Vùng Nha Trang học hỏi tổng kết Định Hướng

Chủ nhật - 01/01/2023 07:17 575 0
 

VÙNG NHA TRANG HỌC HỎI TỔNG KẾT ĐỊNH HƯỚNG

“Hãy tạ ơn Chúa vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (TV118,1)

Trong tâm tình Tạ ơn Thiên Chúa. Vào lúc 7 giờ ngày 31.12.2022, quý bà và chị em trong Vùng Nha Trang đã tập trung về cộng đoàn Cây Vông để Tạ ơn Thiên Chúa và cùng nhau học hỏi tổng kết Định hướng trong 4 tháng.

Chương trình bắt đầu bằng giờ Chầu Thánh Thể. Chị em cùng nhau Tạ ơn Chúa trong một năm qua với biết bao hồng ân Chúa đã thương ban cho Hội dòng, cộng đoàn và từng người. Đồng thời nhìn lại những lỗi lầm thiếu sót để xin lỗi Chúa, xin lỗi nhau và cùng nhau sống tốt hơn với hồng ân thánh hiến mà Chúa đã trao ban. Giây phút hồi tâm linh thiêng trong thời khắc giữa năm cũ và năm mới như một lời nhắc nhở, đánh động và khơi dậy trong tâm hồn mỗi chị em một sự quyết tâm mạnh mẽ từ bỏ tội lỗi, làm lại một cuộc đổi mới trong tình Chúa và tình người.

Tiếp nối chương trình, chị Phụ trách vùng gặp gỡ nhắc nhở chị em trong đời sống thiêng liêng cũng như những chương trình Hội dòng đưa ra. Và trong bầu khí của thời gian năm cũ đang dần khép lại nhường chỗ cho sự rộn ràng háo hức của năm mới, chị em cùng trao cho nhau những lời chúc, những nụ cười thân thương kèm theo những bao lì xì đầy thích thú.

Thời gian của vạn vật dần khép lại và thời gian chị em học hỏi Định hướng cũng đã trôi qua 4 tháng. Hôm nay chị em cùng nhau ngồi lại để học hỏi và tổng kết những gì chúng ta đã học trong thời gian qua bằng nhiều hình thức khác nhau do Ban Tổ chức của vùng soạn thảo cho chị em.

Chương trình học hỏi tổng kết gồm 4 phần:

Phần 1: Định hướng. Được bắt đầu bằng trò chơi Vòng Quay May Mắn
Phần 2: Ký ức về cha. Chị em cùng nhau ôn lại những câu Tâm niệm, Giáo huấn và Bức tâm thư của Đấng Sáng lập.
Phần 3: Bằng những kiến thức mở rộng, chị em cùng nhau học hỏi qua trò chơi: Chuyện Đông chuyện Tây
Phần 4: Hiến chương. Được tổng kết bằng trò chơi Tìm Ngọc Trong Bóng

Với lòng hăng say yêu mến và tinh thần đồng đội, quý bà, quý chị em đã nhiệt tình dốc hết sức lực để tham gia và hoàn thành các trò chơi cách xuất sắc để mang về cho đội của mình những điểm số đẹp nhất.

Hơn một giờ đồng hồ trôi qua cuối cùng quý bà và chị em cũng đã hoàn thành được chương trình tổng kết học hỏi Định hướng của Hội dòng trong niềm vui và sự hiệp nhất. Mỗi tổ đã mang về cho mình một phần quà hết sức ý nghĩa và niềm vui tượng trưng cho những cố gắng của mình.

Chương trình đã khép lại vào lúc 11g, sau đó chị em cùng nhau hiệp thông chia sẻ qua bữa cơm trưa thân mật. Chương trình học hỏi tổng kết tạm khép lại nhưng tình chị em còn đang mở ra trong lời cầu nguyện và trong cuộc sống. Ước mong sao những nụ cười mà chị em gặp nhau trong ngày hôm nay vẫn tiếp tục duy trì trong hành trình tiếp đến.

 



























   
 






 

Tác giả bài viết: Vùng Nha Trang

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây