Lời nguyện Kinh Phụng vụ Tháng 12

Chủ nhật - 27/11/2022 21:59 1.086 0
 
 
LỜI NGUYỆN
KINH PHỤNG VỤ
Tháng 12.2022

(Tùy nghi sử dụng.
 Đọc thêm sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều)



Thứ Năm (01/12)
Sáng
  1. “Các con hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn”. Xin cho Đức Thánh Cha và các Đức Giám mục, được tràn đầy Thánh Thần, - để các ngài hướng dẫn dân Chúa sống trong tỉnh thức mà đón chờ Chúa đến.
  2. Anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em sẽ đến”. - Chúng con cầu xin cho chị em giai đoạn thụ huấn đang gặp khủng hoảng hay bất an, được ơn Chúa nâng đỡ vượt qua mọi khó khăn, để tiếp tục trung thành thực thi sứ mạng Chúa đã mời gọi.
Chiều
  1. Xin cho những người sống đời thánh hiến biết đặt niềm tin cậy nơi Chúa, - và tìm được niềm vui, sự an ủi trong đời sống hiến dâng.
  2. Xin cho các em dự tu là những hạt mầm tương lai của Hội dòng chúng con, - luôn đặt niềm tin vào Thiên Chúa, và tìm được niềm vui bình an trong cuộc sống.

Thứ Sáu (02/12)
Sáng
  1. Xin Chúa thứ tha lỗi lầm cho linh hồn nữ tu Anna, - và đưa vào hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
  2. Xin cho chị em trong đại gia đình Mến Thánh Giá dám lội ngược dòng với thế gian, - để đi vào con đường hẹp của Chúa, con đường nghèo khó khiêm nhu, hy sinh và phục vụ.
Chiều
  1. Xin Chúa trở thành sức mạnh, thành chốn nương ẩn cho quý Bà hưu dưỡng trong những ngày tháng cuối đời, - để giữa những yếu đau và cô đơn, các ngài luôn cảm nghiệm Chúa luôn ở bên các ngài.
  2. Xin cho các y bác sĩ công giáo, biết tận tình chăm sóc bệnh nhân bằng lương tâm ngay chính và đức ái Kitô giáo, - nhờ đó, các bệnh nhân có thể nhận ra lòng Chúa xót thương.

Thứ Bảy (03/12)
Sáng
  1. Nhờ lời bầu cử của thánh Phanxicô Xaviê, xin cho những người đang làm việc trên cánh đồng truyền giáo, - luôn hăng say nhiệt thành như thánh Phanxicô, để nhiều người tin nhận Đức Kitô là Đấng Cứu Độ trần gian.
  2. Xin cho linh hồn nữ tu Anê chúng con tưởng nhớ hôm nay - được hưởng hạnh phúc muôn đời Chúa đã hứa cho các tôi tớ trung thành.
Chiều
  1. Xin cho những người trẻ ý thức trách nhiệm cao cả của đời sống hôn nhân, - để chu toàn bổn phận bằng trái tim nhân ái cảm thông, yêu thương và tha thứ.
  2. Xin ơn soi sáng thức tỉnh và hoán cải cho những ai đang có lối sống vô cảm, những người vương vào các tệ nạn xã hội, - để đón chờ ngày Chúa quang lâm. 

Chúa Nhật (04/12)
Sáng
  1. “Thiên Chúa là Đấng làm cho Đức Giêsu Kitô từ cõi chết sống lại”. - Xin cho linh hồn cha Phaolô được Chúa thương ban ơn tha thứ, và đưa vào Nước hằng sống của Người.
  2. Xin Thần Trí khôn ngoan hướng dẫn các vị chù chăn trong Hội Thánh, - để các ngài luôn trình bày cho thế giới sứ điệp cứu rỗi của một Thiên Chúa giàu lòng xót thương.
Chiều
  1. Xin cho các Kitô hữu tích cực chuẩn bị đón Chúa với tâm tình sám hối và canh tân đời sống, - bằng những nghĩa cử bác ái yêu thương gửi trao mọi người, cách riêng với những anh chị em đang cần sự an ủi đỡ nâng.
  2. "Mọi thung lũng hãy lấp cho đầy, mọi núi đồi phải bạt cho thấp". - Xin cho những ai đang sống trong bất hòa, hiềm khích, được ơn hòa giải với Chúa và với anh chị em mình.

Thứ Hai (05/12)
Sáng
  1. Xin Chúa thánh hóa, chúc lành mọi dự tính,  và việc làm của chúng con trong tuần sống mới này, - và xin Chúa thương ban cho thời tiết thuận hòa.
  2. Xin ban cho chúng con một tinh thần và một con tim luôn tỉnh thức, biết thực thi Lời Chúa khuyên dạy, - để chúng con sống tâm tình yêu thương hoán cải, dọn đường đón chờ Chúa đến.
Chiều
  1. Xin cho con người biết yêu chuộng công lý-hòa bình, bác ái và chân thật, - để thế giới này trở nên xinh đẹp, nơi của nền văn minh tình thương ngự trị.
  2. Xin Chúa gìn giữ những người trẻ trước những cám dỗ trong thời đại này, - giúp họ sẵn sàng tỉnh thức để lắng nghe, và đáp trả tiếng Chúa qua những biến cố cuộc sống hằng ngày.

Thứ Ba (06/12)
Sáng
  1. Xin cho các chị Phụ trách cộng đoàn, mặc lấy tâm tình khiêm hạ của vị Tiền hô, - luôn là nhịp cầu yêu thương cảm thông, để cộng đoàn được an vui, hiệp nhất và thánh thiện.
  2. “Ai tin Ta sẽ không phải chết đời đời”. - Xin cho linh hồn nữ tu Maria, được hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
Chiều
  1. Xin Chúa giúp các chị em giai đoạn thụ huấn luôn tha thiết kiếm tìm Chúa, - để lắng nghe và đáp lại lời mời gọi của Chúa trong những công việc thường ngày.
  2. Xin cho chúng con biết xóa mình đi bằng hy sinh ý riêng, sửa lại những lỗi lầm, - vì đó chính là cõi lòng mà Chúa Cứu Thế muốn đến, và muốn ngự trị mãi mãi.

Thứ Tư (07/12)
Sáng
  1. Xin cho những người hiến thân cho việc rao giảng Tin Mừng, vượt thắng mọi khó khăn trở ngại, - mà gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp trong cánh đồng truyền giáo.
  2. Xin cho nhưng người khuyết tật được xã hội quan tâm cách đặc biệt, - và được các tổ chức giáo dục cung cấp những chương trình hòa nhập, nhằm tăng cường sự tham gia tích cực của họ.
Chiều
  1. Xin cho các dân tộc chưa tin nhận Thiên Chúa, biết mở lòng đón tiếp các sứ giả Tin mừng, -  hầu đón nhận hồng ân cứu độ Chúa trao ban.
  2. Xin cho các gia đình công giáo luôn mời Chúa đến trong gia đình, – để gia đình được sống trong hòa thuận an bình, xóa bỏ những bất đồng, quan tâm đến nhau và vun đắp tình yêu cho nhau.

Thứ Năm (08/12)
Sáng
  1. Trong niềm vui mừng lễ Đức Maria Vô Nhiễm nguyên tội. Xin Chúa ban cho mỗi chị em và các thành viên trong các cộng đoàn mừng bổn mạng hôm nay, - luôn sống tâm tình tạ ơn và chú tâm chu toàn thánh ý Thiên Chúa, qua đời sống bác ái vui tươi và khiêm nhường chứng tá.
  2. Xin Thần Khí Chúa soi dẫn cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các mục tử trong Hội Thánh, luôn biết theo gương Mẹ, - lắng nghe và thực thi thánh ý của Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh, để các Ngài lan tỏa sự thánh thiện và tình thương của Chúa cho mọi người.
Chiều
  1. Xin Chúa cho các bạn trẻ Công giáo luôn ý thức phẩm giá cao quý mà Chúa đã ban, - để gìn giữ tâm hồn trong sạch, xứng đáng là đền thờ thánh thiêng cho Chúa ngự trị.
  2. Xin Chúa hâm nóng tình yêu thuở ban đầu trong tâm hồn chị em chúng con, - để lời cam kết sống khiết tịnh nghèo khó và vâng phục, được nên trọn vẹn trong từng ngày sống.

Thứ Sáu (09/12)                                                                                                             
Sáng
  1. Xây dựng hòa bình và thực hiện công lý chính là dọn đường cho Chúa. - Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới, biết chăm lo hạnh phúc cho mọi người.
  2. Xin cho Đức Thánh Cha Bê-nê-đic-tô XVI và Đức cha Phêrô chúng con, luôn được Chúa Thánh Thần nâng đỡ, - trong hành trình tiến về quê trời của ngày tháng cuối cuộc đời.
Chiều
  1. Xin cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, biết tận dụng ân sủng của Mùa Vọng này, mà hoán cải đời sống, - để chúng con từng ngày phản chiếu tình thương và niềm vui của Chúa cho những người mà chúng con gặp gỡ.
  2. Chúa Giêsu là Đấng xoa dịu khổ đau cho con người. Xin Chúa xoa dịu nỗi đau cho các gia đình mất mát người thân vì chiến tranh, thiên tai và dịch bệnh. – Cùng xin cho con người biết xây dựng thế giới hòa bình trong tình yêu và sự tha thứ.

Thứ Bảy (10/12)
Sáng
  1. Đức Maria là người nữ tì khiêm tốn của Thiên Chúa. Xin cho giới trẻ công giáo noi theo gương Mẹ sống khiêm nhường vâng phục, - và luôn ý thức rằng: chuỗi Mân Côi rất cần thiết cho cuộc sống đời này và đời sau.
  2. Xin cho mọi thành phần dân Chúa ý thức thân phận yếu hèn của mình, - để cậy trông vào Chúa và nỗ lực hoán cải từng ngày theo lời Chúa mời gọi trong Mùa Vọng này.
Chiều
  1. Hiệp cùng toàn thể Giáo hội Việt Nam trong năm củng cố sự hiệp thông. - Xin cho gia đình thân tộc chúng con siêng năng thực hiện giờ kinh gia đình, sống tha thứ và yêu thương, để được Chúa đến và ở lại trong gia đình.
  2. Xin giúp chị em chúng con biết hy sinh dọn lòng xứng đáng để mừng Chúa Giáng Sinh, - và trở nên những sứ giả tiền hô của Chúa.


Chúa Nhật (11/12)
Sáng
  1. Xin Chúa xót thương thứ tha lỗi lầm cho hai linh hồn  nữ tu Maria hôm nay giáp ngày qua đời, - và cho hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
  2. “Thầy có thật là Đấng phải đến không, hay là chúng tôi còn phải đợi ai khác” - Xin Chúa giúp các Kitô hữu biết sống niềm hy vọng đợi chờ Con Thiên Chúa Nhập Thể, hầu nhận ra Chúa trong muôn vàn cảnh huống của cuộc sống.
Chiều
  1. Xin cho giới trẻ một tâm hồn khát khao mong muốn được sửa đổi và thăng tiến bản thân, - sống khiêm nhường đơn sơ, biết nghĩ đến người khác, để làm món quà dâng lên Chúa Hài Đồng trong mùa Giáng sinh này.
  2. Bệnh tật, nghèo đói, đau khổ luôn hiện hữu trong đời sống của nhiều mảnh đời. - Chúng con cầu xin cho những ai đang đối diện với những nghịch cảnh đó, đón gặp được sức mạnh nơi Chúa, sự an ủi nâng đỡ nơi anh chị em đồng loại.

Thứ Hai (12/12)
Sáng
  1. Xin cho chị em chúng con trong tuần sống mới này, biết thoát ra khỏi nỗi bận tâm về mình, - và hướng tâm hồn đến với tha nhân như lời thánh Gio-an kêu gọi, để chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa Giáng sinh.
  2. Nhờ ơn Cứu độ và lòng thương xót của Chúa. Xin cho linh hồn Đức cha Augustinô và nữ tu Anna, - được vào hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa trên thiên quốc.
Chiều
  1. Xin ban niềm vui và hy vọng cho tất cả những ai đang chân thành tìm kiếm Chúa. - Cùng xin Chúa bảo vệ và trợ giúp những người đau khổ bất hạnh.
  2. Xin cho Ban Điều hành Hội dòng được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, - để cùng nhau đưa ra những định hướng phù hợp cho việc thăng tiến Hội dòng trong bối cảnh xã hội hôm nay.

Thứ Ba (13/12)                                                                           
Sáng
  1. Xin mặc cho các chị em mừng bổn mạng hôm nay vẻ đẹp của Chúa, – để cuộc sống của các chị là một phản chiếu Ngài liên lỉ như thánh nữ Luxia.
  2. Xin Chúa giúp mỗi chị em Hội dòng chúng con biết cùng nhau đối thoại, gặp gỡ và hòa giải, - để trở nên nhịp cầu yêu thương, chuyển trao niềm vui, sự bình an và sức sống cho những người chúng con gặp gỡ và những nơi chúng con hiện diện.
Chiều
  1. Xin thương ban cho từng thành viên cộng đoàn chúng con một tâm hồn khát khao mong muốn được sửa đổi và thăng tiến bản thân, - sống khiêm nhường đơn sơ, cảm thông chia sẻ, để những thay đổi của chúng con hôm nay dệt nên máng cỏ cho Chúa Hài Đồng ngự trị.
  2. Xin cho các Kitô hữu biết lắng nghe lời cảnh tỉnh của Hội Thánh, mà bước đi theo đường lối Chúa, - để tâm hồn họ trở nên đường ngay nẻo chính, hầu xứng đáng đón Chúa ngự đến.

Thứ Tư (14/12)                                                                                                               
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Gioan Thánh Giá. Xin Chúa cho từng thành viên trong cộng đoàn mừng bổn mạng hôm nay, - luôn ý thức ơn gọi của mình và nỗ lực thực thi sứ mạng Chúa trao trong tinh thần khiêm tốn, yêu thương và phục vụ.
  2. Xin Chúa thương gìn giữ những ai đang sống xa nhà vì nhu cầu mưu sinh hay học hành. - Xin cho có nhiều người rộng lòng giúp đỡ, để họ được an vui trong môi trường họ đang sinh sống.
Chiều
  1. Thế giới hôm nay rất cần đến những con người dám xả thân mang sứ điệp yêu thương của Chúa đến cho mọi người. - Xin Chúa cho có nhiều tâm hồn quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa, dấn thân trong sứ vụ loan báo Tin Mừng Cứu Độ.
  2. Chúng con cầu nguyện cho các chị em đang rời xa quê hương, gia đình và Hội dòng để thực thi sứ vụ Hội dòng trao phó, - luôn ý thức ơn gọi của mình và nỗ lực thực thi sứ mạng Chúa trao trong tinh thần khiêm tốn, yêu thương và phục vụ.

Thứ Năm (15/12)
Sáng
  1. Xin cho Linh mục và Tu sĩ chúng con luôn tìm thấy niềm vui và bình an trong cuộc đời tận hiến, - dù thành công hay thất bại, chúng con vẫn luôn khiêm tốn trung thành theo Chúa đến cùng.
  2. Chúa đã ban Con Một Chúa cứu chuộc loài người. Xin Chúa xót thương đến linh hồn Dì Macta. – Và ân thưởng nước Thiên đàng như lời Chúa đã hứa cho tôi tớ trung thành.

Chiều
  1.  Xin cho có nhiều bạn trẻ quảng đại đáp lại tiếng Chúa mời gọi, - hiến dâng đời mình cho Chúa và phục vụ tha nhân.
  2. Xin Thánh Thể Chúa nâng đỡ và thêm sức cho Đức cha Phêrô chúng con trong ngày mừng sinh nhật. - Cùng xin  giúp ngài vui nhận mọi đớn đau của bệnh tật, làm của lễ hiến dâng cho hành trình tiến về quê trời.

Thứ Sáu (16/12)                                                                        
Sáng
  1. Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con luôn sống xứng đáng trong ơn gọi của mình, - để sự huy hoàng và vinh quang của Chúa được tỏa sáng qua nếp sống hằng ngày.
  2. Xin ban sức mạnh Chúa Thánh Thần cho chị em đau bệnh, nhất là quý Bà già yếu đang chịu cảnh bệnh tật, - biết kiên nhẫn và chịu đựng để có thể vượt qua mọi thử thách mà chờ đợi Chúa đến trong vinh quang.
Chiều
  1. Xin Chúa đưa tay hàn gắn thế giới và quê hương chúng con còn quá nhiều thương đau. - Cùng xin biến chúng con nên chứng nhân giữa lòng đời, và làm chứng tá cho tình thương của Chúa.
  2. Lời kêu gọi “Hãy sám hối” của Gio-an Tẩy Giả vẫn còn vang vọng đến ngày nay. Xin thương chữa lành mọi bệnh tật nơi tâm hồn chúng con, -để chúng con luôn sống bình an, vui tươi, và sẵn sàng làm chứng nhân cho Chúa trong môi trường sống hằng ngày.

Thứ Bảy (17/12)                                                                 
Sáng
  1. Xin Chúa đón nhận linh hồn Dì Luxia hôm nay giáp ngày qua đời, - được vào nước hằng sống và chung hưởng hạnh phúc với Người.
  2. Mẹ Maria là mẫu gương tuyệt vời trong việc đón chờ Chúa đến. - Xin cho anh chị em hiệp hội Mến Thánh Giá tại thế, noi gương Mẹ Maria, luôn thưa xin vâng với thánh ý Chúa trong từng ngày sống. 
Chiều
  1. Xin cho chúng con biết thể hiện niềm vui có Chúa qua cung cách hiền hòa vui tươi, - để qua đời sống chúng con, mọi người có thể cảm nhận được tình thương Chúa. 
  2. “Giuse đã thực hiện như lời thiên thần Chúa truyền.” - Xin cho cộng đoàn chúng con, biết tìm kiếm và thực hiện ý Chúa trong cuộc sống hằng ngày, qua việc tận tâm chu toàn mọi bổn phận mà Chúa đã trao phó.

Chúa Nhật (18/12)                                                    
Sáng
  1. Khi cộng tác với chương trình cứu độ của Chúa, Mẹ Maria và thánh cả Giuse đã vượt qua nhiều khó khăn và thử thách. - Xin cho mỗi người chúng con, khi gặp khó khăn thử thách biết trông cậy vào Chúa trong vâng phục khiêm nhường như Mẹ Maria và thánh Giuse.
  2. Chúa đã ban Con Một Chúa cứu chuộc loài người. Xin Chúa xót thương đến linh hồn nữ tu Anê. – Và ân thưởng nước Thiên đàng như lời Chúa đã hứa cho tôi tớ trung thành.
Chiều
  1. Hôm nay Chúa nhật cuối cùng của Mùa Vọng. Xin cho mỗi người chúng con biết sốt sắng dọn máng cỏ nơi tâm hồn, bằng những việc làm hy sinh đạo đức, - biết mau mắn đến với Bí tích Hòa giải, để xứng đáng đón rước Chúa trong Mùa Giáng sinh này.
  2. Xin cho mọi người trên thế giới, đang náo nức đón mừng lễ Giáng Sinh, - nhận ra Chúa Giêsu Hài Đồng là vua của mọi người và là Chúa của sự bình an.

Thứ Hai (19/12)
Sáng
  1. Chúa đã dựng nên thời tiết ngày giờ năm tháng cho chúng con hưởng dùng; - Xin Chúa thánh hóa, ban thời tiết thuận hòa, cùng chúc lành trên mọi công việc của từng người chúng con trong tuần sống mới này.
  2. Giữa không khí mùa lễ hội rộn ràng đầy xa hoa tốn kém, thì vẫn còn đó những con người thiếu thốn, đang cần có việc làm để trang trải mưu sinh. - Xin Chúa chúc lành cho họ được khỏe mạnh bình an, và tìm được công việc phù hợp với sức mình.
Chiều
  1. Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới, trở nên công cụ hữu hiệu loan báo tình thương cứu độ của Thiên Chúa, - qua những hoạt động bảo vệ nhân quyền và gìn giữ hòa bình.
  2. Đức Maria đang chờ đợi ngày Con Thiên Chúa ra đời. Xin cho các bà mẹ, ý thức được món quà cao quý mà Thiên Chúa ban tặng đó là con cái. - Để dù trong hoàn cảnh nào, họ cũng đón nhận và cộng tác tích cực bằng việc cưu mang và dưỡng dục con cái nên người.

Thứ Ba (20/12)
Sáng
  1. Đường đến với Chúa cũng là con đường đi đến với anh em đồng loại. Xin cho cộng đoàn chúng con yêu mến tha nhân bằng một tình yêu chân thành; - sống thật lòng với nhau; xóa đi những hố sâu của nghi kỵ hiểu lầm, để cảm thông và sẵn lòng tha thứ cho nhau.
  2. Xin ban cho chúng con lòng khao khát các linh hồn, - để chúng con tích cực sống đời tu sĩ trong cầu nguyện và hy sinh, mà cộng tác vào chương trình cứu độ của Chúa.
Chiều
  1. Xin Đức Giêsu Kitô, Đấng đã đến thế gian trong nghèo khổ và bị bỏ rơi, - mang đến niềm an ủi và ân sủng tràn đầy cho những ai nghèo khó, đau khổ và sống bên lề xã hội.
  2. Xin cho các chị em đang đảm trách công việc lo đời sống vật chất trong cộng đoàn, - cảm nhận được niềm vui và sự thông phần vào sứ vụ truyền giáo của Hội dòng, ngang qua chính công việc âm thầm phục vụ của mình.

Thứ Tư (21/12)
Sáng
  1. Xin Chúa đón nhận linh hồn nữ tu Anê, - và cho được vào nước hằng sống chung hưởng hạnh phúc với Người.
  2. Thánh Giuse đã đón nhận thánh ý Thiên Chúa cách đơn sơ khiêm nhường. Xin cho các Kitô hữu biết dâng lên Chúa từng giây phút trong đời, - với những niềm vui nỗi buồn, và bao khó khăn áp lực trong cuộc sống, để được Ngài thương che chở giữ gìn.
Chiều
  1. Xin cho đời sống vui tươi và yêu thương của chị em chúng con, - khơi lên trong tâm hồn nhiều người khát vọng tìm kiếm Chúa, Đấng là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống.
  2. Nhân loại ngày nay đang đau khổ vì bạo lực hận thù, vì nghèo khổ bệnh tật, xa gia đình và đang gặp thử thách . - Xin Chúa đến an ủi và nâng đỡ, để họ cảm nhận được sự hiện diện của Chúa, nhờ đó con người biết sống hòa thuận thương yêu nhau hơn.

Thứ Năm (22/12)
Sáng
  1. Xin cho các mục tử trong Hội thánh trở thành tấm bánh Giêsu, để bẻ ra trao ban cho mọi người, - và xin cho những người sống đời thánh hiến, luôn trung thành với ơn gọi của mình.
  2. Xin cho ban huấn luyện Hội dòng biết dùng lời nói khôn ngoan và đời sống đạo đức, - để nhẫn nại và yêu thương dẫn dắt người thụ huấn vươn tới hoàn thiện.
Chiều
  1. “Các bạn trẻ không chỉ là tương lai của Giáo Hội, nhưng còn là hiện tại của Hội thánh”. Xin cho các em dự tu của Hội dòng, biết phân định ơn gọi dưới ánh sáng của Chúa Thánh Thần, - để sống hạnh phúc và nên chứng tá cho tình yêu Thiên Chúa giữa lòng xã hội hôm nay.
  2. Xin cho mọi người trên thế giới đang nao nức chuẩn bị đón mừng lễ Chúa Giáng Sinh, - được bình an trong tâm hồn, và quảng đại góp phần mình loan báo Tin Mừng của Chúa cho tha nhân.

Thứ Sáu (23/12)
Sáng
  1. Cha đã ban tặng chính Con Một của Cha là Đức Giêsu Kitô, để cứu chuộc chúng con. - Xin Chúa đón tiếp linh hồn nữ tu Anna vào vương quốc của Người.
  2. Xin cho tháng ngày tiếp nối của người chị chúng con mừng lễ Bổn mạng hôm nay, được sức mạnh và nghị lực, - để vượt qua những yếu đau bệnh tật của tuổi già trên hành trình tiến về quê trời.
Chiều
  1. Xin cho những người chưa biết Chúa Giêsu, nhờ đời sống chứng tá của chị em trong đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, - mà tin nhận Chúa là Đấng Cứu Độ trần gian.
  2. Xin cho chúng con đang hân hoan chuẩn bị mừng lễ Giáng sinh, biết cảm tạ tình thương của Thiên Chúa, - và chia sẻ niềm vui Giáng sinh cho mọi người chung quanh.

Thứ Bảy (24/12)
Sáng
  1. “Nhà của ngươi và triều đại ngươi sẽ vững chắc đến muôn đời”. Xin Chúa hiện diện bên các vị chủ chăn và ban tràn đầy ân sủng, - để các ngài nên máng chuyển ơn cứu rỗi cho muôn người như Đức Maria.
  2. Xin Chúa cho các bạn trẻ chuẩn bị bước vào dời sống hôn nhân, - biết cầu nguyện, suy nghĩ chín chắn và chuẩn bị xứng hợp, để có thể xây dựng một gia dình hạnh phúc.
Chiều
  1. “Đây ta mang đến cho các ngươi một Tin Mừng đặc biệt”. Xin cho các Kitô hữu đêm nay biết mở rộng tâm hồn đón rước Ngôi Lời ngự đến, - và phấn khởi mang niềm vui và bình an của Chúa đến cho mọi người. 
  2. “Hai ông bà không tìm được chỗ trong hàng quán”. Xin cho anh chị em di dân và lao động nước ngoài, được nhiều người mở lòng đón tiếp giúp đỡ, - để họ có nơi trú ngụ, tìm ra công việc và được đối xử xứng với phẩm giá con người.

Chúa Nhật (25/12)
Sáng
  1. “Chúa đã tỏ lòng từ tâm và nhân ái của Người”. - Xin cho các mục tử trong Hội Thánh luôn là hiện thân của Đức Kitô giữa cộng đoàn nhân loại, bằng đời sống khó nghèo và yêu thương.
  2. Chúa Giáng Sinh làm người, đem bình an hạnh phúc đến cho nhân loại. Xin cho hết thảy mọi quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Ucraina và Nga, - biết xóa bỏ hận thù, để mọi người được sống trong hòa bình, hạnh phúc.
Chiều
  1. “Người là Hoàng Tử Hòa Bình”. Xin cho nhiều người trên thế giới biết mở lòng đón tiếp Đấng Cứu Độ trần gian, - để tìm được sự bình an tâm hồn và trở nên những người xây dựng hòa bình cho gia đình và cộng đoàn nhân loại.
  2. Xin cho các thành viên trong gia đình chị em chúng con, biết trao tặng cho nhau sự quan tâm và việc làm mang dấu chỉ của tình yêu thương tha thứ, - để niềm vui Giáng Sinh được lan rộng khắp nơi.

Thứ Hai (26/12)
Sáng
  1. Chúa Kitô đã đến trần gian để mở cửa Nước Trời cho chúng con. - Xin Chúa mở lượng từ bi đón nhận linh hồn nữ tu Têrêxa Monica vào hàng ngũ các thánh trên trời.
  2. Chúa đã dựng nên thời tiết ngày giờ năm tháng cho chúng con hưởng dùng; - Xin Chúa thánh hoá, ban thời tiết thuận hòa, cùng chúc lành trên mọi công việc của từng người chúng con trong tuần sống mới này.
Chiều
  1. “Ngôi Lời là ánh sáng thật”. Chúng con cầu xin Chúa cho những người chưa nhận biết Chúa, - những người đang sống trong bóng đêm của đam mê tội lỗi, biết nhận ra Ngôi Lời là Ánh Sáng thật và mau mắn trở về với Ngài.
  2. Trong cảnh im lặng của ban đêm, một trẻ thơ chào đời để cứu ta, một người con được ban cho nhân loại. - Chúng con cầu xin cho các tu sĩ đang sống đời chiêm niệm trong các đan viện, luôn tìm được niềm vui trong đời sống tận hiến của mình.

Thứ Ba (27/12)
Sáng
  1. Xin cho Đức Giáo Hoàng Bênêđictô, Đức Giám mục Phêrô chúng con, và các Linh mục hưu dưỡng trong Giáo phận, - được Bình an và Niềm vui trong những tháng ngày còn lại nơi dương thế, đặc biệt trong Mùa Giáng sinh này.
  2. Xin cho mọi người mọi dân nước được vui hưởng an bình trong Mùa Giáng Sinh, - và có thêm nghị lực dấn thân xây dựng nền văn minh tình thương và sự sống.
Chiều
  1. Máng cỏ khó nghèo nơi Hài Nhi sinh ra là dấu chỉ lòng thương xót của Thiên Chúa. Xin cho từng thành viên trong cộng đoàn luôn biết cảm nghiệm tình yêu Chúa qua từng biến cố xảy đến trong đời mình, - để mạnh mẽ đón nhận mọi thử thách, và vững vàng tiến bước với niềm cậy trông phó thác.
  2. Xin Chúa cho các nạn nhân của chiến tranh, khủng bố, hận thù, - được tìm thấy hy vọng và niềm vui trong mùa Giáng sinh này.

Thứ Tư (28/12)
Sáng
  1. Nhờ tình yêu Chúa Giáng sinh thôi thúc, xin cho mọi tín hữu trở nên những chứng nhân sống động, - đem ánh sáng và bình an của Chúa Kitô đến khắp cùng thế giới.
  2. Xin cho các nhà lãnh đạo các quốc gia, biết nỗ lực tìm ra giải pháp đem lại hòa bình, - để mọi người được hưởng sự bình an đích thực mà Con Thiên Chúa mang đến.
Chiều
  1. “Đẹp thay bước chân người rao giảng Tin Mừng”. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn nhiệt thành đem Tin Mừng bình an đến cho mọi người, - bằng lời nói và nhất là bằng chứng tá đời sống yêu thương hằng ngày.
  2. Giữa đêm đông lạnh giá, các Mục đồng vội vã lên đường tìm kiếm Chúa. Xin cho các gia đình công giáo, luôn tìm gặp Chúa qua các giờ kinh nguyện, - biết thương yêu cảm thông và nhắc nhở nhau sống tốt đời đẹp đạo, để niềm vui Giáng sinh được lan tỏa đến mọi gia đình.

Thứ Năm (29/12)
Sáng
  1. “Các mục đồng trở về, họ ca ngợi Chúa về mọi điều họ đã thấy”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh được mầu nhiệm tình yêu của Con Chúa chạm đến, - để lời chứng về sự hiện diện và tình yêu Thiên Chúa nơi các ngài, bộc phát từ một kinh nghiệm đức tin.
  2. “Thiên Chúa làm người để con người được làm con Thiên Chúa”. Xin cho tu sĩ chúng con cảm nghiệm được tình yêu cao vời của Ngôi Lời Giáng Sinh, - để biết quý trọng cuộc sống và biến đổi đời mình thành dấu chỉ tình thương của Ngôi Lời Nhập Thể.
Chiều
  1.  Họ hối hả ra đi và gặp Hài Nhi nằm trong máng cỏ”. Xin cho đời sống vui tươi và yêu thương của chúng con, - khơi lên trong tâm hồn nhiều người khát vọng tìm kiếm Chúa, Đấng là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống.
  2. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn, khi sống niềm vui ngày lễ Giáng Sinh, - biết trung thành với ơn thánh và tích cực sống đời bác ái hoàn hảo, để trở thành những thiên thần loan báo sứ điệp tình thương của Chúa.

Thứ Sáu (30/12)
Sáng
  1. Hài Nhi Giêsu là Vua Hoà Bình và là Chúa của sự bình an. - Xin cho mọi người trên thế giới, đang hưởng niềm vui mùa Giáng Sinh được bình an và hạnh phúc.
  2. Xin cho mỗi thành viên trong Hội dòng chúng con luôn biết noi gương Thánh Gia, một lòng gắn bó với Mẹ Hội Dòng, và sống chan hòa yêu thương, - để Hội Dòng mỗi ngày một phát triển trong ân nghĩa Chúa, và trở thành tổ ấm thiêng liêng nối kết mọi người.

Chiều
  1. Nguyện xin Hài Nhi Giêsu chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền, - và xin niềm vui Giáng sinh luôn ngự trị trong tâm hồn quý Bà già yếu, cùng quý chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con.
  2. “Gia đình là nền tảng của Giáo hội và Xã hội”. Xin cho các bậc làm cha mẹ, sống đạo đức thánh thiện, chu toàn bổn phận chăm sóc và dưỡng dục con cái. – Cùng xin cho những người con trong các gia đình biết yêu thương, thảo kính và hiếu nghĩa với mẹ cha.

Thứ Bảy (31/12)
Sáng
  1. Hôm nay là ngày cuối năm dương lịch. Xin Chúa thương tha thứ những lỗi lầm mà chúng con đã vấp phạm. - Cùng xin cho cuộc đời mỗi chúng con trở nên lời cảm tạ chân thành, như Đức Maria trong lời kinh Magnificat đã “lớn tiếng ngợi khen Thiên Chúa”.
  2. Xin cho các nhà lãnh đạo các quốc gia, biết nỗ lực tìm ra giải pháp đem lại hòa bình, - để mọi người được hưởng sự bình an đích thực mà Con Thiên Chúa mang đến.
Chiều
  1. Cảm tạ Chúa đã ban muôn ơn lành hồn xác cho chúng con trong năm qua. - Xin tình yêu Chúa Giêsu Hài Đồng, tuôn đổ bình an và hạnh phúc cho toàn thế giới, cho Hội dòng và gia đình chúng con, nhất là cho từng người trong cộng đoàn chúng con trong năm mới sắp tới.
  2. Xin cho chị em Hội dòng chúng con luôn hạnh phúc trong ơn gọi, - và vững bước tin yêu trên hành trình sứ vụ trong năm mới sắp đến.
 
 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây