Dọn phần mộ cho Quý Bà và Chị em đã qua đời

Thứ ba - 23/01/2024 07:14 259 0
 

DỌN PHẦN MỘ CHO QUÝ BÀ VÀ CHỊ EM ĐÃ QUA ĐỜI.

Là người Việt Nam, đạo lý uống nước nhớ nguồn: đã hình thành trong tâm thức người Việt tâm tình thảo hiếu và tri ân đối với các bậc tổ tiên. Tâm tình này đã được cụ thể hóa bằng việc tưởng nhớ, xin lễ, cầu nguyện và dọn dẹp, sửa sang lại phần mộ của các bậc tiền nhân.  Trong truyền thống đạo hiếu như thế, cùng với quý chị em nơi các cộng đoàn đang hiệp thông hướng về quý bà và quý chị đã qua đời, Nhà Mẹ Hội dòng là nơi được xem là Nhà Tổ, tổ chức dọn các phần mộ cho quý bà và chị em đã qua đời, vì thế vào Chúa Nhật ngày 21.01.2024 (tức 11 tháng chạp âm lịch) chị em tại Nhà Mẹ Hội dòng gồm chị Maria Madalena Dương Thị Kim Oanh, Phó Tổng Phụ trách Hội dòng, chị Tổng Cố vấn Maria Nguyễn Thị Hòa, quý chị em khấn sinh của cộng đoàn Nhà Mẹ đã sắp xếp thời gian để đến quét dọn, làm cỏ, sửa sang và thắp hương nơi phần mộ của quý bà, quý chị em thai nhi tại nghĩa trang Bùi Thị Xuân. Đây cũng là những nghĩa cử tỏ lòng thảo hiếu, tri ân, nói lên lời cám ơn đối với quý bà và quý chị đã dày công xây dựng cơ sở vật chất và để lại gia sản tinh thần cho chúng ta là con cháu được hưởng dùng. 
 
Sau giờ điểm tâm, lúc 6g45 phút, chiếc xe 9 chỗ đưa 11 chị em khởi hành từ Nhà Mẹ Hội dòng đến nghĩa trang. Lúc 7g30 phút, mọi người bắt tay dọn dẹp. Sau gần 3 tiếng đồng hồ sửa sang tươm tất phần mộ của quý bà, chị em tập trung để dâng lời kinh, tiếng hát và cắm những nén nhang xuống phần mộ các bà. Lòng thành kính tri ân mà chị em đại diện cho chị em toàn Dòng thầm thĩ nói với quý bà cũng như lòng cảm phục trước những cống hiến, hy sinh của quý bà dành cho Hội dòng, xứng đáng được “...mồ yên mả đẹp và danh thơm mãi lưu truyền hậu thế”(x Hc 44,14), mãi là điều mà cháu con phải khắc ghi.
 
Sau khi đã dọn dẹp sạch sẽ phần mộ của quý bà, chị em tiếp tục di chuyển lên khu vực chôn cất thai nhi để làm cỏ, quét rác, lau sạch bề mặt các ngôi mộ đồng nhi, từng nén hương được cắm nơi mộ, từng lời kinh được chị em cất lên để nài xin Chúa thương xót và đón nhận các em vào hưởng phúc vinh muôn đời bên Chúa.

Nguyện xin Chúa thưởng công cho quý bà là các bậc tiền nhân của Hội dòng đã an nghỉ trong tình thương của Chúa, được Chúa cho hưởng phúc đời đời vì đã hiến dâng cả cuộc đời để đem lại hạnh phúc cho con cháu, lan tỏa niềm vui Tin Mừng và trổ sinh những hoa trái thiêng liêng tốt đẹp cho Giáo hội. Xin Chúa lấy lượng khoan hồng tha thứ những thiếu sót còn vướng mắc và  đón nhận quý bà vui hưởng mùa xuân vĩnh cửu trên Nước Trời.    
                                                
                    
















 
 

Tác giả bài viết: VPHD

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây