Lan tỏa yêu thương

Thứ ba - 26/12/2023 20:33 446 0

 
LAN TOẢ YÊU THƯƠNG


Nhân Ngày Thế giới Người nghèo lần thứ VII (19/11/2023), Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ sự thánh lễ trước sự hiện diện của 5000 tín hữu và đặc biệt là 1200 người nghèo. Trong bài giảng ngài đã nhắn nhủ: “Đừng chôn vùi của cải của Chúa nhưng hãy lan toả lòng bác ái, chia sẻ cơm bánh của chúng ta và nhân rộng tình yêu thương. Trước người nghèo thì không cần hùng biện, mà là xắn tay áo lên và thực hành đức tin bằng sự dấn thân trực tiếp, không thể uỷ thác cho ai khác” 
         
Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha và hoà chung niềm vui Ngôi Hai xuống thế làm người đem tình yêu đến cho nhân loại. Ngày 25/12/2023 tại Cộng đoàn Trinh Vương -Thanh Hải đã tổ chức bữa cơm cùng với những phần quà ấm áp, thân tình dành cho các anh chị em có hoàn cảnh khó khăn mà lâu nay quý bà và chị em trong cộng đoàn có dịp gặp gỡ, thăm hỏi.

         
Để có được những phần quà chia sẻ hôm nay, quý bà và chị em trong cộng đoàn tích cực nỗ lực đóng góp bằng những hy sinh của mình. Bên cạnh đó, Ban xã hội của cộng đoàn đã lên kế hoạch, chuẩn bị và phân chia những phần quà. Ban ẩm thực lên thực đơn, nấu và phân chia phần ăn. Ban tiếp tân chuẩn bị đón tiếp cùng với sự cộng tác của quý bà quý chị. Mỗi người một việc theo khả năng của mình từ sáng sớm đã tất bật vào nhiệm vụ với ước mong đem lại niềm vui và hạnh phúc cho những người mình sẽ gặp gỡ hôm nay.


Đúng 9 giờ 30 phút, quý bà và chị em đã chuẩn bị sẵn sàng để đón tiếp. Trước khi bắt đầu buổi gặp gỡ chia sẻ, chị Phụ trách cộng đoàn mời tất cả khách mời, quý bà và chị em trong cộng đoàn quy tụ trước hang đá cùng nhau cất cao bài ca “Hang Bêlem” để thờ lạy Chúa Hài Nhi và cầu nguyện cho thế giới, cho gia đình và từng thành viên đang hiện diện nơi đây. Tiếp theo là chương trình văn nghệ góp vui cùng với các trò chơi kèm theo phần quà. Đặc biệt hôm nay có sự hiện diện của các em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trong nhóm của chị Tâm Đức, chị là hội viên Mến Thánh Giá Tại Thế - Nha Trang. Nhóm này chị đã cưu mang dạy dỗ các em gần mười năm nay. Các em hôm nay cũng góp vui cho chương trình với vũ khúc “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai” thật đơn sơ và dễ thương.

Sau chương trình văn nghệ góp vui, tất cả cùng chia sẻ với nhau bữa cơm thân mật thắm đượm tình huynh đệ. Kết thúc ra về nét mặt ai cũng rạng rỡ niềm vui và hạnh phúc với những phần quà trên tay.

Ước gì những hy sinh, những món quà đơn sơ nhỏ bé và những nghĩa cử yêu thương chân thành hôm nay đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho những ai đến với chúng ta. Và đây cũng là cơ hội để mỗi chị em chúng ta nhìn lại cách thực thi đức khó nghèo nơi môi trường mình đang sống. Chỉ khi nào chúng ta dám mở cửa nhà, mở cửa trái tim cho người nghèo bước vào lúc đó đời sống chúng ta mới thực sự lan toả yêu thương.
                            
Một ít hình ảnh

 
 
 
 




 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 

Tác giả bài viết: CĐ Trinh Vương- Thanh Hải

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 29 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây