Chia sẻ trong Mùa Chay

Thứ ba - 26/03/2024 01:50 167 0

CHIA SẺ TRONG MÙA CHAY

“Cầu nguyện, hy sinh và yêu thương chia sẻ” là tâm tình sống Mùa Chay của mọi thành phần dân Chúa khắp nơi. Cùng với sự nỗ lực thực thi đời sống thiêng liêng trong Mùa Chay, chị em phục vụ tại Gialai, Kontum đã hy sinh len lỏi vào các làng để thăm viếng, chia sẻ những nhu cầu trong đời sống cho một số gia đình khó khăn đang sống nơi vùng cao. Nhờ biết rõ hoàn cảnh của các gia đình, chị em đã giới thiệu và đưa các ân nhân đến để chia sẻ với họ trong những này cuối của Mùa Chay. Đặc biệt, lần thăm viếng chia sẻ này có sự đóng góp từ Ban xã hội của Hội dòng. Các chị em đã lên đường trao những phần quà yêu thương, bữa ăn dinh dưỡng cho các cụ già và trẻ em ở làng KonPia, mái ấm Plei Tà Wac, trại phong Kon H’ ring và Ya Ga, Pleichuet....

Tại nhà văn hóa của làng phong Đăk H’ring, Đăk Hà Kontum, quý ân nhân và chị em đã chia sẻ thực phẩm cho 500 gia đình. Tại nhà thờ giáo xứ Kleng cả ngàn em thiếu nhi được thưởng thức những món năn mà có lẽ ngày thường các em chưa hề nhìn thấy như:  mì spaghetti, nui, chả giò, bánh ít, bánh tét, xúch xích và trà sữa... Cha mẹ chúng thì nhận được những thùng mì, gia vị cần dùng cho bữa ăn mỗi ngày. Và tại làng Kon Pia, Tumorong, mái ấm Plei Tà Wac, xã Đak Năng mọi người hiện diện cũng được nhận những món quà đầy yêu thương từ nơi Thiên Chúa qua lòng hảo tâm của quý ân nhân.

Về lại Gialai, trong sân nhà nguyện của giáo họ Yaga, đoàn đã chia sẻ chia sẻ 1.500 suất ăn và quần áo mới cho các em thiếu nhi, người cao niên và 500 phần quà thực phẩm cho các gia đình.

Tại Pleichuet, chị em đến tận nhà để thăm viếng và trao quà cho những người cao niên.


Chia tay những anh chị em đồng bào trên Miền Cao, chị em và quý ân nhân mang theo niềm thương cảm sâu sắc. Thương cho cuộc sống của anh chị em suốt ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời nhưng vẫn không đủ ăn đủ mặt. Nhưng“Một miếng khi đói bằng một gói khi no” làm thế nào để tiếp tục nối nhịp cầu yêu thương, làm thế nào để chia sẻ, giới thiệu lòng thương xót của Thiên Chúa cho anh chị nghèo nơi đây qua những lần thăm viếng, sẻ chia sắp tới. Xin quý ân nhân, quý chị em cùng nhau tin tưởng, phó thác, cầu nguyện, cùng nhau Hiệp Thông, Hiệp Hành và nỗ lực hơn nữa để cùng nhau Tham Gia nơi vườn nho của Chúa và cùng nhau trong tình Chúa, tình người chắc chắn tình yêu của Thiên Chúa sẽ được lan tỏa.

 













 
 

 

Tác giả bài viết: Ban Xã Hội

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây