Lời nguyện Kinh Phụng Vụ Tháng 10

Thứ năm - 28/09/2023 23:49 802 0
 
LỜI NGUYỆN KINH PHỤNG VỤ
Tháng 10/2023
(Đọc thêm sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều)

Chúa Nhật (01/10)

Sáng
  1. Chúng con hiệp lời cầu xin Chúa cho mỗi Tập sinh, quý chị em và các cộng đoàn mừng lễ bổn mạng hôm nay, - được yêu mến Thiên Chúa và Giáo Hội với tình yêu lớn lao như thánh nữ Têrêxa Hài đồng, qua những công việc hy sinh nhỏ bé hằng ngày.
  2. Nhờ lời cầu bầu của Thánh Nữ Têrêsa, xin cho các nhà truyền giáo biết lấy tình yêu làm tâm điểm, sống tin yêu và phó thác, - để chiếu toả tình yêu Chúa cho mọi người.
Chiều
  1. Xin thương chúc lành cho cộng đoàn chúng con trong tháng Mân côi này, và thôi thúc mỗi người chúng con luôn lần hạt, - để cùng với Mẹ dâng lên Chúa những đau thương thử thách trong cuộc đời. 
  2. Xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị Mục Tử trong Hội Thánh, được đầy tràn ơn khôn ngoan và can đảm, - để dẫn dắt dân Chúa vững bước trong đức tin, hầu góp phần xây dựng vườn nho Chúa trong niềm hy vọng và bình an.

Thứ Hai (02/10)
Sáng
  1. Xin các Thiên thần Hộ thủ gìn giữ và đồng hành cùng các em Tiền tập viện, - giúp các em hoàn thành tốt giai đoạn huấn luyện đầu tiên trên bước đường tận hiến.
  2. Xin giúp chị em chúng con trong tuần sống mới này có được tâm tình như Chúa Giêsu, - sống tinh thần tự hủy, sẵn sàng lựa chọn thi hành thánh ý Chúa qua bổn phận được giao, hầu danh Chúa được tỏa sáng trong cuộc sống đời thường.
            Chiều
  1. Xin cho mọi thành phần Dân Chúa trong giáo phận Qui Nhơn biết ăn năm hối cải, canh tân đời sống, - nhất là siêng năng làn hạt Mân Côi chung trong gia đình.
  2. Thiên Chúa truyền cho Thiên Sứ giữ gìn bạn trên khắp nẻo đường”. Xin cho mọi người trên thế giới biết quan tâm săn sóc và giúp đỡ những người già cả và yếu đau, - để họ không cảm thấy cô đơn và thất vọng, theo gương các Thiên Thần.

Thứ Ba (03/10)
 Sáng
  1. Xin cho linh hồn Dì Maria Mađalêna, - được nhận lãnh niềm hạnh phúc muôn đời trong Nước Chúa.
  2. “Anh em hãy có những tâm tình như chính Đức Giêsu Kitô”. Xin Chúa ban muôn phúc lành cho từng thành viên trong cộng đoàn chúng con, - giúp chúng con tích cực hy sinh quảng đại trong công việc phục vụ, để mang lại niềm vui và bình an cho cộng đoàn và những người chúng con gặp gỡ.
Chiều
  1. Xin cho các tổ chức thiện nguyện trên thế giới được nhiều người cộng tác, - để có thể xoa dịu nỗi khổ đau của những người đang chịu cảnh đói nghèo vì chiến tranh và thiên tai.
  2. “Anh em hãy cảm nghĩ trong anh em điều đã có trong Ðức Giêsu Kitô”. - Xin cho quý chị phụ trách cộng đoàn, sẵn lòng đón nhận người khác với tất cả sự khiêm nhường, và nỗ lực xây dựng sự hiệp nhất bằng tình yêu và tha thứ.

Thứ Tư (04/10)
Sáng
  1. Thánh Phanxicô khó nghèo đã sống Tin Mừng một cách hoàn hảo. – Xin cho chúng con biết say mê Lời Chúa và hân hoan đem Chúa đến cho mọi người
  2. Xin Chúa mở rộng tấm lòng những người tín hữu hôm nay, - để họ quảng đại, tích cực đóng góp cho công cuộc truyền giáo được tiến triển tốt đẹp.
Chiều
  1. Thánh Phanxicô khó nghèo được đặt làm Đấng bảo trợ cho những ai bảo vệ môi sinh. – Xin cho các nhà lãnh đạo biết quan tâm giữ gìn và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, là tài sản quý giá mà Thiên Chúa đã ban tặng.
  2. Gia đình là nền tảng của xã hội và Giáo Hội. Xin cho các gia đình công giáo biết noi gương thánh Phanxicô, - đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, và đem chân lý vào chốn lỗi lầm.

Thứ Năm (05/10)
               Sáng
  1. Xin thánh nữ Faustina giúp chị em đã chọn Ngài làm bổn mạng, luôn hiệp nhất yêu thương nhau, - và làm chứng cho tình yêu và Lòng Thương xót của Chúa trong môi trường chị em phục vụ.
  2. Xin cho các vị chủ chăn trong Hội Thánh có được tâm tình như Chúa Giê su, - khôn ngoan kiên nhẫn và sống tinh thần tự hủy, hầu dẫn đưa Giáo Hội bước đi theo đường lối Chúa.
Chiều
  1. Xin cho tu sĩ chúng con luôn biết đến với Chúa trong từng ngày sống để được Chúa nâng đỡ, - hầu kín múc được nguồn vui, nguồn hy vọng và lòng thương xót trong Chúa, mà sống một cuộc sống xứng đáng là môn đệ Chúa.
  2. Trên con đường đi theo Chúa, xin Chúa giúp chị em giai đoạn thụ huấn quyết liệt và mau mắn dám từ bỏ tất cả, - để chỉ thuộc về Chúa và chỉ làm những gì Chúa muốn.Thứ Sáu (06/10)
Sáng
  1. Xin lòng thương xót Chúa đón nhận linh hồn Đức Cha Giuse mà hôm nay chúng con tưởng nhớ, - được diện kiến nhan Thánh Cha trên thiên đàng.
  2. Bão lụt ở Lybia và vụ hỏa hoạn ở chung cư mini Hà Nội đã để lại nhiều đau thương mất mát. Xin Chúa cho gia đình những nạn nhân sống sót, được ơn an ủi chữa lành và sớm vượt qua nỗi đau mất mát; - Còn những nạn nhân đã qua đời, được Chúa thứ tha, hầu chung hưởng tôn nhan Chúa.
Chiều
  1. Chúa Kitô đã tự hủy mình vâng phục thánh ý Chúa Cha. Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con theo gương Chúa, - luôn khiêm tốn chấp nhận những giới hạn của bản thân, và ý thức tìm vinh danh Chúa trong mọi hoàn cảnh.
  2. Chúa hằng hiện diện và đồng hành với chúng con trong mọi biến cố cuộc đời. - Xin giúp quý bà hưu dưỡng và chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con sống tín thác và trung thành, để luôn tìm được sự bình an trong tâm hồn.

Thứ Bảy (07/10)
Sáng
  1. Xin cho các cộng đoàn và quý chị em đã nhận tước hiệu Mẹ Mân Côi làm bổn mạng, - luôn biết yêu mến Chúa và Mẹ qua việc suy niệm các mầu nhiệm mân côi, cùng bắt chước các nhân đức của Mẹ, hầu đón nhận được niềm vui ơn cứu độ.
  2. Nhờ lời bầu cử của Mẹ Maria là nữ vương luyện hình. - Xin Chúa ân thưởng cuộc sống vĩnh cửu trên Thiên Đàng, cho linh hồn Dì Maria hôm nay giáp ngày qua đời.
Chiều
  1. Xin cho toàn thể chị em trong Hội Dòng, luôn thể hiện tình con thảo với niềm hạnh phúc được làm con của Mẹ, ước muốn thuộc trọn về Chúa, thuộc về Hội dòng, - để trong hoàn cảnh nào, cũng vui sống bình an và triển nở trong ơn gọi Mến Thánh Giá.
  2. Chúng con hiệp lời cầu xin Chúa cho các Linh mục trẻ, đặc biệt là các thầy Phó tế, luôn cảm nghiệm được niềm vui có Chúa trong cuộc đời, - để vườn nho của Giáo Hội luôn phát triển nhờ chính gương sống thánh thiện của các ngài.

Chúa Nhật (08/10)
Sáng
  1. Nhờ công nghiệp vô cùng của Chúa qua hy lễ Thập Giá. - Xin Chúa từ nhân ban cho linh hồn Dì Maria được hưởng niềm vui bất diệt trên thiên quốc.
  2. Thiên Chúa là nguồn bình an sẽ ở cùng anh em”. Chúng con hiệp lời cầu xin Chúa cho các nạn nhân của thiên tai lũ lụt, của bạo lực chiến tranh, - cảm nhận được bình an mà Thiên Chúa ban tặng qua sự cảm thông, đồng hành của những người thiện chí và quảng đại.
Chiều
  1. “Vườn nho của Chúa các đạo binh là nhà Israel.” Xin cho các vị chủ chăn và mọi thành phần dân Chúa, luôn tích cực trong sứ vụ truyền giáo, - để vườn nho của Chúa là Hội Thánh không ngừng phát triển như lòng Chúa mong ước.
  2. “Đến mùa, chủ sai đầy tớ đến nhà tá điền để thu phần hoa lợi.” Xin cho chúng con luôn ý thức chu toàn tốt nhất phận vụ của mình, - hầu đem lại nhiều lợi ích cho bản thân cũng như xã hội.

Thứ Hai (010/10)
Sáng
  1. Chúa là nguồn tình thương, là sức mạnh và là nơi chúng con ẩn náu. - Xin cho mỗi người chúng con trở nên khí cụ loan truyền tình yêu, và Tin mừng của Chúa cho mọi người trong tuần sống mới này.
  2. Xin cho các tín hữu của Chúa đã qua đời, đặc biệt linh hồn những người thân yêu của chúng con - được Chúa ban thưởng cõi phúc trường sinh trong Nhà Chúa muôn đời. 
Chiều
  1. Xin cho những ai đang đau khổ, những người đang chán nản thất vọng, tìm được sự nâng đỡ ủi an khi lần chuỗi Mân Côi; - nhất là xác tín Chúa vẫn ân cần chăm sóc từng người, để nhờ ơn Chúa, họ được vững mạnh trong đức tin mà đạt tới quê trời. 
  2. Xin cho gia đình thân tộc chúng con đang vất vả lao nhọc, được thuận lợi trong công việc làm ăn, để cuộc sống gia đình được ấm no hạnh phúc. – Cùng xin cho tất cả luôn biết ý thức giáo dục con cái thành những Kitô hữu tốt.

Thứ Ba (10/10)
Sáng
  1. Chúa đã chiến thắng tử thần. - Xin cho linh hồn Dì Isave được phục sinh với Chúa và hưởng hạnh phúc muôn đời bên Chúa.
  2. Xin cho ban điều hành Hội dòng chúng con, ý thức bổn phận của mình đối với vườn nho Hội dòng mà Chúa đã giao phó, - để nỗ lực làm cho vườn nho trổ sinh nhiều nữ tu thánh thiện và nhiệt thành.
Chiều
  1. Xin cho mỗi người chúng con trong cuộc sống hiện tại, biết xóa đi những hiểu lầm nghi kỵ, - hầu chung sức xây dựng cộng đoàn trong sự đoàn kết yêu thương, bình an và thăng tiến.
  2. Các vị ân nhân đã cách này cách khác góp phần chung xây và nuôi dưỡng ơn gọi mỗi người chúng con. – Xin cho các vị ân nhân còn sống được an lành, đầy ân sủng Chúa, và các ân nhân đã qua đời, được Chúa đưa về hưởng vinh phúc Thiên đàng.


Thứ Tư (11/10)
Sáng
  1. “Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy”. Xin cho chị em Hội dòng chúng con, có được tinh thần khiêm tốn và biết yêu mến đời sống thinh lặng như thánh cả Giuse, - để có thể dễ dàng nhận ra và thi hành thánh ý Chúa trong đời sống hằng ngày.
  2. “Đẹp thay những bước chân người sứ giả Tin Mừng”. Xin cho các nhà truyền giáo trên khắp thế giới, một đức tin mạnh mẽ và lòng hăng say nhiệt huyết, - để luôn can đảm dấn thân cho sứ mạng loan báo Tin Mừng. 
Chiều
  1. Xin cho đời sống chiêm niệm và cầu nguyện của các đan sĩ, - luôn mang lại nhiều hoa trái cho công cuộc truyền giáo của Giáo hội.
  2. Gia đình là nền tảng của xã hội và Giáo Hội. Xin cho các gia đình luôn liên kết trong tình yêu, - để đem lại an vui hạnh phúc cho mọi thành viên trong gia đình.

Thứ Năm (12/10)
Sáng
  1. Nhờ bí tích thánh tẩy, chúng ta đã cùng chết, cùng được mai táng với Đức Kitô, và cùng được sống lại với Người. - Xin cho hai linh hồn nữ tu Anna chúng con tưởng nhớ hôm nay, được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu với Chúa.
  2. Chúa Giêsu trao quyền linh mục cho các môn đệ. Xin cho hàng giáo sĩ trung thành với sứ mạng, - và hoàn thành các bổn phận người linh mục của Đức Kitô, như lòng Chúa mong ước.
Chiều
  1. Khi được Chúa mời gọi, các tông đồ đã đến và ở lại với Chúa; - xin cho chị em chúng con biết trân trọng, yêu mến những giờ phút bên Thánh Thể Chúa, mà trung thành viếng Thánh Thể mỗi ngày.
  2. Xin Chúa khơi dậy nơi tâm hồn các thanh thiếu niên lòng quảng đại, - sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa mời gọi sống đời thánh hiến.

Thứ Sáu (13/10)
Sáng
  1. Xin cho chị em cộng đoàn Fatima Cù Lâm hôm nay mừng lễ bổn mạng, một tấm lòng kính yêu nương tựa vào trái tim Mẹ, - thực hiện lời Mẹ nhắn nhủ khi xưa, để nhờ sự dìu dắt của Mẹ, cộng đoàn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.
  2. “Ai tin Ta sẽ không phải chết đời đời”. Xin cho linh hồn cha linh hướng Giuse và linh hồn Dì Agata, - được hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
Chiều
  1. Hiệp chung tâm tình tạ ơn Chúa cùng với Đức Giám mục giáo phận chúng con trong ngày sinh nhật. - Xin Chúa ban bình an và nâng đỡ Ngài trong sứ vụ mục tử ngày tháng tiếp nối, giữa đất nước đầy biến động hôm nay.
  2. Xin cho chị em đang phục vụ tại nhà Hưu dưỡng và các cô nhi viện, - biết noi gương Chúa, vì tình thương yêu mà sẵn sàng hy sinh phục vụ cho tha nhân được sống an vui hạnh phúc.

Thứ Bảy (14/10)
Sáng
  1. Chúng con xin tri ân và cầu nguyện cho quý chị cao niên trong Hội dòng. - Xin cho quý chị biết tận dụng sự nghỉ ngơi bên Chúa, luôn sống an vui thánh thiện trong tuổi già bệnh tật, để mạnh dạn bước tới Quê Trời bình an.
  2. Xin cho các cụ ông, cụ bà, những người bệnh tật, cô đơn, biết chạy đến với Mẹ qua chuỗi kinh Mân côi, - để nhận ra Thiên Chúa luôn đồng hành và đỡ nâng trong cuộc sống.
Chiều
  1. Xin Mẹ Maria nâng đỡ quý chị em cựu tu sinh trong Hội dòng chúng con. - Xin cho quý chị biết mau mắn đáp trả thánh ý Thiên Chúa trong những đổi thay của cuộc sống hằng ngày, hầu trở nên chứng nhân sống động của Chúa ở giữa trần gian.
  2. Vậy các ngươi đi ra các nẻo đường, gặp ai cũng mời hết vào dự tiệc cưới”. Xin cho các vị Mục tử trong Hội Thánh luôn có một trái tim bao dung, quảng đại và giàu lòng thương xót, - hầu giúp mọi người mau mắn đáp lại lời mời gọi của Chúa tham dự tiệc cưới Nước Trời.
Chúa Nhật (15/10)
Sáng
  1. Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Lòng đạo thờ ơ biến cuộc sống chúng ta thành một bãi tha ma”. Xin cho các Kitô hữu đang dửng dưng với Chúa, - nhờ gương mẫu đời sống đức tin của các Kitô hữu khác, được Chúa Thánh Thần làm bừng cháy lại ngọn lửa đức tin nơi họ.
  2. Xin cho chị em trong gia đình Học viện luôn biết noi gương Thánh Thánh Têrêsa kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu, - và hiến trọn cuộc đời mình cho tình yêu sâu thẳm trong cầu nguyện-học tập, lúc làm việc cũng như khi nghỉ ngơi.
Chiều
  1. Xin Thiên Chúa là niềm hy vọng của các dân tộc, ban cho các nhà lãnh đạo quốc gia trở thành khí cụ bình an, - và nỗ lực loại trừ chiến tranh ra khỏi mặt đất này.
  2. Hiệp cùng Đức Thánh Cha Phanxicô, xin cho Thượng Hội Đồng thế giới về hiệp hành, biết lắng nghe và đối thoại ở mọi cấp độ, - và để cho Chúa Thánh Thần hướng dẫn đến những vùng ngoại biên của thế giới.

Thứ Hai (16/10)
Sáng
  1. Xin Chúa nhìn đến nỗi yếu hèn của mỗi người trong cộng đoàn chúng con, - mà biến đổi chúng con trở thành chứng nhân niềm vui trong tuần sống mới này.
  2. Xin cho người chị em mừng bổn mạng hôm nay noi gương thánh quan thầy, luôn tin tưởng tín thác vào tình yêu của Chúa trong mọi biến cố vui buồn, - và nhận ra Đức Giêsu là niềm vui duy nhất của đời sống mình.
Chiều
  1. Xin cho chị em trong Hội dòng chúng con, tích cực quan tâm giáo dục nhân bản và đức tin cho các thiếu nhi, - để chúng trở nên những Kitô hữu tốt lành.
  2. Xin Thần Khí Chúa hướng dẫn các nhà lãnh đạo quốc gia, biết nhận ra Chúa qua tiếng lương tâm và các tạo vật, - để họ thi hành quyền bính với tinh thần yêu mến và phục vụ.

Thứ Ba (17/10)
Sáng
  1. “Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”.  - Xin cho linh hồn Dì Phanxica được hân hoan chiêm ngưỡng Chúa muôn đời.
  2. Yêu thương và tha thứ đem lại sự bình an cho tâm hồn. Chúng con cầu xin Chúa cho quý chị phụ trách cộng đoàn, - biết dùng ngôn ngữ của tình yêu mà đối xử với nhau, và sẵn sàng tha thứ cho những yếu đuối của chị em, để xứng đáng nhận ơn tha thứ của Chúa.
Chiều
  1. Xin cho những người đang đau khổ, những ai đang sống bên lề xã hội, được các tổ chức thiện nguyện và mọi người lưu tâm giúp đỡ, để họ không cảm thấy bị coi thường và bỏ rơi.
  2. Ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở giữa họ”. Xin cho cộng đoàn chúng con luôn gắn kết với nhau trong cầu nguyện, - và luôn liên đới với nhau trong tình Chúa tình người, để trở nên những khí cụ sống động của Đức Kitô.

Thứ Tư (18/10)
Sáng
  1. Thánh Giuse đã hoàn thành sứ mạng Chúa trao bằng tất cả niềm tin, sự hiền lành và khiêm nhượng. - Xin cho các gia trưởng biết âm thầm lặng lẽ, luôn dốc sức mình tạo ra những đồng tiền chân chính, để có thể nuôi sống bản thân và chăm lo gia đình.
  2. Giữa một thế giới đầy biến động, tranh chấp, hận thù, và bất công ở nhiều lãnh vực, - xin Chúa giúp chúng con biết nói, biết làm chứng cho Tin Mừng bằng ngôn ngữ của yêu thương, hy vọng, và hòa bình.
Chiều
  1. Xin thông ban cho chúng con sự hiền lành dịu dàng của Chúa, - để chúng con trở nên con cái của sự bình an, góp phần xây dựng nền văn minh tình thương cho xã hội hôm nay.
  2. Xin cho những ai di chuyển bằng các phương tiện giao thông, luôn được Chúa và Mẹ Maria đồng hành gìn giữ, - để hành trình của họ được thuận buồm xuôi gió, bình an xác hồn.

Thứ Năm (19/10)
Sáng
  1. Xin cho Hội Thánh Chúa, có thêm nhiều chủ chăn nhiệt thành và thánh thiện. – Cùng xin cho các linh mục luôn thể hiện hình ảnh đầy yêu thương của Chúa Giêsu, vị Mục tử nhân lành.
  2. Tạ ơn Chúa đã yêu thương nhìn đến từng người chúng con. - Xin cho chúng con biết sống tâm tình tạ ơn mỗi ngày, và giúp nhau nên thánh trong bậc sống của mình. 
Chiều
  1. Xin cho chị em chúng con đang tham dự khóa thường huấn, ý thức nỗ lực học hỏi trong những ngày này, - để tất cả tích cực xây dựng Cộng đoàn và Hội dòng theo mẫu gương Thầy Chí Thánh Giêsu trong trách nhiệm được giao.
  2. Xin Chúa giúp chị em giai đoạn thụ huấn, luôn nhạy bén trước sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, - biết phân định và chọn lựa những điều đẹp ý Chúa, hầu mưu ích cho bản thân và cứu rồi các linh hồn.

Thứ Sáu (20/10)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của thánh quan thầy, nguyện xin Chúa ban cho chị mừng Bổn mạng hôm nay sức khỏe xác hồn, - và luôn cảm nếm được tình yêu và sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời, đặc biệt được sự ủi an, nâng đỡ và đồng hành của Chúa trong tuổi già xế bóng.
  2. Chúa Giêsu đã phán: “Ta ở đâu thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó”. - Xin cho linh hồn nữ tu Anê hôm nay giáp ngày qua đời, được sớm hưởng niềm hạnh phúc Chúa hứa ban.
Chiều
  1. Xin Chúa thanh tẩy lòng dạ con người trong thế giới hôm nay, - để mọi người nhận ra tình yêu cứu độ của Chúa, và lấp đầy nó với tình yêu thương bác ái. 
  2. Chúa nói: “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác Thập giá mà theo”. Xin cho các nữ tu Mến Thánh Giá được tình yêu Chúa chạm đến, - biết hiến trọn con tim và cuộc đời cho Đấng Chịu Đóng Đinh và hủy mình phục vụ tha nhân.

Thứ Bảy (21/10)
Sáng
  1. Mẹ Maria đã đem cho thế giới niềm vui mừng và hy vọng. Xin cho chúng con biết noi gương Mẹ hết lòng mến Chúa yêu người, - để sự hiện diện của chúng con cũng mang đến niềm vui và hy vọng, cho những người chúng con gặp gỡ.
  2. Xin cho các thiếu nữ sắp bước vào đời sống hôn nhân, biết chuẩn bị cho mình những nhân đức cần thiết để làm vợ và làm mẹ, - hầu tỏa ngát hương thơm đời sống thánh thiện, và xây dựng gia đình hạnh phúc.
Chiều
  1. “Đức Maria là Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi”. Xin cho các gia đình công giáo, biết chuyên cần cầu nguyện với kinh Mân Côi, - theo gương Mẹ sống vâng phục thánh ý Chúa, hầu gia đình luôn tràn ngập niềm vui và bình an.
  2. Xin cho anh chị em hiệp hội Mến Thánh Giá tại thế, biết quý trọng hồng ân đức tin, nhiệt thành sống đời cầu nguyện, vun trồng nhân đức, - và đặt sứ mạng giáo dục đức tin cho con cháu ở vị trí ưu tiên.

Chúa Nhật (22/10)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của hai chân phước nữ tu Mến Thánh Giá Thái Lan: là Anê Phila và Luxia Khambang. – Xin cho chị em Mến Thánh Giá trên toàn thế giới, noi gương tiền nhân, cũng trở thành những chứng nhân sống đức tin trong lòng dân tộc.
  2. Xin cho Đức Thánh Cha, các Đức Giám mục, các nhà truyền giáo, luôn cảm nhận được sự đồng hành của Chúa, - để mạnh dạn loan báo Tin Mừng dù gặp muôn hiểm nguy, chống đối và thử thách.
Chiều
  1. Xin cho các Kitô hữu đang phải đương đầu với những quyết định khó khăn trong thế giới hiện đại, - biết ưu tiên cho những giá trị siêu nhiên, để dâng lên Thiên Chúa những gì là của Ngài, và trả cho trần gian những gì thuộc trần gian.
  2. Xin cho những người đau khổ và bất hạnh tìm được sự cảm thông, chia sẻ và đồng hành của nhiều tấm lòng quảng đại, - để họ có thêm can đảm vượt qua mọi khó khăn thử thách.

Thứ Hai (23/10)
Sáng
  1. Chúa đã hiến ban Con Chúa là Đức Giêsu Kitô để cứu độ chúng con. - Xin dủ thương tha thứ tội lỗi và đón nhận linh hồn nữ tu Luxia vào hàng ngũ các Thánh trên trời.
  2. Xin cho chị em chúng con biết dành thời gian cho việc tích cực gặp gỡ Chúa trong tuần sống mới này. - qua cầu nguyện cá nhân và cộng đoàn
Chiều
  1. Xin Chúa nâng đỡ anh chị em tại những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề do chiến tranh, thiên tai, - nhận được sự cảm thông chia sẻ của nhiều người, để sớm khắc phục thiệt hại, ổn định tinh thần và cuộc sống.
  2. Xin cho những người trẻ hôm nay biết dừng lại nhịp sống bon chen, chạy theo vật chất và những thú vui mau qua, - để hoàn thiện bản thân bằng một đời sống đạo đức, chân thành, bác ái với tha nhân.

Thứ Ba (24/10)
Sáng
  1. Chúa đã hiến ban Con Một Chúa là Đức Giêsu Kitô để cứu độ chúng con. - Xin Chúa thương tha thứ và đón nhận linh hồn nữ tu Maria vào hàng ngũ các thánh trên trời.
  2. Chúa không mệt mỏi tha thứ tội lỗi, và rất mực kiên nhẫn với những yếu hèn của chúng con. -Xin cho cộng đoàn chúng con cảm nhận tình thương vô biên của Chúa, để cũng biết nhân hậu và nhẫn nại với những lầm lỡ của chị em.
Chiều
  1. Xin cho các trẻ em đường phố và nghèo đói, được nhiều người quảng đại đón nhận và đỡ nâng, - để các em có được những điều kiện giáo dục xứng hợp.
  2. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn, luôn khiêm tốn canh tân đời sống mình, - để trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô, hầu đáp lại lòng thương xót của Chúa đã thương chọn gọi.

Thứ Tư (25/10)
Sáng
  1. Xin Chúa liên kết các vị chủ chăn và mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo Hội, - để mọi người hăng say loan báo Tin Mừng bình an, và thực thi lòng thương xót Chúa trên mặt đất này.
  2. Xin cho thời tiết thuận hòa, hoa màu tươi tốt, - để công lao con người được chúc phúc, mang lại cho mọi người đầy đủ lương thực hằng ngày
Chiều
  1. Xin Chúa nâng đỡ những anh chị em đang sống trong cảnh khó khăn, biến động của chiến tranh và thiên tai, - được đón nhận bằng con tim cảm thông và yêu thương.
  2. Xin Chúa điều khiển lòng trí các nhà lãnh đạo quốc gia, giúp họ nhận ra Chúa, - để việc điều hành đất nước của họ đem lại niềm vui và hạnh phúc cho các dân tộc.




 Thứ Năm (26/10)
Sáng
  1. Xin Chúa hướng dẫn các vị chủ chăn luôn noi gương Thầy Chí Thánh Giêsu, nên môn đệ của tình yêu, - và trở thành dấu chỉ sự hiện diện của Ngài trong thời đại hôm nay.
  2. Xin Chúa củng cố niềm tin cho những người sống đời thánh hiến, luôn cảm nghiệm tình yêu tuyệt đối của Đức Kitô, - cũng biết hiến thân phục vụ và yêu thương tha nhân như chính Chúa đã làm gương.
Chiều
  1. Xin Chúa tiếp tục thu hút những người trẻ nhiệt thành và quảng đại, biết đáp lại tiếng gọi của Chúa, - dâng hiến đời mình trong ơn gọi linh mục và tu sĩ, hầu nối dài sứ mạng xây dựng Nhiệm Thể Chúa Kitô trên trần gian này.
  2. Tạ ơn Chúa đã để lại cho chúng con Bí tích kỳ diệu là chính Thánh Thể Chúa, làm của ăn nuôi dưỡng tâm hồn. - Xin cho mọi suy nghĩ và hành động của chúng con được tình yêu Chúa biến đổi, hầu giúp chúng con biết sống yêu thương và phục vụ lẫn nhau như Chúa truyền dạy.

Thứ Sáu (27/10)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Anê mà chúng con tưởng nhớ hôm nay, được Chúa tha thứ mọi lỗi lầm, - và được an hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa.
  2. Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót. Xin Chúa gia tăng nghị lực và niềm tin cho những ai đang đau khổ, an ủi và chữa lành trái tim họ, - để họ biết hướng nhìn lên Chúa và tín thác vào Ngài.
Chiều
  1. Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con được tình yêu Chúa chạm đến, - biết hiến trọn con tim và cuộc đời quy phục Đấng chịu đóng đinh, và hủy mình phục vụ tha nhân.
  2. Chúa đã chịu khổ hình và chết trên Thập giá. Xin cho chúng con luôn trân quý ơn Cứu Chuộc nơi Thánh Giá Chúa, - biết chết đi cho con người tội lỗi, - và vác thánh giá mình mỗi ngày mà theo Chúa, với niềm tin tưởng hy vọng sẽ được Phục sinh với Ngài. 

Thứ Bảy (28/10)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của hai thánh Simon và Giuđa.  Xin cho chúng con ý thức được ơn gọi Tông đồ của mình, - ngõ hầu chúng con hăng say rao truyền Tin Mừng cứu độ của Chúa cho những người xung quanh.
  2. Chúa đã ban sự sống đời đời cho chúng con khi cho Con Chúa sống lại từ cõi chết. - Xin thương nhận lời chúng con cầu nguyện, cho linh hồn cha linh hướng Phaolô được hưởng niềm hạnh phúc muôn đời với Chúa.
Chiều
  1. “Cầu cho chúng con, là kẻ có tội, khi nay, và trong giờ lâm tử”. Xin cho các gia đình công giáo siêng năng lần hạt Mân Côi, - để nhờ Mẹ cầu bầu, gia đình ngày càng thêm thánh thiện, yêu thương và hiệp nhất.
  2. “Hãy yêu người thân cận như chính mình”. Xin Chúa ban ơn trợ giúp, để chúng con có thể chu toàn điều răn Chúa dạy cách trung thành và sáng tạo, - hầu kiến tạo một cộng đoàn hiệp nhất yêu thương, trở nên dấu chỉ của tình yêu Chúa cho mọi người.

Chúa Nhật (29/10)
Sáng
  1. Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương tha thứ, và đưa linh hồn nữ tu Maria, mà chúng con tưởng nhớ hôm nay, - được sum họp cùng Chúa và các thánh trên thiên đàng.
  2. Xin cho các vị chủ chăn và mọi thành phần trong Hội Thánh, thấm nhuần tinh thần yêu thương của Chúa Giêsu, - để Hội Thánh có khả năng trao ban tình yêu của Chúa cho tất cả mọi người.
Chiều
  1. Hiện nay, chiến tranh, bạo lực và hận thù vẫn diễn ra nhiều nơi trên thế giới. Chúng con cầu xin Chúa là nguồn mạch đức ái, - ban cho các nhà lãnh đạo các quốc gia ơn khôn ngoan và lòng nhiệt thành phục vụ, để họ hết lòng xây dựng một xã hội hòa bình, công bằng, và bác ái yêu thương.
  2. Xin cho chị em chúng con luôn ghi lòng tạc dạ luật “mến Chúa yêu người”, - và trở nên khí cụ tình yêu của Chúa cho tha nhân, qua những thực hành bác ái cụ thể trong đời sống thường ngày.

Thứ Hai (30/10)
Sáng
  1. Xin cho chúng con trong tuần sống mới này, luôn cảm nếm được tình yêu và sự hiện diện của Chúa trong đời mình, - để nỗ lực quyết tâm làm sáng danh Chúa bằng sự trung tín và nhiệt thành với sứ mạng Chúa trao.
  2. Xin cho ban huấn luyện Hội dòng chúng con cái nhìn của Đức Kitô, cái nhìn đầy lòng thương xót, - hầu giúp người thụ huấn sống trưởng thành dưới cái nhìn yêu thương của Chúa.
Chiều
  1. Cha trên trời lúc nào cũng mở rộng vòng tay đón chờ đứa con hoang đàng trở về. - Xin cho các nhà cầm quyền trên thế giới cũng sẵn sàng khoan hồng, và tạo điều kiện cho những người phạm pháp hối cải trở về.
  2. Xin cho những ai đang mệt mỏi chán chường vì bệnh tật, cô đơn, vì mất niềm tin, mất hy vọng vào con người… - được Chúa ban nhiều ơn nâng đỡ, giúp họ vượt qua mọi thử thách khổ đau, để tìm được sự bình an nơi tâm hồn cũng như thể xác.

Thứ Ba (31/10)
Sáng
  1. Chúa Giêsu đã dạy cho chúng con một bài học về sự yêu thương phục vụ. - Xin cho quý chị Phụ trách cộng đoàn, biết học gương khiêm nhường phục vụ của Chúa, để quảng đại cống hiến đời mình vì hạnh phúc của chị em.
  2. Giữa một xã hội đang khủng hoảng về đạo đức như hiện nay, xin Chúa luôn đồng hành cùng ban Huấn luyện Hội dòng chúng con, - ban cho các ngài có thêm nhiều sáng kiến tốt đẹp, nhất là ơn khôn ngoan hiểu biết, để giúp chị em thụ huấn trên con đường theo Chúa.
Chiều
  1. “Này là dòng dõi của những kẻ tìm Chúa”. Xin cho chị em cộng đoàn chúng con lòng nhiệt thành vươn tới sự hoàn thiện, - để lời nói và cuộc sống chứng thực chúng con là dòng dõi các thánh.
  2. Xin cho mối hiệp thông giữa các thánh trên trời và mọi người dưới thế, trở nên động lực giúp chúng con luôn tin tưởng, - và sẵn sàng gieo trong nước mắt, để được gặt trong hân hoan như các Thánh Nam Nữ đã làm gương.
 
 
 

Tác giả bài viết: BPV

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây