Chị Tổng Phụ trách thăm gia đình chị em đang sống tại Nghệ An, Hà Tĩnh

Thứ hai - 30/01/2023 20:02 2.041 0
 
Chị Tổng Phụ trách thăm gia đình chị em đang sống tại Nghệ An, Hà Tĩnh


Nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão vừa qua, chị Anna Nguyễn Thị Yến Trâm – TPT đã có chuyến thăm viếng gia đình chị em trong Hội dòng có gia đình tại Nghệ An, Hà Tĩnh.
Tháp tùng trong chuyến đi cùng với Chị Tổng phụ trách có Chị Isave Đặng Bích Trâm- TCV, Chị Maria Nguyễn Hòa- TCV, Chị Anna Lê Tuyết.

Chuyến đi bắt đầu từ sáng Mồng 3 tết (24.01.2023).
Từ Nhà mẹ Qui Nhơn đi Hà Tĩnh với hơn 729 km đường dài trên xe 16 chỗ của Hội dòng được Chú Tám Hưởng điều khiển.

Chương trình dự kiến sẽ đi thăm 46 gia đình chị em đang sinh sống tại vùng này kể cả các em Tập Sinh và Thanh Tuyển, nhưng đến chiều 26.01.2023 được tin Bà Cố Anna Nguyễn Thị Hương thân mẫu của chị Macta Thu Hồng-TCV qua đời. Chị Tổng phụ trách quyết định dừng cuộc viếng thăm, quay về Qui Nhơn để tiễn đưa bà cố Anna và chia sẻ với Chị Macta Thu Hồng trong nỗi buồn mất mẹ.

Trong 3 ngày từ 24-26/01/2023 đoàn đã thăm được 25 gia đình chị em, trong đó có 2 gia đình của em Phương và Hậu cựu tu sinh của Hội dòng.

Vượt đường xa với cái rét buốt của Miền Bắc Miền Trung trong những ngày tháng Giêng có lúc chỉ còn 10 độ C nhưng đây là thời gian của “Niềm vui – Hiệp thông”.  Khi gặp được bố mẹ - người thân của chị em, cả hai “người đi thăm” và “người được thăm” có nhiều cung bậc cảm xúc...Gia đình chị em cảm động vì được Chị Tổng Phụ Trách đại diện Hội dòng đã vượt đường xa với thời tiết không mấy thuận lợi đến tận gia đình để thăm viếng  thật quý giá. Nhờ có những Cô Google “thổ địa” đang trong kỳ nghỉ phép hướng dẫn mà việc tìm nhà của chị em thật nhanh và chính xác,


Đến tận nơi, nhìn tận mắt mới thấy hành trình theo Chúa trong ơn gọi của người nữ tu Mến Thánh Giá Qui Nhơn của chị em mình quả là một huyền nhiệm. Gia đình chị em ở tận tít trong miền núi: xa nhà thờ, trường học...có gia đình ở tận biên giới Lào vậy mà đã sẵn sàng đáp lời mời gọi của Chúa để can đảm dấn thân sống đời tu tận Qui Nhơn-Bình Định.

Cuộc viếng thăm cho thấy rằng Gia đình Hội dòng và Gia đình huyết thống của chị em luôn cùng hiệp thông mật thiết với Thiên Chúa qua lời cầu nguyện cho nhau và cho sứ vụ mà bậc sống của mỗi người mời gọi trong tinh thần “Hiệp Thông, Hiệp Hành, Đồng hành” mà mẹ Giáo hội đang bước đi. Những lời thăm hỏi, những chia sẻ thật tình, những bữa cơm gia đình thân thương... thêm gắn kết tình hiệp thông giữa gia đình Hội dòng và gia đình chị em...
Hy vọng khi có cơ hội Chị Tổng phụ trách sẽ tiếp tục thăm viếng gia đình chị em trong tương lai,
Tạ ơn Chúa, cám ơn các gia đình luôn tin yêu và sống Tin Mừng cách sống động qua việc sẵn sàng dâng con cho Chúa. Gia đình vẫn mãi là vườn ươm ơn gọi, là nơi cưu mang, là chỗ dựa tinh thần cho những người con sống đời thánh hiến.

Chị Tổng Phụ trách xin quý ông bà cố tiếp tục giữ tình hiệp thông bằng lời cầu nguyện cho các con và cho Hội dòng. Chị còn ước mong gia đình quý ông bà cố sẽ mãi là vườn ươm ơn gọi, là mảnh đất tốt để cây ơn gọi được phát triển, trổ sinh hoa trái của sự thánh thiện cho sứ mạng giới thiệu Chúa cho mọi người.

     






 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 

Tác giả bài viết: TT/MTG QN

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây