Lời nguyện giờ Kinh Phụng vụ - Tháng 1.2023

Thứ sáu - 30/12/2022 18:53 1.051 0
 
 
KINH PHỤNG VỤ
Tháng 01/2023
(Tùy nghi sử dụng
Đọc sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều)


Chúa Nhật (01/01)
Sáng
  1. Nhờ Mẹ chuyển cầu, xin Chúa ban cho các cộng đoàn và chị em đã chọn Mẹ làm quan thầy, - biết theo gương Đức Mẹ sống khiêm tốn, xin vâng thi hành ý Chúa, để củng cố sự hiệp thông với Thiên Chúa và với mọi anh chị em gần xa.
  2. Nhờ công nghiệp Con Chúa chịu tử hình thập giá mà nhân loại được ơn giao hòa. – Xin Chúa thương tha thứ lỗi lầm cho linh hồn Dì Luxia, để Dì được hưởng vinh phúc với Chúa.
Chiều
  1. Nhờ lời Mẹ Maria chuyển cầu, xin thương nhận những ước nguyện chúng con và chúc lành cho Giáo phận, Hội dòng, Cộng đoàn gia đình chúng con, - để trong năm mới này chúng con được sống an lành trong tình yêu của Chúa.
  2. Thiên tai, bệnh tật, nghèo đói, làm cho biết bao người đau khổ. - Xin cho những kẻ thiếu thốn gặp được tình thương thực tế, và sự chia sẻ cơm áo của mọi người trong năm mới này.
Thứ Hai (02/01)
Sáng
  1. “Thiên Chúa là Đấng làm cho Đức Giêsu Kitô từ cõi chết sống lại”. - Xin cho linh hồn nữ tu Maria, được Chúa thương ban ơn tha thứ, và đưa vào Nước hằng sống của Người.
  2. Xin Chúa chúc lành và giúp chúng con luôn ý thức sống ơn gọi thánh hiến trong tuần sống này, bằng sự khiêm nhường đạo đức, nhiệt tình trong bổn phận, - để từng lời nói, hành động của chúng con đều phản chiếu ánh sáng là chính Đức Kitô.
Chiều
  1. Hòa bình chỉ đạt được khi mọi người trên thế giới hiệp nhất với nhau, bằng việc cùng tôn thờ một Thiên Chúa là Cha, - cùng tin nhận Đức Giêsu là Thầy, và chung tay xây dựng tinh hiệp nhất yêu thương giữa các dân tộc.
  2. Xin Chúa đẩy lui chiến tranh, hận thù đang xảy ra trên thế giới, - và giúp các nhà lãnh đạo sẵn sàng cộng tác, để xây dựng hòa bình vĩnh cửu cho muôn dân nước.

Thứ Ba (03/01)
Sáng
  1. Xin lòng thương xót Chúa ân thưởng nước thiên đàng cho linh hồn Dì Maria, - như lời Chúa đã hứa cho các nữ tỳ Chúa.
  2. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn, luôn hướng nhìn lên Chúa Giêsu Chịu Đóng Đinh, - như động lực thúc đẩy vượt thắng bản thân và mọi thử thách trong cuộc sống, để có thể kiện toàn đời sống mỗi ngày nên thánh thiện.
Chiều
  1. Xin giúp chúng con biết đón nhận nhau để thăng tiến, – và xin dạy chúng con biết làm việc với nhau trong bình an, hiệp nhất và tin tưởng.
  2. Xin Chúa chúc lành cho quê hương đất nước Việt Nam chúng con, ban cho mọi người một cuộc sống ấm no, bình an hạnh phúc, - nhất là những nơi đang chịu sự khắc nghiệt của thời tiết, còn nhiều khó khăn thiếu thốn.

Thứ Tư (04/01)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn Dì Maria Mađalêna được hưởng hạnh phúc muôn đời, - nhờ mầu nhiệm Tử nạn và Phục sinh của Con Chúa.
  2. Thánh Giuse lao động cần cù để nuôi dưỡng gia đình. Xin cho các Kitô hữu cũng biết dùng lao động trí óc và lao động chân tay, - mà phục vụ con người và xã hội, để cuộc sống con người ngày càng triển nở tốt đẹp hơn.
Chiều
  1. Hài Nhi Giêsu là quà tặng vô giá mà Thiên Chúa đã ban cho nhận loại. Xin cho chị em chúng con cũng biết trao tặng cho nhau: - sự thân thiện trong từng ánh mắt nụ cười, lời nói và việc làm mang dấu chỉ của tình yêu thương tha thứ, để niềm vui Giáng Sinh được lan rộng khắp nơi.
  2. “Một Hài Nhi đã sinh ra cho chúng ta”. Chúng con cầu xin Chúa cho các bậc cha mẹ, biết tôn trọng sự sống của con cái mình, - cho các em được sinh ra, được yêu thương chăm sóc, và được trở nên con cái Chúa như lòng Chúa ước mong.
Thứ Năm (05/01)
Sáng
  1. Ân sủng của Thiên Chúa đã được biểu lộ, đem ơn cứu độ đến cho mọi người. Xin Chúa tuôn tràn trên các Vị Mục tử ơn khôn ngoan và thánh thiện, - để các ngài trở thành những sứ giả loan báo niềm vui Giáng sinh và ơn cứu độ cho nhân loại.
  2. Xin Chúa ban tặng niềm an ủi cho những người đau yếu bệnh tật, khốn khổ nghèo nàn, già nua tuổi tác, - và sưởi ấm trái tim những ai bị bỏ rơi, để họ nhận biết Chúa đang ở với họ.
Chiều
  1. Xin cho tu sĩ chúng con biết tận dụng nguồn lương thực thiêng liêng là Mình và Máu Con Chúa để nuôi dưỡng đời sống. - Nhờ đó, chúng con có thể vượt thắng mọi phong ba bão táp trong cuộc sống thường ngày.
  2. Xin Chúa gieo vào lòng các bạn trẻ ngày nay lý tưởng cao cả, sẵn sàng đáp lại lời mời gọi của Chúa, - qua việc dâng hiến trọn vẹn trong đời sống thánh hiến để phục vụ tha nhân.

Thứ Sáu (06/01)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Anna, đã từng tin cậy và tận hiến cuộc đời cho Chúa, - được vào hưởng hạnh phúc muôn đời trong Nước Trời.
  2. Chúa Giêsu không xem ai là mối phiền hà cho mình, dù trong những lúc Ngài cần được nghỉ ngơi yên tĩnh. - Xin cho chị em phục vụ nhà Hưu và cô nhi viện, không ngại khó khăn vất vả, luôn vui vẻ sẵn lòng khi tha nhân cần sự giúp đỡ.
Chiều
  1. Xin tình thương vô biên của Hài Nhi Giêsu, ngự trị trong tâm hồn mỗi chị em chúng con - để chúng con chỉ nói những lời thân ái, dịu dàng và những lời xây dựng trong yêu thương.
  2. Xin cho ánh sáng Đức Kitô dẫn đưa nhân loại thoát khỏi bóng đêm tội lỗi, và cho ơn cứu độ của Chúa được nhiều người mở lòng đón nhận, - để gia đình nhân loại ngày càng sống trong công lý và tình thương. 

Thứ Bảy (07/01)                                         
Sáng
  1. “Ai tin Ta sẽ không phải chết đời đời”. Xin Chúa xót thương đến hai linh hồn Luxia hôm nay chúng con tưởng nhớ, - và cho hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
  2. Hội Thánh luôn dạy con cái mình tôn kính, mến yêu Mẹ Maria. Xin cho mọi thành phần Dân Chúa, - luôn biết chạy đến với Mẹ để được Mẹ dìu dắt, cầu bầu và chở che trên con đường lữ hành về nhà Cha.
Chiều
  1. Xin cho những đôi vợ chồng đang chia rẽ, những gia đình bị phân ly, những người đang đau khổ vì chiến tranh huynh đệ tương tàn, - được ánh sáng Chúa soi dẫn, để tìm về hòa giải và sống hiệp thông với nhau.
  2. Chúa đã cho ánh sao dẫn đường để các hiền sĩ đến gặp Chúa. Xin cho mọi Kitô hữu, luôn biết sống chứng tá Tin mừng, - để trở nên ánh sáng chỉ đường cho những ai chưa biết Chúa được gặp Chúa.

Chúa Nhật (08/01)
Sáng
  1. Xin cho các vị Chủ chăn, biết tìm nơi kho tàng Thánh Kinh những giải đáp cho việc hướng dẫn đoàn chiên, - cũng như giúp mọi người tìm đến nguồn sống thật là Đức Kitô, hầu trở nên những người loan báo cho Tin Mừng.
  2. Người sẽ giải thóat kẻ nghèo khó và cứu thoát người bất hạnh”. Xin cho các tín hữu biết can đảm nhẫn nại trong hành trình về quê trời, - để giữa muôn thử thách, họ luôn vững tin như các đạo sĩ, nhờ đó, họ luôn gặp được Đức Kitô trong mọi biến cố cuộc đời.
Chiều
  1. Hiệp cùng Đức Thánh Cha Phanxicô, xin cho các nhà giáo dục trở nên chứng nhân đáng tin cậy, - biết dạy về tình huynh đệ hơn là óc ganh đua, cũng như biết ưu tiên giúp đỡ những ai nhỏ bé và dễ bị tổn thương nhất.
  2. Các đạo sĩ đã gặp được Hài Nhi và bái lạy Người. Xin Chúa soi sáng, hướng dẫn cho những ai đang tìm kiếm Chúa, - được gặp thấy Người là nguồn hạnh phúc vĩnh cửu.
Thứ Hai (09/01)
Sáng
  1. Xin thương hiện diện và chia sẻ niềm vui cũng như thử thách với cộng đoàn chúng con trong tuần sống mới này. – Cùng xin cho các đẳng linh hồn được hưởng niềm vui thiên đàng.
  2. Cha đã ban Con Một làm Đấng Cứu Độ chúng con. Xin Cha lấy lòng nhân hậu xót thương, cho linh hồn nữ tu Catarina Monica, - được hưởng sự sống và hạnh phúc muôn đời trong Nước Trời.
Chiều
  1. Chúa Giêsu đến hòa mình với dòng người tội lỗi nơi dòng sông Gio-đan, để nâng loài người sa ngã lên. - Xin cho Giáo hội hôm nay biết đi vào lòng thế giới để mang Tin mừng cho mọi người, và làm cho thế giới tràn ngập tình yêu, hòa bình và công lý.
  2. Trong một thế giới còn nhiều bạo lực, bất công, hận thù chia rẽ. – Xin Chúa ban cho có những người dám xả thân, mang sứ điệp yêu thương của Chúa đến cho mọi người.

Thứ Ba (10/01)
Sáng
  1. Xin cho chị em Hội dòng chúng con biết xây dựng cộng đoàn bằng cầu nguyện, hiệp nhất và yêu thương, - để nên vườn ươm ơn gọi cho Hội Thánh và Hội dòng.
  2. Xin giúp mỗi người chúng con năng tìm cơ hội gặp gỡ thân mật để tăng cường mối hiệp thông với Chúa, - và nối lại mối hiệp thông với những người chúng con đã làm phiền lòng.
Chiều
  1. Xin Chúa khơi lên nơi các bạn trẻ tinh thần hăng say phục vụ quên mình, - để thắp lên ngọn nến, xua tan màn đêm tối tăm giả dối của thế giới ảo và thực dụng.
  2. Xin cho các chị em trong giai đoạn thụ huấn cố gắng rèn luyện bản thân mỗi ngày, - can đảm và sáng suốt chọn lựa điều quan trọng và cần thiết trong cuộc đời thánh hiến.

Thứ Tư (11/01)
Sáng
  1. Hiệp cùng Giáo phận hôm nay tưởng nhớ tiền nhân. Chúng con xin Chúa ân thưởng phần phúc thiên đàng cho các ngài. – Cùng xin cho mọi thành phần Dân Chúa biết sống hiệp thông trong đức tin và đức ái.
  2. Xưa Thánh Giuse đã vâng lời Thiên Chúa đón Đức Maria về nhà mình. Xin cho các gia đình trẻ, biết đón nhận nhau trong yêu thương, - cùng nhau cộng tác vào chương trình sáng tạo và cứu độ của Chúa, qua việc nuôi dưỡng và giáo dục đức tin cho con cái mà Chúa đã thương ban.
Chiều
  1. Xin cho các Kitô hữu có được tấm lòng bao dung rộng mở, và tinh thần đại kết hiệp thông, - luôn sẵn sàng đồng tâm hiệp lực cộng tác với nhau, để góp phần xây dựng một thế giới hòa bình, hạnh phúc.
  2. Bất công và áp bức khiến cho con người sống bất an và bất hạnh. - Xin Chúa cho những người có trách nhiệm biết tận tình lo cho dân nước, để mọi người được sống ấm no hạnh phúc.
Thứ Năm (12/01)
Sáng
  1. Chúa phán: “Ta ở đâu thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó”. - Xin cho linh hồn nữ tu Isave được thông phần vinh quang phục sinh của Chúa, vì đã trung thành tin yêu vào Chúa.
  2. Xin cho linh mục, tu sĩ nam nữ, những vị đã và đang hướng dẫn ơn gọi chúng con, luôn được Chúa đồng hành qua những phúc lành của Chúa. - Cùng cầu xin cho các vị đã qua đời, được hưởng hạnh phúc muôn đời trên thiên quốc.
Chiều
  1. Chúa Thánh Thể là nguồn mạch ủi an. Xin cho các Linh mục Tu sĩ, biết hiệp nhất đời mình với hy lễ Chúa Giêsu để được Chúa đỡ nâng, - hầu mang lại nhiều lợi ích thiêng liêng cho Hội Thánh.
  2. Ngày nay có biết bao người đang đói khát về thể xác cũng như tinh thần. - Xin Chúa cho chúng con trở nên như những tấm bánh đơn sơ, sẵn sàng bẻ ra để tiếp thêm sức mạnh, và mang đến niềm hy vọng cho những ai đang lâm cảnh khốn cùng.

Thứ Sáu (13/01)
Sáng
  1. “Chúa đã mở cửa Nước Trời cho chúng con.” Xin cho linh hồn cha Anrê và nữ tu Anna Marie chúng con tưởng nhớ hôm nay, - được vào hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa trên thiên quốc.
  2. Xin cho đời sống chị em Mến Thánh Giá chúng con luôn là dấu chỉ ơn cứu rỗi của Chúa Kitô, - là người giới thiệu cho muôn dân nhận biết Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế, Đấng xoá tội trần gian.
Chiều
  1. Xin Thánh Tâm Chúa thương xót và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền trên thân xác cũng như tâm hồn của quý Bà già yếu, quý chị em đau bệnh. - Và xin cho các chị em phục vụ sẵn sàng hy sinh nhẫn nại, dịu dàng nâng đỡ và chăm sóc.
  2. Xin cho những thiếu nữ lầm lỡ, luôn gặp được tấm lòng vị tha quảng đại và cảm thông của mọi người chung quanh. – Cùng xin cho các bậc cha mẹ, biết tôn trọng sự sống, cho các em được sinh ra và được yêu thương chăm sóc.

Thứ Bảy (14/01)
Sáng
  1. Nhờ lời bầu cử của Mẹ Maria, xin cho các bà mẹ Công giáo một lòng tin vững mạnh, để trở nên máng chuyển ơn, - giúp con cái khỏi đắm chìm trong đam mê thế tục mà xã hội đang lôi kéo vào vòng trụy lạc.
  2. Xin Mẹ dạy cho các đôi tân hôn biết lấy lòng bao dung làm tiêu chuẩn cho cuộc sống hôn nhân, - để có thể vượt qua mọi sóng gió, hầu mang lại hạnh phúc cho gia đình.
Chiều
  1.  Xin cho các nhà giáo dục hôm nay, biết vì tương lai của Hội thánh cũng như của xã hội, - đem hết tài đức và tình yêu khôn ngoan, hướng dẫn người trẻ nên những công dân tốt lành.
  2. “Đây Chiên Thiên Chúa, đây đấng xóa tội trần gian”. Xin cho chúng con bắt chước gương của Thánh Gio-an Tiền Hô, - giới thiệu cho những ai chưa biết hay đã quên Chúa, được trở về kết hợp với đoàn chiên duy nhất là Hội Thánh Chúa.

Chúa Nhật (15/01)                                                                          
Sáng
  1. Khi sống lại từ cõi chết. Chúa đã mở cửa Nước Trời cho chúng con. - Xin cho linh hồn nữ tu Agata, đã từng tin cậy và tận hiến cuộc đời cho Chúa, được vào hưởng hạnh phúc muôn đời trên Nước Trời.
  2. Xin thương ban cho các mục tử trong Hội Thánh luôn tỏa sáng lòng nhân hậu của Chúa đối với tha nhân, - nhất là những người nghèo và tội nhân, để mọi người luôn tìm gặp được Chúa nơi các ngài.
Chiều
  1. Khoa học hôm nay đã và đang khẳng định mình, và không ít người đã loại trừ Thiên Chúa. - Xin cho các nhà khoa học, các chuyên gia nghiên cứu, biết tìm đến Thiên Chúa là câu trả lời cho mọi vấn nạn, mà con người không bao giờ giải thích được.
  2. Sự hiện diện của Đức Kitô cứu chữa và đem lại sự bình an cho những ai gặp gỡ Người. - Xin cho mọi tín hữu biết khôn ngoan chạy đến cùng Chúa khi gặp khó khăn thất vọng, để tìm được sức mạnh ủi an và niềm vui tâm hồn
Thứ Hai (16/01)
Sáng
  1. Xin cho chúng con tích cực dấn thân chu toàn bổn phận trong tuần sống này, - để tỏa sáng sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa cho người chung quanh.
  2. Xin Chúa chúc lành trên mỗi chuyến đi của những ngư dân. - Cùng xin Chúa gìn giữ họ trước những cơn sóng to gió lớn của biển cả, và đưa họ trở về nhà bình an.
Chiều
  1. Xin cho chúng con được gặp gỡ và hiểu biết Đức Giêsu Con Cha, mỗi ngày một sâu đậm hơn, - để chúng con có thể giới thiệu Ngài cho những người khác.
  2. Xin cho quý thầy cô giáo và những ai đứng đầu ngành giáo dục, biết quan tâm đến đời sống nhân bản đạo đức của các thế hệ học sinh, và hết lòng dạy bảo các em, - để những giá trị về chân thiện mỹ luôn có trong mỗi công dân Việt Nam.

Thứ Ba (17/01)
Sáng
  1. Chúa đã hiến ban Con Một Chúa để cứu độ chúng con. - Xin thương tha thứ và đón nhận linh hồn Mẹ Anê và linh hồn nữ tu Macta vào hàng ngũ các thánh trên trời.
  2. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng con cảm nghiệm được lòng thương xót vô biên của Chúa đối với chính mình, - để sẵn lòng tha thứ và biết cảm thông với những sai lỗi của chị em.
Chiều
  1. Chúa đã ban cho chúng con các vị ân nhân. Xin cho chúng con biết trân trọng ân ban của Chúa. – Cùng xin Chúa chúc lành, gìn giữ các vị ân nhân mãi luôn là sứ giả, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người.
  2. Xin cho các tổ chức từ thiện quốc tế tìm được sự hỗ trợ của nhiều người, - để có thể nâng đỡ những anh chị em bất hạnh, sống xứng với phẩm giá con người.

Thứ Tư (18/01)
Sáng
  1. Công cuộc loan báo Tin Mừng còn gặp khó khăn cấm cách tại nhiều nơi trên thế giới. – Xin cho các nhà lãnh đạo biết mở lòng trước tình thương cứu độ của Thiên Chúa, cho người dân có cơ hội được nghe và đón nhận Tin Mừng.
  2. Chúng con không thể hiệp nhất với Đức Kitô là Đấng vô hình, bao lâu chúng con chưa hiệp nhất với chị em là người sống kề cận hằng ngày. - Xin giúp chúng con trong tuần sống cầu cho sự hiệp nhất này.
Chiều
  1. Chúa đã cho thánh Giuse được phục vụ Con Chúa bằng chính sức lao động của mình. - Xin cho chúng con cũng biết thánh hóa công việc hằng ngày, để góp phần xây dựng Nước Chúa. 
  2. “Ơn Ta đủ cho ngươi”. Xin cho các nhà truyền giáo và các vị thừa sai luôn gắn bó mật thiết với Chúa, - hầu kín múc nguồn sức mạnh và lòng kiên trung loan báo Tin Mừng, dù phải đối diện với những thách đố trong môi trường truyền giáo.
Thứ Năm (19/01)
Sáng
  1. Hành trình của người môn đệ chính là khao khát, tìm kiếm, gặp gỡ và ở lại với Thầy. - Xin cho các vị Mục Tử trong Hội Thánh luôn biết ở lại với Chúa Giêsu Thánh Thể, nhờ đó các ngài kín múc được nhiều ơn thánh, để cùng với Chúa cứu rỗi nhân loại.
  2. Xin Chúa đón nhận linh hồn Dì Maria, - và cho được vào nước hằng sống chung hưởng hạnh phúc với Người.
Chiều
  1.  Xin Chúa ban cho các Giám mục, Linh mục, Tu sĩ nam nữ cao niên, suốt cuộc đời đã trung thành hiến dâng phục vụ, - được Chúa ân thưởng hạnh phúc đời này và đời sau.
  2. Chúng con cầu nguyện cho các bạn trẻ nhận biết tiếng gọi của Chúa Kitô, - và nhờ sức mạnh Thánh Thần, họ dám bước đi theo Chúa trong đời sống thánh hiến.


Thứ Sáu (20/01)
Sáng
  1. Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng…” Xin cho những ai đang phải đối diện với nỗi vất vả khổ đau do cuộc sống mưu sinh, - được Chúa tiếp thêm sức mạnh để vượt qua mọi thử thách; luôn vững lòng tin tưởng vào Chúa, Đấng đã mời gọi "hãy đến với Ta".
  2. Hãy có lòng thương xót như Cha là Đấng hay thương xót”. - Xin cho con người ngày nay biết học và tập “có lòng thương xót như Chúa Cha”, để trở nên hiện thân của lòng thương xót Chúa.
Chiều
  1. “Người ôm các em vào lòng”. Xin cho chị em đang đảm trách công việc giáo dục, biết mặc lấy tâm tình trìu mến của Thánh Tâm Chúa Giêsu, - hết lòng yêu thương và giáo dục thiếu nhi nên những con người tốt.
  2. Đức Kitô đã đón nhận Thập Giá để mang lại ơn cứu độ cho toàn thể nhân loại”. - Xin cho những người đau khổ vì mắc bệnh nan y, tìm được an ủi nơi tình yêu thương xót của Chúa, với niềm xác tín: Qua Thập Giá tới vinh quang.
Thứ Bảy (21/01)
Sáng
  1. Xin cho quý Bà, quý Chị Em đã chọn thánh Anê làm quan thầy, luôn gắn chặt đời mình với Đức Kitô Chịu Đóng Đinh, - hầu tiến dâng cho Chúa của lễ cao quí là chính con người cùng cuộc sống, với những việc làm tốt lành và thánh thiện.
  2. Chúa là Cha giàu lòng thương xót, Chúa đã hiến ban Con Chúa để cứu độ chúng con. - Xin thương tha thứ và đón nhận bấy nhiêu linh hồn hôm nay chúng con tưởng nhớ, vào hàng ngũ các thánh trên trời.
Chiều
  1. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Chúa ban cho đồng bào Việt Nam chúng con, - được sống trong no ấm và hạnh phúc, để không còn phải chịu nhiều bất công và nghèo khổ.
  2. Tết dân tộc đang về. Chúng con cầu xin Chúa cho những người xa quê hương, người nghèo vô gia cư, người già neo đơn, trẻ em mồ côi... - được đón một mùa xuân an vui, hạnh phúc và bình an trong tình Chúa tình người.
Chúa Nhật (22/01) Mùng 1 Tết
Sáng
  1. Bình an là điều mà mọi dân tộc trên thế giới điều ước ao và mong muốn. - Xin cho người dân Việt Nam được hưởng phúc lành của Thiên Chúa trong một xã hội kỷ cương, công bằng và ấm no.
  2.  Niềm hạnh phúc đích thực chính là sự bình an trong tâm hồn. - Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh Việt Nam, sức khỏe dồi dào và thần trí khôn ngoan, để hướng dẫn đoàn chiên nhận ra rằng: Thiên Chúa là Cha hằng yêu thương, săn sóc, bảo vệ con cái Ngài.
Chiều
  1. Những ngày đầu năm mới là những ngày mừng tuổi ông bà cha mẹ và những bậc cao niên trong họ hàng thân tộc, cũng như bạn bè. - Xin Chúa cho lời cầu chúc tốt đẹp mà mọi người dành cho nhau trong những ngày xuân mới được thành hiện thực.
  2. Xin Chúa ban nhiều ơn lành xuống trên những người đau khổ, bệnh tật, người già neo đơn, trẻ em mồ côi và những mảnh đời bất hạnh…- để họ có một năm mới bình an, no ấm, luôn vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống.
Thứ Hai (23/01) Mùng 2 Tết
Sáng
  1. Xin Chúa đón nhận linh hồn nữ tu Maria Mađalêna vào nước hằng sống của Người, - để được hưởng hạnh phúc muôn đời.
  2. “Chim có tổ, nước có nguồn”.  Trong tâm tình biết ơn, chúng con cầu xin Chúa cho Đấng Sáng Lập và quý chị tiền bối của Hội Dòng cũng như các bậc tổ tiên, ông bà, cha mẹ chúng con đã qua đời, được hưởng hạnh phúc trong Nước Trời.
Chiều
  1. Thảo kính với Tổ Tiên và Ông Bà Cha Mẹ là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. - Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh luôn biết gìn giữ và phát huy truyền thống đó qua việc hiếu kính, tưởng nhớ và cầu nguyện cho các ngài khi còn sống cũng như đã qua đời.
  2. Xin Chúa chúc lành cho ngày họp mặt của các gia đình. Xin cho mọi thành viên trong các gia đình biết trân trọng những phút giây sum vầy trong ngày đầu Xuân, - để sống trọn tình con thảo với ông bà cha mẹ, và sống yêu thương huynh đệ với anh chị em trong gia đình.
Thứ Ba (24/01)
Sáng
  1. Nhờ mầu nhiệm tử nạn và phục sinh của con Chúa. - Xin cho linh hồn Dì Maria được hưởng hạnh phúc muôn đời trong Nước Trời.
  2. Xin thương chúc lành và thánh hóa mọi công việc của mỗi người chúng con trong năm mới, - để dù gặp thuận lợi hay khó khăn, vẫn luôn vững tin và can đảm làm chứng cho Tin Mừng giữa môi trường chúng con đang sống.
Chiều
  1. Xin cho các quốc gia giàu, biết chia sẻ công việc làm, của cải vật chất cho những nước nghèo, - để mọi người được sống no đủ xứng hợp với nhân phẩm.  
  2. Sứ điệp của Tin Mừng chính là tình yêu thương và lòng nhân từ. - Xin cho từng thành viên trong các cộng đoàn Hội dòng luôn biết cảm thông, sống bao dung và quảng đại với nhau.

Thứ Tư (25/01)
Sáng
  1. Xin Chúa cho người chị em và cộng đoàn mừng bổn mạng hôm nay, lòng nhiệt thành rao loan Tin Mừng như Thánh Phaolô, - để luôn kiên trì, bền bỉ và biến những khó khăn, mệt nhọc thành niềm vui phục vụ.
  2. Xin cho công cuộc đối thoại đại kết giữa các giáo hội Kitô giáo gặp nhiều thuận lợi, xóa dần những ngăn cách trong giáo thuyết hay rào cản do thực hành, - để mọi tín hữu được hợp nhất trong cùng một đức tin và một Thánh Thần.
Chiều
  1. Thánh Phaolô đã được Chúa biến đổi. Xin cho những người vô thần và những ai xa lìa Thiên Chúa, được Thần Khí thúc đẩy, - để nhận biết Đức Giêsu là Đấng yêu thương và là Đấng cứu độ duy nhất.
  2. Hôm nay kết thúc tuần lễ cầu cho các Kitô hữu hiệp nhất. Xin cho tất cả những người tuyên xưng Đức Kitô là Chúa, - nỗ lực vượt qua những chia rẽ, để sống tình bác ái huynh đệ, và chia sẻ cùng một ân ban của Thánh Thần. 
Thứ Năm (26/01)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn Dì Macta đã tận hiến cuộc đời cho Chúa, - được vào hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa trên thiên quốc.
  2. Xin Thần Khí Chúa thánh hóa và biến đổi các vị Chủ chăn trong Hội thánh, - để các ngài trở thành hiện thân của Đức Kitô nhân từ, sẵn sàng đón nhận những chiên lạc trở về với lòng bao dung tha thứ.
Chiều
  1. Xin cho các linh mục, tu sĩ nam nữ mà chúng con quen biết đã yên nghỉ, - được Chúa là Cha đầy lòng nhân ái thưởng công bội hậu trong Nhà Chúa muôn đời.
  2. Xin cho các em dự tu sẵn sàng từ bỏ mình, vâng theo sự dẫn dắt của Chúa Thánh Thần, - để tu luyện trở nên những tu sĩ khôn ngoan và thánh thiện cho Hội Thánh ngày mai.

Thứ Sáu (27/01)
Sáng
  1. Chúa là nguồn sức mạnh và chỗ nghỉ ngơi cho những ai vất vả mệt nhọc. - Xin ban cho quý chị cao niên Hội dòng chúng con, luôn sống tâm tình phó thác nơi Thánh Tâm Chúa.
  2. Xin Chúa Kitô Chịu Đóng Đinh thêm sức mạnh cho quý bà hưu dưỡng và chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con. - Cùng xin cho tất cả được nên một với Chúa trong bệnh tật, khổ đau.
Chiều
  1. Xin cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, biết tìm đến với Chúa để được nghỉ ngơi bồi dưỡng, - và xin đừng để sự ồn ào của thời đại hôm nay gặm nhấm đời sống cầu nguyện của chúng con.
  2. Xin cho các thanh thiếu niên bụi đời và thiếu nữ lỡ lầm, được ơn thống hối, - để họ biết lắng nghe những lời khuyên dạy, và đủ thiện chí bắt đầu lại, nhờ đó, họ có thể trở nên tông đồ giáo dân tốt.

Thứ Bảy (28/01)
Sáng
  1. Đứng trước sự chết, con người phải chịu nhiều đau đớn và nỗi sợ hãi. - Xin Mẹ xoa dịu những đớn đau thể xác và tâm hồn của những người đang trong cơn nguy tử, và dẫn đưa họ về với Chúa trong bình an.
  2. Xin cho các thiếu nữ sắp bước vào đời sống hôn nhân, biết chuẩn bị cho mình những nhân đức xứng hợp, - để làm vợ và làm mẹ, hầu tỏa rạng vẻ đẹp thánh thiện và làm cho gia đình được hạnh phúc.
Chiều
  1. Xin cho cha linh hướng Hội dòng chúng con, luôn tìm kiếm sức mạnh và sự khôn ngoan, qua đời sống chiêm niệm trước tôn nhan Chúa, - để đồng hành thiêng liêng những người con tinh thần ngày một thánh thiện hơn.
  2. “Phúc cho những ai ăn ở thuận hòa, vì họ sẽ được là con Thiên Chúa”. Xin cho các gia đình công giáo, đặc biệt là gia đình chị em chúng con thấm nhuần tinh thần Tin Mừng, để sống thánh thiện, thuận hòa và yêu thương.
Chúa Nhật (29/01)
Sáng
  1. Xin cho vị Chủ chăn sống trọn tinh thần bát phúc, để các ngài hướng dẫn đoàn chiên mà các ngài chăn dắt, - và là những thành trì kiên vững nâng đỡ tòa nhà Hội Thánh.
  2. “Phúc cho những ai có lòng trong sạch, vì họ được nhìn xem Thiên Chúa.” Xin cho các sinh viên và công nhân xa nhà, can đảm sống đời trong sạch, siêng năng cầu nguyện, - và tham gia các sinh hoạt đạo đức nơi mình đang sống, để vun trồng đức tin ngày càng vững mạnh hơn.
Chiều
  1. Xin cho các tù nhân có cơ hội và lòng dũng cảm, xây dựng lại cuộc sống xứng hợp phẩm giá con người, - để tìm thấy ý nghĩa và niềm vui trong đời.
  2. Xin cho những người tàn tật không có khả năng lao động, và những người đang thất nghiệp, - tìm được công việc phù hợp, để tạo ra những đồng tiền chân chính lương thiện, hầu có thể nuôi sống bản thân và gia đình.

Thứ Hai (30/01)
Sáng
  1. Trong tuần sống mới này, xin cho chị em chúng con luôn nỗ lực sống tinh thần của Đấng Chịu Đóng Đinh, - hầu phản ánh trung thực dung mạo nhân từ và bao dung của Thiên Chúa cho con người thời đại hôm nay.
  2. Xin cho các giáo viên Công giáo, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp, - để không chỉ là thầy dạy, mà còn là những nhà giáo dục tài ba và đức độ cho các học sinh của mình.
Chiều
  1. Xin ban niềm tin cho những người đau khổ, nghèo đói và bất hạnh, - để họ có thể nhận ra các dấu chỉ tình thương của Người, ngay trong những hoàn cảnh xem ra bất lợi và thiếu may mắn.
  2. Xin cho quý chị ban huấn luyện Hội dòng, được dồi dào ơn thiêng, mạnh khỏe xác hồn, - luôn nhẫn nại và hiền hòa, nhưng cương quyết khi phải sửa chữa lỗi lầm, để xây dựng và phát triển ơn gọi Hội đòng trong việc đào tạo.

Thứ Ba (31/01)
Sáng
  1. Sứ điệp của Tin Mừng chính là tình yêu thương và lòng nhân từ. - Xin cho từng thành viên trong các cộng đoàn Hội dòng luôn biết cảm thông, sống bao dung và quảng đại với nhau.
  2. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Don Bosco. Xin Chúa ban cho các Giáo lý viên, đức tin vững mạnh và lòng mến Chúa yêu người tha thiết, - để luôn kiên trì, bền bỉ và biến những khó khăn mệt nhọc thành niềm vui phục vụ.
Chiều
  1. .Xin cho quý chị Phụ trách cộng đoàn thực thi điều Đức Giáo Hoàng Phanxicô kêu gọi: - không xét đoán, hãy tha thứ và sống trao ban, để củng cố sự hiệp thông trong cộng đoàn.
  2. .Tạ ơn Chúa một tháng đã trôi qua. Xin cho mỗi người chúng con luôn biết nhận ra hồng ân Chúa ban, - để dùng đời sống yêu thương phục vụ tha nhân mà tạ ơn Ngài
 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây