Lời nguyện riêng Đọc thêm trong Kinh Phụng Vụ, Tháng 6/2024

Thứ hai - 27/05/2024 06:24 322 0
 

Lời nguyện riêng
KINH PHỤNG VỤ
Tháng 6/2024

(Tùy nghi sử dụng.
Đọc thêm sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều)

Thứ Bảy (01/6)
Sáng
  1. Chúa đã ban cho chúng con một người Mẹ tuyệt hảo về mọi phương diện là Đức Maria. - Xin cho chúng con hết lòng yêu mến Mẹ, và luôn bước đi trong vâng phục, tin tưởng cậy trông như Mẹ đã luôn thực thi ý Chúa trong suốt cuộc đời. 
  2. Xin cho những gia đình đang gặp khó khăn luôn vững tin vào Chúa, Đấng quyền năng và rất mực yêu thương, - để tin tưởng phó trọn gia đình cho tình yêu quan phòng của Chúa dẫn dắt.
Chiều
  1. Xin giúp chị em Hội dòng chúng con chiều nay bước vào những ngày sa mạc, biết đặt dấu chấm hết cho tất cả những chuyện cũ và thái độ cũ, - để tâm hồn được thanh thoát kết hiệp thân tình với Chúa.
  2. Đức Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho môn đệ để các ông dọn ra cho đám đông. - Xin Chúa ban cho các vị Mục tử cũng biết đón nhận nguồn sống từ Chúa, để trao ban cho những người nghèo của Thiên Chúa trong thế giới hôm nay.

Chúa Nhật (02/6)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Maria và Catarina chúng con tưởng nhớ hôm nay, - được hưởng hạnh phúc muôn đời Chúa đã hứa cho các tôi tớ Ngài.
  2. “Đây là Mình Thầy, hiến dâng vì anh em”. Xin cho những ai đang sống trong cảnh đói khát, đau khổ, thất vọng, nghe được lời này của Chúa Giêsu, - để họ tìm được sự đỡ nâng an ủi, niềm tin tưởng cậy trông tuyệt đối vào tình yêu của Thiên Chúa nơi Bí tích Thánh Thể.
Chiều
  1. “Anh em hãy làm việc này mà tưởng nhớ đến Thầy”. Xin cho mọi Kitô hữu luôn ý thức ân huệ sự sống Chúa ban nơi Bí tích Thánh Thể, - để siêng năng tham dự Thánh lễ và rước lễ, hầu được sống gắn bó và nên một với Chúa.
  2. Bí tích Thánh Thể là bí tích của tình yêu. Xin cho tất cả những ai lãnh nhận cùng một tấm bánh Giêsu, - biết sống yêu thương hiệp nhất, và sẵn sàng dấn thân phục vụ tha nhân, để khuôn mặt Lòng Chúa thương xót ngày càng tỏ hiện rõ hơn.

Thứ Hai (03/6)
Sáng
  1. Xin Chúa biến đổi từng thành viên cộng đoàn chúng con trong tuần sống này, được trở nên tấm bánh đơn sơ, khiêm nhường, - biết hy sinh, nhường nhịn và chia sẻ, để đem lại niềm vui cho những người đang sống bên cạnh mình.
  2. Thiên Chúa là Đấng làm cho Đức Giêsu Kitô từ cõi chết sống lại”. - Xin cho linh hồn Đức cha Phaolô, được Chúa thương ban ơn tha thứ và đưa vào Nước hằng sống của Người.
Chiều
  1. Xin Chúa thương ban thời tiết thuận hòa, cùng chúc lành cho vụ mùa của chúng con và các nông dân đang vất vả nơi ruộng vườn, - để những vất vả lao nhọc của tất cả chúng con,  đem lại cuộc sống sung túc cho cộng đoàn, gia đình và xã hội.
  2. Xin cho xã hội Việt Nam, được sống trong bình an của Chúa Kitô, - biết tôn trọng sự thật và công bình, biết yêu thương nhau, và cùng nhau xây dựng nền văn minh tình thương.

Thứ Ba (04/6)
Sáng
  1. “Ai tin Ta sẽ không phải chết đời đời”. Xin cho bấy nhiêu linh hồn hôm nay chúng con tưởng nhớ, - được hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
  2. Xin cho từng thành viên trong các cộng đoàn Hội dòng chúng con một trái tim quảng đại, sống bác ái yêu thương như Chúa dạy, - biết cộng tác với nhau, hầu làm cho danh Chúa được vinh sáng mỗi ngày một hơn.
Chiều
  1. Xin cho những người tị nạn nghèo đói trên khắp thế giới, - nhận được sự trợ giúp tích cực của nhiều tổ chức từ thiện và của các quốc gia giàu có.
  2. Yêu thương là dấu chỉ để nhận ra người môn đệ của Chúa. Xin cho quý chị Phụ trách cộng đoàn trong Hội dòng chúng con, - một tâm hồn biết lắng nghe, cảm thông, thấu hiểu và đồng hành với chị em trước những khó khăn trở ngại trong ơn gọi thánh hiến.
Thứ Tư (05/6)
Sáng
  1. Đời sống gia đình trong xã hội hôm nay đang gặp nhiều khủng hoảng. - Xin cho những ai đã chọn bậc sống hôn nhân, luôn trung thành với lời hôn ước, biết ý thức chu toàn bổn phận vợ chồng và bổn phận làm cha mẹ trong gia đình.
  2. Xin cho mọi thành phần Hội Thánh, luôn là dấu chỉ và khí cụ hiệp thông với Thiên Chúa và với nhau trong Chúa Kitô, - để loan báo Tin Mừng tình yêu của Chúa cho mọi người.
Chiều
  1. Thánh Giuse là Đấng nâng đỡ gia thất chúng con. Nhờ lời bầu cử của cha Thánh, xin Chúa thánh hóa từng gia đình công giáo, đặc biệt là gia đình chị em chúng con, – để mỗi thành viên trong gia đình biết trân trọng những ngày tháng sống bên nhau, biết hy sinh, sống nhường nhịn và thân ái với nhau.
  2. Xin giúp chị em chúng con luôn ý thức và nỗ lực thi hành sứ mệnh truyền giáo trong hoàn cảnh chúng con đang sống, - để công cuộc truyền giáo của Hội dòng thu được nhiều kết quả, hầu mọi người cùng tuyên nhận Đức Giêsu là Chúa và là Đấng cứu độ.

Thứ Năm (06/6)
Sáng
  1. Xin dâng lên Chúa tất cả các linh mục trên toàn thế giới, những linh mục mà Chúa đã thương chọn gọi và đặt dấu ấn tình yêu của Chúa trên họ. - Xin Chúa luôn giữ gìn từng linh mục, để Chúa ở đâu thì họ cũng ở đó.
  2. Giữa cuộc đời đầy cám dỗ và cạm bẫy,  xin giúp chị em giai đoạn thụ huấn luôn xác tín rằng: - chỉ mình Chúa là hạnh phúc đích thực.
Chiều
  1. "Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con …" - Xin cho chúng con luôn cảm nghiệm được tình yêu nhưng không của Thiên Chúa, để dám sống cho nhau và vì nhau trong tình gia đình Hội dòng, như Chúa đã yêu thương. 
  2. Xin cho chị em chúng con noi gương tiền nhân, luôn biết gieo trồng vun tưới ơn gọi cho lớp người trẻ, - bằng chính đời sống thánh thiện, yêu thương hiệp nhất, để Hội dòng chúng con ngày càng phát triển.

Thứ Sáu (07/6)
Sáng
  1. Hôm nay là ngày cầu xin ơn thánh hóa các Linh mục. Chúng con hiệp lời cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các Giám mục, Linh mục trong Hội Thánh, luôn kín múc sức mạnh từ Thánh Tâm Chúa, - để có được trái tim của người Mục Tử nhân lành, biết xót thương và quảng đại với hết mọi người.
  2. “Thánh Tâm Chúa là biểu tượng của tình yêu đến cùng”. Xin cho mỗi người chúng con luôn biết chiêm ngắm tình yêu từ Thánh Tâm Chúa, - trong sự tin tưởng phó thác, và sẵn sàng đón nhận thánh ý của Chúa trong mọi hoàn cảnh.
Chiều
  1. Xin cho các bác sĩ và nhân viên y tế, luôn có trái tim đồng cảm, dấn thân phục vụ một cách vô vị lợi, - để giúp đỡ biết bao con người trên thế giới đang khổ đau tuyệt vọng vì bệnh tật.
  2. “Trái tim của Chúa Giêsu đã phải tan nát vì tội lỗi của con người”. Xin cho anh chị em hiệp hội Mến Thánh Giá tại thế, luôn ý thức và thấu hiểu được tình thương của Chúa, - để mỗi người biết trung thành và bước đi theo đúng đường lối Chúa, giữa muôn ngàn thách đố của cuộc đời.

Thứ Bảy (08/6)
Sáng
  1. Xin Mẹ chuyển cầu cho tất cả những ai khao khát sống đời thánh thiện, đặc biệt là chị em chúng con, - biết noi gương Mẹ, luôn sẵn sàng xin vâng theo Thánh Ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, để Thiên Chúa được vinh danh hơn.
  2. Xin cho các nhà cầm quyền trong xã hội, luôn tôn trọng phẩm giá của người mẹ, - và tạo điều kiện tốt, để các bà mẹ sinh sản, nuôi dưỡng con cái với tinh thần trách nhiệm, theo lương tâm và theo luật Chúa.
Chiều
  1. Xin cho các bạn trẻ công giáo can đảm giữ tâm hồn trong sạch, sống đời yêu thương, - để Chúa Giêsu luôn hiện diện trong họ và chính Người trở nên sự sống, niềm vui, hy vọng và giá trị trường tồn của đời họ.
  2. “Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi”. Xin cho mỗi người chúng con, biết vượt qua bản tính con người yếu đuối khi gặp những khó khăn trong cuộc sống thường ngày, - để can đảm thi hành ý muốn của Chúa, hầu trở nên những người em cùng huyết nhục với Đức Giêsu-Kitô.

Chúa Nhật (09/6)
Sáng
  1. Xin cho các vị Mục tử trong Hội Thánh luôn bừng cháy lòng nhiệt thành, - cùng sáng suốt trong việc hướng dẫn đàn chiên mà Chúa đã trao phó trên hành trình tiến về quê trời.
  2. Hôm nay là ngày tôn vinh các người cha. Xin Chúa ban sức khỏe, hạnh phúc cho cha của chị em chúng con. – Cùng xin cho những người cha đã qua đời được hưởng nhan thánh Chúa.
Chiều
  1. Xin cho các Kitô hữu xác tín Chúa luôn chăm sóc đời mình và muốn điều tốt cho mình, - để biết đối diện với thử thách, khổ đau bằng lòng dũng cảm và niềm cậy trông nơi Chúa.
  2. Xin cho các Giáo lý viên và những ai giữ vai trò giáo dục đức tin, biết xây dựng cuộc sống của mình trên Lời Chúa; - quan tâm dành thời gian chuẩn bị bài dạy, để có thể hướng dẫn học viên lắng nghe và đáp lại Lời Người.

Thứ Hai (10/6)
Sáng
  1. “Thầy ra đi dọn chỗ cho các con”. Xin cho linh hồn Dì Anê, - được hưởng hạnh phúc muôn đời Chúa đã hứa cho các tôi tớ trung thành.
  2. Xin Chúa thánh hóa, chúc lành mọi dự tính, việc làm của cộng đoàn và mỗi người chúng con trong tuần sống mới này, - và xin Chúa thương ban cho thời tiết thuận hòa.
Chiều
  1. Xin cho các vị lãnh đạo trên toàn thế giới, biết dấn thân phục vụ và yêu thương, theo gương Đức Kitô đã hiến thân chịu chết, - để đem lại bình an và hạnh phúc cho nhân loại.
  2. Xin thương biến đổi chúng con nên những chứng nhân sống động cho tình yêu vô biên của Chúa trong thời đại hôm nay. – Cùng xin Chúa dập tắt ngọn lửa chiến tranh, để nhân loại được hưởng một nền hòa bình đích thực.

Thứ Ba (11/6)
Sáng
  1. Xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng con luôn sống đúng ơn gọi của mình, -để nhờ những hy sinh và hiệp thông xây dựng cộng đoàn, mà vinh quang Thiên Chúa được tỏ hiện.
  2. Xin Chúa nâng đỡ quý chị đang làm công tác huấn luyện, - để quý chị thêm tin tưởng và trung thành trong sứ vụ, không ngừng trở nên công cụ tích cực của Chúa Thánh Thần.
Chiều
  1. Đời sống gia đình trong xã hội hôm nay đang gặp nhiều khủng hoảng. - Xin cho những ai đã chọn bậc sống hôn nhân, luôn trung thành với lời hôn ước, biết ý thức chu toàn bổn phận vợ chồng, và bổn phận làm cha mẹ trong gia đình.
  2. Các vị ân nhân đã quảng đại dùng những của cải Chúa ban chia sẻ cho chúng con. Nguyện xin Chúa ban trả nhiều hồng ân đặc biệt, - và ban thưởng hồng phúc quê trời cho những vị ân nhân đã qua đời.

Thứ Tư (12/6)
Sáng
  1. Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương tha thứ linh hồn nữ tu Catarina - và cho được sum họp cùng Chúa và các thánh trên thiên đàng.
  2. Thánh Giuse đã hoàn thành sứ mạng Chúa trao bằng tất cả niềm tin, sự hiền lành và khiêm nhượng. - Xin cho mỗi người chúng con, biết âm thầm lặng lẽ, sống hiền lành nhân đức, và chu toàn trách nhiệm được giao.
Chiều
  1. Xin cho anh chị em lương dân được ơn khao khát Chúa, tìm kiếm nguồn sống hạnh phúc thật, - được gặp gỡ Chúa Kitô và lãnh nhận ơn cứu độ của Ngài.
  2. Xin cho các nhà truyền giáo và các vị thừa sai luôn gắn bó mật thiết với Chúa, - hầu kín múc nguồn sức mạnh và lòng kiên trung loan báo Tin Mừng, dù phải đối diện với những thách đố trong môi trường truyền giáo.

Thứ Năm (13/6)
Sáng
  1. Xin cho chị em cộng đoàn Lâm Bích, luôn hiệp nhất trong yêu thương, trao ban cho nhau những gương sáng đạo đức. - Cùng xin   cho người chị mừng Bổn mạng, được can đảm đóng đinh thân xác mỗi ngày cùng với Chúa Giêsu, qua bệnh tật yếu đau của tuổi già.
  2. “Ai tin Ta sẽ không phải chết đời đời”. - Xin cho linh hồn cha Bề trên Juliô, được hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
Chiều
  1. Xin Chúa ban phúc lành trên Đức Giáo Hoàng và các vị lãnh đạo Hội thánh, - để các ngài được ơn khôn ngoan, thông hiểu, kiên trì nhẫn nại, dẫn đưa cộng đoàn dân Chúa vượt qua mọi sóng gió trong thời đại này.
  2. Xin cho chị em Hội dòng chúng con, luôn nhận ra ân huệ và sự quan phòng của Chúa trong sứ vụ và trách nhiệm của mình, - để đời sống của chúng con phản chiếu lòng nhân từ và tình thương của Chúa.

Thứ Sáu (14/6)
Sáng
  1. Xin cho đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, luôn trở nên những chứng nhân cho tình yêu của Chúa trong môi trường chúng con hiện diện, -đến với mọi người trong thái độ yêu thương, hiền hòa, cảm thông và chia sẻ.
  2. “Phục vụ người nghèo là phục vụ Đức Kitô”. Xin cho chị em đang phục vụ tại nhà hưu dưỡng, cô nhi viện và chăm sóc bệnh nhân, - được thấm nhuần tinh thần phục vụ của Đức Kitô, để sự quảng đại quên mình của chị em, mang lại ơn an ủi và niềm vui cho tha nhân.
Chiều
  1. Sự hiện diện của Đức Ki-tô cứu chữa và đem lại sự bình an cho những ai gặp gỡ Người. - Xin cho các hội viên Hiệp hội Mến Thánh Giá tại thế, biết chạy đến cùng Chúa khi gặp khó khăn thất vọng, để tìm được sức mạnh ủi an và niềm vui tâm hồn.
  2. Xin cho chị em chúng con đang dọn mình cam kết vĩnh viễn và lần đầu, ý thức được sự cao quý của ơn gọi thánh hiến, - mà hết lòng đáp trả lời mời gọi của Chúa, bằng nỗ lực hoàn thiện con người mình trong ân nghĩa Chúa mỗi ngày.

Thứ Bảy (15/6)
Sáng
  1. Cây có cội, nước có nguồn, Con người có tổ, có tông... Trong niềm tri ân nhớ về nguồn cội nhân ngày lễ giỗ của Đấng Sáng lập Hội dòng chúng con. - Xin cho chúng con thấm nhuần tinh thần của ngài, để mãi trung thành bước theo Chúa, và mỗi ngày vững bước hơn trên đỉnh trọn lành.
  2. Trong tâm tình tri ân các Bề Trên qua các thời đại. Xin Chúa ban muôn phúc lành xuống trên các ngài còn sống. - Và ban thưởng Nước Trời cho tiền nhân và các Ân nhân đã qua đời.
Chiều
  1. Trái tim Mẹ luôn đáp trả Thiên Chúa bằng tiếng “Xin vâng”. - Xin cho chị em chúng con luôn gìn giữ được trái tim trong trắng, đơn sơ, để biết thưa “Xin vâng” với Chúa qua từng biến cố hằng ngày.
  2. Xin Chúa giúp chúng con là những hạt giống được gieo trồng vào mảnh ruộng thế gian, với muôn vàn ân sủng và tình thương của Chúa, - biết phát huy những hồng ân ấy để luôn sống đẹp lòng Chúa. 

Chúa Nhật (16/6)
Sáng
  1. “Đêm hay ngày, hạt giống cứ đâm mầm và mọc lên”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh chăm chỉ cầu nguyện và hy sinh, - để những hạt giống Lời Chúa các ngài gieo trồng, sinh nhiều hoa trái nơi các tâm hồn.
  2. Hạt giống Tin Mừng được Chúa Thánh Thần gieo vãi nơi các truyền thống và các nền văn hóa khác nhau. - Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới, biết trân trọng và bảo vệ những di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc.
Chiều
  1. Xin cho các vị thừa sai không bị nao núng trước những chống đối và thất bại khi thi hành sứ vụ, - nhưng biết khiêm tốn tin tưởng vào Chúa, là Đấng sẽ làm cho những hạt giống các ngài gieo trồng, được tăng triển nơi mọi tâm hồn.
  2. Xin cho các tín hữu khô khan nguội lạnh, các bạn trẻ đang mải mê tìm kiếm danh vọng, lạc thú, - biết nhận ra các dấu chỉ của thời đại để làm lại cuộc đời, nhờ đó hạt giống Chúa đã gieo được nứt vỏ nảy mầm.

Thứ Hai (17/6)
Sáng
  1. Xin Chúa nâng đỡ ủi an quý chị mừng Bổn mạng hôm nay, - để quý Chị vui nhận những yếu đau bệnh tật của tuổi tác trên hành trình tiến về quê trời.
  2. Chúa Giêsu đã phán: “Ta ở đâu thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó”. - Xin cho linh hồn nữ tu Maria được sớm hưởng niềm hạnh phúc Chúa hứa ban.
Chiều
  1. Xin dâng Chúa bổn phận trách nhiệm của từng người chúng con trong tuần sống mới này. - Xin Chúa thêm sức, nâng đỡ, giúp chúng con chu toàn bổn phận với lòng mến yêu và tín thác.
  2. Xin cho con người ngày nay vượt thắng ích kỷ và lợi nhuận, - để biết tôn trọng và bảo vệ môi trường sống, hầu cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thứ Ba (18/6)
Sáng
  1. Chúa đã chiến thắng sự chết và phục sinh vinh hiển. Xin đưa linh hồn nữ tu Luxia và Anê chúng con cầu nguyện hôm nay, - được về Thiên đàng hưởng hạnh phúc muôn đời bên Chúa.
  2. Xin cho từng thành viên trong các cộng đoàn Hội dòng chúng con, biết hy sinh xả kỷ cho nhau, - sống khiêm tốn và hiền lành trong cung cách xử sự của mình.
Chiều
  1. Xin Chúa thương nâng đỡ, tăng thêm sức mạnh thiêng liêng, - và ban thêm lòng tin tưởng hy vọng, cho chị em giai đoạn thụ huấn đang gặp khó khăn bế tắc trong ơn gọi.
  2. Thế giới hôm nay không thiếu lương thực, nhưng thiếu những tấm lòng quảng đại yêu thương. - Xin Chúa cho các vị lãnh đạo trong Hội Thánh tích cực tìm ra những phương thức cụ thể và kịp thời, để giúp đỡ những con người thời đại đang đói khát tâm linh.

Thứ Tư (19/6)
Sáng
  1. Xin Chúa xót thương bấy nhiêu linh hồn mà hôm nay Hội dòng chúng con tưởng nhớ, - được Chúa xót thương đưa vào hưởng phúc quê trời. 
  2. Xin Chúa nhìn đến các vị gia trưởng đang gặp khó khăn trong việc quản lý gia đình, nhất là trong trách nhiệm giáo dục con cái. - Xin cho họ biết chạy đến cùng Thánh Giuse để tìm sự soi sáng dẫn dắt.
Chiều
  1. Xin cho công việc truyền giáo của Giáo phận và Hội dòng chúng con ngày càng phát triển, - nhờ tinh thần cầu nguyện hy sinh, và đời sống chứng nhân của chính mỗi người chúng con.
  2. Xin cho các anh chị em lương dân, được ơn khao khát Chúa, tìm kiếm nguồn sống hạnh phúc thật, - được gặp gỡ Chúa Kitô và lãnh nhận ơn cứu chuộc của Ngài.

Thứ Năm (20/6)
Sáng
  1. Chúa Giêsu đã phán: “Ta ở đâu thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó”. - Xin cho linh hồn nữ tu Anna và Maria hôm nay giáp ngày qua đời, được sớm hưởng niềm hạnh phúc Chúa hứa ban.
  2. Xin cho Đức Thánh Cha, các Giám mục, Linh mục và tu sĩ chúng con, luôn vững tin vào sự phù trợ của Chúa. - Nhờ đó, chúng con can đảm dấn thân làm chứng cho Chúa trước mọi cơn gian nan thử thách.
Chiều
  1. Xin cho Đức Thánh Cha, các Đức Giám Mục luôn được tay Chúa giữ gìn, - giúp các ngài dẫn dắt con thuyền Giáo Hội vượt qua sóng gió trần gian, đạt tới quêTrời. 
  2. Xin Chúa thương ban cho có nhiều tâm hồn các bạn trẻ quảng đại dấn thân làm Linh mục, Tu sĩ, - và xin Chúa tạo điều kiện thuận lợi, để các bạn sớm trở thành những Linh Mục, tu sĩ thánh thiện, có lòng nhiệt thành, và nhiều khả năng để tiếp nối công cuộc của Chúa ở giữa trần gian.

Thứ Sáu (21/6)
Sáng
  1. Trái tim chúng con chật hẹp chỉ có chỗ cho những người mình thích. Xin mở rộng trái tim chúng con, - để biết noi gương Chúa dành chỗ cho cả những người ghét chúng con nữa.
  2. Để cứu chuộc nhân loại, Con Chúa phải chịu chết trên thánh giá. Xin cho các nữ tu Mến Thánh Giá, luôn vui nhận thập giá mình hằng ngày mà bước đi theo Chúa, -  hầu đáp lại tình yêu Chúa, và loan truyền tình yêu Chúa cho mọi người.
Chiều
  1. Chúa đã yêu thương các bệnh nhân và chữa lành tật nguyền của họ. Xin Chúa đoái thương đến quý Bà già yếu, chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con. - Xin cho tất cả biết tận dụng sự nghỉ ngơi bên Chúa, trong bệnh tật, đau đớn của tuổi già.
  2. Xin cho anh chị em hiệp hội Mến Thánh Giá tại thế, được ơn yêu mến và trung thành bước theo Chúa, - hăng say thi hành sứ mạng, dẫu cuộc sống có muôn vàn thử thách.

Thứ Bảy (22/6)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn Dì Maria hôm nay giáp ngày qua đời, - được hưởng hạnh phúc muôn đời Chúa đã hứa cho các tôi tớ trung thành.
  2. Chúa là mẫu gương cho chúng con khi nỗ lực đầu tư cả cuộc đời cho Danh Cha, Nước Cha và Ý Cha. - Xin cho chúng con biết noi gương Chúa, khôn ngoan làm theo lời Chúa dạy: đầu tư cho kho tàng trên trời, là kho tàng bền vững mãi mãi.
            Chiều
  1. Xin cho các anh chị em di dân và công nhân xa nhà, - nhận được sự yêu thương, giúp đỡ của mọi người, để vượt thắng khó khăn và vui sống.
  2. Xin cho chúng con biết phó thác cuộc đời vào tay Chúa, bằng việc vâng phục ý Chúa trong những điều hệ trọng cũng như trong từng việc nhỏ bé hằng ngày, - để Chúa thành toàn cuộc đời chúng con theo tình yêu Chúa muốn dành cho chúng con. 

Chúa Nhật (23/6)
Sáng
  1. Giữa một thế giới biến động, con thuyền Giáo Hội không tránh khỏi những cuồng phong bão táp. - Xin cho các vị chủ chăn đặt niềm tin sâu sắc vào sự hiện diện kịp thời của Chúa, trước những phong ba bão tố, để các ngài đủ can đảm thi hành sứ vụ Chúa trao ban.
  2. “Lòng mến của Đức Kỉtô thúc bách chúng ta”. -Xin cho các tu sĩ nam nữ, các tông đồ giáo dân, - biết hi sinh vì tình yêu Chúa Kitô, mà dấn thân phục vụ tha nhân và các linh hồn.
Chiều
  1. “Hãy im đi, hãy lặng đi”. Xin cho các gia đình công giáo biết chạy đến lòng thương xót Chúa, - để Người giải hòa mọi bất ổn bất đồng trong gia đình, hầu an vui sống dưới sự che chở của Người.
  2. “Sao các con sợ hãi thế? Các con không có đức tin ư?”. Xin cho những người đang gặp khổ đau, - nhờ đức tin hướng dẫn, lướt thắng mọi sợ hãi trước bất cứ nghịch cảnh nào, vì biết rằng Chúa thử thách rồi Ngài lại cứu gỡ.

Thứ Hai (24/6) Sinh nhật T. Gioan Tẩy giả
Sáng
  1. Nhờ Con Chúa chịu chết và sống lại. - Xin Chúa tha thứ mọi lỗi lầm cho linh hồn nữ tu Macta, và cho hưởng phúc trong nơi hằng sống.
  2. Thánh Gioan đã nói về Đức Giêsu: “Người phải lớn lên còn tôi thì nhỏ lại”. Xin cho chị em chúng con trong tuần sống mới này, - biết noi gương Thánh Gio-an, luôn sống đơn sơ khiêm nhường và cậy trông vào Chúa.
Chiều
  1. “Cậu bé càng lớn lên thì tinh thần càng vững mạnh”. Xin cho các bạn trẻ, đặc biệt là các em thiếu nhi, - luôn biết sống ngoan hiền và lớn lên trong ân sủng của Chúa.
  2. “Chúa đã kêu gọi tôi từ khi tôi còn trong lòng mẹ”. Xin cho các mục tử và tu sĩ trong Hội Thánh, luôn ý thức sâu xa hồng ân được Chúa đặc tuyển, - can đảm dấn bước trên đường thánh thiện, để nên chứng nhân sống động của Thiên Chúa Tình yêu giữa thế giới hôm nay. 

Thứ Ba (25/6)
Sáng
  1. Chúa đã ban Con Một Chúa cứu chuộc loài người. Xin cho linh hồn nữ tu Maria và Anna, - được hưởng sự sống Nước Trời Chúa đã hứa ban cho các nữ tỳ Chúa.
  2. Xin cho chị em cộng đoàn chúng con, luôn đồng tâm ý hợp trong yêu thương, trao ban cho nhau những gương sáng đạo đức, - để giúp nhau đáp trả tình Chúa bằng đời sống trung thành dâng hiến và hiến thân phục vụ.
Chiều
  1. “Con ấp ủ luật Chúa trong lòng”. Xin cho quý chị em đang trong hành trình sa mạc chuẩn bị tuyên khấn trọn đời và lần đầu, - luôn được Chúa Thánh Thần dẫn dắt, để trung tín và quảng đại hiến mình phục vụ Chúa và tha nhân.
  2. Xin cho các trẻ em nghèo đói sống lang thang không nơi nương tựa, gặp được những tấm lòng quảng đại tận tình giúp đỡ, - để các em có điều kiện phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.
Thứ Tư (26/6)     
Sáng
  1. Truyền giáo là công việc đòi hỏi phải thanh luyện bản thân. Xin cho các Linh mục, Tu sĩ, Giáo lý viên, và những ai đang làm công tác truyền giáo, - luôn biết lắng nghe tiếng Chúa và không ngừng cầu nguyện, để có một đức tin vững vàng, sẵn sàng chấp nhận mọi khó khăn vất vả khi sống chứng nhân giữa lòng đời.
  2. Xin cho mọi thành phần dân Chúa luôn ý thức vai trò ngôn sứ của mình, - để ngày càng hăng say và kiên vững trong nhiệm vụ rao giảng và làm chứng cho Tin Mừng của Chúa.
Chiều
  1. Xin cho chị em chúng con luôn sống tinh thần khiêm tốn phục vụ, yêu mến và tôn trọng người nghèo, - nhất là luôn sửa đổi mình trong từng lời nói việc làm, nhờ đó có thể dẫn đưa lương dân gặp được Chúa.
  2. Xin cho anh chị em công nhân biết kết hợp công việc lao động hằng ngày với Chúa Giêsu, - để cầu nguyện cho gia đình mình được giữ vững đức tin và hưởng dồi dào ơn cứu độ.

Thứ Năm (27/6)  
Sáng
  1. Xin Chúa xót thương tha thứ mọi lỗi lầm cho linh hồn nữ tu Anê, - và cho được chung hưởng gia nghiệp Nước trời.
  2. Xin cho các linh mục biết kết hợp những chống đối, lăng nhục, khổ đau của đời tông đồ với Hy lễ Thập giá Chúa Giêsu trong thánh lễ mỗi ngày, - để mưu cầu ơn cứu độ cho các linh hồn.
             Chiều
  1. Xin cho những người sống đời thánh hiến luôn khao khát kết hợp với Chúa là Đấng Thánh, - để cuộc đời họ ngày càng tiến tới sự thánh thiện, mà mang lại nhiều ơn lành cho nhân loại.
  2. Bí Tích Thánh Thể là nguồn sống thần linh cho nhân loại. Xin Chúa cho các nhà lãnh đạo trên thế giới, biết quan tâm đến nhu cầu tâm linh của con người, - luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động tôn giáo. 

Thứ Sáu (28/6)
Sáng
  1. Xin cho quý Bà cùng các linh mục hưu dưỡng, luôn nhìn lên Trái tim bị đâm thâu của Chúa trên Thánh Giá, - để có sức mạnh tiếp tục dâng hiến lễ đời mình trong tuổi già bệnh tật yếu đau.
  2. Nhờ Con Chúa chịu chết và sống lại, - xin cho linh hồn nữ tu Luxia sớm được hưởng phước trong nơi hằng sống. 
Chiều
  1. Ngày nay nhiều gia đình đổ vỡ vì xây dựng trên tiền bạc và lạc thú, hơn là trên tình yêu và trách nhiệm. - Xin cho các gia đình biết đến và học nơi Thánh Tâm Chúa tình yêu tha thứ, hy sinh, sống quên mình vì hạnh phúc của bạn đời và con cái.
  2. Xin cho chị em Mến Thánh Giá luôn yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, - để biết họa lại Thánh Tâm đầy yêu thương của Chúa cho tha nhân.

Thứ Bảy (29/6) Lễ Thánh Phêrô Phaolô
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô - Xin Chúa thêm ơn can đảm cho Đức Cha Phêrô trong những tháng ngày còn lại trên dương thế, giúp ngài vui nhận những đớn đau do bệnh tật mang lại.
  2. “Con là đá, trên đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy”.  Chúng con cầu xin Chúa thương gìn giữ và ban muôn ơn lành xuống trên Đức Thánh Cha Phanxicô, - để nhờ ngài, đức tin của mọi tín hữu luôn được bền tâm vững chắc.
Chiều
  1. Thánh Phêrô và Phaolô cũng có một quá khứ lầm lỗi, nhưng các ngài đã đứng lên chuộc lại lỗi lầm sau những lần vấp ngã. - Xin cho quý Cha, quý gia trưởng, đã chọn các ngài làm bổn mạng, biết dùng ơn Chúa để hoàn thiện bản thân, và chu toàn bổn phận trách vụ Chúa trao.
  2. “Con gái tôi đang hấp hối, xin Ngài đến đặt tay trên nó để nó được khỏi và được sống” – Xin cho các bậc cha mẹ đặt hết lòng tin tuyệt đối vào Đức Kitô như ông Giairô xưa, mà kiên trì xin ơn phục sinh phần hồn cho những đứa con sa ngã lạc đường.

Chúa Nhật (30/6)
Sáng
  1. “Thiên Chúa đã tạo dựng con người giống hình ảnh Chúa” – Xin cho các vị Mục tử theo gương Chúa Kitô nhân từ, mà ân cần đón tiếp và giúp đỡ tất cả những ai, cần được trợ giúp về phương diện tinh thần cũng như vật chất.
  2. Xin cho các tín hữu, nhất là những thành phần giầu có, - biết quảng đại góp công của vào những công cuộc từ thiện truyền giáo của Hội thánh, cũng như trợ giúp những người nghèo.
Chiều
  1. Xin cho chị em yếu đau bệnh tật trong Hội dòng, đặc biệt chị em mang căn bệnh nan y, - biết tin tưởng vào Chúa, Đấng yêu thương sẵn sàng giúp chị em can đảm chấp nhận khổ đau như hiến vật dâng Chúa.
  2. Tạ ơn Chúa đã cho chúng con một bến đỗ nghỉ ngơi là chính Chúa, để chia sẻ mọi gánh nặng âu lo và mệt nhoài sau những lao nhọc của phận người. - Cùng xin giúp chị em chúng con ý thức điều này: “Chỉ trong Thiên Chúa mà thôi, hồn tôi mới được nghỉ ngơi yên hàn.”


 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây