chị Maria Nguyễn Thị Hòa -Tổng Cố vấn và quý chị em Cộng đoàn Nhà Mẹ, đến thăm và chúc tuổi, mừng Tết quý bà cao niên, quý chị em phục vụ Hưu dưỡng Ghềnh Ráng cũng như Học viện Têrêxa Avila.

Sau phần chào đón, giới thiệu chương trình của MC, tiết mục “Chúc tuổi” của các em Thanh tuyển thật trẻ trung và đáng yêu, mang lại cho quý bà niềm vui của tuổi trẻ và phấn khởi, hạnh phúc trong tuổi già. Tiếp đến, chị Phó Tổng Phụ trách với tấm lòng kính mến, tri ân đã đại diện cho tất cả chị em trong Hội dòng có những lời tri ân và cầu chúc cho quý bà luôn được bình an thánh đức, dồi dào sức khỏe, mãi là nơi che chở và là nơi tựa nương cho thế hệ con cháu, cho các chị em non trẻ của Hội dòng. Sau đó là dâng lên những món quà chung cho quý bà và chị em cộng đoàn Hưu dưỡng Ghềnh Ráng và cũng trao tặng cho các em trong gia đình Học viện Têrêxa Avila món quà mừng Xuân mới, đồng thời chị Phó Tổng Phụ trách gởi tiền lì xì và phần quà cá nhân cho từng bà và chị em, thể hiện lòng kính trọng và biết ơn đối với quý bà.

Sau phần trao quà của Hội dòng, tiết mục “Chúc Xuân” của Học viện Têrêxa Avila làm cho niềm vui tăng thêm gấp nhiều lần, tuy ngồi trên những chiếc xe lăn với đôi lưng còng xuống, tay run và chân đau nhiều nhưng khuôn mặt quý bà vẫn rạng rỡ niềm vui toát lên từ bên trong.

Tiếp đến là tâm tình chúc Tết của chị Anna Nguyễn Thị Quế Tổng Cố vấn, Phụ trách Cộng đoàn Hưu dưỡng Ghềnh Ráng gởi đến quý chị Ban Điều hành Hội dòng và quý chị em Cộng đoàn Nhà Mẹ là lời chúc mừng năm mới. Đồng thời, tâm tình mừng xuân được gói trọn qua món quà đơn thành, mỗi chị em nhận được ”Lộc xuân” của quý bà và chị em Cộng đoàn Hưu dưỡng trao tặng. Thật cảm động khi chứng kiến những hình ảnh thân thương giữa bà và cháu, chị và em trò chuyện với nhau, ân cần và kính trọng, chan chứa tình yêu thương.

Chương trình mừng xuân chúc tuổi đầm ấm tình nghĩa và niềm vui cũng khép lại, cả nhà cùng ăn những ổ bánh mì, những cái bánh ngọt, những ly nước và trái cây thơm mát. Cùng ăn và hàn huyên trò chuyện, thăm hỏi, cười nói rộn rã, chia sẻ lịch “về tết” của nhau.

Kết thúc buổi thăm viếng và chúc mừng quý bà, chị em cộng đoàn Nhà Mẹ chào và chia tay quý bà để trở về Nhà Mẹ Hội dòng. Tạ ơn Chúa về truyền thống thảo hiếu, biết ơn vẫn còn được chị em trong Hội dòng từ thế hệ này qua thế hệ khác duy trì, cũng là những cơ hội để bậc con cháu thể hiện tinh thần thảo kính của mình. Những giây phút bên nhau thật ý nghĩa và mang nhiều cảm xúc, niềm vui của đời dâng hiến. Niềm vui đó là động lực để quý bà đi theo Chúa dù đang tuổi cao niên, luôn sống bình an với ân huệ Chúa ban như lời Đức cố Giáo hoàng Benedicto XVI khi nói với giới ông bà: “Thật là đẹp ở trong tuổi già! Trong mỗi lứa tuổi, ta cần biết khám phá sự hiện diện và phúc lành của Chúa và những phong phú mà lứa tuổi ấy chứa đựng”. Ước mong trong năm mới Giáp Thìn này, quý bà luôn mạnh khỏe, an vui và đầy ân sủng của Chúa.


 
 
 
 
 

 










                                          

 
 

Tác giả bài viết: VPHD

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây