Lời nguyện Kinh Phụng Vụ- Tháng 4

Chủ nhật - 31/03/2024 20:54 325 0
 
LỜI NGUYỆN KINH PHỤNG VỤ
Tháng 4/2024
 
(Tùy nghi sử dụng,
Đọc thêm sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều)

Thứ Hai (01/4)
Sáng
  1. Xin cho chúng con trong tuần bát nhật Phục sinh này, biết đến kín múc nguồn sống là chính Chúa, - để cuộc đời chúng con được tràn đầy niềm vui, sức sống của Đấng Phục sinh và lan tỏa sự sống ấy cho những người chúng con gặp gỡ. 
  2. Nhờ công nghiệp vô cùng của Chúa Kitô qua hy lễ Thập Giá. - Xin Chúa từ nhân ban cho linh hồn nữ tu Maria Macta cùng các đẳng linh hồn, được hưởng niềm vui bất diệt trên thiên quốc.
Chiều
  1. Dù tin Chúa, nhưng chúng con vẫn lo sợ đủ điều. Đức tin chúng con yếu kém, thiếu tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa. - Xin Chúa thêm niềm tin, lòng phó thác và biến đổi đời chúng con như đã từng biến đổi đời các Tông đồ.
  2. Xin cho các chính trị gia, các nhà lãnh đạo quốc gia luôn biết nhận ra các dấu chỉ của thời đại, - để cùng nhau xây đắp một nền văn minh tình thương, và mưu cầu hạnh phúc đích thực cho người dân.

Thứ Ba (02/4)
Sáng
  1. Nhờ cái chết và sự sống lại của Đức Kitô, xin Chúa xót thương linh hồn cha Phêrô và nữ tu Anna, - cùng cho hưởng phúc vinh muôn đời trên thiên quốc.
  2. Xin cho các cộng đoàn trong Hội dòng chúng con biết lấy tình yêu Chúa mà cư xử và phục vụ nhau, - để cộng đoàn ấm êm hạnh phúc trong tình Chúa tình người. 
Chiều
  1. Chúa sống lại và hằng ở với chúng con cho đến tận thế. Xin cho chúng con một đức tin sống động nhạy bén, - để thấy và nhận ra Chúa trong những cơ hội Chúa đến gặp chúng con trên đường đời.
  2. Chúa Giêsu luôn dễ thương trong tính cách, lời nói và hành động. Chúa không kết án hay nặng lời với người có lỗi, nhưng luôn tha thứ và yêu thương. - Xin Chúa biến đổi quý chị phụ trách cộng đoàn, thành những con người đáng yêu trong ánh mắt của Thiên Chúa và mọi người.

Thứ Tư (03/4)
Sáng
  1. Chúa Phục Sinh đã cùng đồng hành trò chuyện với hai môn đệ. Xin Chúa cũng đi cùng với những người trẻ từng giây phút trong đời, - giúp các bạn xóa tan mọi lo âu sợ hãi, và nhận ra các biến cố xảy đến trong đời đều là hồng ân của Chúa.
  2. Xin củng cố đức tin cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, để họ can đảm phó trọn cuộc sống cho Chúa; - biết noi gương thánh cả Giuse, là để cho ý Chúa được thực hiện trong cuộc đời.
Chiều
  1. Xin cho chị em chúng con can đảm vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc sống, - để phục vụ cánh đồng truyền giáo của Giáo phận còn nhiều người chưa nhận biết Chúa.
  2. Xin cho các vị lãnh đạo quốc gia, được sáng suốt lựa chọn hướng đi cho dân tộc mình, - để phẩm giá con người được tôn trọng và bảo vệ, mọi người được sống trong bình an hạnh phúc.

Thứ Năm (04/4)
Sáng
  1. Nhờ công nghiệp vô cùng của Chúa Kitô qua hy lễ Thập Giá. - Xin Chúa từ nhân ban cho hai linh hồn nữ tu Macta và Maria, được hợp hoan cùng chị em Mến Thánh Giá trên quê trời.
  2. Các môn đệ sợ hãi, bất an vì mất niềm tin. Xin cho chúng con biết siêng năng gặp gỡ Chúa, nhất là trong Bí tích Thánh Thể, - để chúng con được bình an, không còn sợ hãi vì biết Chúa hằng luôn ở cùng chúng con.  
Chiều
  1. Xin cho anh chị em sống đời thánh hiến luôn yêu mến nhau và ân cần phục vụ mọi người, - để đời sống cộng đoàn tỏa sáng niềm vui và tình yêu Chúa Phục sinh.
  2. Xin cho nhiều bạn trẻ lắng nghe được tiếng Chúa mời gọi, quảng đại dâng hiến đời mình cho Chúa, - và xin Chúa chúc phúc cho các ân nhân giúp đỡ ơn gọi tu trì, để họ xây dựng Nước Trời ngay giữa trần thế này.


Thứ Sáu (05/4)
Sáng
  1. Với niềm hy vọng vào sự sống bất diệt trong Đức Kitô. Xin Chúa thương đến linh hồn nữ tu Maria Mađalêna, cho được hợp đoàn cùng các thánh trên trời.
  2. Xin cho cha linh hướng, quý bà già yếu, chị em đau bệnh, vẫn một lòng tín thác vào Chúa Phục Sinh, - để mai ngày được thông phần chiến thắng vinh quang của Người.
Chiều
  1. Căn bệnh nguy hiểm của thời đại hôm nay là bệnh vô cảm. Xin Thánh Tâm Chúa lay động lương tâm con người, - để họ biết nhạy bén trước đau khổ của anh chị em đồng loại, và dùng tình yêu làm ngọn lửa sưởi ấm thế giới.
  2. Xin cho các bác sĩ và nhân viên y tế, can đảm và khôn ngoan thực thi giáo huấn của Chúa và Hội Thánh, - trong việc tôn trọng sự sống của con người.

Thứ Bảy (06/4)
Sáng
  1. Nhờ cái chết và sự sống lại của Đức Kitô, xin Chúa xót thương linh hồn Dì Anê, - và cho hưởng phúc vinh muôn đời trên thiên quốc.
  2. Nhờ mầu nhiệm Chúa Phục Sinh, xin cho chúng con biết nhận ra Chúa vẫn có mặt sống động trong Giáo Hội và trong cuộc sống chúng con, -  như xưa Chúa đã tỏ mình cho các tông đồ bên biển hồ Tibêria.
Chiều
  1. Chúa đã sống lại, xin Phục sinh tâm hồn chúng con, và cho chúng con biết đem niềm vui Phục sinh đến cho mọi người. – Cùng xin cho những ai lạc xa đường lối Chúa, biết tìm về nguồn ơn tha thứ và hân hoan bước vào đời sống mới.
  2. Hiệp cùng Đức Thánh Cha Phanxicô, xin cho phẩm giá và khả năng phong phú của người phụ nữ, - được nhận biết trong tất cả các nền văn hóa, để không còn tồn tại việc phân biệt đối xử trong tất cả các quốc gia trên thế giới.

Chúa Nhật (07/4)
Sáng
  1. Hôm nay Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa. Xin cho mỗi người chúng con cũng biết đổi mới đời sống mình trở nên bao dung, nhân từ, quảng đại; - luôn lắng nghe, thấu hiểu những nỗi khổ đau của anh chị em xung quanh để cảm thông, chia sẻ và cầu nguyện cho họ.
  2. Chúa phán: “Thầy ở đâu thì những người phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó với Thầy”. - Xin cho hai linh hồn nữ tu Anna, được Chúa đón nhận vào vinh quang Nước Chúa.
Chiều
  1. Bình an là quà tặng của Chúa Phục Sinh cho nhân loại. Xin cho mọi người cùng mọi dân tộc trên thế giới, - được đón nhận bình an và sức sống của Chúa Kitô, tích cực cùng nhau xây dựng hòa bình và biểu dương công lý.
  2. “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần.” Xin cho những người đang hoang mang trong niềm tin và lạc hướng trong cuộc sống, - được Thánh Thần của Đấng Phục Sinh nâng đỡ hướng dẫn, luôn sống trong niềm vui và bước đi trong ánh sáng.

Thứ Hai (08/4)
Sáng
  1. "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói". Xin cho các cộng đoàn, quý chị em mừng Bổn mạng hôm nay - luôn tin tưởng vào kế hoạch của Thiên Chúa dành cho cuộc đời mình, biết tích cực cộng tác với ơn Chúa để tham dự mọi cách vào mầu nhiệm cứu rỗi, theo gương Mẹ Maria.
  2. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng con, trở nên dấu chứng cho lòng thương xót của Thiên Chúa trong tuần sống mới này, - bằng một đời sống yêu thương và dấn thân phục vụ mọi người.
Chiều
  1. Xin ban quyền năng Thánh Thần để tái sinh chúng con trong Chúa Giêsu Kitô; - Cùng xin rộng mở tâm trí và cõi lòng chúng con, để mọi người nhận ra hiệu quả của Thần Khí trên cuộc đời của mỗi chúng con, mà ca tụng danh Chúa. 
  2. Xin cho những người lao động nghèo khổ, những ai buôn gánh bán bưng vất vả kiếm sống… - luôn được mạnh khỏe an vui, và gặp nhiều điều may mắn tốt lành.

Thứ Ba (09/4)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Macta được vui hưởng hạnh phúc muôn đời, - dành cho người tôi tớ đã suốt đời trung thành phụng sự Chúa.
  2. Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng con được ơn biến đổi hằng ngày, - để được trở nên con người thánh thiện nhờ được ơn Chúa thanh tẩy. 
 Chiều
  1. Xin cho quý chị phụ trách trong Hội dòng, có được kinh nghiệm gặp gỡ sâu xa với Đấng Phục Sinh trong cầu nguyện và đời sống hằng ngày, - để cuộc đời quý chị tỏa rạng sự hiện diện yêu thương của Chúa.
  2. Xin cho ban huấn luyện Hội dòng có được trái tim yêu thương của Đấng Phục Sinh, - để quý chị làm chứng cho lòng thương xót của Thiên Chúa qua đời sống hằng ngày. 

Thứ Tư (10/4)
Sáng
  1. “Giuse đã thực hiện như lời Thiên Thần Chúa truyền”. Xin cho các gia đình công giáo biết lắng nghe và thực thi thánh ý Chúa. - Cùng xin giúp họ biết noi gương thánh Giuse, luôn trung tín và sống thánh thiện, hầu tìm được bình an tại thế, và được sum họp với nhau trên quê trời.
  2.  “Các con sẽ làm chứng nhân về những điều ấy”. Xin cho chị em chúng con sau khi gặp Chúa nơi bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể, - luôn can đảm dấn thân làm chứng nhân cho tình yêu Chúa, dù phải gặp biết bao khó khăn và thách đố của thời đại.
Chiều
  1. Xin Chúa giúp chúng con tẩy sạch mọi bóng tối tội lỗi, để thực sự được sinh lại cùng với Đức Giêsu. - Trở nên con cái sự sáng bằng đời sống an vui khiêm nhường, nhịn nhục yêu thương.
  2. Xin cho mọi dân tộc trên thế giới được nghe loan báo về Đức Kitô phục sinh, và tin nhận Người là “khởi nguyên và cùng đích”, - để tất cả mọi người luôn sống trong tin yêu hy vọng hướng về hạnh phúc đời đời.

Thứ Năm (11/4)
Sáng
  1. Xin cho Linh mục và Tu sĩ biết dành thời gian thinh lặng riêng tư với Chúa mỗi ngày, để được Chúa đổ đầy ơn thánh và sức mạnh. – Cùng xin Chúa thương linh hồn các Giám mục, Linh mục và Tu sĩ trong giáo phận chúng con, và sớm đưa các ngài về hưởng Thánh nhan Chúa.
  2. Xin Chúa Giêsu Phục sinh ban dồi dào ơn khôn ngoan và sức mạnh của Chúa Thánh Thần trên chúng con, - để chúng con biết chọn lựa sao cho đúng ý Chúa, và can đảm sống theo sự lựa chọn ấy, cho dẫu phải hy sinh và thiệt thòi.
Chiều
  1. Xin giúp chị em chúng con ý thức rằng: mỗi lần chúng con rước lễ, chúng con có thể nói như thánh Phaolô: “Tôi sống, nhưng không phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi” (Gl 2, 20), - để chúng con tiếp tục làm chứng nhân cho Chúa giữa lòng đời.
  2. Xin cho nhiều bạn trẻ trên toàn thế giới sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa mời gọi, - quảng đại tận hiến đời mình cho việc loan báo Tin Mừng.

Thứ Sáu (12/4)
Sáng
  1. Trong niềm tin vào mầu nhiệm các thánh thông công và sự sống đời sau. - Xin cho linh hồn Dì Têrêxa, được hợp đoàn với Hội Thánh thiên quốc.
  2. Xin cho chúng con biết nhìn ra sự đói khát nơi tha nhân, nhất là những đói khát ơn cứu độ; -đồng thời, xin cho chúng con biết ra đi đem ơn cứu độ của Chúa đến cho mọi người.
Chiều
  1. “Chúa nâng đỡ ta bằng việc cùng chịu đau khổ với ta”. Xin cho quý bà và chị em đang khổ đau mệt mỏi vì bệnh tật, biết chạy đến với Chúa, - để được tình yêu và sức mạnh của Chúa Phục sinh nâng đỡ.
  2. Xin Chúa ban cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con luôn xác tín rằng: Chúa đã sống lại thật, - nhờ đó bừng cháy lòng khao khát Nước Trời, để can đảm thắng vượt cám dỗ trần gian, mà trung thành bước theo Chúa đến cùng.

Thứ Bảy (13/4)
Sáng
  1. Xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa chúc lành cho giới công nhân và những người lao động bình dân, - giúp họ hoàn thành công việc với tâm tình phó thác, tinh thần trách nhiệm và đầy lòng yêu mến.
  2. Xin cho các bậc cha mẹ và các nhà đào tạo, biết chú tâm giáo dục lòng nhân ái và đạo đức cho con trẻ, - để xã hội ngày càng bớt đi tội ác, và ấm lên những nghĩa cử liên đới yêu thương.
Chiều
  1. Chúa đã chọn Đức Maria làm Mẹ Chúa Giêsu, Mẹ Giáo hội và là Mẹ nhân loại. Chúng con xin dâng cho Mẹ nước Nga và nước Ukraina. - Xin cho các nhà lãnh đạo nước Nga được ơn hoán cải, và ban hòa bình cho đất nước Ukraina cùng thế giới chúng con đang sống.
  2. “Đức Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và bảo: bình an cho anh em”. Xin cho những anh chị em đang sống trong sợ hãi, nghi ngờ, cách riêng những người đang gặp khó khăn do chiến tranh gây ra, - được Chúa Kitô Phục Sinh nâng đỡ, chữa lành và củng cố đức tin, để họ được sống trong bình an.

Chúa Nhật (14/4)
Sáng
  1. Chúa phán: “Ta là sự sống lại và là sự sống, ai tin Ta sẽ không chết bao giờ”. Xin cho linh hồn nữ tu Maria Louise, - được Chúa thương tha thứ lỗi lầm, và cho hưởng vinh quang muôn đời trong Nước Chúa.
  2. Xưa Chúa đã chúc bình an cho các Tông đồ khi các ông hoang mang, sợ hãi. Xin Chúa cũng ban bình an cho mỗi người chúng con, - để tâm hồn chúng con thôi lo lắng buồn phiền, nhưng ngập tràn niềm vui và hạnh phúc vì có Chúa.
Chiều
  1. Chúa Phục Sinh đã truyền cho các môn đệ ra đi loan báo Tin Mừng cứu độ. Xin cho các Giáo lý viên và những ai đang làm công tác truyền giáo, - luôn có tâm tình đơn sơ khiêm tốn và một đời sống gương mẫu đạo đức, để làm chứng nhân cho Chúa giữa lòng đời hôm nay.
  2. Xin cho những người mất niềm tin, được vững lòng cậy trông vào Đức Kitô Phục Sinh, Đấng Khơi Nguồn Sự Sống, - đã biến thử thách thập giá ô nhục, thành Thánh Giá vinh quang.

Thứ Hai (15/4)
Sáng
  1. Xin lòng thương xót Chúa, đón nhận linh hồn nữ tu Anna chúng con tưởng nhớ hôm nay, - được vào hưởng phúc trường sinh.
  2. Xin Chúa chúc lành cho tuần sống mới của chúng con, – và xin cho chúng con luôn cảm nghiệm được sự đồng hành của Chúa, mà tín thác vào quyền năng của Người.
Chiều
  1. Chúa đã chết và sống lại để trao ban cho chúng con đời sống mới và niềm hạnh phúc vĩnh cửu. - Xin Chúa luôn đồng hành với chúng con trên đường đời; giúp chúng con luôn trung thành với sứ mạng làm chứng cho Chúa Kitô Phục Sinh trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống hôm nay.
  2. Xin cho các Kitô hữu luôn tích cực học hỏi Thánh Kinh, và siêng năng lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể, - để được thêm sự hiểu biết về Chúa, và gia tăng sức mạnh trong cuộc lữ hành trần thế này.

Thứ Ba (16/4)
Sáng
  1. Xin Đức kitô Phục sinh biến đổi từng thành viên trong cộng đoàn Hội dòng chúng con, - trở nên khí cụ bình an của Chúa, trong xã hội và môi trường chúng con đang sống.
  2. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn trung tín với ơn gọi sống đời thánh hiến, - và phản chiếu lòng thương xót Chúa cho nhau, bằng cuộc sống bao dung quảng đại.
Chiều
  1. Xin cho các vị lãnh đạo quốc gia, biết quan tâm đến tình trạng nghèo đói của dân, - để họ không phung phí tiền của vào việc thi đua võ trang, nhưng biết tạo cho con người một cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
  2. Xin cho những người nghèo tìm được công ăn việc làm. – Cùng xin cho họ trong khi tìm kiếm những của ăn nuôi dưỡng thể xác, thì cũng biết năng đến với bàn tiệc Thánh Thể để được Chúa nuôi dưỡng tâm hồn.

Thứ Tư (17/4)
Sáng
  1. Xin ban ơn khôn ngoan cho những người trẻ hôm nay, để họ biết lựa chọn điều cần thiết cho sự sống đời đời. - Cùng xin cho họ biết quý trọng Bánh Hằng Sống chính là Thánh Thể Chúa, và siêng năng rước Chúa vào linh hồn với trọn lòng mến yêu. 
  2. Nhờ lời bầu cử của thánh Giuse, xin Chúa chúc lành cho Giáo phận và Hội dòng chúng con, - xin làm cho chúng con trở thành dấu chỉ và dụng cụ của ánh sáng Phục sinh.
Chiều
  1. Xin cho các nhà truyền giáo dù có bị bách hại, hay phải đối diện với những thách đố của thời đại này, - vẫn luôn can đảm loan báo tin mừng Chúa Phục Sinh, và hăng say rao giảng về Thiên Chúa Xót Thương Cứu Độ.
  2. “Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”. Chúng con xác tín rằng Chúa Giêsu Phục sinh vẫn luôn trung tín với lời hứa. - Xin ban ơn Thánh Thần soi sáng và hướng dẫn cho Ban điều hành Hội dòng chúng con.

Thứ Năm (18/4)
Sáng
  1. Chúa đã cho bạn Chúa là Lagiarô được sống lại. - Xin cho linh hồn nữ tu Maria, nhờ giá Máu Cứu Chuộc và Phục sinh của Người, cũng được sống lại hiển vinh.
  2. Cảm tạ Chúa đã ban Bí tích Tình yêu để ở lại với chúng con mỗi ngày. Xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các Đức Giám Mục và các Linh Mục trong Hội Thánh, - luôn cảm nghiệm sâu xa tình yêu và sự hiện diện của Chúa mỗi khi cử hành Bí tích Thánh Thể.
Chiều
  1. Lạy Chúa Giêsu, mỗi khi rước Mình Máu Thánh Chúa, xin cho chị em chúng con cảm nghiệm được tình thương và sự hiện diện của Chúa. Xin cho chúng con tin rằng Bí Tích Thánh Thể là nguồn sống đích thực của chúng con.
  2. Xin cho anh chị em sống đời thánh hiến luôn yêu mến nhau và ân cần phục vụ mọi người, - để đời sống cộng đoàn tỏa sáng niềm vui và tình yêu Chúa Phục sinh.
Thứ Sáu (19/4)
Sáng
  1. Lạy Chúa Giêsu, chỉ trong Ngài chúng con mới được sống và được hiện hữu. - Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con trên đường lữ hành trần thế, luôn biết khao khát của ăn đích thực là Mình và Máu Chúa, để mai sau đạt tới sự sống muôn đời.
  2. Xin cho các bệnh nhân nan y, đặc biệt chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con, biết nhìn mọi biến cố xảy ra trong đời bằng đôi mắt đức tin và lòng yêu mến, - để luôn tin tưởng, và tràn đầy hy vọng vào Chúa Kitô Phục sinh.
Chiều
  1. Chúa nói: “Bình an cho các con”. Xin cho các Đức Giám mục, Linh mục, Tu sĩ và Kitô hữu tại Trung Quốc đang bị bách hại, - cảm nhận được sự hiện diện đầy an ủi của Chúa Phục sinh và tình liên đới của toàn thể Hội Thánh. 
  2. Xin cho anh chị em Mến Thánh Giá tại thế, luôn biết sống kết hiệp với Đức Giêsu-Kitô Chịu-Đóng-Đinh, - qua đời sống cầu nguyện, qua sự liên đới hiệp thông và tâm tình yêu mến trong mọi hoạt động.

Thứ Bảy (20/4)
Sáng
  1. Xin ban niềm vui thiên đàng như lời Chúa đã hứa, cho linh hồn nữ tu Anna. - Cùng xin cho linh hồn ông bà cha mẹ trong gia đình thân tộc mỗi chúng con, được chiêm ngưỡng Ánh sáng Phục sinh của Chúa.
  2. Xin ban cho chúng con ánh sáng của Chúa, để chúng con bước đi theo đường lối Người. – Cùng xin ở lại với chúng con, vì chúng con cần có Chúa.
Chiều
  1. Xin Mẹ Maria nâng đỡ và ban bình an cho Đức cha Phêrô của chúng con, - để ngài có thể vượt qua những bệnh tật của tuổi già, trong niềm tín thác vào Chúa trên hành trình tiến về quê trời.
  2. Tôi chính là Mục Tử nhân lành. Tôi biết chiên của tôi, và chiên của tôi biết tôi". Chúng con cầu xin cho Đức Giáo hoàng Phanxicô, các Đức Giám mục và các Mục tử trên khắp hoàn cầu, - được ơn khôn ngoan, có trái tim nhân lành của Chúa Giêsu, để tận tình chăm lo cho dân Chúa được sống và sống dồi dào.

Chúa Nhật (21/4)
Sáng
  1. Xin nhận lời chúng con khẩn cầu, cho linh hồn nữ tu Maria Gioanna chúng con tưởng nhớ hôm nay, - được Chúa thứ tha lỗi lầm và cho hưởng cuộc sống hạnh phúc trên thiên quốc.
  2. Xin cho các gia đình công giáo cùng chia sẻ thao thức với Giáo Hội trước hiện tình thiếu hụt thợ làm vườn nho, - quan tâm chăm sóc vun trồng và bảo vệ các mầm non ơn gọi tu trì nơi tâm hồn con cái mình, vì Gia đình là chủng viện và tu viện đầu tiên.
 Chiều
  1. Xin cho những người trẻ đang phân định, biết sẵn sàng làm cho ước mơ của mình làm một với ước mơ của Chúa qua ơn gọi tu trì, - hầu có đủ thợ gặt cho cánh đồng lúa chín vàng của Hội Thánh Chúa.
  2. Xin cho mỗi người chúng con luôn biết tạ ơn Chúa về hồng ân cao quý của đời tu; - và trung thành làm theo những kế hoạch mầu nhiệm của Thiên Chúa, với trọn niềm tin thác nơi Đấng ‘có quyền hy sinh và có quyền lấy lại mạng sống mình.

Thứ Hai (22/4)
Sáng
  1. Nguyện xin Chúa giàu lòng thương xót, đón nhận linh hồn nữ tu Isave, - và đưa vào thiên đàng hưởng phúc trường sinh.
  2. Xin Đức Kitô Phục Sinh chúc lành cho tuần sống mới của chúng con, giúp chúng con biết đến kín múc nguồn sống là chính Chúa, - để được tràn đầy niềm vui, và lan tỏa niềm vui ấy cho những người chúng con gặp gỡ.
Chiều
  1. Xin cho các nạn nhân tại Ukraina và Nga, cảm nhận được tình thương và sự an ủi của Chúa Kitô Phục sinh, - hầu can đảm sống đức tin giữa những nghịch cảnh của cuộc đời.
  2. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, biết tôn trọng sự sống, tôn trọng thiên nhiên, yêu mến hòa bình, - và biết chia sẻ cho nhau tài nguyên Chúa ban, để mọi người được sống trong thái bình thịnh vượng.

Thứ Ba (23/4)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Anê được hưởng lòng Chúa thương xót, - và được đón nhận sống hạnh phúc bên Ngài luôn mãi.
  2. Xin cho từng thành viên trong cộng đoàn chúng con, biết đón nhận những khác biệt đa dạng của nhau trong tình thương của Chúa. - Nhờ đó, cộng đoàn luôn sống hiệp nhất trong ơn gọi cao quý Chúa đã tặng ban.
Chiều
  1. Xin cho mỗi ngày trong cuộc sống của các vị ân nhân, - được đón nhận ân sủng và niềm vui cứu độ của Chúa Phục sinh.
  2. Xin ban ơn Thánh Thần cho quý chị đang lãnh trách nhiệm huấn luyện ơn gọi Hội dòng, - để hướng dẫn chị em thụ huấn ý thức hồng ân cao quý của ơn gọi, hầu niềm vui Nước Trời được tỏa rạng giữa lòng xã hội hôm nay.

Thứ Tư (24/4)
Sáng
  1. Nhờ cái chết và sự sống lại của Đức Kitô, xin Chúa xót thương linh hồn nữ tu Catarina Caroline, - và cho hưởng phúc vinh muôn đời trên thiên quốc.
  2. “Bình an cho anh em”. Xin cho người chị mừng bổn mạng hôm nay nhận được ơn bình an đích thực mà Chúa Phục Sinh ban tặng, - để chị biết dùng chính đời sống yếu đau bệnh tật của mình, làm chứng nhân cho Thiên Chúa là Đấng xót thương cứu độ.
Chiều
  1. Xin cho chúng con trở thành những nhà truyền giáo nơi môi trường chúng con phục vụ, - đặc biệt cho những người chưa nhận biết Chúa mà chúng con gặp gỡ.
  2. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh cả Giuse, xin ban bình an, sức khỏe cho thân phụ chị em chúng con, để các ngài mang lại hạnh phúc cho gia đình. - Cùng xin cho các thân phụ chúng con đã qua đời, được Chúa xót thương đưa về Thiên đàng hưởng hạnh phúc bên Chúa.

Thứ Năm (25/4)
Sáng
  1. “Thiên Chúa là Đấng làm cho Đức Giêsu Kitô từ cõi chết sống lại”. - Xin cho linh hồn cha linh hướng Phêrô, được Chúa thương ban ơn tha thứ và đưa vào Nước hằng sống của Người.
  2. Hiệp dâng lời tạ ơn Chúa cùng với Giáo phận hôm nay có thêm bốn tân Linh mục. Xin cho các tân linh mục luôn được tràn đầy Chúa Thánh Thần, - luôn cảm nghiệm được tình yêu sâu xa và sự hiện diện của Chúa mỗi khi cử hành Thánh lễ và các Bí Tích.
Chiều
  1. Xin cho chúng con ý thức hồng ân cao cả của Bí tích Thánh Thể, - để cùng với Chúa Giêsu, trở nên những tấm bánh đầy ý nghĩa cho xã hội hôm nay.
  2. Tình thương là sức mạnh vượt thắng mọi sức mạnh. Xin cho các nhà giáo dục, biết dùng tình thương của vị mục tử nhân lành mà hướng dẫn, -  để có thể đào tạo những lớp người trẻ biết sống yêu thương, hầu thế giới sẽ không còn hận thù và chia rẽ.

Thứ Sáu (26/4)
Sáng
  1. Nhờ Con Chúa chịu chết và sống lại. - Xin Chúa đoái nhìn đến linh hồn nữ tu Anna Raphaelle, và cho hưởng phúc trong nơi hằng sống.
  2. Xin Chúa Kitô Chịu Đóng Đinh, luôn là nguồn sống sâu thẳm trong tâm hồn quý Bà già yếu và chị em đau bệnh, - để cùng với Chúa, các chị dâng hiến lễ trên bàn thờ, bằng chính sự mệt mỏi đau đớn của bệnh tật giày vò mỗi ngày.
Chiều
  1. Lời Chúa hôm nay dạy cho chúng con phải vững tin vào Chúa. Xin ban cho chúng con được sống xứng đáng với ơn gọi cao quý, đó là được làm con Chúa. – Cùng xin cho chúng con được sống bên Chúa khi đã hoàn thành sứ vụ trên trần gian, nơi mà chính Chúa ra đi trước để dọn chỗ cho chúng con.
  2. Xin Chúa Giêsu thương xót tác động đến các y bác sĩ, các nhân viên y tế, đánh động lương tri và y đức của họ, - để họ mạnh dạn từ chối, không can dự trực tiếp hoặc gián tiếp vào các ca phá thai.

Thứ Bảy (27/4)
Sáng
  1. Nhờ Con Chúa chịu chết và sống lại. - Xin Chúa đoái nhìn đến linh hồn nữ tu Maria, và cho hưởng phúc trong nơi hằng sống.
  2. Này con đây, con đến để thực thi ý Ngài. Xin cho mỗi người chúng con, luôn biết đặt ý Chúa lên trên tất cả, - để cùng với Mẹ thi hành thánh ý Thiên Chúa trong từng khoảnh khắc của đời sống mình.
Chiều
  1. Xin cho anh chị em di dân cảm nhận được tình yêu của Chúa, - để niềm vui Phục sinh luôn thôi thúc họ sống đức tin, và phấn khởi xây dựng cuộc sống.
  2. “Thầy là cây nho, anh em là cành”. Xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị chủ chăn trong Hội Thánh, luôn gắn liền với thân nho là chính Đức Kitô, - để được Chúa giữ gìn và ban những ơn cần thiết trong việc chăn dắt đoàn chiên Chúa giao phó. 


Chúa Nhật (28/4)
Sáng
  1. Chúng con xin dâng lời cảm tạ lên Chúa cùng với cha Linh hướng Hội dòng trong ngày sinh nhật của ngài. - Xin Chúa ban cho cha sức khỏe và niềm vui, để cha mãi nhiệt thành và hân hoan phục vụ trong chức vụ Linh hướng.
  2. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết chọn con đường đối thoại, để mau chóng giải quyết những bất ổn, vượt qua xung đột, - và tìm ra biện pháp hiệu quả nhằm đảm bảo hòa bình và thịnh vượng cho thế giới.
Chiều
  1. "Cũng như nhành nho tự nó không thể sinh trái được, nếu không dính liền với cây nho". Xin cho những ai đang lìa xa Hội Thánh, - được ơn can đảm vượt thắng những trở ngại tội lỗi, từ bỏ niềm tin lệch lạc, để sớm trở về hiệp thông với Chúa trong hy vọng và tín thác.
  2. Xin Chúa thương khơi lại niềm tin cho mọi thành phần dân Chúa trong mùa Phục Sinh, - để mọi thành viên trong Hội Thánh biết chiếu giãi niềm tin yêu và hy vọng của mình giữa thời cuộc điên đảo này.

Thứ Hai (29/4)
Sáng
  1. Thánh nữ Catarina đã thể hiện lòng mến yêu Chúa qua việc phục vụ Hội Thánh và những anh chị em túng nghèo. - Xin giúp cho quý chị em hôm nay mừng Bổn mạng, biết học nơi ngài lòng yêu mến và tinh thần phục vụ. 
  2. Xin gìn giữ chị em chúng con luôn sống trong ánh sáng Phục sinh của Chúa, - để trong tuần sống mới này, chúng con trở nên nhân chứng của niềm vui và bình an.
Chiều
  1. Xin cho các trẻ em của những nước nghèo, luôn được sự quan tâm chăm sóc của nhà chức trách, - để các em được nuôi dưỡng và giáo dục trong môi trường tốt đẹp hơn.
  2. Xin cho quý chị huấn luyện luôn quảng đại cống hiến tài năng công sức, ươm trồng vun tưới vườn nho của Chúa hằng ngày, - để mỗi cây nho đều trổ sinh hoa trái tốt tươi.

Thứ Ba (30/4)
Sáng
  1. Trong niềm tin vào mầu nhiệm các thánh thông công và sự sống đời sau. - Xin cho linh hồn nữ tu Macta Adeline, được hợp đoàn với chị em Mến Thánh Giá trên thiên quốc.
  2. Hôm nay kỷ niệm bốn mươi chín năm giải phóng đất nước. Xin Chúa ban cho dân tộc Việt Nam chúng con được sống trong bình an, cộng tác, liên đới, - cùng nhau xây dựng nền văn minh tình thương và sự sống.
Chiều
  1. Xin Chúa giúp quý chị Phụ trách cộng đoàn ngày càng đi sâu vào mối liên hệ với Chúa Giêsu Kitô, để được tràn đầy nhựa sống ân sủng của Ngài. - Cùng xin cho quý chị noi gương quên mình và khiêm nhường phục vụ của Chúa Giêsu, để quảng đại cống hiến đời mình vì hạnh phúc của chị em.
  2. Cảm tạ Chúa một tháng đã trôi qua. Xin dâng Chúa tháng ngày tiếp nối. - Xin đổ tràn đầy tâm hồn chúng con tình yêu, niềm vui và bình an của Chúa Phục Sinh.
 
 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây