Gò Vấp Điểm hẹn

Thứ tư - 24/04/2024 01:04 227 0
                                     
 
GÒ VẤP ĐIỂM HẸN

Ngày 21/4/2024, vào ngày Chúa Nhật lễ Chúa Chiên Lành, Cộng đoàn Giuse Gò Vấp là điểm hẹn của anh chị em Giáo phận Qui Nhơn đang làm ăn sinh sống và học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên nơi ngôi nhà mới Cộng đoàn được vinh dự tiếp đón anh chị em di dân Giáo phận mẹ đến để sinh hoạt, gặp gỡ nhau sau 5 năm cách trở bởi đại dịch Covid.

Cùng với hơn 300 anh chị em có mặt tại Gò Vấp hôm nay còn có sự hiện diện đầy yêu thương của Đức Cha Matthêu (chủ chăn kính yêu của Giáo Phận), Cha Gioakim Nguyễn Tấn Đạt (Trưởng Ban Điều Phối HĐMV), cùng đông đảo quý cha trong trách vụ là Cha xứ, Cha phó từ khắp các Giáo xứ ở quê nhà đã đến hiện diện với đoàn con trong ngày Đại hội. Tất cả như đang hòa quyện với cái nóng tháng tư Sài Gòn, tạo nên sức nóng của tình thương, sự hiệp nhất và là động lực để mỗi một thành viên thêm hăng hái đi làm vườn nho cho Chúa, như chính chủ đề mà Đại hội lần thứ VI đã đưa ra: “CÙNG NHAU  ĐI LÀM VƯỜN NHO CHÚA”.

Chương trình bắt đầu vào lúc 8h00’ và kết thúc vào lúc 17h30’ với các hoạt động không ngừng nghỉ theo chiều kim đồng hồ.

Sau khi được tiếp kiến Đức Cha tại Phòng khách của Cộng đoàn, chị em cùng hòa nhịp với đoàn di dân Giáo phận trong chương trình chung của Đại hội. Bởi ai cũng biết, mình là một phần tử của Gia đình Giáo phận.

Sau lời khai mạc, Đức Cha chúc lành cho Đại hội. Chương trình văn nghệ bắt đầu tạo thêm sự hứng khởi cho mọi người. Và sau lời chia sẻ  của Đức Cha về lịch sử Giáo Phận Qui Nhơn, chị em trong cộng đoàn được góp một tiết mục giới thiệu ơn gọi của Hội dòng trong ngày Đại hội dành cho người dân xa quê, đây cũng là đặc biệt cầu nguyện, cổ võ Ơn Thiên Triệu.

Chương trình buổi sáng tạm khép lại lúc 11h30’. Cả nhà cùng Quý cha, các anh chị em hiện diện chung chia bữa cơm trưa thấm đượm tình Gia đình Giáo phận trước sân trường Nhà trẻ.
Chị em tiếp tục hiện diện trong chương trình buổi chiều, được lắng nghe những chia sẻ thân thương từ những anh chị em mình, từ cha Điều phối HĐMV, và đặc biệt được cùng dâng lên Chúa tâm tình con thảo trong thánh lễ Tạ ơn tại Đại sảnh của Cộng đoàn.

Tạ ơn Chúa về ngày hội ngộ.
Cám ơn Chúa luôn song hành cùng Giáo phận và Hội Dòng chúng con. Và Ngợi khen, tôn vinh Chúa đã an bài, sắp đặt để những người con của Giáo Phận Qui Nhơn đang kiếm kế sinh nhai, học tập nơi thành phố này được xum họp, đoàn tụ, chia sẻ buồn vui với nhau.. Giúp đỡ, chia sẻ cùng nhau trong lúc xa quê là việc làm đáng trân trọng. Là người Kitô hữu hay người sống đời thánh hiến, dù đang ở địa vị, bậc sống nào mỗi người vẫn được thôi thúc, mời gọi cùng nhau đi làm vườn nho của Chúa.

Chia tay Đại hội, chị em trong cộng đoàn được tiếp thêm lửa nhiệt thành để làm vườn nho Chúa nơi môi trường và bổn phận trong hiện tại. Hy vọng Cộng đoàn mãi là Điểm hẹn của tình Chúa, tình hiệp thông, hiệp hành, hiệp nhất yêu thương những người con của Chúa, của Giáo Phận mẹ Qui Nhơn thân yêu.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


 



 

Tác giả bài viết: CĐ Giuse Gò Vấp

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây