Vùng Đà Lạt Tĩnh Tâm Tháng 3

Thứ ba - 19/03/2024 19:40 214 0
 


VÙNG ĐÀ LẠT TĨNH TÂM THÁNG 3


Đến hẹn lại lên, vào ngày 16.03.2024 vừa qua, Chị em trong các cộng đoàn và các em dự tu trong vùng Đa Lạt qui tụ về cộng đoàn Đà Lạt để thực hiện hai sự kiện quan trọng trong sinh hoạt của vùng. Trước là để Mừng Lễ Thánh Giuse Quan Thầy  Hội dòng. Thứ đến là để tĩnh tâm tháng.

Ngày sinh hoạt vùng được bắt đầu với Thánh lễ Mừng Kính Thánh Giuse tại Giáo Xứ Thiện Lâm. Sau đó chị em cùng đọc giờ Kinh Phụng vụ chung với nhau.  

Chị em dùng điểm tâm và ngày Tĩnh tâm được bắt đầu với giờ học hỏi, ôn tập Hiến chương và Nội qui của Hội dòng. Chị Têrêxa Ngọc Thủy- TCV, Phụ trách vùng chia sẻ với chị em chủ để Sống định hướng tháng 03 và tháng 04 : “sống niềm vui thánh hiến trong cộng đoàn: bác ái huynh đệ” được gợi hứng từ Thánh vịnh 133 “Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, chị em được sống vui vầy bên nhau”( Tv 133,1). Chị nhắc nhở chị em về tình huynh đệ trong cộng đoàn. Mỗi người hãy sống đời thánh hiến cách tròn đầy nơi cộng đoàn mà mình là thành viên. Mỗi người cần ra sức xây dựng cộng đoàn, đã được chỉ dẫn trong Hiến chương số 39 khi nói về cách thức tổ chức đời sống cộng đoàn, tình huynh đệ nơi cộng đoàn đã được Hiến chương điều 40 chỉ dẫn rất cụ thể. Xây dựng và yêu mến cộng đoàn như là gia đình và chính bản thân cảm nhận mình thuộc về gia đình này cách trọn vẹn:

  • Chấp nhận chị em như họ là, vì chính sự khác biệt nơi mỗi người tạo nên sự phong phú và đa dạng trong cộng đoàn.

  • Tránh những càm ràm và phê phán. Cần góp ý và sửa lỗi chị em trong tình huynh đệ và bác ái.

  • Tính thánh thiêng của cộng đoàn là được nối kết trong thánh ý của Thiên Chúa với cột trụ là chính Chúa Kitô.

Tiếp sau đó chị em có thời gian để lặng thầm bên Thánh Thể.
Và một lần nữa chị em được dịp suy niệm về đời sống và gương mẫu của Thánh Giuse. Thánh Giuse là Đấng Công Chính, nhờ đời sống thầm lặng kết hợp với Chúa mà ngài đã nghe được tiếng Chúa và mau mắn thi hành. Trong sâu lắng của tâm hồn, chắc chắn mỗi chị em đã phần nào cảm nghiệm được kế hoạch của Thiên Chúa dành cho mình ngang qua sứ vụ mà Hội dòng trao phó, cũng như cộng đoàn mà mình được mời gọi tham gia. Chính nơi đời sống cộng đoàn mà tôi là thành viên trong hiện tại là nơi mình thực thi ý Chúa. Không ai chọn nơi để đến, cũng không ai chọn  việc này, chức vụ kia để thi hành nhưng mỗi người được sai đi để thực hiện thánh ý Chúa, tiếp tục tìm hiểu Ý Ngài và tập sống yêu thương, phục vụ.

Dịp này, các em dự tu có cơ hội gặp nhau, được gặp Sơ đặc trách dự tu vùng. Hy vọng các em được gắn kết với nhau trong sinh hoạt chung mà Vùng Đà Lạt dành cho các em.

 

 
 

 

Tác giả bài viết: Vùng Đà Lạt

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây