Sắc Xuân yêu thương

Chủ nhật - 28/01/2024 20:03 350 0
 
SẮC XUÂN YÊU THƯƠNG
 
"Đầu xuân năm mới chúc Bình An
Chúc cho cả nhà mãi an khang
Chúc sang năm mới nhiều ân phúc
Cùng nhau bước theo Giê-su, lòng hân hoan"


Đó là tâm tình tạ ơn Chúa, tri ân và chúc mừng nhau bộc lộ qua những vần thơ của quý chị em cộng đoàn Nhà Mẹ, đại diện cho tất cả chị em khắp muôn phương gởi đến cho nhau vào những ngày cuối năm.

Đây là dịp để chị em trong Hội dòng hội ngộ, mừng tuổi và chúc nhau những lời chúc xuân ý nghĩa. Đó là truyền thống tốt đẹp của Hội dòng mỗi khi có dịp quý chị Ban Điều hành họp Hội đồng Hội dòng. 19g00 tối Thứ Bảy ngày 27.01.2024, toàn thể chị em Khấn sinh, Tập sinh, Tiền tập và Thanh tuyển của cộng đoàn Nhà Mẹ cùng quý chị Vùng Bình Định, cộng đoàn Nhà Sách, cộng đoàn Tòa Giám mục Qui Nhơn, Học viện, Tập viện... đã tập trung tại Sảnh Nhà trẻ của Nhà Mẹ Hội dòng với niềm vui rạng rỡ trên môi, xúng xính trong những bộ trang phục múa đầy sắc xuân với những lời ca, điệu vũ..., thật trẻ trung và đơn sơ, để chúc Tết Ban Điều hành Hội dòng và tất cả quý chị em. Hiện diện trong buổi chúc mừng hôm nay có chị Tổng Phụ trách Anna Nguyễn Thị Yến Trâm, chị Phó Tổng Phụ trách Maria Mad. Dương Thị Kim Oanh, chị TCV. Anna Nguyễn Thị Quế, chị TCV Têrêxa Ngọc Thủy, chị TCV Maria Hồng Loan, chị TCV Maria Võ Thủy, chị TCV + TQL Isave Bích Trâm, chị TCV Anna Tuyết Hương, chị TCV Macta Thu Hồng và chị TCV + TTK Maria Nguyễn Hòa. Sau phần chào đón mọi thành phần tham dự là tiết mục hợp ca “ Đón tết quê hương” do các  em Tiền tập trình bày.

Chị Anna Nguyễn Thị Túy Phượng, Phó Phụ trách cộng đoàn Nhà Mẹ, đại diện chị em chúc tết quý chị Ban Điều hành. Với tâm tình tạ ơn Chúa, chị cũng cầu chúc sự bình an, sức khỏe và ơn Chúa đến cho Ban Điều hành, mong quý chị mạnh hồn khỏe xác giúp Hội dòng ngày càng thăng tiến hơn. Đồng thời chị cũng đại diện chị em để xin lỗi vì những thiếu sót, lỗi lầm và chưa cố gắng đủ của chị em đã làm quý chị Ban Điều hành bận lòng. Quý chị cũng trao gởi những món quà gói trọn tâm tình mến thương của chị em Nhà Mẹ, Vùng Bình Định, cộng đoàn Nhà Sách, cộng đoàn Tòa Giám mục Qui Nhơn, Học viện, Tập viện... và của tất cả chị em các nơi chung tình hiệp thông, gởi đến mừng xuân Ban Điều hành.

Niềm vui tiếp nối qua vũ khúc “Xuân bình an” do chị em khấn sinh cộng đoàn Nhà Mẹ trình bày cũng như tiết mục đầy, bí mật với tựa đề “Xuân yêu thương” được Học viện Têrêxa Avila trình bày. Và tiếp nối với những điệu múa duyên dáng, dễ thương của khấn sinh trọn với vũ khúc “Chúa xuân yêu thương”. Để diễn tả niềm vui trọn vẹn, các em Thanh tuyển đã nhiệt tình thể hiện đặc sắc tiết mục của mình, đó là “Liên khúc xuân” rất sáng tạo và rộn ràng hương xuân. 

Chị Tổng Phụ trách Anna Nguyễn Thị Yến Trâm đại diện cho Ban Điều hành có tâm tình cám ơn đến tất cả chị em, cách đặc biệt chị em cộng đoàn Nhà Mẹ và một số cộng đoàn, các đơn vị huấn luyện đại diện đã trở về Nhà Mẹ Hội dòng để chung chia niềm vui. Chị chân thành cảm ơn và đón nhận tấm lòng của tất cả chị em. Chị cám ơn chị em đã nỗ lực cộng tác để xây dựng Hội dòng và cũng xin lỗi về những thiếu sót trong trách nhiệm, bổn phận, cách đối nhân xử thế của chị em trong Ban Điều hành Hội dòng trong năm qua. Đáp lại tấm lòng yêu mến của các chị em, quý chị trong Ban Điều hành thực hiện “truyền thống tốt đẹp” là “ lì xì lộc xuân” cho mọi người cùng với những điệu múa tự do diễn tả niềm vui mùa xuân bên nhau. Chương trình chúc Xuân được khép lại và chia sẻ với nhau những món ăn nhẹ, sau đó chị em chia tay nhau trong tình huynh đệ yêu thương.
         
Nguyện xin Chúa luôn gìn giữ từng chị em trong niềm vui và Ân Thánh của Thiên Chúa, mùa xuân vĩnh cửu. Niềm vui trao nhau được 2 MC gởi đến cho tất cả chị em cũng là tâm tình của mỗi người dành cho nhau, cho tất cả quý bà và chị em trong Hội dòng:

Một chúc sức khoẻ dồi dào
Hai chúc mỗi ngày thêm vui.
Ba chúc ân sủng dạt dào
Bốn chúc cho tình thân thêm sâu sắc
Năm chúc cộng đoàn chan hoà yêu thương
Sáu chúc may mắn, ước mong đạt thành
Bảy chúc nhau thêm tuổi thêm, thêm nhân đức
Tám chúc nhau dư tràn ân lộc của Chúa Xuân
Chín chúc nhau nhận nhiều lì xì
 Mười chúc cả năm luôn tươi nụ cười.

                         
 
 
                           

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


 
 
 





 

Tác giả bài viết: VPHD

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây