Lời Nguyện Kinh Phụng Vụ- Tháng 4

Thứ sáu - 24/03/2023 21:32 1.018 0
         
 
LỜI NGUYỆN THÊM TRONG KINH PHỤNG VỤ
Tháng 4/2023
(Đọc thêm sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều)

 
Cầu cho nền văn hóa hòa bình và bất bạo lực
Chúng ta hãy cầu nguyện cho hòa bình và bất bạo lực được lan tỏa khắp nơi, nhờ các quốc gia và người dân biết giảm bớt sử dụng vũ khí.

Thứ Bảy (01/4)
Sáng
  1. Xin Mẹ Maria giúp các bà mẹ đang có ý định từ bỏ thai nhi trong dạ mình, - được tình mẫu tử thiêng liêng thức tỉnh, chấp nhận mọi hy sinh để trao tặng con cái sự sống.
  2. Xin Chúa thương xót các linh hồn thuộc hội Phaolô Châu đã an nghỉ trong Chúa, - được hưởng hạnh phúc Nước Trời.
Chiều
  1. Trong tinh thần hiệp thông, xin cho mọi thành phần Dân Chúa giáo phận Qui nhơn, biết sẵn lòng cộng tác và góp công góp của cho việc đào tạo linh mục, tu sĩ và giáo dân, - để họ ngày càng trở nên giống Đức Kitô, luôn nhiệt thành dấn thân cho công cuộc loan báo Tin Mừng.
  2. “Xin Cha cất chén này xa con, nhưng xin đừng theo ý con, một theo ý Cha”. - Xin cho các mục tử trong Hội Thánh can đảm uống cạn chén đắng đời tông đồ, để Chúa được tôn vinh và nhiều người được hưởng ơn cứu độ.

Chúa Nhật Lễ Lá (02/4)
Sáng
  1. Hôm nay là Ngày Quốc Tế Giới Trẻ. Xin cho các bạn trẻ can đảm bước theo Đức Kitô, sẵn sàng sống chết vì niềm tin vào Người, - để giữa bao thử thách, họ luôn hy vọng vươn lên, tỏa sáng một đức tin kiên vững đầy lòng mến Chúa yêu người.
  2. Hiệp cùng Đức Thánh Cha Phanxicô, xin cho nền văn hóa hòa bình và bất bạo lực được lan rộng khắp nơi – nhờ các quốc gia và người dân biết giảm thiểu sử dụng vũ khí.
Chiều
  1. Chúa Giêsu đã thưa: “Lạy Cha, nếu Con phải uống chén này, thì xin theo ý Cha”. - Xin cho chúng con luôn theo sát Chúa Giêsu trong Tuần Thánh này, sốt sắng hiệp thông với Chúa trong cuộc khổ nạn, để xứng đáng chia sẻ niềm vui phục sinh với Người.
  2. Thập giá là con đường duy nhất và chắc chắn đưa tới vinh quang. - Xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng con, can đảm đón nhận thập giá trong đời sống hằng ngày, để xứng đáng được dự phần vinh quang với Chúa Kitô.

Thứ Hai Tuần Thánh (03/4)
Sáng
  1. Cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con thêm một tuần sống mới. – Xin cho chúng con cố gắng uốn nắn sửa mình trong từng lời nói việc làm, để đồng hành cùng những khổ đau của Chúa trên con đường thương khó.
  2. Xin cho chị em Hội Dòng chung con bước vào Tuần Thánh với tâm hồn trầm lắng, - để chiêm ngắm và hiệp thông với Chúa trong cuộc Khổ Nạn, hầu xác tín vào tình yêu Cứu Độ duy nhất nơi Đức Kitô.
Chiều
  1. Đức Giêsu đề cao người phụ nữ, tuy tội lỗi nhiều nhưng được tha vì đã yêu mến nhiều. - Xin cho những người lầm đường lạc lối, biết tin tưởng ở tình yêu tha thứ của Chúa và của mọi người.
  2. Xin Chúa khơi lên nơi những nhà lãnh đạo quốc gia tinh thần hợp tác, sẵn sàng đối thoại hiệp nhất, - để tìm ra những giải pháp nhằm đem lại sự bình an và hạnh phúc cho con người.

Thứ Ba Tuần Thánh (04/4)
Sáng
  1. Chúa đã chết và sống lại để mở cửa trời cho tất cả nhân loại. - Xin thương nhận lời chúng con cầu nguyện, mà đón nhận linh hồn nữ tu Macta và Maria vào thiên đàng.
  2. Xin cho quý Chị Phụ trách cộng đoàn can đảm bước theo Chúa trên đường tự hủy chính mình, - để sống cho Chúa và tha nhân, mà đạt tới niềm vui ơn cứu độ.
Chiều
  1. Xin cho quý chị Ban Huấn luyện luôn có tấm lòng nhân hậu, biết xót thương và giàu lòng quảng đại, - để quan tâm giúp đỡ cách đặc biệt đến những chị em đang gặp khủng hoảng trong ơn gọi thánh hiến.
  2. Anh em hãy cầu nguyện kẻo sa chước cám dỗ”. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn luôn ghi nhớ lời dặn của thầy Giêsu, - để trong mọi nẻo đường thăng trầm của cuộc sống, luôn chọn lựa thuộc về Chúa, nhờ việc cầu nguyện với Chúa mỗi ngày.

Thứ Tư Tuần Thánh (05/4)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của cha Thánh Giuse, xin Chúa chúc lành, gìn giữ và ban bình an cho Đức Thánh Cha cùng các thừa tác viên của Giáo hội. - Xin cho Giáo hội dù trong hoàn cảnh nào cũng luôn là dấu chỉ, là dụng cụ của ánh sáng và lòng tốt của Thiên Chúa.
  2. Xin lòng thương xót Chúa đón nhận linh hồn nữ tu Maria Mađalêna - được chung hưởng hạnh phúc cùng với Chúa trên thiên quốc.
 Chiều
  1. Xin Chúa giúp mỗi người chúng con, biết chấp nhận gian lao thử thách vì Chúa, - để cộng tác với Người trong công cuộc cứu rỗi nhân loại. 
  2. Thánh giá là dấu chứng của tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại. Xin cho các Kitô hữu, khi nhìn lên Đức Kitô chịu đóng đinh - hiểu được tình thương của Chúa đối với chính mình, mà quyết tâm dẹp bỏ tội lỗi và sống đẹp lòng Chúa hơn.

Thứ Năm Tuần Thánh (06/4)
Sáng
  1. “Này là mình Thầy hiến tế vì anh em”. Xin cho các vị mục tử trong Giáo hội, mỗi khi cử hành Bí tích Mình và Máu Thánh Chúa, luôn ý thức sứ mạng Chúa trao, là hướng dẫn chăm sóc đàn chiên của Chúa, - để qua các Ngài, dân Chúa kín múc được sự sống ơn cứu độ từ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô.
  2. Với niềm hy vọng vào sự sống bất diệt trong Đức Kitô. Xin Chúa thương đến linh hồn Dì Anê. – Xin cho sớm được hợp đoàn cùng các thánh trên trời.
 Chiều

Không đọc kinh chiều

Thứ Sáu Tuần Thánh (07/4)
Sáng
  1. Chúa là Đấng từ bi và nhân hậu, Chúa muốn cho mọi người được cứu rỗi. - Xin thương tha thứ cho hai linh hồn Anna chúng con tưởng nhớ hôm nay, và cho được chung hưởng hạnh phúc với Chúa.
  2. Xin cho các chị em trong Hội dòng đang phải khổ đau vì bệnh tật thể xác và tâm hồn, được tình yêu trao hiến của Chúa Giêsu chạm đến, - hầu hiến dâng đời mình thành của lễ đẹp lòng Chúa và mưu ích cho tha nhân. 
Chiều

Không đọc kinh chiều

Thứ Bảy Tuần Thánh (08/4)
Sáng
  1. Xin Mẹ hiện diện, đồng cảm và kết nối cùng nhân loại chúng con, - như Mẹ đã từng đồng cảm và hiệp nhất với Chúa Giêsu Con Mẹ trong cuộc thương khó.
  2. Xin Chúa ban muôn ơn lành cho các tân tòng hôm nay được lãnh nhận phép rửa tái sinh, - để họ luôn được sống dồi dào trong nguồn sự sống là Thiên Chúa.
Chiều
  1. Con Người phải bị nộp vào tay phường tội lỗi, bị đóng đinh vào thập giá, rồi ngày thứ ba sống lại. Xin Chúa ban ơn khôn ngoan và sức mạnh của Đấng Phục Sinh, - cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô và các vị mục tử trong Hội Thánh, để các ngài can đảm dấn thân cho Tin Mừng giữa những thách đố của thế giới hôm nay.
  2. Chúa đã chiến thắng tử thần, đem lại sự sống mới cho tất cả chúng con. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn phụng vụ đêm nay, - vì đã được ánh sáng Phục Sinh soi dẫn, mỗi người luôn sống như con cái ánh sáng và nên khí cụ bình an cho trần gian.

Chúa Nhật Phục sinh (09/4)
Sáng
  1. Chúa Kitô là Đấng đã chỗi dậy từ cõi chết, đã chiến thắng tử thần và sống lại vinh quang. - Xin Chúa mở cửa Nước Trời cho linh hồn nữ tu Macta, để được chung hưởng hạnh phúc vĩnh hằng với Người.
  2. “Người đã truyền cho chúng tôi rao giảng và làm chứng”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh, có được kinh nghiệm gặp gỡ sâu xa với Đấng Phục Sinh, - để đời sống thánh thiện và vui tươi của các ngài, thuyết phục được nhiều người tin nhận Chúa.
Chiều
  1. Bà Maria Mac-đa-la chỉ lo tìm kiếm thân xác Chúa đã chết, nên tâm trạng hốt hoảng, lo lắng. - Xin cho những ai đang đau khổ và tuyệt vọng, tìm thấy niềm hy vọng và bình an nơi Chúa Kitô Phục sinh.
  2. “Đây là ngày Chúa đã lập ra, chúng ta hãy mừng rỡ hân hoan về ngày đó”. Xin cho anh chị em di dân cảm nhận được tình yêu của Chúa, - để niềm vui phục sinh luôn thôi thúc họ sống đức tin, và phấn khởi xây dựng cuộc sống.

Thứ Hai (10/4)
Sáng
  1. Xin cho chúng con trong tuần bát nhật Phục sinh này, biết đến kín múc nguồn sống là chính Chúa, - để cuộc đời chúng con được tràn đầy niềm vui, sức sống của Đấng Phục sinh và lan tỏa sự sống ấy cho những người chúng con gặp gỡ. 
  2. Xin cho linh hồn các Đấng Bề trên cùng chị em trong Hội dòng, - đã an nghỉ trong niềm hy vọng Phục Sinh, được hưởng vinh quang Nước Chúa.
Chiều
  1. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, đã chết cho tội lỗi và sống lại với Đức Kitô nhờ Bí tích Rửa Tội, - được hân hoan sống đời sống mới trong ánh sáng của Đấng Phục Sinh. 
  2. Xin cho mọi dân mọi nước được ơn biến đổi, cùng nhau vun đắp một nền văn minh tình thương, - để mọi người được hưởng an vui thái bình, nhờ vào hồng ân cứu độ mà Đấng Phục Sinh mang lại.

Thứ Ba (11/4)
Sáng
  1. Xin cho từng thành viên cộng đoàn chúng con, luôn có tâm tình yêu mến, biết quan tâm, chia sẻ, an ủi nhau khi gặp thử thách, - nhờ đó lương dân có thể nhìn thấy Chúa Phục Sinh đang hiện diện trong cộng đoàn chúng con.
  2. Xin Ánh Sáng Phục Sinh biến đổi tâm hồn con người trong thời đại hôm nay, - biết tôn trọng tha nhân, và hiền lành bao dung, để đẩy lùi những điều gian ác ra khỏi cuộc sống này.
Chiều
  1. Chúa Giêsu nói: “Ai yêu sự sống mình thì sẽ mất.” Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn đang bị ảnh hưởng một xã hội đề cao cá nhân, tôn thờ vật chất; - biết khao khát tìm kiếm những giá trị đích thực, để trung thành bước theo Chúa trong hành trình hiến dâng.
  2. Ngọn nến muốn cháy sáng phải chấp nhận tiêu hao. Xin cho quý chị phụ trách cộng đoàn sẵn sàng chịu tiêu hao như ngọn nến, - để chị em được lớn lên trong đời sống thánh hiến, cùng nhau canh tân đời sống, và cùng xây dựng tình hiệp thông huynh đệ.    
   
Thứ (12/4)
Sáng
  1. Hiệp thông trong tâm tình tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo phận Qui Nhơn chúng con hôm nay có thêm các tân linh mục. - Xin cho các ngài luôn là mục tử thánh thiện như trái tim Chúa hằng mong ước.
  2. Xin Chúa đoái thương đến linh hồn Dì Têrêxa hôm nay giáp ngày qua đời - Xin cho Dì được hưởng kiến nhan thánh Chúa. 
Chiều
  1. Nhờ sự bầu cử của thánh Giuse, xin Chúa chúc lành cho Giáo hội, - xin làm cho Giáo hội trở thành dấu chỉ và dụng cụ của ánh sáng Chúa Phục sinh.
  2. Xin cho chúng con trở thành những nhà truyền giáo nơi môi trường chúng con phục vụ, - đặc biệt cho những người chưa nhận biết Chúa mà chúng con gặp gỡ.

Thứ Năm (13/4)
Sáng
  1. Xin cho Linh mục Tu sĩ và những người đang sống đời thánh hiến, luôn biết kết hiệp mật thiết với Chúa Kitô qua đời sống cầu nguyện, - để thuộc trọn về Chúa và tỏa sáng vẻ đẹp thánh thiện của Chúa giữa lòng thế giới. 
  2. Chúng con cầu nguyện cho linh hồn các Đức Giám mục, Linh mục và Tu sĩ trong giáo phận đã qua đời. – Xin Chúa xót thương tha thứ và ban hạnh phúc nước trời.
Chiều
  1. Xin cho các nhà giáo dục có được đời sống gương mẫu và trái tim yêu thương, - để dẫn dắt người trẻ bước vào đời với nhân cách trưởng thành và tấm lòng nhân hậu.   
  2. Xin cho những người đang cộng tác bằng nhiều cách trong việc cổ võ và chăm sóc ơn gọi, - biết nhiệt tình đóng góp sáng kiến và lời cầu nguyện, làm cho ơn gọi Linh mục và tu sĩ ngày mỗi gia tăng nhiều hơn.


Thứ Sáu (14/4)
Sáng
  1. “Thiên Chúa là Đấng làm cho Đức Giêsu Kitô từ cõi chết sống lại”. - Xin cho linh hồn nữ tu Maria được Chúa ban ơn tha thứ, và đưa vào Nước hằng sống của Người.
  2. Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con mang trái tim thương cảm và là cánh tay nối dài của Chúa Kitô, - bằng tình yêu thương chia sẻ cảm thông, nhất là bằng lời cầu nguyện để xoa dịu nỗi khổ đau của tha nhân.
Chiều
  1. Xin cho anh chị em lương dân được ơn khao khát Chúa. Cùng xin cho những tín hữu xa lìa Chúa và thiếu nữ lỡ lầm, - biết tìm kiếm nguồn hạnh phúc đích thật là Chúa Kitô Phục Sinh, hầu lãnh nhận ơn cứu độ của Người.
  2. Xin cho quý bà hưu dưỡng, chị em cao niên và chị em đau bệnh, đã cống hiến thời giờ sức lực để phục vụ Chúa và tha nhân qua Hội dòng, - được luôn trung thành với Chúa trong từng giây phút của ngày sống, và là những mẫu gương thánh thiện cho thế hệ tiếp nối.

Thứ Bảy (15/4)
Sáng
  1. Nhờ Con Chúa chịu chết và sống lại. - Xin Chúa đoái nhìn đến linh hồn nữ tu Anna, và cho hưởng phúc trong nơi hằng sống.
  2. Xin cho từng thành viên Hội dòng chúng con, biết noi gương Mẹ Maria, mở lòng đón nhận và thực thi thánh ý Chúa, - để tâm hồn tràn ngập niềm vui cứu độ mà Chúa Phục sinh mang đến. 
Chiều
  1. Xin Chúa thương khơi lại niềm tin cho mọi thành phần dân Chúa trong mùa Phục Sinh, - để mọi thành viên trong Hội Thánh biết chiếu giãi niềm tin yêu và hy vọng của mình giữa thời cuộc điên đảo này.
  2. “Phúc cho những ai đã không thấy mà tin”. Xin cho cộng đoàn chúng con dù không thấy Chúa, vẫn luôn xác tín vào sự hiện diện sống động đầy yêu thương của Chúa Phục Sinh; - và không ngừng gieo hạt mầm hy vọng, với những cử chỉ bé nhỏ của lòng quan tâm, tình thương và lời cầu nguyện tín thác vào Chúa.

Chúa Nhật (16/4)
Sáng
  1. Xin ban cho các mục tử trong Hội Thánh một trái tim bao dung, đầy lòng thương xót, - để các ngài làm chứng cho Lòng Thương Xót Chúa qua Bí tích Hòa giải, qua cách đối xử với đàn chiên của mình, nhất là với những con chiên lầm đường lạc lối.
  2. Xin Chúa gia tăng đức tin và sự hiệp nhất giữa mọi thành phần dân Chúa trên thế giới, - để cùng với toàn thể Giáo hội, bước đi trên một con đường, chung tay xây dựng một Giáo hội hiệp thông, tình thương và sự sống.
Chiều
  1. Chúa Kitô Phục Sinh là hiện thân lòng thương xót của Thiên Chúa. Xin cho chúng con luôn biết đến với Chúa trong từng ngày sống, để được Chúa nâng đỡ, - hầu kín múc được nguồn vui, nguồn hy vọng và Lòng Thương Xót trong Chúa, mà sống một cuộc sống thánh thiện.
  2. Xin cho từng người trong cộng đoàn chúng con nhận được ơn bình an đích thực mà Chúa Phục Sinh ban tặng, - để được biến đổi, dùng chính đời sống của mình làm chứng nhân cho Thiên Chúa là Đấng xót thương cứu độ.

Thứ Hai (17/4)
Sáng
  1. Chúa Giêsu là dung mạo Lòng Thương Xót của Thiên Chúa. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng con, trở nên dấu chứng cho lòng thương xót của Thiên Chúa trong tuần sống mới này, - bằng một đời sống yêu thương và dấn thân phục vụ mọi người.
  2. Xin cho các bậc cha mẹ và các nhà đào tạo, biết chú tâm giáo dục lòng nhân ái và đạo đức cho con trẻ, - để xã hội ngày càng bớt đi tội ác, và ấm lên những nghĩa cử liên đới, yêu thương.
Chiều
  1. Xin Chúa thương ban thời tiết thuận hòa, - và xin cho chúng con luôn cảm nghiệm được sự đồng hành của Chúa, mà tín thác vào quyền năng của Người.
  2. Xin cho những người đang gặp đau khổ trong cuộc sống, cách riêng các nạn nhân tại Ukraina và Nga, - cảm nhận được tình thương và sự an ủi của Chúa Kitô Phục sinh, hầu can đảm sống đức tin giữa những nghịch cảnh của cuộc đời.

Thứ Ba (18/4)
Sáng
  1. Chúa Giêsu đã dạy cho chúng con một bài học về sự yêu thương phục vụ. Xin cho quý chị Phụ trách cộng đoàn, - biết học gương khiêm nhường phục vụ của Chúa, để quảng đại cống hiến đời mình vì hạnh phúc của chị em.
  2. Xin Chúa thương thanh tẩy mọi lỗi lầm cho linh hồn nữ tu Maria, – và đón nhận vào Nước Trời hưởng vinh quang bất diệt cùng các thánh.
Chiều
  1. Xin cho chị em trong giai đoạn thụ huấn trung tín với ơn gọi sống đời thánh hiến, - và phản chiếu lòng thương xót Chúa cho nhau, bằng cuộc sống bao dung quảng đại.
  2. Xã hội ngày nay cần biết bao lòng thương xót của Chúa. Chúng con cầu xin cho những người lao động nghèo khổ, buôn gánh bán bưng vất vả kiếm sống… - luôn được mạnh khỏe, an vui, gặp nhiều may mắn tốt lành, và cảm nghiệm được lòng Chúa xót thương trong những khó khăn thường ngày của cuộc sống.

Thứ Tư (19/4)
Sáng
  1. Nhờ sự bầu cử của thánh Giuse, xin Chúa chúc lành cho Giáo hội, - xin làm cho Giáo hội trở thành dấu chỉ và dụng cụ của ánh sáng Chúa Phục sinh.
  2. Xin ban bình an, sức khỏe cho cha mẹ chị em chúng con, để các ngài mang lại hạnh phúc cho gia đình. - Cùng xin Chúa xót thương đưa linh hồn cha mẹ chúng con đã qua đời, được về Thiên đàng hưởng hạnh phúc bên Chúa.
Chiều
  1. Xin cho các nhà truyền giáo dù có bị bách hại, hay phải đối diện với những thách đố của thời đại này, - vẫn luôn can đảm loan báo tin mừng Chúa Phục Sinh, và hăng say rao giảng về Thiên Chúa Xót Thương Cứu Độ.
  2. Niềm tin Phục Sinh đã thúc đẩy các tông đồ dấn thân làm chứng cho Đức Kitô. - Xin cho chị em chúng con, được lãnh nhận dồi dào sức sống của Đấng Phục Sinh, luôn can đảm làm chứng cho Chúa qua cuộc sống hằng ngày.

Thứ Năm (20/4)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Anna được hưởng lòng Chúa thương xót, - và được đón nhận sống hạnh phúc bên Ngài luôn mãi.
  2. Cảm tạ Chúa đã ban Bí tích Tình yêu để ở lại với chúng con mỗi ngày. Xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các Đức Giám Mục và các Linh Mục trong Hội Thánh, - luôn cảm nghiệm sâu xa tình yêu và sự hiện diện của Chúa mỗi khi cử hành Bí tích Thánh Thể.
Chiều
  1. Đứng trước một thế giới văn minh, ơn gọi linh mục và tu sĩ nhiều nơi thiếu vắng. Xin cho nhiều bạn trẻ nam nữ biết lắng nghe tiếng Chúa mời gọi, - mau mắn đáp lại bằng việc quảng đại dâng hiến đời mình cho Chúa, sẵn sàng dấn thân phục vụ tha nhân và mưu ích cho các linh hồn.
  2. Xin lòng thương xót Chúa chinh phục và biến đổi con người thời đại hôm nay, đang bị lôi kéo bởi chủ nghĩa hưởng thụ duy vật mà chối bỏ Thiên Chúa, - để họ luôn kiếm tìm và tin nhận Chúa là nguồn hạnh phúc đích thực của cuộc đời.

Thứ Sáu (21/4)
Sáng
  1. Nhờ cái chết và sự sống lại của Đức Kitô, xin Chúa xót thương linh hồn nữ tu Maria Gioan-na, - và cho hưởng phúc vinh muôn đời trên thiên quốc.
  2. “Dầu là Con Thiên Chúa, Người đã phải trải qua nhiều đau khổ mới học được thế nào là vâng phục”. Xin cho chúng con là những nữ tu Mến Thánh Giá biết noi gương Chúa Giêsu, -luôn vâng phục thánh ý Chúa trong mọi việc bổn phận, qua những người có trách nhiệm trong Hội dòng.
Chiều
  1. Xin Chúa nâng đỡ quý Bà già yếu, chị em đau bệnh, để tất cả vượt thắng những mệt mỏi bệnh tật của tuổi già, - và can đảm đón nhận thánh ý Chúa như hành trang tiến về quê trời.
  2. Xin cho các bác sĩ và nhân viên y tế, - luôn biết can đảm và khôn ngoan thực thi giáo huấn của Chúa và Hội Thánh, trong việc tôn trọng sự sống của con người.

Thứ Bảy (22/4)
Sáng
  1. Chúa đã đến trần gian để cứu chuộc con người. Nhờ lời bầu cử của Các Thánh trên trời, - xin Chúa thương xót linh hồn Dì Isave và cho hưởng nhan thánh Chúa. 
  2. Xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa chúc lành cho giới công nhân viên chức và những người lao động bình dân, - giúp họ hoàn thành công việc với tâm tình phó thác, tinh thần trách nhiệm và đầy lòng yêu mến.
Chiều
  1. Xin cho các tín hữu sống đời sống gia đình: tin nhận Đức Giêsu-Kitô đã sống lại vinh quang, - mà thể hiện niềm tin ấy qua cung cách sống vị tha hiền hòa, chịu đựng lẫn nhau, và mang niềm vui đến cho nhau trong đời sống thường ngày.
  2. Chúa Phục Sinh đã cùng đồng hành trò chuyện với hai môn đệ. Xin cho mỗi người chúng con cũng trở thành bạn đồng hành của người chị em bên cạnh, - biết nói lời hay ý tốt, sẵn sàng an ủi, sẻ chia để dìu dắt nhau bước qua mọi khó khăn thử thách trong đời.

Chúa Nhật (23/4)
Sáng
  1. Khi nhận ra Chúa Phục Sinh, hai môn đệ liền quay trở lại Giêrusalem báo tin mừng cho anh em. - Xin cho Giáo sĩ, Tu sĩ và toàn thể Giáo dân, cũng mau mắn nhiệt thành như các môn đệ xưa, khuyến khích nhau học hỏi Lời Chúa, sống tốt đời-đẹp đạo, để làm gương sáng cho những người chưa biết Chúa.
  2. Xin cho linh hồn nữ tu Anê mà chúng con tưởng nhớ hôm nay, - được Chúa thứ tha mọi lỗi lầm và cho chung hưởng hạnh phúc muôn đời bên Chúa.
Chiều
  1. Chúa Phục Sinh đã cùng đồng hành trò chuyện với hai môn đệ. Xin Chúa cũng luôn đi cùng với những người trẻ từng giây phút trong đời, - giúp các bạn xóa tan mọi lo âu sợ hãi, và nhận ra các biến cố xảy đến trong đời đều là hồng ân của Chúa.
  2. Xin cho các nhà luật pháp có một lương tâm không gian dối, biết lắng nghe và phân định, để trước tòa án phân xử, luôn công bằng chính trực, - hầu sự phán quyết mang lại cho tội nhân sự bình an để thi hành án. 

Thứ Hai (24/4)
Sáng
  1. Nhờ cái chết và sự sống lại của Đức Kitô, xin Chúa xót thương linh hồn nữ tu Catarina Caroline, - và cho hưởng phúc vinh muôn đời trên thiên quốc.
  2. Xin cho người chị mừng bổn mạng hôm nay, được Chúa ban nhiều ơn nâng đỡ, tìm được sự bình an nơi tâm hồn cũng như thể xác, - để chị biết dùng chính đời sống yếu đau bệnh tật của mình, làm chứng nhân cho Thiên Chúa là Đấng xót thương cứu độ.
Chiều
  1. Xin gìn giữ chị em chúng con luôn sống trong ánh sáng phục sinh của Chúa, - để trong tuần sống mới này, chúng con trở nên nhân chứng của niềm vui và bình an.
  2. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, biết tôn trọng sự sống, tôn trọng thiên nhiên, yêu mến hòa bình, - và biết chia sẻ cho nhau tài nguyên Chúa ban, để mọi người được sống trong thái bình thịnh vượng.

Thứ Ba (25/4)
Sáng
  1. tích Thánh Thể là trung tâm của đời sống cộng đoàn. Xin cho mỗi người chúng con siêng năng kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể, - để kiến tạo nên một cộng đoàn yêu thương phục vụ, và tự hiến theo gương Chúa Giêsu.
  2. Trong niềm tin vào mầu nhiệm các thánh thông công và sự sống đời sau. - Xin cho linh hồn cha linh hướng Phêrô, được hợp đoàn với Hội Thánh thiên quốc.
Chiều
  1. Xin cho quý chị Phụ trách cộng đoàn biết phó thác, trông cậy nơi Chúa trách nhiệm bổn phận, nhất là những lúc gặp thách đố trong đời sống, - ngõ hầu nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu hơn. 
  2. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn, biết cảm nếm được sự hiện diện ân tình và lòng thương xót vô biên của Chúa trong cuộc đời mình, - để không ngừng vươn cao trên đường tu đức.

Thứ Tư (26/4)
Sáng
  1. Chúa đã ban Con Một Chúa chịu khổ nạn thập giá để cứu chuộc loài người và đã sống lại. - Xin cho linh hồn nữ tu Anna Raphaelle được dự phần vào cuộc phục sinh vinh hiển của Người.
  2. “Người công chính sẽ vươn lên tựa cây dừa tươi tốt”. Xin cho anh chị em Mến Thánh Giá tại thế, - biết noi gương Thánh Giuse nỗ lực thánh hóa bản thân, khiêm tốn phục vụ tha nhân, nhằm vinh danh Chúa và mang lại nhiều lợi ích thiêng liêng cho các linh hồn.
 Chiều
  1. “Anh em được cứu chuộc bằng máu châu báu của Đức Kitô”. Xin cho anh chị em lương dân vốn sống lương thiện, - ngày càng xác tín hơn sự hiện diện và tình thương của Đấng Tạo Hoá, để nhờ cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu, họ đáng hưởng ơn cứu độ muôn đời.
  2. Xin cho cuộc chiến thắng tội lỗi và sự chết của Chúa Kitô, - trở nên nguồn an ủi và hy vọng cho những ai đang đau khổ vì bệnh tật, nghèo đói, bị bỏ rơi hay chịu bất công xã hội.

Thứ Năm (27/4)
Sáng
  1. Chúa phán: “Ta là sự sống lại và là sự sống, ai tin Ta sẽ không chết bao giờ”. - Xin cho linh hồn nữ tu Maria, - được Chúa thương tha thứ lỗi lầm, để mau về hưởng vinh quang muôn đời trong Nước Chúa.
  2. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh mặc lấy hình ảnh Chúa Chúa Giêsu, để trong cử hành phụng vụ hay gặp gỡ đời thường, - người tín hữu đều cảm nhận được Chúa đang đến gặp gỡ, và thắp lên niềm hy vọng cho họ như hai môn đệ Em-mau.
Chiều
  1. Xin cho chúng con ý thức hồng ân cao cả của Bí tích Thánh Thể, - để cùng với Chúa Giêsu, trở nên những tấm bánh đầy ý nghĩa cho xã hội hôm nay.
  2. Xin Chúa thương ban cho có nhiều tâm hồn quảng đại đáp trả lời mời gọi của Chúa trong đời sống tu trì, - và xin Chúa tạo điều kiện thuận lợi, để các bạn trẻ có lòng nhiệt thành tiếp nối công cuộc của Chúa ở giữa trần gian.

Thứ Sáu (28/4)
Sáng
  1. Chúng con xin dâng lời cảm tạ lên Chúa cùng với cha Linh hướng Hội dòng trong ngày sinh nhật của ngài. - Xin Chúa ban cho cha được tràn đầy Chúa Thánh Thần, sức khỏe và niềm vui, để cha mãi nhiệt thành và hân hoan phục vụ trong chức vụ Linh hướng.
  2. Xin cho ánh sáng Phục sinh của Chúa thấm nhập vào đời sống hằng ngày của đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, - để cuộc sống chúng con tỏa rạng niềm vui Phục sinh và vẻ đẹp thánh thiện của Chúa.
Chiều
  1. Xin cho các nhà lãnh đạo, những người cầm quyền các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước giàu, được ơn soi sáng của Chúa Phục Sinh, - để họ có tấm lòng bao dung và nhân ái, mà sẵn sàng giúp đỡ những nước nghèo trong tình huynh đệ.
  2. “Chúa nâng đỡ ta bằng việc cùng chịu đau khổ với ta”. Xin cho quý bà và chị em đang khổ đau mệt mỏi vì bệnh tật, biết chạy đến với Chúa, - để được tình yêu và sức mạnh của Chúa nâng đỡ.

Thứ Bảy (29/4)
Sáng
  1. Nhờ lời thánh nữ Catarina chuyển cầu, xin tình yêu Chúa luôn bao phủ, ban sức khỏe và bình an cho quý chị mừng bổn mạng hôm nay, - để quý chị luôn nhiệt thành phụng sự Chúa trong trách nhiệm được giao phó.
  2. Xin Mẹ Maria nâng đỡ và ban bình an cho Đức cha Phêrô, quý cha hưu dưỡng - để các ngài có thể vượt qua những bệnh tật của tuổi già trong niềm tín thác vào Chúa trên hành trình tiến về quê trời.
Chiều
  1. Xin Chúa ban bình an cho thế giới. Cùng xin nâng đỡ chở che các ạnh chị em đang cư ngụ tại hai đất nước Ukraina và Nga. - Xin cho hòa bình được mau trở lại trên chốn này, để cho mọi người được sống bình an.
  2. “Tôi đến để cho chiên được sống, và sống dồi dào”.  Xin cho Đức Thánh Cha, các Giám mục, Linh mục biết mặc lấy trái tim Mục Tử của Chúa Giêsu, - không ngừng yêu thương, quan tâm chăm sóc, và giữ gìn đàn chiên khỏi mọi cạm bẫy của kẻ thù.

Chúa Nhật (30/4)
Sáng
  1. Hôm nay kỷ niệm 48 năm giải phóng đất nước. Xin Chúa ban cho dân tộc Việt Nam chúng con được sống trong bình an, cộng tác, liên đới, - cùng nhau xây dựng nền văn minh tình thương và sự sống.
  2. Xin cho linh hồn nữ tu Macta, - được Chúa khoan dung đón nhận vào dự tiệc thánh muôn đời trên thiên quốc.
Chiều
  1. Vì yêu thương, Chúa đã chết để cho chúng con được sống và sống dồi dào. Xin cho chúng con cũng biết đền đáp tình thương của Chúa, - bằng cách lắng nghe và đáp trả tiếng Chúa mời gọi, can đảm bước theo Chúa trong đời sống hiến dâng và phục vụ. 
  2. Chúa là chủ thời gian, là nguồn mọi ơn lành. Xin Chúa đổ tràn đầy tình yêu, niềm vui và bình an của Chúa Phục Sinh, - trên Hội dòng, cộng đoàn, từng người, và cho thế giới chúng con trong tháng mới sắp tới.
 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây