Lời nguyện riêng- Kinh Phụng vụ, Tháng 10/2024

Chủ nhật - 29/09/2024 00:15 153 0
 
LỜI NGUYỆN KINH PHỤNG VỤ
Tháng 10/2024
(Tùy nghi sử dụng)
 
Thứ Ba (01/10)
Sáng
  1. “Trong lòng Giáo Hội con sẽ là tình yêu”. Xin cho các cộng đoàn, quý Chị em và gia đình Tập viện, đã chọn thánh nữ Têrêxa làm quan thầy, - luôn biết noi gương thánh nhân, yêu mến Thiên Chúa và Giáo Hội với tình yêu lớn lao và thể hiện tình yêu đó qua những công việc hy sinh nhỏ bé hằng ngày.
  2. Cùng với Mẹ Maria trong tháng Mân côi. Chúng con xin dâng lên Chúa quá khứ đã qua, hiện tại đang sống, tương lai sắp tới của Hội dòng, - và chính bản thân bất toàn của mỗi người chúng con.
Chiều
  1. Con người trong xã hội hôm nay đang đối diện với nhiều đau khổ và bất công, bạo lực và thiên tai. - Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia trên thế giới, có được trái tim biết chạnh thương, hầu tìm ra những phương thế giúp cho con người có một cuộc sống bình an và hạnh phúc.
  2. Xin chúc lành cho cộng đoàn chúng con trong tháng Mân côi này, và thôi thúc mỗi người chúng con siêng năng lần hạt, - để cùng với Mẹ dâng lên Chúa những đau thương thử thách của nhân loại hôm nay. 

Thứ Tư (02/10)
Sáng
  1. Hôm nay lễ Bổn mạng của gia đình Tiền tập viện. Xin Chúa thương chúc lành, gìn g iữ và đồng hành cùng các em, - để các em hoàn thành tốt giai đoạn huấn luyện đầu tiên trong đời tu.
  2. Chúa nói: “Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi”. - Xin Chúa ban cho linh hồn nữ tu Anna Giaxinta, được Chúa đón nhận vào nước Trời, và hưởng vinh quang bất diệt cùng các thánh.
Chiều
  1. Chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con một “người bạn đồng hành” đáng tin cậy là các Thiên Thần Bản Mệnh. - Xin cho chúng con luôn biết kính trọng yêu mến, và luôn sẵn sàng tuân theo lời chỉ dạy của các ngài qua tiếng nói lương tâm.
  2. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng con, biết ý thức sống sứ mạng ngôn sứ của mình trong mọi môi trường sống; - nhờ đó, có nhiều người được nhận biết và yêu mến Chúa hơn.

Thứ Năm (03/10)
 Sáng
  1. Xin cho linh hồn Dì Maria Mađalêna, - được nhận lãnh niềm hạnh phúc muôn đời trong Nước Chúa.
  2. Xin cho Hội Thánh Chúa, có thêm nhiều chủ chăn nhiệt thành và thánh thiện. – Cùng xin cho các linh mục luôn thể hiện hình ảnh đầy yêu thương của Chúa Giêsu, vị Mục tử nhân lành.
Chiều
  1. Xin ban sức mạnh Thánh Thần Chúa trên chúng con, để chúng con ý thức về ơn gọi cao quý đã lãnh nhận. – Cùng xin cho chúng con biết tìm đến nương ẩn nơi Bí tích Thánh Thể, mỗi khi thấy lòng bất an.
  2. “Đức Kitô đã chịu đau khổ vì anh em, để lại một gương mẫu cho anh em dõi bước theo Người”. - Xin Chúa ban cho Hội Thánh, ngày càng có nhiều bạn trẻ theo gương Chúa Giêsu, sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa mời gọi để tận hiến cho Chúa và phục vụ tha nhân.

Thứ Sáu (04/10)
Sáng
  1. Xin cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, biết lấy Thập giá làm hành trang trong đời sống, - và trở nên những chứng nhân Tin mừng giữa thời đại hôm nay.
  2. Thánh Phanxicô khó nghèo được đặt làm Đấng bảo trợ cho những ai bảo vệ môi sinh. – Xin cho các nhà lãnh đạo biết quan tâm giữ gìn và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, là tài sản quý giá mà Thiên Chúa đã ban tặng.
Chiều
  1. Xin cho các thai nhi và trẻ sơ sinh, luôn được bảo vệ và chăm sóc xứng đáng, - để mai ngày trở thành những người hữu ích cho xã hội và Giáo hội.
  2. Vì yêu thương chúng con, Chúa đã tự nguyện đón nhận cái chết đau thương trên thập giá. - Xin cho quý chị em đang phục vụ tại nhà Hưu dưỡng và các cô nhi viện, biết noi gương Chúa, vì tình thương yêu mà sẵn sàng hy sinh phục vụ cho tha nhân được sống an vui hạnh phúc.

Thứ Bảy (05/10)
Sáng
  1. Xin cho các thành viên cộng đoàn hôm nay mừng lễ bổn mạng, luôn thể hiện khuôn mặt nhân ái và từ bi của Chúa, - để mọi người biết Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, noi gương thánh nữ Faustina.
  2. Chuỗi Mân Côi là mối dây nối kết tình Mẫu Tử của người Kitô hữu với Mẹ Maria. Xin cho chị em Hội dòng chúng con sốt sắng dâng lên Mẹ những lời kinh Mân Côi. - Để nhờ Mẹ chuyển cầu, chúng con liên kết chặt chẽ với nhau hơn, giúp cho việc thực thi sứ mạng của Hội dòng, được tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn.
Chiều
  1. Xin cho các thanh thiếu niên Công giáo, biết bén rễ sâu trong đạo lý làm người và trong tinh thần Tin Mừng, - để đứng vững trước những cám dỗ thế tục, mà bước đi trong đường lối Chúa.
  2. Xin cho các trẻ em mồ côi do hậu quả của thiên tai, tìm thấy niềm vui và phúc lành của Chúa từ lòng quảng đại của các tổ chức từ thiện. - Nhờ đó, các em sớm ổn định tâm lý và có được cuộc sống bình an.

Chúa Nhật (06/10)
Sáng
  1. Xin lòng thương xót Chúa đón nhận linh hồn Đức Cha Giuse mà hôm nay chúng con tưởng nhớ, - được diện kiến nhan Thánh Cha trên thiên đàng.
  2. Yêu thương và trao hiến cho nhau là dấu chỉ về tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa. Xin cho các vị mục tử luôn được ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần, - để các Ngài biết hiến dâng trọn vẹn chính mình, phục vụ dân Chúa trong yêu thương, hy sinh và hiệp nhất.
Chiều
  1. Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân ly”. Xin cho các bạn trẻ sắp bước vào đời sống hôn nhân, hiểu được lời cam kết và trách nhiệm phải chu toàn. - Nhờ đó các bạn trẻ biết ý thức định hướng những giá trị cần thiết, để xây đắp gia đình trong tương lai.
  2. Xin Chúa ban ơn nâng đỡ những anh chị em gặp khó khăn trong đời sống hôn nhân, giúp họ trung thành với lời cam kết; - cùng nhau vượt qua thử thách và bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Thứ Hai (07/10)
Sáng
  1. Như khi xưa Mẹ đã thưa lên tiếng “xin vâng” với chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Xin cho các cộng đoàn và quý chị em đã chọn Mẹ làm quan thầy, - luôn tìm kiếm và sẵn sàng thưa lời xin vâng trước thánh ý của Thiên Chúa trong cuộc sống thường ngày.
  2.   Nhờ lời bầu cử của Mẹ Maria là nữ vương luyện hình. - Xin Chúa ân thưởng cuộc sống vĩnh cửu trên Thiên Đàng, cho linh hồn Dì Maria hôm nay giáp ngày qua đời.
Chiều
  1. Xin cho chị em chúng con trở thành những chứng nhân hy vọng trong tuần sống mới này, - và thể hiện niềm hy vọng ấy trong cố gắng dấn thân phục vụ mọi người.
  2. Hiệp cùng Đức Thánh Cha Phanxicô, xin cho Giáo Hội tiếp tục duy trì đời sống hiệp hành của Thượng Hội Đồng, - như một dấu chỉ đồng trách nhiệm, đề cao sự tham gia, hiệp thông và chia sẻ sứ vụ, giữa hàng giáo sĩ và giáo dân.

Thứ Ba (08/10)
Sáng
  1. Nhờ công nghiệp vô cùng của Chúa qua hy lễ Thập Giá. - Xin Chúa từ nhân ban cho linh hồn Dì Maria được hưởng niềm vui bất diệt trên thiên quốc.
  2. Trong tinh thần hiệp thông, chúng con cùng cầu xin Chúa an ủi và nâng đỡ, - những nạn nhân đang đau khổ hay dần tuyệt vọng vì mất người thân, nhà cửa, tài sản, sau cơn bão Yagi.
Chiều
  1. Xin cho từng thành viên trong các cộng đoàn Hội dòng chúng con, luôn chân thành khiêm tốn đối với nhau, - và tích cực cộng tác để xây dựng cộng đoàn trong tinh thần yêu thương, hiệp nhất.
  2. Các vị ân nhân đã cách này cách khác góp phần chung xây và nuôi dưỡng ơn gọi mỗi người chúng con. – Xin cho các vị ân nhân còn sống được an lành, đầy ân sủng Chúa, và các ân nhân đã qua đời, được Chúa đưa về hưởng vinh quang với Người.

Thứ Tư (09/10)
Sáng
  1. Xin cho chúng con biết rao giảng về Chúa, không phải bằng lời nói suông, - nhưng bằng cuộc sống chứng tá, và bằng trái tim tràn đầy tình yêu của Chúa.
  2. Xin Chúa ban cho các nhà lãnh đạo các quốc gia biết học hỏi nơi Thánh Giuse tinh thần phục vụ và tuân hành Thánh Ý Chúa, - để họ biết điều hành quốc gia ngày một phát triển theo như Ý Chúa muốn.
Chiều
  1. Xin cho chúng con đừng nhắm mắt ngủ yên trong sự an toàn và tiện nghi vật chất, nhưng biết trăn trở trước nỗi khổ đau, - và làm một điều gì đó thật cụ thể cho những đồng bào quanh chúng con.
  2. Chúa đã không ngần ngại trao phó trong tay các bậc cha mẹ, một trách nhiệm nặng nề đối với định mệnh của con cái. – Xin cho các ngài ý thức nhiệm vụ giáo dục của mình, và ban cho các ngài có khả năng để thi hành trách nhiệm đó.

Thứ Năm (10/10)
Sáng
  1. Chúa đã chiến thắng tử thần. Xin cho linh hồn Dì Isave được phục sinh với Chúa, - và hưởng hạnh phúc muôn đời bên Chúa.
  2. Chúa Giêsu trao quyền linh mục cho các môn đệ. Xin cho hàng giáo sĩ trung thành với sứ mạng, - và hoàn thành các bổn phận người linh mục của Đức Kitô như lòng Chúa mong ước.
Chiều
  1. “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít”. Xin cho ngày càng có thêm nhiều bạn trẻ biết lắng nghe tiếng Chúa mời gọi, - quảng đại chọn con đường tận hiến để dấn thân phục vụ trên cánh đồng truyền giáo.
  2. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn, luôn biết gặp gỡ mỗi ngày với Đức Giêsu là người bạn tốt nhất của mình. - Nhờ đó, có thể khám phá và sẵn sàng thực thi kế hoạch của Chúa trên cuộc đời mình.

Thứ Sáu (11/10)
Sáng
  1. Xin cho quý Bà già yếu và chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con, biết nhìn lên Thánh Tâm Chúa trong tin tưởng, phó thác, - để tìm được sức mạnh đỡ nâng nơi Đấng chịu đóng đinh.
  2. Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con, luôn ý thức Đức Giêsu là đối tượng duy nhất, là Thầy Chí Thánh, là nguồn sự sống, - để chúng con hân hoan sống mầu nhiệm thập giá, làm chứng cho tình yêu vô điều kiện của Chúa. 
Chiều
  1. Xin Thánh Tâm Chúa nhìn đến và làm nhẹ bớt nỗi đau của những người đã mất hết hy vọng được khỏi bệnh, - những người đang rên siết quằn quại trong đau đớn thể xác và tâm hồn, những người không có khả năng tiền bạc để chạy chữa bệnh tật.
  2. Xin cho thảm cảnh các thai nhi bị giết ngày một giảm dần nơi trần gian này, nhất là tại các quốc gia theo chủ nghĩa duy vật vô thần. – Cùng xin cho thân xác các thai nhi này có được nơi yên nghỉ đàng hoàng xứng với danh phận con người…

Thứ Bảy (12/10)
Sáng
  1. Nhờ bí tích thánh tẩy, chúng ta đã cùng chết, cùng được mai táng với Đức Kitô, và cùng được sống lại với Người. - Xin cho hai linh hồn nữ tu Anna chúng con tưởng nhớ hôm nay, được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu với Chúa.
  2. Xin thương chúc lành cho các gia đình công giáo, đặc biệt là gia đình chị em chúng con, biết chạy đến với Mẹ bằng lời kinh Mân Côi mỗi ngày, – để cùng với Mẹ dâng lên Chúa những đau thương thử thách trong cuộc đời.
 Chiều
  1. Xin cho các bậc phụ huynh biết kiên trì giáo dục con cái với lòng nhân hậu của Chúa, - để chúng khám phá và chấp nhận điều hay lẽ phải, mà thăng tiến đời sống của mình.
  2. Chúa nói: “Hãy đi bán tất cả gia tài… rồi đến theo Ta”. Xin cho những người sống đời thánh hiến biết sống thanh thoát, giản dị, nghèo khó, -để hướng trọn con tim về Chúa, và hết lòng tìm kiếm Chúa là gia nghiệp duy nhất của đời mình.

Chúa Nhật (13/10)
Sáng
  1. Hôm nay, kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, bổn mạng cộng đoàn Cù Lâm. - Xin cho từng thành viên trong cộng đoàn, luôn sống hiệp thông với Chúa và với mọi người, theo gương Đức Maria.
  2. “Ai tin Ta sẽ không phải chết đời đời”. Xin cho linh hồn cha linh hướng Giuse và linh hồn Dì Agata, - được hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
Chiều
  1. Hiệp chung tâm tình tạ ơn Chúa cùng với Đức Giám mục giáo phận chúng con trong ngày sinh nhật. - Xin Chúa ban sức khỏe, bình an, và nâng đỡ Ngài trong những tháng ngày kế tiếp.
  2. Xin cho các linh mục chuyên cần gẫm suy và cầu nguyện với Lời Chúa, - để qua bài giảng thánh lễ, tình yêu và sự khôn ngoan của Thánh Thần chạm đến nhiều tâm hồn và đổi mới họ. 

Thứ Hai (14/10)
Sáng
  1. Cảm tạ Chúa đã thương ban muôn ơn lành trên cộng đoàn chúng con trong tuần sống vừa qua. - Xin cho mỗi người chúng con tiếp tục nỗ lực hoàn thành sứ mạng bằng cầu nguyện, và bằng việc bác ái hằng ngày trong tuần sống mới này.
  2. Trong cuộc chiến sinh-tử mong manh của phận người giữa thiên tai bão lụt. - Xin cho con người nhận ra: chỉ có niềm tin vào Thiên Chúa mới là điểm tựa nương vững chắc. 
Chiều
  1. Xin dâng lên Chúa ban điều hành Hội dòng chúng con. Xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn và ban sức mạnh, - hầu đứng vững trước những khó khăn và thách đố trong thời đại hôm nay.
  2. Xin cho chị em Hội dòng chúng con, tích cực quan tâm giáo dục nhân bản và đức tin cho các thiếu nhi, - để mai ngày các em trở thành những người hữu ích cho xã hội và Giáo hội.
 
Thứ Ba (15/10)
Sáng
  1. Nguyện xin thánh nữ Têrêxa Avila chuyển cầu cùng Chúa, cho các em học viện Hội dòng chúng con, được tràn đầy hồng ân của Chúa và sự nâng đỡ của Thánh Thần, - để không ngừng trau dồi tri thức, rèn luyện nhân cách, và một đời sống tín thác vào tình yêu Chúa Kitô Chịu Đóng Đinh.
  2. Xin cho chị em cộng đoàn chúng con, luôn cố gắng tập luyện các nhân đức, - biết sống nghèo khó và can đảm từ bỏ những danh lợi vật chất tầm thường, để sống ơn gọi trọn hảo vì Chúa và vì tha nhân.
Chiều
  1. Xin cho các nạn nhân của thiên tai và bạo lực chiến tranh, - cảm nhận được bình an mà Thiên Chúa ban tặng qua sự cảm thông, đồng hành của những người thiện chí và quảng đại.
  2. Xin cho những người đang đắm chìm trong những cơn mê rượu chè, cờ bạc và lạc thú, - được Chúa cứu nguy và giải thoát, để sống ngày một xứng đáng hơn.

Thứ Tư (16/10)
Sáng
  1. “Tôi biết rằng Đấng Cứu Chuộc tôi hằng sống”. Xin cho linh hồn nữ tu Maria Yvonne mà chúng con cầu nguyện hôm nay, được Chúa thứ tha mọi lỗi lầm, - và cho chung hưởng hạnh phúc muôn đời bên Đấng Hằng Sống.
  2. Xin cho người chị em mừng bổn mạng hôm nay noi gương thánh quan thầy, luôn vững tin vào sức mạnh của thập giá, - để can đảm đón nhận và vượt qua những thử thách chông gai, mà sống đời hiến dâng trọn vẹn mỗi ngày.
Chiều
  1. Xin cho chị em Hội dòng chúng con ngày càng được tình yêu Đức Kitô thúc bách, - để từ đó khao khát dấn thân ra đi, đem Chúa đến cho muôn người qua sứ mạng của Hội dòng.
  2. Chúa đã đặt Thánh Giuse làm cha nuôi Chúa Giêsu, làm gương mẫu cho chúng con. - Nhờ lời Thánh Cả chuyển cầu, xin cho chúng con luôn biết tìm và thực thi ý Chúa trong đời sống của chúng con.

Thứ Năm (17/10)
Sáng
  1. “Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”.  - Xin cho linh hồn Dì Phanxica được hân hoan chiêm ngưỡng Chúa muôn đời.
  2. Bí tích Thánh Thể chính là nguồn lương thực thần linh. Xin cho những người già yếu và các bệnh nhân, luôn có lòng khát khao được nhận lãnh Mình Thánh Chúa, - để được tiếp thêm sức mạnh, can đảm đón nhận mọi đau đớn bệnh tật và tìm thấy sự bình an trong tâm hồn.
Chiều
  1. Xin cho các Linh mục – Tu sĩ luôn ý thức thân phận yếu đuối của mình, biết tránh xa dịp tội, - nhất là những thú vui mau qua trần thế, để luôn sống xứng đáng với ơn gọi của mình.
  2. “Ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy”. Xin cho các em dự tu của Hội dòng chúng con, luôn xác tín với chọn lựa của mình, - biết quảng đại từ bỏ những tiện nghi hưởng thụ, để hân hoan bước theo Chúa trên đường thập giá.

Thứ Sáu (18/10)
Sáng
  1. Xin Chúa thương nhìn đến nỗi thống khổ của đoàn con trên khắp thế giới, đặc biệt tại những nơi chiến tranh đang hoành hành. - Xin Chúa ban Thánh Thần của Người, để dân Chúa can đảm vượt qua nghịch cảnh trong bình an và phó thác.
  2. Chúng con chúc tụng và cảm tạ Thánh Tâm đầy yêu thương và vô cùng dịu hiền của Chúa. - Xin Chúa hướng dẫn đời sống chị em Mến Thánh Giá chúng con, để chúng con được trở nên giống Chúa và yêu mến Chúa mỗi ngày một hơn.
Chiều
  1. Xin Chúa xoa dịu, an ủi và tăng sức mạnh cho các chị em trong Hội dòng chúng con, đang mắc các chứng bệnh nan y, - để tất cả thêm can đảm, sẵn sàng đón nhận bệnh tật trong tinh thần tín thác.
  2. Xin cho chúng con biết quan tâm ủi an, sẻ chia cho những mảnh đời bất hạnh, những người đang mất niềm tin vào Chúa vì ngịch cảnh của cuộc đời, - giúp họ vượt qua mọi thử thách, để đi đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Thứ Bảy (19/10)
Sáng
  1. Xin cho chị em chúng con học nơi Mẹ Maria trái tim nhiệt thành, và nhạy bén trước những lời mời gọi của Chúa Thánh Thần, - để chúng con trở nên những ánh đuốc soi dẫn tha nhân, trong hành trình đức tin giữa thế giới đầy biến động hôm nay.
  2. Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời thiên thần truyền. Xin cho mỗi người chúng con luôn thưa ‘Xin Vâng’ như Mẹ Maria, - để cùng với Mẹ góp phần kéo dài mầu nhiệm Nhập Thể trong đời sống hàng ngày.

Chiều
  1. Xin cho các chị em hiệp hội tín hữu Mến Thánh Giá, biết theo gương dịu hiền của Mẹ Maria, sống đoan trang đạo hạnh, - để làm tròn bổn phận của mình trong gia đình, và làm đẹp cho xã hội và Giáo hội.
  2. Xin cho những nhà thừa sai đang hoạt động trong các vùng truyền giáo với nhiều khó khăn thử thách, luôn được Tình Yêu Chúa nâng đỡ, -để họ đủ sức dấn bước hy sinh cả cuộc đời vì lý tưởng cao vời.
 
Chúa Nhật (20/10)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của thánh quan thầy, nguyện xin Chúa ban cho chị mừng Bổn mạng hôm nay sức khỏe xác hồn, - luôn cảm nhận được tình thương của Chúa, qua sự ân cần chăm sóc của chị em, để chị luôn được sống an vui trong tuổi già xế bóng.
  2. Chúa Giêsu đã phán: “Ta ở đâu thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó”. - Xin cho linh hồn nữ tu Anê hôm nay giáp ngày qua đời, được sớm hưởng niềm hạnh phúc Chúa hứa ban.
Chiều
  1. Xin ban thần trí khôn ngoan và sức mạnh trên các vị Chủ chăn, - để các ngài luôn hăng say, kiên trì trong công cuộc làm cho Nước Chúa được hiển trị khắp nơi.
  2. “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ”. - Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết đem hết tài đức của mình mà lãnh đạo và phục vụ, để dân nước được an cư lạc nghiệp, sống thanh bình tự do.
 
Thứ Hai (21/10)
Sáng
  1. Xin cho chúng con trong tuần sống mới này, luôn cảm nếm được tình yêu và sự hiện diện của Chúa trong đời mình, - để nỗ lực quyết tâm làm sáng danh Chúa, bằng sự trung tín và nhiệt thành với sứ mạng Chúa trao.
  2. Xin cho quý chị trong ban huấn luyện Hội dòng luôn nhẫn nại, bao dung, cảm thông, - để giúp người thụ huấn đi đúng đường, và an vui trong chọn lựa của họ.
Chiều
  1. Xin cho các nông dân đang vất vả nơi ruộng vườn, được mưa thuận gió hoà, mùa màng tốt tươi, - để những vất vả lao nhọc của họ, đem lại cuộc sống sung túc cho gia đình và xã hội.
  2. Xin cho các trẻ em hè phố được xã hội và Giáo hội quan tâm giúp đỡ, - được hưởng những quyền lợi dành cho trẻ em, và giúp các em sống xứng với phẩm giá của mình.

Thứ Ba (22/10)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của hai chân phước Anê Phila và Luxia Khambang. Xin cho chị em Mến Thánh Giá noi gương tiền nhân, - biết đón nhận mầu nhiệm đau khổ trong cuộc sống, để trở thành những chứng nhân sống đức tin giữa lòng dân tộc.
  2. Xin Chúa nâng đỡ và thêm sức cho quý chị phụ trách trong Hội dòng chúng con khi thi hành trách nhiệm, - cảm thấu được tình thương của Chúa, để cũng biết cảm thông với những thiếu sót của chị em.
Chiều
  1. “Hãy lấy tình yêu đáp lại tình yêu”. Xin cho các Kitô hữu Việt Nam, đã được sinh ra từ giòng máu các Thánh Tử Đạo, - biết đáp trả tình yêu Chúa, bằng đời sống tin yêu kiên vững và truyền giáo nhiệt thành.
  2. Xin cho những thành viên cực đoan trong các tôn giáo, biết quý trọng sự sống Chúa ban, - để cùng với nhân loại xây dựng nền văn minh tình thương, trong hòa bình và bao dung.

Thứ Tư (23/10)
Sáng
  1. Chúa đã hiến ban Con Chúa là Đức Giêsu Kitô để cứu độ chúng con. - Xin dủ thương tha thứ tội lỗi và đón nhận linh hồn nữ tu Luxia vào hàng ngũ các Thánh trên trời.
  2. Thánh Giuse là Quan Thầy bầu chữa Hội thánh. Xin cho toàn thể Hội thánh, nhờ sự bầu cử của thánh Giuse, - được nên như một đại gia đình luôn hiệp nhất với nhau, sống thánh thiện và yêu thương nhau.
    Chiều
  1. “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng”. Xin cho các vị Thừa sai trên khắp thế giới, nhất là những vị đang gặp gian truân thử thách và bách hại, được ơn Chúa nâng đỡ, - để lướt thắng những khó khăn và quảng đại dấn thân trọn vẹn cho việc loan báo Tin Mừng
  2. Xin cho các tổ chức quốc tế, biết mưu cầu hòa bình đích thực cho thế giới, - và liên kết với nhau để xây dựng một thế giới bình an thịnh vượng.

Thứ Năm (24/10)
Sáng
  1. Chúa đã hiến ban Con Một Chúa là Đức Giêsu Kitô để cứu độ chúng con. - Xin Chúa thương tha thứ và đón nhận linh hồn nữ tu Maria vào hàng ngũ các thánh trên trời.
  2. Xin cho các tu sĩ nam nữ, cách riêng chị em chúng con, - ý thức được ơn gọi cao cả của mình, mà tiếp tục dấn thân trên đường phụng sự Chúa.
Chiều
  1. Xin cho các Vị Mục tử trong Hội Thánh được nên giống Chúa Kitô: can đảm chấp nhận sự thua thiệt, chống đối và hiểm nguy khi các ngài thi hành sứ mạng tông đồ, - để ơn cứu độ được sinh hoa, kết trái nơi nhiều tâm hồn.
  2. Xin cho các bạn trẻ trong Vùng chúng con, nhận ra và quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa, - dấn thân xây dựng nước trời và phục vụ phần rỗi các linh hồn.

Thứ Sáu (25/10)
Sáng
  1. Nguyện xin Chúa là Đấng đã vui lòng đón nhận thập giá vì chúng con, - nâng đỡ và giúp chị em Mến Thánh Giá chúng con, vác thập giá hằng ngày mà theo Chúa.
  2. “Thiên Chúa sai Con của Người giáng trần để cứu độ thế gian” - Xin cho những ai đang xa cách Thiên Chúa, nhận ra nơi thập giá sự tàn khốc của tội lỗi mình, để tự hối và mau làm hòa cùng Thiên Chúa tình thương.
 Chiều
  1. Xưa Chúa đã chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền cho những ai chạy đến với Chúa – Hôm nay, chúng con tha thiết nài xin Chúa, thương xót chữa lành thể xác cũng như tâm hồn, cho quý Bà và chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con.
  2. Xin cho anh chị em hiệp hội tín hữu Mến Thánh Giá, tìm được nơi Đức Kitô niềm an ủi và hy vọng, - để luôn biết tín thác và sống lạc quan trước mọi nghịch cảnh cuộc đời.

Thứ Bảy (26/10)
Sáng
  1. Chúa đã làm những việc lớn lao nơi Mẹ Maria. - Xin đoái nghe lời chúng con kêu cầu, và giúp chúng con luôn kiên trì theo gương Mẹ trong hành trình đức tin.
  2. Xin Chúa ban phúc lành cho các bà mẹ trên thế giới, để họ luôn biết quý trọng phẩm giá cao quý Chúa đã thương ban, - mà vững tin và vâng theo thánh ý Chúa.
Chiều
  1. Xin cho các đôi vợ chồng đang sống trong chia rẽ và bất hòa, - biết từ bỏ ý riêng, sẵn sàng tha thứ cho nhau mỗi ngày, để tìm lại được mái ấm an vui hạnh phúc.
  2. Người mù được nhìn thấy, và đi theo Chúa. Xin cho chúng con biết nhận ra những ân huệ Chúa ban trong cuộc sống, - nhất là hồng ân cứu độ thật cao quý, để luôn vững tin và trung thành bước theo Chúa tới cùng.

Chúa Nhật (27/10)
Sáng
  1. Xin cho hai linh hồn nữ tu Anê mà chúng con tưởng nhớ hôm nay, được Chúa tha thứ mọi lỗi lầm, - và được an hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa.
  2. Xin hình ảnh Chúa Giêsu đầy lòng thương xót đậm nét nơi các vị Chủ chăn, - để sự quảng đại và yêu thương của các ngài, khai sáng những tâm hồn tội lỗi, giúp họ nhận ra sự tươi đẹp của sự thiện, mà bước đi trong ánh sáng cứu độ.
Chiều
  1. “Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót con”. Xin cho mọi người trong cộng đoàn chúng con, được Chúa tẩy sạch bệnh mù lòa của sự ghen ghét kiêu căng, đố kị, chia rẽ và bất hòa, - để mỗi ngày trở nên tinh tuyền thánh thiện, và can đảm bước theo con đường thập giá Chúa đã đi.
  2. “Lạy Thầy, xin cho tôi được thấy” Xin Chúa cho những anh chị em khiếm thị, luôn can đảm vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống, - để họ tìm được ánh sáng và niềm vui của Chúa ngang qua những người sống xung quanh.

Thứ Hai (28/10)
Sáng
  1. Chúa là nguồn tình thương, là sức mạnh và là nơi chúng con ẩn náu. - Xin cho chúng con trở nên khí cụ loan truyền tình yêu, và tin mừng của Chúa cho mọi người trong tuần sống mới này.
  2. Chúa đã ban sự sống đời đời cho chúng con khi cho Con Chúa sống lại từ cõi chết. - Xin thương nhận lời chúng con cầu nguyện, cho linh hồn cha linh hướng Phaolô được hưởng niềm hạnh phúc muôn đời với Chúa.
Chiều
  1. Xin cho những người có trách nhiệm, biết cộng tác với nhau xây dựng nền giáo dục, đề cao giá trị sống công bằng, bác ái, yêu thương, -  không chỉ trong môi trường gia đình, nhà trường, mà còn phải lan tỏa ra cộng đồng xã hội.
  2. Xin cho mọi người trên thế giới, đặc biệt cho xã hội Việt Nam, được sống trong bình an của Chúa, biết tôn trọng sự thật, công bình, - và cùng nhau xây dựng nền văn minh tình thương ngay trong môi trường mình đang sống.
 
Thứ Ba (29/10)
Sáng
  1. Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương tha thứ, và đưa linh hồn nữ tu Maria, mà chúng con tưởng nhớ hôm nay, - được sum họp cùng Chúa và các thánh trên thiên đàng.
  2. Xin cho mỗi người chúng con trong cuộc sống hiện tại, biết xóa đi những hiểu lầm, nghi kỵ, - hầu chung sức xây dựng cộng đoàn trong sự đoàn kết, yêu thương, bình an và thăng tiến.
Chiều
  1. Xin cho quý chị huấn luyện luôn quảng đại cống hiến tài năng, công sức, ươm trồng và vun tưới vườn nho của Chúa hằng ngày, - để mỗi cây nho đều trổ sinh hoa trái tốt tươi.
  2. Xin Chúa thương gìn giữ, ban sức khỏe, bình an cho cha mẹ chúng con, là những người đã có công sinh thành nuôi dưỡng, và dâng hiến chúng con cho Hội dòng. – Cùng xin Chúa ân thưởng thiên đàng cho cha mẹ chúng con đã qua đời.

Thứ Tư (30/10)
Sáng
  1. Xin cho mỗi người chúng con được biến đổi trong Thánh Thần, tràn đầy sức sống và tình yêu Chúa, - hầu trở nên những sứ giả Tin Mừng đích thực: luôn nhiệt thành, quảng đại và hy sinh trong công việc truyền giáo.
  2. Xin Chúa thương nhận lời chuyển cầu của Thánh Giuse, cho dân tộc Việt Nam chúng con có cuộc sống yên bình, - đẩy lùi thiên tai, mưa thuận gió hòa, để người dân ổn định cuộc sống.
Chiều
  1. Xin cho các bạn sinh viên Công giáo sống xa nhà, biết gìn giữ đức tin của mình, - bằng cách chăm chi chuyên cần học hỏi, và biết cầu nguyện với Chúa mỗi ngày, nhất là khi gặp những cám dỗ thử thách trong cuộc sống.
  2. Trong tình liên đới và chia sẻ nỗi đau với anh chị em bị thiên tai. Xin Chúa cho các nhà lãnh đạo và các tổ chức có được những giải pháp thích hợp, - và phương tiện cần thiết trong việc trợ giúp các nạn nhân và những người khó khăn, để họ mạnh mẽ vượt qua thử thách này.

Thứ Năm (31/10)
Sáng
  1. Bí tích Thánh Thể chính là nguồn lương thực thần linh. Xin cho những người già yếu và các bệnh nhân, luôn có lòng khát khao được nhận lãnh Mình Thánh Chúa, - để được tiếp thêm sức mạnh, can đảm đón nhận mọi đau đớn bệnh tật và tìm thấy sự bình an trong tâm hồn.
  2. Chúa Giêsu trao quyền linh mục cho các môn đệ. Xin cho hàng giáo sĩ trung thành với sứ mạng, - và hoàn thành các bổn phận người linh mục của Đức Kitô, như lòng Chúa mong ước.
Chiều
  1. Xin cho Hội dòng chúng con, ngày càng có thêm nhiều tâm hồn quảng đại đáp lại tiếng Chúa mời gọi, - can đảm bước vào hành trình ơn gọi dâng hiến, để phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân.
  2. Chúa đã mời gọi và hướng dẫn chúng con trên con đường nên thánh. - Xin giúp chúng con luôn biết tận dụng mọi cơ hội để sống theo tinh thần các mối phúc, hầu được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu như các Thánh Nam Nữ trên trời.
 
 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây