Vùng Nha Trang Tĩnh Tâm khởi đầu Niên khóa 2023 – 2024

Thứ bảy - 30/09/2023 08:44 842 0
 
 
VÙNG NHA TRANG TĨNH TÂM
KHỞI ĐẦU NIÊN KHOÁ 2023 - 2024 

“Trước khi gieo vãi hạt giống Phúc Âm, hãy dùng lời cầu nguyện làm cho mưa móc sa xuống trên cánh đồng” (ĐC. Lambert – Ts 31), đó là lời nhắn nhủ của Đấng Sáng lập nhắn nhủ các con cái mình trong bài tự sự. Vì thế ngày tĩnh tâm vùng càng thêm ý nghĩa,

Sáng ngày 30.9.2023, quý bà và chị em Vùng Nha Trang tụ họp bên nhau tại cộng đoàn Trinh Vương Thanh Hải để tĩnh tâm khởi đầu cho một Niên khoá mới 2023 – 2024 trong tinh thần mới với nhiều niềm vui và bình an.

Đây cũng là dịp để chị em trong Vùng gặp gỡ, học hỏi với nhau trong tình Chúa và tình người. Trước khi bước vào giờ gặp gỡ trao đổi, tất cả chị em cùng nhau chiêm ngắm, thờ lạy, tạ ơn Chúa Giêsu Thánh Thể. Tạ ơn Chúa trong một năm qua đã gìn giữ chị em được bình an và xin Chúa tiếp tục ban nhiều ơn lành hồn xác trong năm mới với tinh thần hăng say phục vụ trong tin yêu và phó thác.  

Và trong tinh thần hiệp thông với Hội dòng qua Định hướng tháng 9 và tháng 10 với chủ đề: Sống niềm vui thánh hiến trong đời sống cộng đoàn theo mẫu gương Ba Ngôi. Chị em cùng nhau nhìn lại mình dưới ánh sáng Lời Chúa: “Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ Thầy là anh em hãy yêu thương nhau” (Ga 13, 35)

Chiêm ngắm Chúa Giêsu Thánh Thể để mỗi chị em ý thức rằng Thánh Thể là nguồn mạch, là sức sống thiêng liêng và trung tâm của đời sống cộng đoàn. Vì thế khi chúng ta cùng nhau thờ lạy Chúa Giêsu Thánh Thể là chúng ta kết hiệp mật thiết với Chúa và liên đới với chị em bằng lời cầu nguyện. Những giây phút ngắn ngủi bên Chúa trôi qua nhưng mỗi chị em ý thức được giá trị và tầm quan trọng của lời cầu nguyện trong đời sống cộng đoàn để mỗi ngày biết chia sẻ và nâng đỡ nhau bằng lời cầu nguyện. 

Sau giờ chầu Thánh Thể, chị em cùng nhau lãnh nhận Bí Tích hoà giải để giao hoà với Chúa và chị em.


 
 
 



Tiếp theo chương trình là chị Phụ trách vùng gặp gỡ nhắc nhở, trao đổi, lên kế hoạch sinh hoạt cho quý bà và chị em trong năm mới. Đặc biệt chị em cùng nhau đào sâu học hỏi Định hướng, Hiến chương theo nhịp bước của Hội dòng trong Niên khoá 2023 – 2024: Sống niềm vui thánh hiến trong cộng đoàn theo mẫu gương Ba Ngôi.

 



 


Buổi gặp gỡ, tĩnh tâm được kết thúc bằng giờ kinh trưa và chị em cùng nhau chia sẻ bữa ăn trưa tại nhà cơm cộng đoàn trong tinh thần hiệp thông huynh đệ. Tuy thời gian rất ngắn ngủi nhưng đây cũng là dịp để chị em gặp gỡ, chia sẻ và cùng nhau hâm nóng lại đời tu qua những giờ học hỏi trao đổi, qua ánh mắt nụ cười, qua lời cầu nguyện, cùng nhau ý thức và xây đắp cộng đoàn ngày càng thăng tiến hơn trên đường thánh thiện, biết lấy Chúa Giê su Thánh Thể làm trung tâm cho đời sống cộng đoàn mình.

 

Tác giả bài viết: Vùng Nha Trang

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây