Lời nguyện giờ Kinh phụng vụ tháng 5

Thứ bảy - 30/04/2022 06:24 787 0
 


 
 
(Đọc thêm sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều)
 
 

Chúa Nhật (01/5)
Sáng
  1. Thánh Giuse đã phục vụ Chúa Cứu Thế bằng chính sức lao động của mình. – Xin cho các cộng đoàn mừng lễ bổn mạng hôm nay, cũng biết thánh hoá công việc hằng ngày, để góp phần xây dựng Nước Cha.
  2. Chúa đã đổ máu ra trên thập giá và đã lãnh nhận cái chết để cứu chuộc nhân loại. – Xin Chúa lấy lòng nhân hậu tha thứ mọi lỗi lầm còn thiếu sót nơi linh hồn cha Anrê cùng linh hồn nữ tu Maria Mađalêna, và đưa về hợp hoan bên Chúa.
Chiều

Hiệp cùng Đức Thánh Cha Phanxicô, xin cho mọi người trẻ tìm được cho mình ơn gọi sống cuộc đời cách trọn vẹn nhất; - Xin cho họ tìm thấy nơi đời sống Đức Maria cách thức lắng nghe, sự phân định sâu săc, lòng can đảm của đức tin và sự tận tụy phục vụ. 
  1. Xin cho mọi tín hữu giáo phận Qui Nhơn biết noi gương Mẹ Maria mau mắn lên đường, - và sẵn sàng cộng tác với nhau trong sứ vụ đem niềm vui Tin Mừng đến cho mọi người.
 
Thứ Hai (02/5)
Sáng
  1. Chúa luôn đồng hành với chúng con trong cuộc sống hằng ngày. Xin cho chúng con trong tuần sống mới này, biết nhận ra Chúa hằng hiện diện trong đời sống, - để ngày càng gắn bó với Chúa hơn, hầu làm chứng cho Nước Trời giữa lòng xã hội hôm nay.
  2. “Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống”. -  Xin cho linh hồn nữ tu Têrêxa được hưởng niềm hạnh phúc trên quê Trời.
Chiều
  1. Chúa là vua đem lại niềm an vui và hạnh phúc cho nhận loại. - Xin cho nước Nga và Ukraina, xóa bỏ mọi hận thù tranh chấp, để mọi người được hưởng cuộc sống ấm no hạnh phúc.
  2. Xin dâng lên Chúa các em thiếu nhi, đặc biệt các em khuyết tật, mồ côi. - Xin Chúa đoái thương chúc lành và ban cho các em nhận được nhiều tình yêu thương và sự quan tâm của mọi người, hầu các em được sống vui khỏe mỗi ngày một hơn.

Thứ Ba (03/5)
Sáng
  1. Khi sống lại từ cõi chết, Chúa đem niềm hy vọng đến cho những ai tin Chúa. - Chúng con hiệp lời cầu xin Chúa thương nâng đỡ người chị mừng bổn mạng hôm nay, để chị vui nhận mọi khó khăn bệnh tật của tuổi già với lòng yêu mến và tín thác.
  2. Cậy vào giá Máu Cứu Chuộc của Chúa. Xin Chúa thương tha thứ mọi lỗi lầm còn thiếu sót nơi linh hồn nữ tu Maria, - và đưa về diện kiến tôn nhan Chúa.
Chiều
  1. “Con có yêu mến Thầy không?” Xin cho cộng đoàn chúng con cảm nghiệm thực sự tình yêu của Chúa, - để chúng con có thể trả lời câu hỏi của Ngài bằng chính đời sống, qua tấm lòng xót thương, quảng đại dành cho nhau trong đời sống thường ngày.
  2. Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên Trời là Đấng hoàn thiện”. - Xin cho các chị Phụ trách trong Hội dòng chúng con, mỗi ngày trở nên thánh thiện, đạo đức, để giúp chị em cộng đoàn sống ơn gọi nên thánh.
 
Thứ Tư (04/5)
Sáng
  1. Xin cho mọi thành phần Hội Thánh, luôn xác tín vào sự hiện diện nâng đỡ của Chúa Phục Sinh, - để thêm can đảm và hăng hái loan báo niềm vui Tin Mừng cho thế giới hôm nay.
  2. Xin Chúa gia tăng đức tin và sự hiệp nhất giữa mọi thành phần dân Chúa trên thế giới, để cùng với toàn thể Giáo hội mọi người cùng hiệp hành, - bước đi trên một con đường, chung tay xây dựng một Giáo hội hiệp thông, tham gia, sứ vụ, một thế giới văn minh, tình thương và sự sống.
Chiều
1.“Bình an cho anh em”. Chúng con cầu xin Chúa ban ơn bình an cho các anh chị em đất nước Ukraina đang chịu sự hủy hoại tàn khốc của chiến tranh. - Xin Lòng Thương xót Chúa đến, đụng chạm và ban cho họ sự bình an đích thực.
2.Xin Chúa Thánh Thần biến đổi chị em chúng con mỗi ngày, - để chúng con trở nên những chứng nhân đích thực cho tình yêu và lòng thương xót Chúa giữa lòng xã hội hôm nay.
Thứ Năm (05/5)
Sáng
  1. Xin cho các vị chủ chăn trong Giáo Hội được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, - để có thể hoàn thành tác vụ chăm sóc đoàn chiên Chúa một cách tốt đẹp như lòng Chúa mong ước.
  2. Xin cho linh hồn Dì Macta mà chúng con tưởng nhớ hôm nay, - được Chúa tha thứ mọi lỗi lầm, được an hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa.
 Chiều
  1. Xin cho các linh mục và những người sống đời thánh hiến, luôn tin tưởng vào tình yêu và quyền năng của Chúa, - để sống thanh thoát và toàn hiến đời mình cho việc rao giảng và phục vụ Nước Trời.
  2. Xin cho các bạn trẻ trong vùng chúng con, nhận ra tiếng Chúa mời gọi dấn thân phục vụ cho công cuộc rao giảng Tin Mừng, - được ơn kiên trì trên hành trình tìm gặp Chúa Kitô Chịu Đóng Đinh trong ơn gọi Mến Thánh Giá.

Thứ Sáu (06/5)
Sáng
  1. Xin tình yêu thập giá của Chúa Giêsu Phục Sinh chiếu soi thế giới, - xua tan bóng đêm của tội lỗi, của sợ hãi trước đại dịch, của chiến tranh và xung đột, đang ngự trị trong tâm hồn con người hôm nay.
  2. Xin ánh sáng Phục sinh của Chúa dẫn đưa linh hồn Isave, về nơi đầy ánh sáng dịu huyền của Chúa - để đời đời được chiêm ngưỡng thánh nhan Chúa.
Chiều
  1. Xin Chúa chúc lành và ban ơn cần thiết cho những người xin chúng con cầu nguyện, và những người chúng con hứa cầu nguyện cho họ, - để trong mọi hoàn cảnh, họ luôn cảm nhận được tình yêu thương quan phòng của Chúa. 
  2. Ngày nay tinh thần hy sinh đang dần bị mai một vì lối sống thực dụng, ích kỷ. - Xin Chúa cho chúng con, những người yêu mến Thánh Giá Chúa, luôn biết tự nguyện đón nhận thập giá của bản thân, và sẵn sàng vác đỡ Thánh giá cho nhau.

Thứ Bảy (07/5)
Sáng
  1. Chúng con xin dâng lên Mẹ trong tháng này, những bông hoa cầu nguyện là lòng sốt sắng trong các giờ phụng vụ chung riêng. – Cùng xin dâng những bông hoa hòa bình, không biết đến giận dữ, cho dù có bị thiệt thòi cũng vẫn hành động theo hướng tích cực, để cầu nguyện cho đất nước Ukraina và Nga.
  2. Xin cho mọi dân mọi nước được ơn biến đổi, cùng nhau vun đắp một nền văn minh tình thương, - để mọi người được hưởng an vui thái bình, nhờ vào hồng ân cứu độ mà Đấng Phục Sinh mang lại.
Chiều
  1. Chúng con cần sự chăm sóc và chuyển cầu của Mẹ, xin Mẹ luôn ở bên từng người chúng con, -để xây dựng sự hiệp thông với nhau, và thực hiện sứ vụ nơi môi trường chúng con đang sống.
  2. Bình an của đàn chiên là niềm vui của người mục tử. Xin cho các bậc làm Ông Bà Cha Mẹ Công giáo, luôn noi theo gương Mục tử Giêsu nhân lành, - biết quan tâm, dẫn dắt con cháu mình sống thánh thiện giữa đời, và sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa mời gọi, để trở nên chứng nhân cho Tin Mừng Phục Sinh.
 
Chúa Nhật (08/5)
Sáng
  1. “Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi”. Xin cho mỗi người chúng con biết dành ra những giây phút thinh lặng lắng đọng tâm hồn, - để có thể nghe được tiếng Chúa thì thầm với mỗi người.
  2. Hôm nay là ngày cầu nguyện cách đặc biệt cho ơn gọi Linh mục và Tu sĩ. - Xin Chúa ban cho Giáo hội hoàn cầu, cách riêng Giáo phận chúng con và nhất là cho Hội dòng chúng con, ngày càng có nhiều bạn trẻ quảng đại dấn thân trong ơn gọi thánh hiến.
Chiều
  1. Hôm nay Chúa nhật tôn vinh các Bà Mẹ. Chúng con dâng lên Chúa bao công lao khó nhọc, và tình yêu thương lớn lao của những người Mẹ, đặc biệt là Mẹ của chúng con. - Xin Chúa ban cho các ngài luôn được mạnh khỏe, an vui, sống đạo đức và được đầy tràn ơn nghĩa với Chúa, dù cho các ngài còn sống hay đã qua đời.
  2. Xin Chúa cho ngọn lửa đức tin, ngọn lửa tình yêu mà Chúa đã đặt để trong tâm hồn mọi tín hữu luôn cháy sáng, - để qua chúng con nhiều người được ơn nhận biết Chúa và tin yêu Chúa.
 
Thứ Hai (09/5)
Sáng
  1. Xin gìn giữ chị em chúng con luôn sống trong ánh sáng phục sinh của Chúa, - để trong tuần sống mới này, chúng con trở nên nhân chứng của niềm vui và bình an.
  2. Xin cho mọi người trên khắp thế giới đang cảm thấy bất lực trước virút Corona, - biết khiêm tốn nhìn nhận sự mong manh của phận người, để qui hướng cuộc đời về Thiên Chúa là Chủ tể muôn loài.
Chiều
  1. Xin cho những người lao động nghèo khổ, không nhà cửa, những ai buôn gánh bán bưng vất vả kiếm sống … - luôn được mạnh khỏe an vui và gặp nhiều điều may mắn tốt lành, để vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
  2. Xin ban Thánh Thần hướng dẫn Ban Điều hành Hội dòng chúng con, để giúp chị em chúng con trung tín với Đặc sủng và sứ mạng Dòng, hầu đáp ứng các nhu cầu của thời đại hôm nay.
 
Thứ Ba (10/5)
Sáng
  1. Xin cho từng thành viên trong Hội Dòng chúng con, cảm nếm được tình yêu vô biên mà Chúa đã ưu ái ban tặng, – để chúng con luôn n lực xây dựng một cộng đoàn bình an hiệp nhất, và chan chứa tình yêu thương huynh đệ.
  2. Xin Chúa ban muôn phúc lành cho các thân nhân, ân nhân và các cộng tác viên, - là những người đã và đang đồng hành với chúng con cách quảng đại và vô vị lợi.
Chiều
  1. Xin dẫn chúng con đến gần hơn với Con của Cha, để chúng con có thể gần nhau hơn. - Nhờ đó chúng con có thể trở thành dấu chỉ của sự hiệp nhất như lòng Cha mong ước.
  2. Bước theo Đức Kitô trên con đường Thập giá, là điều xem ra không phải lúc nào cũng dễ dàng thuận lợi. - Chúng con cầu xin Chúa cho chị em giai đoạn thụ huấn, biết cố gắng vượt qua mọi thử thách gian nan, để có thể dấn thân theo Chúa đến cùng.
 
Thứ (11/5)
Sáng
  1. Nguyện xin Chúa gia tăng niềm tin và nghị lực cho các gia trưởng trong các gia đình đang gặp khó khăn thử thách, - để nhờ ơn Chúa, họ trở nên nơi nương tựa cho gia đình, dẫn đưa gia đình vượt qua thử thách và được sống bình an.
  2. Nhờ Con Chúa chịu chết và sống lại. - Xin Chúa đoái nhìn đến linh hồn nữ tu Maria, và cho hưởng phúc trong nơi hằng sống.
Chiều
  1. Đức Kitô phục sinh là niềm hy vọng và an ủi cho những ai u sầu thất vọng.  - Xin ánh sáng và niềm vui Chúa Phục sinh đến an ủi và chữa lành cho các bệnh nhân bị nhiễm Covid.
  2. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, biết quan tâm đến những nhu cầu thiết yếu của các bệnh nhân tâm thần, khuyết tật, mồ côi và người già yếu, - để họ được chăm sóc đúng với phẩm giá con người.

Thứ Năm (12/5)
Sáng
  1. Xin cho Linh mục và Tu sĩ trong Giáo Hội luôn là cánh tay hữu hình và trung gian của Chúa Kitô, chinh phục các linh hồn và thoa dịu nỗi khổ đau của tha nhân. - Cùng xin dâng lên Chúa những khát vọng và đau thương của tnhân loại chúng con hôm nay.
  2. Xin cho chúng con cảm nhận được tình yêu hiến dâng của Chúa Giêsu, - để từng ngày biến đổi cuộc đời mình thành của lễ đẹp lòng Chúa, và khiêm tốn phục vụ tha nhân trong niềm vui.
Chiều
  1. Xin Chúa cho các anh chị em sống đời thánh hiến, ngày càng sống tính thuộc về Đức Kitô và Hội Thánh cách trọn vẹn hơn, - để nên dấu chỉ cho Nước Trời đang đến.
  2. Chúa không ngừng lên tiếng kêu gọi các bạn trẻ: “Hãy theo Thầy”. – Xin cho ngày càng có nhiều bạn trẻ quảng đại dâng hiến đời mình cho Chúa, hầu làm chứng cho tình yêu của Chúa giữa dòng đời hôm nay.

Thứ Sáu (13/5)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Chúa thương ban muôn ơn lành cho Cộng đoàn Fatima Đồng Sơn - và thôi thúc chị em luôn nhiệt tâm trong sứ mạng mang ơn cứu rỗi đến cho nhân loại, như Mẹ Maria đã tha thiết mời gọi trong sứ điệp Fatima năm xưa.
  2. Xin Chúa cho linh hồn nữ tu Isave được hưởng lượng khoan hồng của Chúa – và được chung hưởng niềm vui cùng muôn triều thần thánh trên trời.
Chiều
  1. Xin Chúa cho những người làm công tác y tế được ơn Chúa giúp, dễ dàng vượt qua những khó khăn, - tận tình yêu thương phục vụ, xoa dịu những đớn đau thể xác lẫn tinh thần cho các bệnh nhân, hầu làm tốt trách nhiệm của mình.
  2. Xin cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, say sưa chiêm ngắm Đức Kitô Tử nạn và Phục sinh, - để tìm cho đời mình nguồn cảm hứng và ân sủng, mà can đảm bước theo Chúa trên con đường tình yêu tự hiến, hầu thành toàn ơn gọi đời mình. 

Thứ Bảy (14/5)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Maria Mađalêna chúng con tưởng nhớ hôm nay, - được Chúa thương đón nhận vào Nước Chúa như những tôi tớ trung thành.
  2. Xin Chúa ban sức khỏe, ơn khôn ngoan của Thánh Linh Chúa cho Ban Điều hành Hội dòng, và quý chị Phụ trách Cộng đoàn – để tất cả luôn nhiệt tâm chu toàn bổn phận mà Chúa đã tín nhiệm trao phó.
Chiều
  1. Xin Chúa gìn giữ, chúc lành, ban bình an cho tất cả các nhà trẻ của Hội Dòng chúng con. - Xin cho chị em chúng con theo gương Chúa Giêsu, yêu thương và chăm lo cho các bé, để nhà trẻ của chúng con thực sự là mái ấm hạnh phúc cho các trẻ thơ.
  2. Các con hãy yêu thương nhau” Xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng con cảm nhận được hạnh phúc khi bước theo Chúa, - để qua cuộc sống dn thân yêu thương phục vụ, chúng con trở thành dấu chứng tình yêu của Chúa cho mọi người.
 
Chúa Nhật (15/5)
Sáng
1.Chúa Giêsu trao cho Hội Thánh sứ mạng đem tình thương đến cho mọi người. Chúng con hiệp lời cầu xin Chúa cho các vị Mục Tử trong Hội Thánh có trái tim yêu thương của Chúa, - để các ngài luôn là những chứng nhân sống động của tình yêu Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.
2.Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết thi hành bổn phận theo công lý và tình thương, - để các dân tộc được sống hòa thuận với nhau và thế giới vui hưởng bình an.
Chiều
  1. “Mọi người sẽ nhận biết các con là môn đệ của Thầy, nếu các con yêu thương nhau.” Xin cho mọi Kitô hữu biết xây dựng một thế giới yêu thương và bình an, không hận thù chia rẽ và tranh chấp, - để mọi người nhận thấy tình yêu Đức Kitô còn luôn hiện diện trong thế giới và nơi con người hôm nay.
  2. Tạ ơn Chúa vì Giáo hội mời gọi chúng con bước vào con đường hiệp hành, để không ai bị loại trừ. - Xin cho chúng con lòng can đảm xả thân và hứng khởi tham gia hành trình này.
Thứ Hai (16/5)
Sáng
  1. Xin ban cho chị em chúng con trái tim yêu thương của Chúa, - để chúng con luôn là những chứng nhân sống động của tình yêu Chúa nơi môi trường chúng con phục vụ, đặc biệt trong tuần sống mới này.
  2. Xin cho các nhà giáo dục có được đời sống gương mẫu và trái tim yêu thương, - để dẫn dắt người trẻ bước vào đời với nhân cách trưởng thành và tấm lòng nhân hậu.   
Chiều
  1. Xin cho mọi tín hữu biết lắng nghe và sống Lời Chúa, lắng nghe giáo huấn và những lời dạy dỗ của các vị chủ chăn trong Giáo hội, - để biết biện phân và sống theo tinh thần của Chúa, trước những cám dỗ tinh vi của thế gian, hầu Danh Chúa được tỏa rạng cho mọi người.
  2. Xin cho các giáo lý viên luôn ý thức sứ mệnh cao cả Chúa trao, nỗ lực sống đức tin, - để đời sống luôn đi đôi với lời họ rao giảng.

Thứ Ba (17/5)
Sáng
  1. Chúa đã biến nước lã thành rượu ngon. - Xin Chúa cũng biến cuộc đời tẻ nhạt của chị em chúng con thành rượu nồng tình yêu: yêu Chúa và yêu người.
  2. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn trung tín với ơn gọi sống đời thánh hiến, - và phản chiếu lòng thương xót Chúa cho nhau, bằng cuộc sống bao dung quảng đại.
Chiều
  1. Xin giúp cộng đoàn chúng con biết sử dụng thành thạo ngôn ngữ yêu thương của Chúa, - để luôn sống cảm thông, chia sẻ, an ủi, khích lệ những anh chị em đau khổ đang sống chung quanh mình.
  2. Xin Chúa đổi mới tư tưởng, hành vi, và con tim của toàn thể nhân loại, để mọi người biết bảo vệ môi trường thiên nhiên và xã hội lành mạnh, - tôn trọng và quan tâm nâng đỡ lẫn nhau, để muôn dân nước được sống trong an vui thái bình.

Thứ (18/5)
Sáng
1.Nhờ sự bầu cử của thánh Giuse, xin Chúa chúc lành cho Giáo hội, - xin làm cho Giáo hội trở thành dấu chỉ và dụng cụ của ánh sáng Chúa Phục sinh.
2.Cha đã hiến ban Con Cha là Đức Giêsu Kitô để cứu độ chúng con. - Xin rộng thương tha thứ và đón nhận linh hồn Mẹ Maria và nữ tu Macta vào hàng ngũ các thánh trên trời.
Chiều
1.Xin cho các nhà truyền giáo dù có bị bách hại, hay phải đối diện với những thách đố của thời đại, - vẫn luôn can đảm loan báo tin mừng Chúa Phục Sinh, và hăng say rao giảng về Thiên Chúa Xót Thương Cứu Độ.
2.Ở đâu có tình yêu thương, thì ở đó có Thiên Chúa ngự trị. Xin cho anh chị em Mến Thánh Giá tại thế, luôn có lòng đạo đức, sốt sắng khi tham gia phục vụ, - và biết nhận ra hình ảnh Chúa nơi người anh chị em bên cạnh, để thật lòng yêu thương, đối xử độ lượng và tôn trọng nhau hơn.

Thứ Năm (19/5)
Sáng
1.“Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu”. Xin cho các Linh mục và những anh chị em sống đời thánh hiến, - luôn can đảm khước từ những gì thuộc về thế gian, ngày càng gắn bó với Đức Kitô, và trung kiên bước theo sát dấu chân Người.
2.Chúng con cầu nguyện cho linh hồn các Đức Giám mục, Linh mục và Tu sĩ đã qua đời trong cơn đại dịch Covid. – Xin Chúa xót thương tha thứ và ban hạnh phúc nước trời.
Chiều
1.Xin Chúa thôi thúc tâm hồn các bạn trẻ mau mắn đáp lại tiếng mời gọi của Chúa. - Cùng xin cho ơn gọi trẻ của Hội dòng ngày càng xác tín vững vàng, hầu đi trọn con đường dâng hiến.
2.Bí Tích Thánh thể là nguồn mạch và đỉnh cao của tình yêu. - Xin cho chúng con luôn có lòng khát khao yêu mến Thánh thể Chúa, và liên lỉ kết hợp với Người trong đời sống thường ngày.

Thứ Sáu (20/5)
Sáng
  1. Chúa Giêsu chính là người tôi tớ đau khổ của Thiên Chúa mà tiên tri Isaia đã loan báo. Xin cho từng thành viên gia đình Mến Thánh Giá, lúc gặp thuận lợi bình an cũng như khi trải qua khó khăn thử thách, - vẫn luôn tin tưởng có thánh ý Chúa trong cuộc đời mình, để vững lòng cậy trông tín thác.
  2. Chúa đã chiến thắng sự chết và phục sinh vinh hiển. Xin đưa bấy nhiêu linh hồn mà hôm nay Hội dòng chúng con tưởng nhớ và cầu nguyện, - được về Thiên đàng hưởng hạnh phúc muôn đời bên Chúa.
Chiều
1. Chúa Giê-su đã ra khỏi mồ để đi vào vinh quang Thiên Chúa. Xin cho thế giới được giải thoát khỏi nạn dịch Covid, - để muôn dân được sống trong yêu thương, vui mừng và bình an.
  1. Xin Chúa nâng đỡ quý Bà già yếu, chị em đau bệnh, để tất cả vượt thắng những mệt mỏi bệnh tật của tuổi già, - và can đảm đón nhận thánh ý Chúa như hành trang tiến về quê trời.

Thứ Bảy (21/5)
Sáng
  1. Cuộc sống ngày nay đầy bận rộn lo toan và những thú vui mau qua. Xin cho các Kitô hữu luôn tỉnh thức, sống đạo đức ngay lành, - nhất là biết sốt sắng dâng lên lời kinh Kính Mừng mỗi ngày, để Đức Mẹ luôn đồng hành gìn giữ trước những cơn cám dỗ trong đời.
  2. Chúa Giêsu đã phán: “Ta ở đâu thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó”. - Xin cho linh hồn Mẹ Anê, linh hồn nữ tu Têrêxa đã tận hiến cuộc đời phụng sự Chúa, được sớm hưởng niềm hạnh phúc Chúa hứa ban.
Chiều
1. Xin cho gia đình thân tộc chúng con được hưởng dồi dào phúc lành của Chúa, được Lời Chúa và Thánh Thể Chúa nuôi dưỡng, - để tất cả luôn sống bình an trong yêu thương và đạo đức.
2. Xin ban cho chúng con sự bình an của Chúa, sẵn sàng đón nhận sự gọt dũa của Chúa Thánh Linh, - để chúng con không bao giờ xao xuyến, nhát đảm lùi bước trước những đòi hỏi của ơn thánh, trong đời sống của người nữ tu.

Chúa Nhật (22/5)
Sáng
  1. Đức Kitô đã vượt qua đau khổ và cõi chết để được phục sinh và tôn vinh. - Xin cho những ai đang sống trong bất hạnh và thất vọng, được nghe biết Tin mừng Phục sinh của Chúa.
  2. Nhờ sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần mà thánh Phaolô và Barnaba đã có những sự lựa chọn sáng suốt. - Xin Chúa cũng ban sự khôn ngoan, thánh thiện trên các vị Chủ chăn trong Hội thánh, để tất cả lời nói việc làm của các ngài luôn được mọi người đón nhận và vâng nghe.
Chiều
1.Bình an là khát vọng lớn nhất của con người trong mọi thời đại. Xin cho chúng con biết tránh xa những ghen ghét đố kỵ, - luôn sống hòa giải với tha nhân và với chính mình, để tâm hồn luôn được an vui trong ân sủng Chúa.
2.Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết sống vì dân vì nước, sống công minh ngay thẳng, - để mọi người được vui hưởng an vui hạnh phúc. 

Thứ Hai (23/5)
Sáng
  1. Xin cho chị em chúng con trong tuần sống mới này, luôn yêu mến nhau và ân cần phục vụ mọi người, - để đời sống cộng đoàn tỏa sáng tình yêu Thiên Chúa.
  2. Giữa một thế giới đầy sự thờ ơ lãnh đạm, xin Chúa ban cho chúng con có đôi tai biết lắng nghe, cũng như biết nói lên lời yêu thương chân thành đối với tha nhân. - Nhờ đó, chúng con trở nên dấu chỉ của sự hiệp thông như lòng Chúa mong muốn.
Chiều
1.Một danh nhân đã nói: “Thế giới không có người biết yêu thì mặt trời sẽ tắt”. Xin cho mỗi người chúng con biết sửa lại những tính xấu của mình trong từng lời ăn tiếng nói, - và không ngừng đổi mới bản thân trở nên người lịch sự, tế nhị, dễ thương dễ mến, để làm cho cuộc sống này ngày càng tươi đẹp hơn.
2.Xin cho quý chị trong ban huấn luyện Hội dòng luôn nhẫn nại, bao dung, cảm thông, - để giúp người thụ huấn đi đúng đường và an vui trong chọn lựa của họ.

Thứ Ba (24/5)
Sáng
1.Xin cho từng thành viên trong Hội Dòng chúng con cảm nếm được tình yêu vô biên mà Chúa đã ưu ái ban tặng, – để chúng con luôn n lực xây dựng một cộng đoàn bình an hiệp nhất, và chan chứa tình yêu thương huynh đệ.
2.Xin cho Ban hành giáo và Hiệp hội Mến Thánh Giá tại thế lòng mến Chúa sâu xa, - để nhiệt thành phục vụ giáo xứ với tâm hồn khiêm tốn, vâng phục và hiệp thông.
Chiều
1.Các vị ân nhân đã cách này cách khác góp phần chung xây và nuôi dưỡng ơn gọi mỗi người chúng con. – Xin cho các vị ân nhân còn sống được an lành, đầy ân sủng Chúa, và các ân nhân đã qua đời, được Chúa đưa về hưởng vinh phúc Thiên đàng.
2. Xin thêm lòng tin cho quý Chị Phụ trách cộng đoàn, - để phục vụ Chúa và chị em mình như một người tôi tớ khiêm tốn, với lòng quảng đại và yêu mến.

Thứ Tư (25/5)
Sáng
  1. “Thánh Giuse hằng yêu thương và bảo vệ Thánh Gia”. Xin cho các gia trưởng luôn sống đức tin gương mẫu, - biết quên mình vì lợi ích của tha nhân, để mang lại niềm vui cho gia đình và mọi người.
  2. Xin cho các nhà truyền giáo luôn nhiệt thành rao giảng Đức Kitô, - để ngày càng có thêm nhiều người tin nhận Chúa, và hân hoan trông đợi ngày Chúa quang lâm.
Chiều
1.Xin cho chúng con trở thành những nhà truyền giáo nơi môi trường chúng con phục vụ, - đặc biệt cho những người chưa nhận biết Chúa mà chúng con gặp gỡ.
2.Xin cho các giáo xứ trong giáo phận chúng con biết mở rộng tấm lòng, đón nhận, sẻ chia, - và giúp đỡ những anh chị em tân tòng đã và đang thành tâm tìm kiếm Chúa.
    
Thứ Năm (26/5)
Sáng
  1. Nhờ bí tích thánh tẩy, chúng con đã cùng chết, cùng được mai táng với Đức Kitô, và cùng được sống lại với Người. - Xin cho linh hồn nữ tu Anna chúng con tưởng nhớ hôm nay, được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu với Chúa.
  2. Xin Chúa luôn gìn giữ, ban ơn khôn ngoan, sự thánh thiện cho các vị mục tử trong Giáo hội, để các Ngài hướng dẫn toàn thể dân Chúa. - Giúp các tín hữu cảm nghiệm được tình yêu và sự bình an của Chúa Phục sinh ngay trong cuộc sống trần gian này.  
Chiều
  1. Xin Chúa thương chúc lành và ban cho các bậc cha mẹ biết nêu gương sáng bằng đời sống hy sinh, - yêu thương và giáo dục con cái sống đạo đức, thánh thiện theo tinh thần phúc âm, tạo điều kiện cho con cái tiến đến trong ơn gọi dâng hiến.
  2. Xin cho các bạn trẻ quảng đại đáp lại tiếng Chúa trong ơn gọi tu trì. - Đồng thời, xin Chúa cho mỗi người chúng con ý thức sống chứng tá cho đời thánh hiến bằng cuộc sống thánh thiện, và dấn thân phục vụ trong bình an vui tươi.
Thứ Sáu (27/5)
Sáng
1.Chúa đã biểu lộ lòng thương xót lạ lùng nơi Thánh Tâm Con Chúa bị đâm thâu. - Xin cho lòng chúng con mở ra để được Chúa thứ tha và chữa lành, nhờ đó chúng con trở nên dòng chảy của lòng thương xót Chúa cho mọi người.
2.Xin cho con người thời đại hôm nay đang bị lôi kéo bởi chủ nghĩa hưởng thụ duy vật chất mà chối bỏ Thiên Chúa, - được lòng thương xót của Thiên Chúa chinh phục và biến đổi, luôn kiếm tìm và tin nhận Chúa là nguồn hạnh phúc đích thực của cuộc đời.
Chiều
1.Xin cho quý Bà, quý chị cao niên trong Hội dòng chúng con đã một đời hy sinh, đóng góp công sức tài trí của mình, để xây dựng và bảo vệ gia sản Hội dòng, - được Chúa ủi an nâng đỡ, chị em trân trọng, và được hưởng những ngày tháng tuổi già an bình.
2. Xin cho từng thành viên trong đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, noi gương Mẹ Maria đứng dưới chân Thánh Giá, - sống trung tín và quả cảm trong cuộc đời hiến dâng phục vụ.

Thứ Bảy (28/5)
Sáng
1.“Đức Maria là đấng phù hộ các tín hữu”. Xin cho mọi thành phần dân Chúa biết siêng năng cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi, - để nhờ lời Mẹ chuyển cầu, thế giới được bình an và nhiều người được cứu độ.
2.Xin cho linh hồn nữ tu Maria mà hôm nay chúng con tưởng nhớ, - được Chúa được Chúa thương tha thứ lỗi lầm, để mau về hưởng vinh quang muôn đời trong Nước Chúa.
Chiều
  1. Đời sống gia đình trong xã hội hôm nay đang gặp nhiều khủng hoảng. Xin cho những ai đã chọn bậc sống hôn nhân, - luôn trung thành với cam kết của bí tích hôn phối, biết ý thức chu toàn bổn phận vợ chồng và trách nhiệm làm cha mẹ trong gia đình.
  2. Xin cho các phụ nữ được mọi người tôn trọng cách xứng hợp, - để họ biết phát huy khả năng và ân huệ Chúa ban, mà góp phần xây dựng Hội Thánh và xã hội.

Chúa Nhật (29/5)
Sáng
  1. Xin cho mỗi người chúng con luôn biết hướng lòng về quê hương đích thực ở trên trời, - và biết cùng nhau xây dựng Nước Trời ngay ở đời này bằng đời sống yêu thương phục vụ.
  2. Cuộc sống là một hành trình đòi hỏi con người phải lột xác mỗi ngày để nên hoàn thiện. Xin cho Linh mục và Tu sĩ biết can đảm loại trừ những cái xấu trên các phương tiện truyền thông, - nhưng luôn tìm tòi học hỏi những điều hay bổ ích, để trau dồi kiến thức, nhằm đổi mới bản thân và giúp ích tha nhân. 
 Chiều
  1. Hôm nay là ngày thế giới truyền thông. Xin cho những người đang hoạt động trong lãnh vực thông tin đại chúng biết tôn trọng sự thật, - và dùng phương tiện truyền thông để xây dựng nền văn minh tình thương và sự sống.
  2. Xin cho ngày càng có nhiều người sử dụng phương tiện truyền thông mà loan báo Đức Kitô, - và cho các bạn trẻ biết khôn ngoan sử dụng mạng lưới thông tin, để trau dồi hiểu biết, thăng tiến kỹ năng sống và vun trồng đức tin của mình.
Thứ Hai (30/5)    
Sáng
1.Chúa đã chết và sống lại để mở cửa trời cho nhân loại chúng con. - Xin cho linh hồn Mẹ Macta và nữ tu Catarina được sớm hưởng niềm hạnh phúc Chúa hứa ban.
2.Thánh Phaolô nói: "Không phải tôi sống, mà là chính Đức Kitô sống trong tôi". Xin cho chị em chúng con trong tuần sống mới này, ý thức ơn gọi cao quý của mình giữa lòng Hội Thánh, - để nỗ lực vươn tới sự thánh thiện, và trở nên hình ảnh sống động của Đức Kitô cho mọi người.
Chiều
  1. Xin cho con người ngày nay đang tự phụ với tiến bộ của khoa học, biết nhận ra quyền năng Thiên Chúa, - để cùng nhau xây dựng thế giới thành ngôi nhà chung công lý và tình thương.
  2. Xin cho quý chị em đang phục vụ nhà hưu dưỡng và các cô nhi viện, nhận ra được khuôn mặt Đức Kitô nơi những người mà chị em phục  vụ, - để ngày càng nhiệt thành hơn trong sứ vụ mà chị em đã lãnh nhận.

Thứ Ba (31/5)
Sáng
  1. Xin cho các cộng đoàn và quý chị em chọn Mẹ làm bổn mạng ngày càng yêu Mẹ thiết tha, - để nhờ Mẹ phù trợ, chị em trung thành bước theo Chúa Giêsu trên đường tình yêu Thập giá, mà tiến tới Nước Trời bình an.
  2. Yêu thương là dấu chỉ để nhận ra người môn đệ của Chúa . Xin cho quý Chị Phụ trách cộng đoàn một tâm hồn lắng nghe, cảm thông chia sẻ, và đồng hành với chị em trước những khó khăn trở ngại trong đời sống, - để cùng nhau vượt qua mọi cám dỗ thử thách trong thời đại này.
Chiều
1.“Chúa đã làm cho tôi biết bao điều kỳ diệu và Danh Người là Thánh” – Xin cho mỗi người chúng con luôn biết nhận ra hồng ân Chúa ban, để dùng đời sống yêu thương phục vụ tha nhân mà tạ ơn Ngài.
2.Xin cho con tim quý chị huấn luyện được thiêu đốt bởi tình yêu Đức Kitô, - để giúp người thụ huấn luôn biết thưa “Xin vâng” với Chúa qua từng biến cố hằng ngày theo gương Mẹ Maria.



 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây