Lời Nguyện giờ Kinh Phụng Vụ, Tháng 5

Thứ ba - 02/05/2023 03:08 895 0
 
 
LỜI NGUYỆN GIỜ KINH PHỤNG VỤ
Tháng 5/2023
         
(Đọc thêm sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều)


 
Thứ Hai (01/5)
Sáng
 
  1. Thánh Giuse đã phục vụ Chúa Cứu Thế bằng chính sức lao động của mình. – Xin cho các cộng đoàn và quý chị mừng lễ bổn mạng hôm nay, cũng biết thánh hoá công việc hằng ngày, để góp phần xây dựng Giáo hội và Hội dòng.
 
  1. Chúa đã đổ máu ra trên thập giá và đã lãnh nhận cái chết để cứu chuộc nhân loại. Xin Chúa lấy lòng nhân hậu tha thứ mọi lỗi lầm, - đưa linh hồn nữ tu Maria Mađalêna, cùng linh hồn cha Anrê về hợp hoan bên Chúa.
Chiều
  1. Xin cho mọi thành phần Dân Chúa giáo phận Qui nhơn, luôn ý thức sống tinh thần hiệp hành theo gương Mẹ Maria, - bằng cách viếng thăm, gặp gỡ, lắng nghe, phân định, để nhận ra và mau mắn thực thi ý Chúa mỗi ngày trong đời sống.
  2. Xin cho những người lao động tay chân và trí óc, luôn tích cực đóng góp tài năng và sức lực của mình, - để xã hội thêm phồn vinh và gia đình thêm ấm no hạnh phúc.

Thứ Ba (02/5)
Sáng
  1. Chúa luôn đồng hành với chúng con trong cuộc sống hằng ngày. Xin cho chúng con biết nhận ra Chúa hằng hiện diện trong đời sống, - để ngày càng gắn bó với Chúa hơn, hầu làm chứng cho Nước Trời giữa lòng xã hội hôm nay.
  2. Chúa đã chết và sống lại để mở cửa trời cho tất cả nhân loại. - Xin thương nhận lời chúng con cầu nguyện, mà đón nhận linh hồn nữ tu Têrêxa vào thiên đàng.
Chiều
  1. Xin cho từng thành viên trong Hội Dòng chúng con, cảm nếm được tình yêu vô biên mà Chúa đã ưu ái ban tặng, – để chúng con luôn n lực xây dựng một cộng đoàn bình an hiệp nhất, và chan chứa tình yêu thương huynh đệ.
  2. Xin cho quý chị cao niên Hội dòng chúng con đã một đời hy sinh, đóng góp công sức tài trí của mình, để xây dựng và bảo vệ gia sản Hội dòng, - được Chúa ủi an nâng đỡ, chị em trân trọng, và được hưởng những ngày tháng tuổi già an bình.

Thứ Tư (03/5)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của thánh quan thầy, xin cho Chị mừng lễ bổn mạng hôm nay được tràn đầy ơn thánh và lòng yêu mên Chúa - để Chị tiếp tục là dấu chứng sống động về tình yêu của Chúa trong tuổi già bệnh tật.
  2. Cậy vào giá Máu Cứu Chuộc của Chúa. Xin Chúa thương tha thứ mọi lỗi lầm còn thiếu sót nơi linh hồn nữ tu Maria, - và đưa về diện kiến tôn nhan Chúa.
Chiều
  1. Chúa đã sai Con Chúa đến trần gian để trao ban ơn cứu độ, và mời gọi chúng con tiếp tục sứ mạng của Người. - Xin cho chúng con ý thức và nhiệt thành dấn thân loan báo Tin Mừng, tùy theo hoàn cảnh và khả năng Chúa ban. 
  2. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh cả Giuse, xin Chúa ban bình an cho mọi thành viên trong Hội Dòng chúng con, -  cho chúng con luôn noi theo đời sống khiêm tốn và âm thầm của Thánh cả trong công việc phục vụ hàng ngày.

Thứ Năm (04/5)
Sáng
  1. Xin Chúa cho các vị Chủ chăn trong Giáo hội, luôn là hiện thân sống động của Chúa Kitô, trở nên những Mục tử thực sự, - được ánh sáng Lời Chúa soi chiếu, sống thánh thiện, và yêu thương hy sinh phục vụ đàn chiên Chúa gởi trao.
  2. Xin cho chị em chúng con và những người đang sống bậc tu trì luôn được dồi dào ơn Chúa Thánh Thần, - niềm vui và hạnh phúc trong sứ vụ phục vụ tha nhân và tận hiến cho Chúa Giêsu Kitô.

Chiều
  1. Xin Chúa tiếp tục thu hút những người trẻ nhiệt thành và quảng đại, biết đáp lại tiếng gọi của Chúa, - dâng hiến đời mình trong ơn gọi linh mục và tu sĩ, hầu nối dài sứ mạng xây dựng Nhiệm Thể Chúa Kitô trên trần gian này.
  2. Cảm tạ Chúa đã ưu ái kêu gọi đích danh và dẫn đưa từng người chúng con vào đời sống thánh hiến. - Xin biến luyện và củng cố ý thức ơn gọi nơi mỗi người chúng con, để chúng con trở thành những người chỉ biết say mê Chúa, và trở nên chứng nhân của Đức Kitô.

Thứ Sáu (05/5)
Sáng
  1. Chúa Giêsu đã ra khỏi mồ để đi vào vinh quang Thiên Chúa. - Xin Cha cho thế giới được giải thoát khỏi nạn khủng bố, khỏi nấm mồ ích kỷ, để muôn dân được sống trong yêu thương, vui mừng và bình an.
  2. Xin lòng thương xót Chúa đón nhận linh hồn Dì Macta và cho được chung hưởng hạnh phúc cùng với Chúa trên thiên quốc.
 Chiều
  1. Ngày nay tinh thần hy sinh đang dần bị mai một vì lối sống thực dụng, ích kỷ. - Xin cho chúng con, những người yêu mến Thánh Giá Chúa, luôn biết tự nguyện đón nhận thập giá của bản thân, và sẵn sàng vác đỡ Thánh giá cho nhau.
  2. “Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn vẹn”. - Xin cho chúng con biết lấy cầu nguyện là phương châm sống của cuộc đời.

Thứ Bảy (06/5)
Sáng
  1. Xin ánh sáng Phục sinh của Chúa dẫn đưa linh hồn Isave, về nơi đầy ánh sáng dịu huyền của Chúa - để được chiêm ngưỡng thánh nhan Chúa.
  2. Xin dâng lên Chúa các em thiếu nhi, đặc biệt các em khuyết tật, mồ côi. - Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Chúa đoái thương chúc lành, ban cho các em nhận được nhiều tình yêu thương và sự quan tâm của mọi người, hầu các em được sống vui khỏe mỗi ngày một hơn.
Chiều
  1. Xin Chúa chúc lành và ban những ơn cần thiết cho những người xin chúng con cầu nguyện, và những người chúng con hứa cầu nguyện cho họ, - để trong mọi hoàn cảnh, họ luôn cảm nhận được tình yêu thương quan phòng của Chúa. 
  2. “Đức Kitô là viên đá thợ xây loại bỏ, nhưng đã trở thành đá tảng góc tường”. Xin Chúa cho cộng đoàn chúng con cũng trở thành những viên đá sống động, - để cùng nhau xây dựng cộng đoàn hiệp nhất yêu thương trên nền móng vững chắc là Đức Kitô Phục Sinh.

Chúa Nhật (07/5)
Sáng
  1. Xin Chúa ban cho các vị chủ chăn trong Giáo Hội được tràn đầy ơn khôn ngoan và sức mạnh của Chúa Thánh Thần, - để các ngài hướng dẫn dân Chúa trên hành trình tiến về nhà Cha.
  2. “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống”. Xin Chúa ban cho các tín hữu, là lữ khách đang tiến về quê trời, biết xác tín vào con đường duy nhất là Đức Kitô, - để có được sự bình an và hạnh phúc trong cuộc sống khi có Chúa ở cùng.
Chiều
  1. “Hiệp cùng Đức Thánh Cha Phanxicô”, xin cho các phong trào Công giáo Tiến hành, và các nhóm thiện nguyện trong Giáo Hội, - mỗi ngày tái khám phá sứ vụ rao giảng Tin Mừng của mình, khi sử dụng những đặc sủng Chúa ban để phục vụ các nhu cầu của thế giới.
  2. Xin cho chúng con một trái tim giàu lòng thương xót của Chúa, – để chăm sóc vun trồng cho vườn nho Hội thánh ngày càng thêm tươi tốt, và trổ sinh nhiều hoa trái.

Thứ Hai (08/4)
Sáng
  1. Để việc thánh hóa bản thân nỗ lực chu toàn bổn phận trong tuần sống mới. - Xin cho chúng con biết tín thác vào sự hiện diện và hoạt động hữu hiệu của Chúa Phục Sinh.
  2. Xin cho mọi người trên thế giới biết luôn sống tinh thần tương thân tương ái, - để cùng nhau xây dựng một thế giới văn minh và hòa bình.
Chiều
  1. Xin Chúa nâng đỡ chúng con, là những tạo vật yếu đuối dễ dàng lầm đường lạc lối, nhất là đang sống trong thời đại này. - Cùng soi sáng cho mỗi người chúng con biết nhận ra đâu là điều chân thật để tiến bước, hầu mang lại lợi ích cho cuộc sống đời này và đạt hạnh phúc vĩnh cửu mai sau.
  2. Xin cho những người tị nạn nghèo đói trên khắp thế giới, đặc biệt anh chị em đất nước Ukraina - nhận được sự trợ giúp tích cực của nhiều tổ chức từ thiện và của các quốc gia giàu có.

Thứ Ba (09/5)
Sáng
  1. Cộng đoàn Mến Thánh Giá là một gia đình đích thực, bắt nguồn từ chính mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi. – Xin cho chị em chúng con quyết tâm sống hiệp nhất, để bầu khí thánh thiện và yêu thương của cộng đoàn, làm nảy sinh nhiều ơn gọi dâng hiến cho Chúa.
  2. Xin cho những người lao động nghèo khổ, buôn gánh bán bưng …, được mạnh khỏe an vui, gặp nhiều may mắn, - và cảm nghiệm được tình yêu quan phòng của Chúa trong những khó khăn thường ngày của cuộc sống.
Chiều
  1. Xin cho các luật sư Công giáo và các nhà làm việc trong lãnh vực luật pháp, - biết giữ gìn lương tâm trong sáng, tôn trọng sự thật và bảo vệ công lý, để nên chứng nhân đức tin của thời đại ngày nay.
  2. Xin cho quý chị Phụ trách cộng đoàn một đời sống thánh thiện, quảng đại và hy sinh, - biết quên mình phục vụ tha nhân trong khiêm tốn, dịu hiền và yêu thương,

Thứ Tư (10/5)
Sáng
  1. Thánh Giuse là người công chính, luôn làm theo thánh ý Chúa. – Xin cho chúng con biết noi gương Thánh Giuse, sống khiêm nhu khó nghèo, nhân hậu quên mình, và mau mắn thực thi ý Chúa.
  2. Xin cho Hội dòng chúng con luôn nỗ lực sống tinh thần truyền giáo, - và xin cho chị em các cộng đoàn truyền giáo được ơn Chúa nâng đỡ, lướt thắng những khó khăn, và quảng đại dấn thân trọn vẹn cho việc loan báo Tin Mừng.
Chiều
  1. Xin cho các vị lãnh đạo các quốc gia, luôn quan tâm đến việc đem lại sự an lành thịnh đạt cho mọi dân mọi nước. - Cùng xin cho các cuộc gặp gỡ họp bàn của họ, luôn nhắm đến công bình và bác ái, hiệp nhất và yêu thương.
  2. Xin cho các em thiếu nhi được hưởng nền giáo dục tốt đẹp trong gia đình và học đường, - để các em trở nên những công dân lương thiện và những Kitô hữu đạo đức.

Thứ Năm (11/5)
Sáng
  1. Xin Chúa Thánh Thần soi sáng và nâng đỡ các vị mục tử trong đời sống mục vụ thường ngày. – Cùng xin cho Hội Thánh có nhiều vị mục tử thánh thiện và khôn ngoan, để hướng dẫn và củng cố niềm tin của dân Chúa trên đường lữ thứ trần gian.
  2. Với niềm hy vọng vào sự sống bất diệt trong Đức Kitô. Xin Chúa thương đến linh hồn nữ tu Maria. – Và cho chị sớm được hợp đoàn cùng các thánh trên trời.
Chiều
  1. Xin cho chị em chúng con, biết dành những giờ phút thinh lặng riêng tư với Chúa mỗi ngày, - để được Chúa đổ đầy ơn thánh và sức mạnh, giúp chúng con trung thành bước theo Chúa, và ngày càng trở nên thánh thiện hơn.
  2. Xin ban sức khỏe và ơn khôn ngoan của Thánh Linh Chúa cho quý chị ban Huấn luyện – để tất cả luôn nhiệt tâm chu toàn bổn phận mà Chúa đã tín nhiệm trao phó.

Thứ Sáu (12/5)
Sáng
  1. Xin cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, luôn kết hiệp mật thiết với Chúa trong lao động và cầu nguyện, - để cuộc sống chúng con nên lời ca ngợi Thiên Chúa, và chuyển cầu nhiều ơn phúc cho tha nhân.
  2. “Để con cái loài người nhận biết quyền năng, và vinh quang cao cả nước Chúa” - Xin cho những người chưa biết Đức Kitô, nhận ra và gặp gỡ Ngài qua đời sống yêu thương của Giáo Hội.
Chiều
  1. Xin cho quý Bà Hưu dưỡng, quý chị em đau bệnh thể xác cũng như tâm hồn, biết kết hiệp khổ đau đời mình với hy tế của Đấng Chịu Đóng Đinh, - để trở nên lời cầu nguyện cho chính mình và cho nhiều người được ơn cứu độ.
  2. Xin tình yêu Chúa hiệp nhất anh chị em trong hiệp hội Mến Thánh Giá tại thế, - để tất cả luôn biết sống tình hiệp thông, cùng nhau rao truyền lòng thương xót của Chúa cho những người xung quanh, bằng đời sống bình an và vui tươi.

Thứ Bảy (13/5)
Sáng
  1. Xin Chúa giúp chị em cộng đoàn Fatima noi gương Mẹ Maria, luôn chu toàn thánh ý Chúa mọi nơi và trong mọi lúc, - sẵn sàng hiến dâng cuộc đời mình trong sự vâng phục, để cộng tác vào công trình cứu chuộc mà Thiên Chúa đang thực hiện trong thế giới hôm nay. 
  2. Chúa Kitô là Đấng đã chỗi dậy từ cõi chết, chiến thắng tử thần và sống lại vinh quang. - Xin Chúa mở cửa Nước Trời cho linh hồn nữ tu Isave, để được chung hưởng hạnh phúc vĩnh hằng với Người.
Chiều
  1. Xin cho các bà mẹ Công giáo biết chuyên cần cầu nguyện với kinh Mân Côi, - để theo gương Mẹ sống vâng phục thánh ý Chúa, hầu đem lại hạnh phúc cho gia đình và đức tin cho con cái.
  2. “Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy”. - Xin cho chị em chúng con, cảm nếm được tình yêu sâu xa của Thiên Chúa, yêu mến và tuân giữ Lời của Ngài, để trở nên chứng tá đích thực của Đức Kitô.

Chúa Nhật (14/5)
Sáng
  1. “Thiên Chúa là Đấng làm cho Đức Giêsu Kitô từ cõi chết sống lại”. - Xin cho linh hồn nữ tu Maria Mađalêna được Chúa ban ơn tha thứ, và đưa vào Nước hằng sống của Người.
  2. Hôm nay là ngày tôn vinh các người mẹ. Xin cho những người mẹ có được trái tim yêu thương, quảng đại hy sinh, để luôn mang đến cho gia đình niềm vui, hạnh phúc. - Cùng xin Chúa ban thưởng Thiên đàng cho các bà mẹ đã qua đời.
Chiều
  1. Giáo Hội Chúa vẫn hằng đối diện với những vấn nạn của thời đại… - Xin Chúa đổ tràn Chúa Thánh Thần xuống trên Đức Thánh Cha Phanxicô, và các vị chủ chăn trong Giáo Hội, để các ngài dẫn đưa dân Chúa đi trong niềm tin, hy vọng vào quyền năng của Đấng Phục Sinh.
  2. “Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy”. Xin cho mọi Kitô hữu trên khắp thế giới, biết trung thành tuân giữ các điều răn của Chúa, - hầu xây dựng một đời sống thánh thiện, và trở nên chứng tá sống động về tình yêu của Ngài.

Thứ Hai (15/5)
Sáng
  1. Xin cho chị em chúng con trong tuần sống mới này, ý thức ơn gọi cao quý của mình giữa lòng Hội Thánh, - để nỗ lực vươn tới sự thánh thiện, và trở nên hình ảnh sống động của Đức Kitô Phục sinh cho mọi người.
  1. Xin Chúa thương thanh tẩy mọi lỗi lầm, và đón nhận linh hồn các Đức Giám mục, Linh mục cùng các Tu sĩ đã qua đời, - được vào nước trời hưởng vinh quang bất diệt cùng các thánh.
Chiều
  1. Xin cho gia đình nhân loại biết cùng nhau bảo vệ môi trường sống, góp sức xây dựng một thế giới công lý và hòa bình, - để mọi người sống an vui mà ca ngợi bao kỳ công Chúa thực hiện.
  2. Chúa là vua đem lại niềm an vui và hạnh phúc cho nhận loại. - Xin cho các nước trên thế giới xóa bỏ mọi hận thù tranh chấp, để mọi người được hưởng cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Thứ Ba (16/5)
Sáng
  1. Xin Chúa giúp mỗi người chúng con luôn biết tôn trọng và sống hòa hợp với nhau trong yêu thương chân thành, - để xây dựng một cộng đoàn hiệp nhất như lòng Chúa mong muốn.
  2. Xin cho các vị ân nhân, các thành viên hội bảo trợ ơn gọi của Hội dòng chúng con, được tràn đầy hồng ân xác hồn, - để họ luôn phụng sự Chúa với tâm hồn quảng đại hân hoan.
Chiều
  1. Xin Chúa ban sức khỏe, ơn khôn ngoan của Thánh Linh Chúa cho Ban Điều Hành Hội Dòng và quý chị Phụ trách Cộng đoàn – để tất cả luôn nhiệt tâm chu toàn bổn phận mà Chúa đã tín nhiệm trao phó.
  2. Nhờ gương sáng và lời chuyển cầu của các Thánh Tử Đạo Việt Nam, xin Chúa gia tăng đức tin và lòng mến nơi các gia đình công giáo, - để họ trung kiên thể hiện niềm tin ấy trong chính cuộc sống hằng ngày. 

Thứ Tư (17/5)
Sáng
  1. Xin Chúa gìn giữ Giáo Phận và Hội Dòng chúng con trong tình yêu quan phòng của Chúa, - Cùng xin cho các phần tử trong Giáo Phận, biết chiếu tỏa và giới thiệu Đức Kitô cho những anh chị em lương dân, nhờ lời nói và cách hành xử đầy đức ái hằng ngày.
  2. Xin cho những anh chị em đang bị bách hại về niềm tin, - và những người đang thành tâm thiện chí tìm Chúa, được ánh sáng Tin Mừng soi dẫn.
Chiều
  1. Xin ánh sáng Chúa Phục Sinh soi chiếu các nhà lãnh đạo, những người cầm quyền các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước giàu, - để họ có tấm lòng bao dung và nhân ái, sẵn sàng giúp đỡ những nước nghèo trong tình huynh đệ.
  2. Xin cho các gia đình Công giáo biết noi gương gia đình Nazaret thuở xưa, sống yêu thương âm thầm phục vụ, - biết cảm thông tha thứ và bảo bọc lẫn nhau, để cùng nên thánh giữa đời.
Thứ Năm (18/5)
Sáng
  1. “Ai có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Đức Kitô”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh, đặc biệt các Linh mục đang gặp thử thách, cảm nhận được tình yêu của Đức Kitô thúc đẩy, - để hy sinh và tận hiến đời mình vì lợi ích các linh hồn.
  2. Xin Chúa thương thanh tẩy mọi lỗi lầm, và đón nhận linh hồn mẹ Maria và nữ tu Macta, - vào Nước Trời hưởng vinh quang bất diệt cùng các thánh.
Chiều
  1. Xin cho các bạn trẻ đang tìm hiểu và theo đuổi ơn gọi dâng hiến, biết nỗ lực trau dồi cho mình những đức tính cần thiết - và cho những người huấn luyện được ơn khôn ngoan và nhẫn nại trong khi hướng dẫn.
  2. Nguyện xin tình yêu Thánh Thể Chúa liên kết mọi con cái Chúa trong gia đình Giáo Hội - giúp chúng con luôn biết cùng nhau đón nhận, chia sẻ và liên đới với nhau trong mọi trách nhiệm thăng tiến Hội Thánh Chúa.

Thứ Sáu (19/5)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Maria được hưởng lòng Chúa thương xót, - và được đón nhận sống hạnh phúc bên Ngài luôn mãi.
  2. Chúng con tin tưởng phó thác chị em Hội dòng và người thân đau bệnh của chúng con trong tình thương và quyền năng của Chúa, - và nếu đẹp lòng Chúa, xin cho tất cả được sớm bình phục, để cùng chúng con tôn vinh và chúc tụng Chúa.
       Chiều
  1. Xin cho từng thành viên trong đại gia đình Mến Thánh Giá, luôn tâm niệm lời Đấng Sáng lập mời gọi, - biết chuyên cần cầu nguyện cho lương dân được ơn trở lại, và quảng đại dấn thân cho sứ vụ loan báo Tin Mừng.
  2. Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu là nguồn sức mạnh nâng đỡ ủi an, khích lệ cho những người đang đau khổ vì bệnh tật thử thách, - và đang phải đối diện với hoàn cảnh sống nghiệt ngã của gia đình

Thứ Bảy (20/5)
Sáng
  1. Chúa đã chiến thắng sự chết và phục sinh vinh hiển. - Xin Chúa ban thưởng Nước Trời cho bấy nhiêu linh hồn hôm nay chúng con tưởng nhớ.
  2. Xin Mẹ đón nhận những cánh hoa hy sinh, yêu thương và bác ái mà chị em chúng con nỗ lực thực hiện trong tháng này. – Cùng xin cho gia đình chị em chúng con được hưởng dồi dào phúc lành của Chúa.
Chiều
  1. Xin cho các phụ nữ, đặc biệt các cựu tu sinh Hội dòng chúng con, được mọi người tôn trọng cách xứng hợp, - để họ biết phát huy khả năng và ân huệ Chúa ban, mà góp phần xây dựng Hội Thánh và xã hội.
  2. “Thiên Chúa ngự lên giữa tiếng tưng bừng”. Xin cho mọi thành phần dân Chúa nhớ rằng: quê hương chúng ta ở trên trời, - để luôn hướng lòng về Chúa và khao khát tìm kiếm Người.

Chúa Nhật (21/5)
Sáng
  1. Chúa Giêsu đã phán: “Ta ở đâu thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó”. - Xin Chúa xót thương linh hồn Mẹ Anê và nữ tu Têrêxa, và cho hưởng niềm hạnh phúc Chúa hứa ban.
  2. “Hôm nay là ngày Thế Giới Truyền Thông”. Xin cho những người có trách nhiệm trong lĩnh vực truyền thông luôn tôn trọng sự thật, và yêu thích thông truyền điều thiện, - để hướng mọi người nối kết với nhau trong Chân-Thiện-Mỹ, giúp họ sống trong công lý và tình thương.
Chiều
  1. “Đang khi chúc lành, thì Người rời khỏi các ông và được rước lên trời”. Xin cho mỗi người chúng con luôn biết hướng lòng về quê trời vĩnh cửu, - và biết cùng nhau xây dựng Nưới Trời ngay ở đời này, bằng đời sống yêu thương, dấn thân phục vụ.
  2. Xin cho giới trẻ biết chuẩn bị cho cuộc sống mai sau, bằng một đời sống bác ái, chăm chỉ học tập và làm việc, - nhất là luôn chu toàn trách nhiệm đối với gia đình, xã hội, để mọi người có thể nhận thấy nước trời đang ở ngay trong họ.

Thứ Hai (22/5)
Sáng
  1. Thánh Phaolô nói: "Không phải tôi sống, mà là chính Đức Kitô sống trong tôi". Xin cho chị em chúng con trong tuần sống mới này, ý thức ơn gọi cao quý của mình giữa lòng Hội Thánh, - để nỗ lực vươn tới sự thánh thiện, và trở nên hình ảnh sống động của Đức Kitô cho mọi người.
  2. Xin cho các nhà khoa học biết dùng sự hiểu biết uyên bác của mình về vũ trụ, - mà tỏ cho mọi người thấy quyền năng cao cả của Thiên Chúa.
Chiều
  1. Dịch bệnh, chiến tranh, hận thù vẫn tràn lan trên khắp thế giới. - Nguyện xin Chúa thương thay lòng đổi dạ con người trên trái đất hôm nay, để mọi người biết yêu thương và tôn trọng lẫn nhau.
  2. Xin cho các nhà báo, khi thực hiện công việc của mình, - luôn được thúc đẩy bởi lòng tôn trọng sự thật và ý thức đạo đức mạnh mẽ.

Thứ Ba (23/5)
Sáng
  1. Xin cho các trẻ em mồ côi, những người già yếu ốm đau, những người tật nguyền không nhà cửa, cô đơn thất vọng…, - được nhiều người yêu thương và nhiệt tình giúp đỡ, để họ tìm được niềm hy vọng trong cuộc sống.
  2. Xin cho từng thành viên trong các cộng đoàn Hội dòng chúng con, luôn chân thành khiêm tốn đối với nhau, - và tích cực cộng tác để xây dựng cộng đoàn trong tinh thần yêu thương, hiệp nhất.
Chiều
  1. Các ân nhân và các thành viên hội bảo trợ ơn gọi đã góp phần chung xây và nuôi dưỡng ơn gọi Hội dòng chúng con. – Xin cho các ngài được an lành, đầy ân sủng Chúa, và các ân nhân đã qua đời, được Chúa đưa về hưởng vinh phúc Thiên đàng.
  2. Xin ban thêm lòng tin cho quý chị Phụ trách cộng đoàn, - để phục vụ Chúa và chị em mình như một người tôi tớ khiêm tốn, với lòng quảng đại và yêu mến.

Thứ Tư (24/5)
Sáng
  1. Hội Thánh là dấu chỉ ơn cứu độ của Chúa cho muôn dân. - Xin Chúa cho ngày càng có nhiều người nhận biết Chúa, nhờ đời sống cầu nguyện, yêu thương và phục vụ tận tình của những người sống đời thánh hiến.
  2. Nguyện xin Chúa gia tăng niềm tin và nghị lực cho các gia trưởng trong các gia đình đang gặp khó khăn thử thách, - để nhờ ơn Chúa, họ dẫn đưa gia đình vượt qua thử thách và được sống bình an.
Chiều
  1. Xin Chúa ban cho các nhà lãnh đạo, biết quan tâm tạo điều kiện cho các bạn trẻ hôm nay, - trau dồi kiến thức và đạo đức, xứng hợp với phẩm giá con người.
  2. Xin cho các giáo xứ trong giáo phận chúng con biết mở rộng tấm lòng, đón nhận, sẻ chia, - và giúp đỡ những anh chị em tân tòng đã và đang thành tâm tìm kiếm Chúa.

Thứ Năm (25/5)
Sáng
  1. Khiêm tốn, nhẫn nại, tận tâm phục vụ nhân loại là đặc tính của Hội Thánh. - Xin cho các vị Mục tử trong Giáo Hội, luôn thể hiện tấm lòng yêu thương, tận tâm phục vụ cộng đoàn Dân Chúa theo gương Chúa Kitô.
  2. Xin Chúa khơi dậy trong tâm hồn các tu sĩ nghị lực và tình thương, sức mạnh và lòng trung tín, - để chúng con luôn là những sứ giả trung thành rao giảng Tin Mừng yêu thương của Chúa.
Chiều
  1. Thiên Chúa là kho tàng hạnh phúc đích thực mà con người tìm kiếm. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn, khi đứng trước những lựa chọn trong cuộc sống thường ngày, - luôn biết tỉnh thức để nhận ra rằng: chỉ có Thiên Chúa mới đem lại hạnh phúc đích thực và vĩnh cửu mà lòng chúng ta khao khát.
  2. Xin Chúa thôi thúc tâm hồn các bạn trẻ mau mắn đáp lại tiếng mời gọi của Chúa. - Cùng xin cho ơn gọi trẻ của Hội dòng ngày càng xác tín vững vàng, hầu đi trọn con đường dâng hiến.

Thứ Sáu (26/5)
Sáng
  1. Chúa đã ban Con Một Chúa chịu khổ nạn thập giá để cứu chuộc loài người và đã sống lại. - Xin cho linh hồn nữ tu Anna được dự phần vào cuộc phục sinh vinh hiển của Người.
  2. Xin Chúa Thánh Thần nâng đỡ ủi an, và ban những ơn cần thiết cho các tín hữu đang gặp khó khăn trong đời sống đức tin, - để họ được trung thành theo Chúa và lớn lên trong tình yêu mến.  
Chiều
  1. “Chúa nâng đỡ hết thảy những ai sa ngã”. Xin cho các nhà giáo dục trong các trại cải huấn, - luôn là điểm tựa để phục hồi phẩm giá cho những anh chị em lầm lỡ.
  2. Chúng con cầu nguyện cho các bác sĩ, y tá, và các chuyên viên y khoa trong bệnh viện. - Xin cho tinh thần phục vụ của họ mang lại niềm an ủi và tự tin cho các bệnh nhân.

Thứ Bảy (27/5)
Sáng
  1. Xin Mẹ giúp các gia đình công giáo, đặc biệt là gia đình chị em chúng con, trở nên những chứng nhân của lòng thương xót Chúa trong đời thường, - và xin cho các gia đình biết tâm sự với Mẹ bằng lời kinh Mân Côi mỗi ngày.
  2. Xin cho các chủ chăn trong Hội Thánh, luôn quan tâm giúp đỡ các người mẹ trở thành những hiền mẫu thánh thiện và đảm đang, - biết đồng tâm nhất trí với gia trưởng, để nuôi dưỡng tình yêu vợ chồng và giáo dục con cái.
Chiều
  1. Thế giới không có Thiên Chúa sẽ khiến con người hành xử theo ý riêng mình, theo bản năng, theo tự do cá nhân. - Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia luôn biết khao khát kiếm tìm chân lý, qua việc kiến tạo xây dựng thế giới hòa bình.
  2. Chúa Thánh Thần là Thầy dạy cách cầu nguyện cho đẹp lòng Thiên Chúa. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng con luôn biết buông mình trong sự hướng dẫn của Thánh Thần, - để được Người thanh luyện uốn nắn, hầu trở thành lợi khí xây dựng Nước trời giữa lòng xã hội hôm nay.

Chúa Nhật (28/5)
Sáng
  1. “Ai tin Ta sẽ không phải chết đời đời”. Xin cho linh hồn nữ tu Maria, - được hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
  2. Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em. Xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các Giám Mục, Linh Mục, được Chúa Thánh Thần hướng dẫn, - để các Ngài luôn hăng say nhiệt thành trong sứ mạng rao giảng Tin Mừng, và dẫn dắt con thuyền Hội Thánh đi trong bình an của Chúa.  
Chiều
  1. Chúa Thánh Thần là nguồn chân lý, là sự thật và là bình an. - Xin Chúa đổ tràn Thánh Thần trên các nhà lãnh đạo quốc gia, để họ sống trong sự thật, công bằng và bác ái, hầu đem lại bình an cho mọi dân nước.     
  2. Chúa Thánh Thần là Đấng kiến tạo sự hiệp nhất. Xin Chúa Thánh Thần đến loại trừ mọi mối bất hòa ghen ghét và chia rẽ trong cộng đoàn, -để mỗi người dấn thân phục vụ, và xây dựng cộng đoàn trong tình yêu thương hiệp nhất.   

Thứ Hai (29/5)
Sáng
  1. Nhờ Con Chúa chịu chết và sống lại. Xin Chúa tha thứ mọi lỗi lầm, - và thương ban phần thưởng Nước Trời cho linh hồn nữ tu Catarina, linh hồn mẹ Macta Gabriel hôm nay giáp ngày qua đời.
  2. Ở đâu có Thần Khí là ở đó bừng lên niềm vui. Xin cho chị em chúng con luôn biết mở lòng ra đón nhận các ơn riêng của Chúa Thánh Thần, để từng lời nói việc làm trổ sinh nhiều hoa trái thiêng liêng, đem lại bình an cho nhau trong tuần sống mới này.
Chiều
  1. Trong ngày mừng lễ ĐứcMaria Mẹ Giáo hội. Xin Mẹ thương che chở Hội thánh, cho các vị chủ chăn và đoàn chiên luôn sống đoàn kết yêu thương, - cùng nhau xây dựng xứ đạo thành một cộng đoàn hiệp nhất trong niềm tin-cậy-mến.
  2. Chúa đã tuôn đổ Thánh Thần của Ngài, và không ngừng canh tân đổi mới Giáo Hội. - Xin cũng tiếp tục tuôn đổ ơn Chúa Thánh Thần trên ban điều hành Hội dòng chúng con, để các chị sống thánh ý Chúa trong niềm vui và bình an.

Thứ Ba (30/5)
Sáng
  1. Xin đừng để chị em chúng con nhắm mắt ngủ yên trong sự an toàn và tiện nghi vật chất, nhưng biết trăn trở trước nỗi khổ đau của tha nhân, - và làm một điều gì đó thật cụ thể cho những anh chị em sống bên cạnh chúng con.
  2. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn, biết can đảm dứt khoát với những đam mê trái luật Chúa, - luôn sống khiêm tốn, ngay lành, và quảng đại cống hiến đời mình để phục vụ Chúa và tha nhân.
Chiều
  1. Xin cho cộng đoàn chúng con biết điểm tô vẻ đẹp rạng ngời của một nữ tu, bằng sự mến thương không gian dối, - để xã hội tìm thấy nơi chúng con câu trả lời thỏa đáng về tình yêu Chúa Kitô.
  2. Xin cho ban huấn luyện Hội dòng luôn biết cộng tác với ân sủng Thánh Thần Chúa, - và làm cho ân sủng ấy được sinh hoa kết trái dồi dào trong cuộc sống của người thụ huấn.

Thứ Tư (31/5)
Sáng
  1. “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả”. Xin cho các cộng đoàn và chị em mừng bổn mạng hôm nay, - biết sống khiêm tốn và tín thác nơi Chúa theo gương Mẹ, không ngừng hăng say phục vụ tha nhân theo Đặc sủng và Sứ mạng của Hội dòng.
  2. “Bà Maria vội vã lên đường”.  Xin cho chị em Hội dòng chúng con kiên trung gieo hạt giống Tin Mừng trong môi trường sống, - luôn hăng say trong sứ vụ, không ngừng dấn thân cho việc ca ngợi tình yêu vô biên của Thiên Chúa.
Chiều
  1. Nguyện xin cho tràng chuỗi Mân Côi như hoa lòng dâng kính Mẹ, - trở nên mối dây nối liền các tín hữu với nhau, trong tình thương của Đức Maria, Mẹ của lòng Chúa thương xót.
  2. Cảm tạ Chúa đã gìn giữ Hội dòng, cộng đoàn và mỗi chị em chúng con trong tháng qua. – Cùng xin biến đổi chúng con trở nên hình ảnh Đức Kitô hiền lành và khiêm nhường nơi môi trường chúng con phục vụ, đặc biệt trong tháng kính Thánh Tâm Chúa sắp đến.
 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây